Welcome to Digiticket

Home Kinh nghiệm Du lịch Phú Quốc Lịch trình du lịch Phú Quốc 4 ngày 3 đêm trọn bộ chi tiết - Digiticket

Lịch trình du lịch Phú Quốc 4 ngày 3 đêm trọn bộ chi tiết - Digiticket

Ngày đăng : 17/01/2024
Lịch trình tour du lịch Phú Quốc 4 ngày 3 đêm sau đây là những gợi ý vô cùng hấp dẫn để bạn tham khảo.
Nội dung chính

Phú Quốc là điểm đến lý tưởng, sở hữu nhiều khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ cho du khách đến tham quan và trải nghiệm. Ngay sau đây, hãy cùng Digiticket khám phá lịch trình du lịch Phú Quốc 4 ngày 3 cực thú vị nhé!

1. Vì sao nên đi du lịch Phú Quốc 4 ngày 3 đêm

Phú Quốc nổi tiếng với nhiều bãi biển đẹp và cơ hội khám phá các địa điểm vui chơi, ẩm thực, văn hóa. Hòn đảo lớn nhất Việt Nam này sở hữu vườn quốc gia với hệ sinh thái phong phú, có làng chài cổ với hải sản tươi ngon, có các dinh, đền thờ cho việc du lịch tâm linh.

thời điểm lý tưởng để du lịch phú quốc

Ảnh: @sunsetsanato.beachclub

Du lịch Phú Quốc 4 ngày 3 đêm là lựa chọn hợp lý nhất để giúp khách nghỉ dưỡng được thỏa sức khám phá hòn đảo một cách trọn vẹn, với lịch trình được giãn cách thời gian phù hợp, giúp kỳ nghỉ của bạn trở nên thoải mái và thuận tiện.

Xem thêm:

2. Gợi ý lịch trình du lịch Phú Quốc 4 ngày 3 đêm

Ngày 1:

  • Sáng - trưa: khởi hành đến đảo Phú Quốc. Quý khách nên sắp xếp thời gian lịch trình để đến đảo Ngọc vào buổi trưa. Dành thời gian để làm các thủ tục check-in nhận phòng khách sạn, sắp xếp đồ đạc.
  • Chiều - tối: đảo Đồi Mồi - dinh Cậu

du lich phu quoc 4 ngay 3 dem 1

Ảnh: Sưu tầm

Hòn Đồi Mồi: hãy ghé thăm đảo Đồi Mồi vào buổi chiều để đón cảnh hoàng hôn được mệnh danh là đẹp nhất Việt Nam. Không chỉ gây ấn tượng bởi hình ảnh mặt trời lặn đầy lãng mạn, hòn Đồi Mồi còn thích hợp cho việc tắm biển và ngắm rạn san hô. Dinh Cậu: Đây là ngôi miếu nhỏ nằm ngay ở trung tâm thị trấn Dương Đông, được xây dựng lâu đời và gắn liền với những truyền thuyết kỳ bí. Ngoài ra, dinh Cậu còn nằm trên một đá hướng ra biển nên sở hữu cảnh sắc thiên nhiên vô cùng hùng vĩ.

Ngày 2:

  • Sáng: Sun World Hòn Thơm

Khám phá hòn Thơm: bạn có thể đi thuyền đến hòn Thơm hoặc tự mình vượt biển bằng trải nghiệm tuyến cáp treo qua biển dài nhất thế giới. Sau đó, bạn có thể thỏa sức giải trí tại công viên nước, tắm biển, đi cano kéo dù biển hoặc chèo thuyền kayak.

du lich phu quoc 4 ngay 3 dem 2

Ảnh: @quyhmei

  • Chiều: hòn Gầm Ghì, hòn Mây Rút

Hòn Gầm Ghì và hòn Mây Rút sở hữu cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ cùng bãi biển trong xanh. Đây là địa chỉ thích hợp để các bạn trẻ thỏa sức check-in “sống ảo”.

  • Tối: chợ đêm Phú Quốc

Chợ đêm: chợ đêm Phú Quốc là điểm buôn bán, ăn uống nhộn nhịp, sầm uất nhất tại thị trấn Dương Đông. Các gian hàng được bày bán dọc theo một con đường dài chạy thẳng từ đầu đến cuối chợ. Tại đây, bạn có thể tìm đến gian hàng ẩm thực và thưởng thức hải sản nướng, kem cuộn hay bánh khéo. 

Ngày 3:

  • Sáng: Vinpearl Safari - VinWonders

Vinpearl Safari: đây là vườn thú bán hoang dã lớn nhất Việt Nam, với hơn 3000 loài động vật quý hiếm từ 150 quốc gia khác nhau cho bạn tha hồ chiêm ngưỡng. Nếu sở hữu gói vé combo, bạn có thể ghé thăm công viên VinWonders gần đó. Bạn sẽ được khám phá thủy cung với vẻ đẹp rực rỡ của các loài động vật biển cũng như tận hưởng các hoạt động vui chơi giải trí khác.

du lich phu quoc 4 ngay 3 dem 3

Ảnh: VinWonders Phú Quốc

  • Chiều - tối: Thiền viện Trúc Lâm - Nhà tù Phú Quốc - Làng chài cổ Hàm Ninh

Thiền Viện Trúc Lâm Hộ Quốc: là ngôi chùa lớn nhất Phú Quốc cũng như miền Tây Nam Bộ. Kiến trúc cổ thời Lý-Trần nơi đây gây ấn tượng với du khách đến thăm với cổng Tam quan, mái ngói đỏ lẫn những cánh cửa gỗ cao lớn.

Nhà tù Phú Quốc: chứng nhân lịch sử của những người bộ đội kiên cường, bất khuất thời chiến. Đến đây, du khách sẽ được nghe thuyết minh và xem phim tư liệu về cách mà thực dân Pháp và đế quốc Mỹ tra khảo và hành hạ những người tù nhân.

Làng chài cổ Hàm Ninh: Hàm Ninh nổi tiếng với nghề chài lưới lâu đời, là bến đậu ghe an toàn và yên tĩnh. Quý khách có thể thưởng thức các món hải sản tươi ngon tại các nhà hàng dọc khu chợ Hàm Ninh.

làng chài hàm ninh

Ảnh: @hu13._

Ngày 4:

  • Sáng: vườn tiêu Khu Tượng - suối Đá Bàn

Vườn tiêu Khu Tượng: Khu Tượng được biết đến là vườn tiêu lớn và chất lượng cao nhất tại đảo Ngọc. Du khách có thể chiêm ngưỡng màu đỏ nổi bật của hạt tiêu chín và tận hưởng hương vị cay nồng của chúng.

Suối Đá Bàn: Suối Đá Bàn là tuyệt tác của thiên nhiên, được kết hợp từ âm thanh mãnh liệt của con thác đổ xuống, sự êm dịu và thơ mộng của dòng chảy bên cạnh những tảng đá to bằng phẳng hùng vĩ. Tại đây, bạn sẽ được đắm mình trong làn nước trong veo, cũng như ngắm nhìn vẻ đẹp hoang sơ của con suối.

du lich phu quoc 4 ngay 3 dem 4

Ảnh: @ben.nguyenpq

Hành trình du lịch Phú Quốc 4 ngày 3 đêm đến đây là kết thúc. Bạn hãy sắp xếp đồ đạc, xách balo lên và nói lời tạm biệt đảo Phú Quốc nhé.

Tắm Bùn Tại Versailles Mud Bath, Spa & Beach Club Không chỉ thu hút du khách bởi nhiều địa điểm tham quan nổi tiếng, Phú Quốc còn mang đến nhiều dịch vụ hấp dẫn khác tạo nên những trải nghiệm nghỉ dưỡng thú vị như spa, xông hơi, massage, tắm bùn khoáng... Versailles Spa Phú Quốc

Ảnh: Versailles Phú Quốc

3. Một số kinh nghiệm du lịch Phú Quốc 4 ngày 3 đêm

3.1. Du lịch Phú Quốc 4 ngày 3 đêm vào thời điểm nào?

Thời tiết ở Phú Quốc được phân ra 2 mùa rõ rệt là mưa mưa và mùa khô. Trong đó, mùa khô là giai đoạn hoàn hảo để du khách tận hưởng vẻ đẹp của Phú Quốc. Biển mùa này lặng và đẹp, ít mưa, khí hậu ấm áp, hoàn hảo cho các tín đồ yêu thích vẻ đẹp của những làn sóng trong vắt và rừng cây nhiệt đới tươi xanh.

thời tiết tại Phú Quốc

Ảnh: @sallymy.1111

Trái với đất liền, mùa khô ở Phú Quốc diễn ra từ khoảng tháng 10 đến tháng 4 năm sau, còn mùa mưa kéo dài từ tháng 5 cho đến tháng 9. Quý khách sẽ được tận hưởng cảm giác thoải mái nhất nếu lên lịch trình vào các tháng có thời tiết đẹp.

3.2. Phương tiện di chuyển

Phương tiện di chuyển đến Phú Quốc

Có 2 cách di chuyển phổ biến để đến với Phú Quốc là đường bộ và đường hàng không.

  • Đường bộ: Nếu khởi hành từ TP.HCM hoặc các tỉnh lân cận, xe khách là loại phương tiện hợp lý với giá cả phải chăng. Xe khách sẽ di chuyển đến các bến tàu ở Kiên Giang, sau đó khách sẽ đi tàu ra đảo. 

Nhược điểm của loại hình di chuyển này là việc khi xảy ra thời tiết xấu, tàu sẽ không thể khởi hành và khiến chuyến đi của bạn bị gián đoạn.

  • Đường hàng không: Di chuyển bằng máy bay sẽ không phải lo ngại về vấn đề thời tiết không ổn định. Vietnam Airlines đã mở 9 đường bay thẳng đến Phú Quốc ngoài Hà Nội và Sài Gòn, bao gồm Đà Nẵng, Huế, Đà Lạt, Vinh, Nha Trang,... Đến Phú Quốc bằng máy bay sẽ đảm bảo sự thoải mái và đúng giờ, mang đến sự chuẩn bị tốt nhất cho chuyến đi.

tàu thăm đảo phú quốc

Ảnh: Sưu tầm

Phương tiện di chuyển trong Phú Quốc

Hệ thống đường bộ tại Phú Quốc được xây dựng thuận tiện cho việc tham quan và du lịch. Có rất nhiều lựa chọn đa dạng để du khách có thể tự do trải nghiệm các địa điểm tại Phú Quốc.

  • Xe máy: đây là lựa chọn thích hợp dành cho các bạn trẻ muốn khám phá mọi ngóc ngách trên hòn đảo Ngọc xinh đẹp. Loại phương tiện này đảm bảo sự cơ động và thuận tiện, hơn nữa giá thuê cũng phải chăng, dao động từ 120.000-150.000 tùy loại xe. Bạn có thể thuê trong 3 ngày để nhận được mức giá ưu đãi hơn. Có rất nhiều địa điểm cho thuê xe máy quanh sân bay Phú Quốc hoặc thị trấn Dương Đông, tha hồ cho bạn tham khảo và lựa chọn.
  • Taxi: taxi là loại hình dịch vụ di chuyển không thể thiếu ở bất kỳ địa điểm du lịch nào. Taxi phù hợp với các gia đình, đảm bảo sự thoải mái tối đa trong suốt hành trình di chuyển. Giá cước taxi tại Phú Quốc rơi vào khoảng 16.000-18.000/km.

Điểm danh những hãng taxi nổi tiếng hoạt động tại Phú Quốc:

- Taxi Phú Quốc: 077.3.75.75.75

- Taxi Mai Linh Phú Quốc: 077.3.99.77.99

- Taxi Sasco Phú Quốc: 077.3.982.982

  • Xe đạp: Phú Quốc không quá rộng, ngoài ra hệ thống đường xá phục vụ du lịch ở đây chủ yếu xoay quanh 3 tuyến đường chính là đường Trần Hưng Đạo, đường 30 tháng 4 và đường Hùng Vương. Chính vì vậy mà xe đạp là phương tiện di chuyển cá nhân khá ổn áp để bạn thỏa sức dạo quanh phố phường và bờ biển nơi đây. Đa phần các khách sạn và resort đều có dịch vụ thuê xe đạp dành cho khách du lịch.

3.3. Du lịch Phú Quốc 4 ngày 3 đêm ở đâu?

Lựa chọn nơi lưu trú thích hợp cũng là cách để giúp chuyến đi của bạn thêm phần trọn vẹn. Hãy tham khảo danh sách những khách sạn lý tưởng sau đây:

Seashells Hotel

  • Địa chỉ khách sạn: tọa lạc tại số 1 Đường Võ Thị Sáu, Khu 1, thị trấn Dương Đông, Phú Quốc

du lich phu quoc 4 ngay 3 dem 5

Ảnh: Seashells Phu Quoc Hotel & Spa

Seashells Hotel là lựa chọn hàng đầu cho quý khách lưu trú khi đến ghé thăm hòn đảo xinh đẹp này. Đây là khách sạn đạt tiêu chuẩn 5 sao, với nhiều view hướng ra biển và núi cực kỳ thơ mộng. Song song với đó, khách sạn còn cung cấp nhiều dịch vụ đi kèm đẳng cấp như nhà hàng, bể bơi vô cực, trung tâm thể hình hoặc massage spa.

Lahana Resort

  • Địa chỉ resort: tọa lạc tại 91/1 Đường Trần Hưng Đạo, thị trấn Dương Đông, Phú Quốc.

Lahana Resort Phú Quốc được đánh giá cao bởi trang thiết bị tiện nghi và nội thất được bố trí hài hòa. Nơi đây phù hợp với những người yêu thích thiên nhiên, mang lại những trải nghiệm yên bình nhờ không gian gần gũi, hài hòa. Giá cả tại Lahana Resort cũng tương đối phải chăng, mang đến nhiều lựa chọn hấp dẫn.

lahana resort

Ảnh: @lahana_resort

Tropicana Resort Phú Quốc

  • Địa chỉ resort: Tọa lạc tại số 100C/4 Đường Trần Hưng Đạo, thị trấn Dương Đông, Phú Quốc.

Lấy cảm hứng từ kiến trúc Á Đông, Tropicana Resort Phú Quốc được bao quanh bởi không gian sân vườn nhiệt đới tươi mát, hoang sơ. Bước chân từ lối vào, bạn sẽ ngay lập tức ấn tượng bởi thiết kế vừa hoài cổ, vừa sang trọng. 

du lich phu quoc 4 ngay 3 dem 6

Ảnh: Tropicana Resort Phú Quốc

Nhà hàng của Tropicana Resort là một điểm cộng lớn với phong thái chuyên nghiệp, phục vụ món ăn từ nhiều loại hình ẩm thực trên thế giới, dĩ nhiên không thể thiếu các đặc sản tại chính Phú Quốc. Resort có 6 loại phòng khác nhau, tùy thuộc vào nhu cầu và sở thích của du khách. 

3.4. Gợi ý vài địa điểm ăn uống chất lượng tại Phú Quốc

Phú Quốc nổi tiếng với nguồn thủy hải sản đa dạng, tươi ngon. Các “thực thần” đừng nên bỏ lỡ những địa chỉ hấp dẫn sau đây nhé.

Sơn Trang Quán: Ghé thăm Hàm Ninh, bạn nhất định phải thử món ghẹ Hàm Ninh trứ danh. Sơn Trang Quán là địa điểm hàng đầu để bạn trải nghiệm món ăn này một cách tốt nhất, chuẩn hương vị nhất. Quán luôn đảm bảo độ tươi sống của hải sản, cũng như phục vụ nước chấm ăn kèm được chế biến cực ngon. Giá cả ở đây cũng tương đối phải chăng, nên hãy cân nhắc ghé qua Sơn Trang Quán nhé!

sơn trang quán

Ảnh: Quán Sơn Trang

Bún Quậy Kiến Xây: Kiến Xây là thương hiệu phục vụ lâu đời tại Phú Quốc. Món bún quậy Kiến Xây bắt nguồn từ món bún tôm của người Bình Định. Khác với tôm đất của bún tôm, nguyên liệu món bún quậy được thay thế bằng hải sản tôm cá biển vốn dồi dào phong phú của hòn đảo này. Món bún quậy thường được ăn kèm cùng chén nước chấm riêng bao gồm muối, đường, tắc, ớt.

du lich phu quoc 4 ngay 3 dem 7

Ảnh: @nguyenha1468

French & Co. Phú Quốc Restaurant: Nếu bạn cần một lựa chọn ở đẳng cấp cao, nhà hàng French & Co. Phú Quốc sẽ khiến bạn thực sự cảm thấy hài lòng. Đây là nhà hàng thuộc khu nghỉ dưỡng cao cấp JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay. Điểm nổi bật ở đây là kiến trúc nội thất vô cùng sang trọng và duy mỹ, mang hơi thở của Paris tráng lệ. Nhà hàng này chuyên về bánh, các món tráng miệng và cà phê, nên bạn có thể cùng người thân yêu nhâm nhi tách trà chiều, tán gẫu và thưởng thức miếng bánh ngọt tan chảy trong miệng.

du lich phu quoc 4 ngay 3 dem 8

Ảnh: JW Marriott Phu Quoc Restaurants and Bars

3.5 Những lưu ý cho chuyến đi

  • Trang phục: hãy mang theo trang phục tắm biển như áo ba lỗ, quần short, kính mát, dép lê, hoặc với riêng các bạn nữ là áo croptop, váy ngắn xinh xắn,... để tự tin sống ảo.
  • Vật dụng cá nhân: bàn chải, kit tắm gội, kem chống nắng, sữa rửa mặt, vật dụng y tế…
  • Mang theo đầy đủ giấy tờ, đặt trước vé khách sạn, vé vào khu vui chơi.

Phú Quốc là địa điểm thú vị để lưu giữ những khoảnh khắc đẹp cùng gia đình, bạn bè hay người yêu. Gợi ý lịch trình du lịch Phú Quốc 4 ngày 3 đêm của Digiticket là tham khảo tốt nhất để bạn có thể sắp xếp chuyến đi một cách hoàn hảo, qua đó tận hưởng tối đa không khí nơi này.

Ảnh đại diện: @sallymy.1111

Có thể bạn quan tâm:
Đăng ký nhận khuyến mãi

© DIGITICKET 2024. All rights reserved.