Welcome to Digiticket

Home Kinh nghiệm Du lịch Phú Quốc Cẩm nang du lịch Phú Quốc 3 ngày 2 đêm từ A đến Z - Digiticket

Cẩm nang du lịch Phú Quốc 3 ngày 2 đêm từ A đến Z - Digiticket

Ngày đăng : 17/01/2024
Hãy cùng Digiticket chuẩn bị hành trang cho chuyến đi bằng “sổ tay” du lịch Phú Quốc 3 ngày 2 đêm dưới đây nhé!
Nội dung chính

Phú Quốc là địa điểm du lịch đặc sắc của Việt Nam bởi vẻ đẹp thiên nhiên lẫn những nét văn hóa độc đáo. Hãy cùng Digiticket chuẩn bị hành trang cho chuyến đi bằng “sổ tay” du lịch Phú Quốc 3 ngày 2 đêm dưới đây nhé!

1. Lý do nên lựa chọn du lịch Phú Quốc

Phú Quốc là địa điểm trong mơ dành cho những người yêu thích cảnh tượng thiên nhiên thơ mộng. Nơi đây có những bãi biển, cồn cát trắng, những con suối trong vắt nên thơ. Đối với các tín đồ đam mê ẩm thực, những món ăn hải sản tươi sống thơm ngon là thứ không thể bỏ qua khi nhắc đến hòn đảo trứ danh này. Dịch vụ khách sạn, resort, nhà hàng tại Phú Quốc ngày càng phát triển, mang đến chất lượng phục vụ tốt nhất cho du khách.

du lịch Phú Quốc 3 ngày 2 đêm

Ảnh: @tylervo.1697

2. Lịch trình du lịch Phú Quốc 3 ngày 2 đêm

Ngày 1:

  • Sáng - Trưa: đến Phú Quốc, nhận phòng khách sạn.
  • Chiều: khám phá Mũi Gành Dầu

Mũi Gành Dầu được ví như viên ngọc thô của Phú Quốc bởi nét đẹp hoang sơ, quyến rũ của thiên nhiên. Bạn sẽ có cơ hội được đắm chìm vào từng gợn sóng biển lăn tăn êm ả, cũng như chiêm ngưỡng vẻ đáng yêu của sao biển đỏ tại làng chài Rạch Vẹm - vương quốc sao biển.

du lich phu quoc 3 ngay 2 dem 1

Ảnh: @l1nhl7nh

  • Tối: Chợ đêm

Đến tối, bạn sẽ có cơ hội tham quan và khám phá chợ đêm tại thị trấn Dương Đông. Đây là khu chợ sầm uất nhất đảo Ngọc, bày bán các mặt hàng đa dạng như đồ ăn, quà lưu niệm. Giờ hoạt động của chợ là từ 18h - 23h30 hàng ngày, có thể lâu hơn tùy vào lượng khách du lịch ghé thăm.

Ngày 2:

  • Sáng - trưa: Vinpearl Safari -  VinWonders

Vinpearl Safari là vườn thú bán hoang dã lớn nhất Việt Nam mà du khách không thể bỏ lỡ khi du lịch Phú Quốc. Bạn sẽ kinh ngạc trước vẻ ấn tượng của thiên nhiên và những loài động vật quý hiếm được bảo tồn tại Vinpearl Safari. 

Cách không xa địa điểm này là công viên giải trí VinWonders, với kiến trúc mang hơi hướng châu Âu đầy lộng lẫy và đậm chất phiêu lưu. Bạn có thể ghé thăm và tận hưởng các dịch vụ vui chơi, thám hiểm tại đây.

du lich phu quoc 3 ngay 2 dem 2

Ảnh: @90nhungvu

  • Chiều: Đền thờ Nguyễn Trung Trực - Nhà tù Phú Quốc - Nhà thùng nước mắm Phụng Hưng

Đền thờ Cụ Nguyễn là di tích lịch sử được xây dựng năm 1993 tại Gành Dầu. Phía ngoài cổng đền có khắc câu đối: “Hỏa hồng Nhật Tảo oanh thiên địa - Kiếm bạt Kiên Giang khấp quỷ thần” - hai chiến tích hiển hách của cụ Nguyễn Trung Trực. Vào ngày 27/8 âm lịch hàng năm, khách du lịch có thể đến thăm đền và tham gia các hoạt động lễ hội truyền thống được tổ chức tại đây.

Sau đó, khách sẽ ghé thăm địa điểm lịch sử nổi tiếng khác tại đảo là nhà tù Phú Quốc. Còn gọi là nhà lao Cây Dừa, nơi đây từng giam giữ tù nhân dưới thời thực dân Pháp và đế quốc Mỹ. Nhà tù Phú Quốc là nơi để tưởng nhớ những chiến sĩ đã anh dũng chiến đấu với tinh thần bất khuất để bảo vệ Tổ quốc.

Chặng dừng chân cuối trong ngày sẽ là nhà máy chế biến nước mắm Phụng Hưng. Phú Quốc nổi tiếng với truyền thống sản xuất nước mắm lâu đời, do đó hãy ghé thăm nhà thùng Phụng Hưng để hiểu rõ hơn về lịch sử và quá trình làm ra sản phẩm đậm hương vị vùng biển này nhé!

Ngày 3:

  • Sáng: Bãi Sao

Vào buổi sáng, bạn có thể di chuyển đến Bãi Sao - bãi biển được mệnh danh là đẹp nhất Phú Quốc. Bãi Sao nằm ở thị trấn An Thới, với nước biển trong xanh màu ngọc bích rất đặc trưng. Hàng cây dừa cùng làn gió êm ả sẽ mang đến sự thư thái tinh thần dành cho bất kỳ ai đến với Bãi Sao.

du lich phu quoc 3 ngay 2 dem 3

Ảnh: @foto__family

  • Trưa: làng chài cổ Hàm Ninh

Điểm cuối của chuyến đi Phú Quốc 3 ngày 2 đêm sẽ là làng chài Hàm Ninh. Quý khách sẽ thưởng thức bữa trưa bằng các món ăn được chế biến từ hải sản phong phú và thơm ngon tại đây. Chợ cổ Hàm Ninh cũng là địa điểm tốt để bạn mua quà lưu niệm về tặng cho người thân và gia đình.

Xem thêm: Du lịch Phú Quốc tháng 6: Ăn gì, chơi gì ở đâu mới nhất 2022

3. Một số kinh nghiệm du lịch Phú Quốc 3 ngày 2 đêm

3.1. Thời gian lý tưởng để du lịch Phú Quốc 3 ngày 2 đêm

Khí hậu Phú Quốc chia ra 2 mùa rõ rệt là mùa khô và mùa mưa. Mùa khô ở đảo chính là mùa mưa ở đất liền và ngược lại. 

Thời điểm lý tưởng nhất để du lịch đến Phú Quốc là vào mùa khô, bắt đầu từ cuối tháng 10 đến tháng 4 năm sau. Nhiệt độ trung bình ở thời điểm này dao động từ 27-28 và cao nhất là 35 độ. Đặc biệt, thời gian này thời tiết rất đẹp vì ít mưa, sóng biển êm dịu cùng không khí mát mẻ, trong lành, thích hợp cho những chuyến du lịch, vui chơi và nghỉ dưỡng.

Từ tháng 5 đến tháng 10 là mua mưa ở Phú Quốc. Vào thời điểm này, tại Phú Quốc thường có mưa lớn, gió lớn, sóng mạnh và độ ẩm cao. Đây cũng là thời điểm tắm biển cực tuyệt vời mà du khách không thể bỏ lỡ. Tuy nhiên, nhớ xem dự báo thời tiết để tránh đi vào những ngày trời mưa bạn nhé!

3.2. Phương tiện di chuyển

Phương tiện di chuyển đến Phú Quốc nhanh nhất

Di chuyển bằng máy bay: đây là loại hình di chuyển phổ biến hơn cả, giúp đảm bảo sự nhanh gọn, thuận tiện và không bị gián đoạn bởi thời tiết xấu. Hiện tại, các hãng hàng không Việt Nam đã mở nhiều chuyến bay thẳng từ khắp nơi trên cả nước đi đến Phú Quốc như Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng, Nha Trang, Vinh, Đà Lạt. Di chuyển kết hợp nhiều phương tiện: nếu không thích đi máy bay, du khách có thể lựa chọn bắt xe khách để đến các bến phà tại Kiên Giang. Từ đây, bạn sẽ đi tàu đến Phú Quốc. Di chuyển như vậy sẽ tiết kiệm chi phí, tuy nhiên sẽ mất nhiều thời gian và còn có nguy cơ phải hoãn lịch nếu trời đổ mưa nặng, gió to hoặc các vấn đề thời tiết khác.

Phương tiện di chuyển trong Phú Quốc thuận tiện nhất

Taxi: taxi là phương tiện phổ biến tại các địa điểm du lịch ở bất kỳ nơi đâu. Taxi mang đến sự thuận tiện và nhanh chóng trong việc di chuyển giữa các địa điểm tham quan, với mức phí dao động từ 16.000-18.000/km. Bạn có thể chọn lựa các hãng taxi sau đây:

  • Taxi Phú Quốc: 077.3.75.75.75
  • Taxi Mai Linh Phú Quốc: 077.3.99.77.99
  • Taxi Sasco Phú Quốc: 077.3.982.982

Xe máy: nếu muốn tự mình trải nghiệm từng ngóc ngách của Phú Quốc, thuê xe máy sẽ là lựa chọn phù hợp. Bạn có thể dễ dàng tìm các địa chỉ cho thuê xe máy quanh khu vực sân bay, trong thị trấn Dương Đông. Một số khách sạn, resort cũng có dịch vụ cho thuê xe nếu bạn cần.

Xe bán tải: đối với các gia đình đặc biệt đông người và có con nhỏ, tự thuê xe bán tải cũng là lựa chọn hợp lý. Điều này sẽ giúp bạn tiết kiệm chi phí cũng như tự do hơn trong lịch trình so với việc bắt taxi. Hiện có nhiều địa chỉ cho thuê xe du lịch giá rẻ chất lượng cao để bạn tham khảo:

Cho Thuê Xe Phú Quốc

  • Địa chỉ cửa hàng: 216 Cách Mạng Tháng Tám – thị trấn Dương Đông – Phú Quốc.
  • Số điện thoại: 090 106 0154
Phú Quốc Night Market
  • Địa chỉ cửa hàng: 2 Lý Tự Trọng – khu phố 2 – thị trấn Dương Đông – Phú Quốc.
  • Số điện thoại: 094 444 0235

3.3. Du lịch Phú Quốc 3 ngày 2 đêm ở đâu?

Phú Quốc có không ít những khách sạn và resort vô cùng tiện nghi, nhằm nâng cao trải nghiệm của du khách khi đến với hòn đảo trù phú này. Danh sách những địa chỉ lý tưởng dưới đây sẽ là lựa chọn vô cùng ổn áp dành cho các tín đồ du lịch.

Lahana Resort

  • Địa chỉ resort: 91/1 Đường Trần Hưng Đạo

Lahana Resort sở hữu nhiều loại phòng khác nhau, từng loại phòng đều có cách bài trí riêng biệt và thời thượng. Bể bơi ngoài trời cũng là một yếu tố không thể bỏ qua cho các bạn trẻ có thể “check-in” sống ảo và tận hưởng làn nước trong xanh.

du lich phu quoc 3 ngay 2 dem 4

Ảnh: Lahana Resort Phú Quốc

Cassia Cottage

  • Địa chỉ khu lưu trú: KP7 Dương Đông

Cassia Cottage có tất cả 58 phòng, bungalow và biệt thự, mỗi phòng đều sở hữu không gian rộng cùng thiết kế đơn giản mà tinh tế. Với những ai yêu thích “chụp choẹt” thì Cassia Cottage sẽ là địa điểm lý tưởng mang đến cho bạn những bức ảnh “sống ảo” đẹp mê ly. Còn đối với những tín đồ mê tắm biển, bãi biển riêng tại Cassia Cottage sẽ làm hài lòng tuyệt đối với đường bờ biển dài, sạch cùng không khí trong lành.

du lich phu quoc 3 ngay 2 dem 5

Ảnh: @stayfolio

Sunset Beach Resort

  • Địa chỉ resort: 100C2 Đường Trần Hưng Đạo

Sunset Beach Resort là một lựa chọn hoàn hảo khác tại thị trấn Dương Đông Phú Quốc. Đây là khu nghỉ dưỡng đạt tiêu chuẩn quốc tế 4 sao, với hệ thống hơn 100 phòng nghỉ cùng nhiều hướng view đa dạng. Chất lượng dịch vụ tại Sunset Beach Resort luôn được đánh giá cao, ngoài ra còn có không gian rộng rãi, nội thất sang trọng cùng tầm nhìn hướng ra biển vô cùng thơ mộng.

du lich phu quoc 3 ngay 2 dem 6

Ảnh: Sunset Beach Resort and Spa

3.4. Ăn gì khi đến Phú Quốc

  • Bún kèn Phú Quốc: bún kèn là món ăn sáng mà du khách đến với Phú Quốc phải thử ít nhất một lần. Tại đây, nguyên liệu của món bún kèn được chế biến từ các loài cá biển, phổ biến hơn cả là cá ngân. Thịt cá sẽ được xay nhuyễn rồi xào với ớt tỏi, vô cùng đậm đà và hấp dẫn.
du lich phu quoc 3 ngay 2 dem 7

Ảnh: @notyourboyfriendtype

  • Gỏi cá trích: món gỏi cá trích nhận được nhiều sự yêu mến từ các “thực thần” bởi hương vị thơm ngon khó cưỡng. Cá trích sau khi đánh bắt còn tươi sẽ được đem đi chế biến nhằm đảm bảo độ dai và ngọt của thịt cá. Cá trích kết hợp cùng các nguyên liệu như hành tím, dừa nạo, đậu phộng sẽ tạo nên món gỏi cá tuyệt đỉnh chuẩn Phú Quốc.
  • Ghẹ Hàm Ninh: điểm làm nên sự đặc biệt của ghẹ Hàm Ninh so với ghẹ ở các địa điểm khác là sự tươi ngon, phần thịt thơm, ngọt và chắc. Chính vì vậy mà du khách khi ghé thăm làng chài cổ này nên tận hưởng món ghẹ, có thể hấp ăn kèm muối tiêu chanh hoặc rất nhiều các món ngon từ ghẹ khác.
du lich phu quoc 3 ngay 2 dem 8

Ảnh: @lanhatha91

  • Cá khô Thiều Tiêu Đường: món cá khô Thiều là đặc sản hấp dẫn của hòn đảo Ngọc. Cá tươi sau khi được đánh bắt sẽ được đem đi chế biến và sấy khô. Còn gì tuyệt vời hơn khi được quây quần bên bàn nhậu và nướng cá để nhắm rượu. Đây cũng là một trong những đặc sản Phú Quốc mà bạn có thể mua về làm quà cho người thân hoặc bạn bè.

3.5 Du lịch Phú Quốc nên nghỉ dưỡng ở đâu?

Ngoài việc tận hưởng thiên nhiên Phú Quốc với nhiều địa điểm tham quan nổi tiếng, “đảo Ngọc” còn hấp dẫn du khách bằng các dịch vụ khác mang đến trải nghiệm nghỉ dưỡng thật thú vị như: Massage, xông hơi, spa, tắm bùn khoáng... Versailles Spa Phú Quốc tọa lạc tại đường Trần Hưng Đạo có vị trí hướng biển Bãi Trường là điểm đến hấp dẫn với các loại hình tắm bùn khoáng và spa đẳng cấp. Versailles Phú Quốc lựa chọn lối kiến trúc tổng hòa giữa phong cảnh tự nhiên và tiện nghi hiện đại giúp bạn càng thêm thư thái khi được chăm sóc sức khỏe và thư giãn ở nơi đây. Đến với Versailles Phú Quốc, không thể bỏ qua hoạt động ngâm tắm bùn khoáng ấm nóng giúp bạn tận hưởng cảm giác thoải mái và phục hồi, cải thiện sức khỏe nhanh chóng trong chuyến du lịch nghỉ dưỡng tại “đảo Ngọc”. Bùn khoáng được lấy từ mỏ ở Ninh Hòa (Khánh Hòa), xử lý qua công nghệ ly tâm để lọc chọn bùn khoáng tốt nhất, tiếp đó được xử lý bằng tia cực tím và đun nóng để khử trùng nên rất an toàn cho sức khỏe và làn da. Tắm bùn khoáng giúp giải độc và thanh lọc cơ thể, mang đến làn da mịn màng. Bởi thế, khách hàng đến với Versailles Phú Quốc Mud Bath & Spa hoàn toàn có thể yên tâm về vấn đề chất lượng bùn khoáng. Khu vực Spa gồm 15 phòng được thiết kế hiện đại và sang trọng. Tại các phòng VIP được xây dựng chuyên nghiệp theo phong cách Châu Á hay Châu Âu, bạn sẽ được trải nghiệm mọi loại hình trị liệu, massage, xông hơi trong không gian ấm cúng riêng biệt. Không những thế, bạn còn có cơ hội đắm mình trong hoàng hôn Phú Quốc với vị trí đẹp tại Versailles Beach Club bên ly cocktail ngon hay quây quần ăn uống cùng gia đình bạn bè tại nhà hàng. Thông tin thêm: Giá vé dịch vụ ngâm bùn khoáng nóng: 60 phút
  • Người lớn: 650.000 VND
  • Trẻ em cao từ 1m đến 1m4: 325.000 VND
  • Miễn phí trẻ em cao dưới 1m
Quy trình:
  • Ngâm bùn khoáng nóng 
  • Sử dụng sàn phun nước ngược
  • Sử dụng hệ thống ôn tuyền thủy liệu pháp
  • Xông hơi thảo dược
  • Sử dụng hồ bơi (không giới hạn)
  • Được cung cấp sử dụng miễn phí đồ tắm, khăn tắm 
  • Miễn Phí trà thảo dược, súp hải sản ( hoặc trái cây )

3.6 Những lưu ý cho chuyến đi

  • Mang đầy đủ đồ dùng cá nhân: bàn chải, kit tắm gội, kem chống nắng, sữa rửa mặt, thuốc...
  • Chuẩn bị trang phục để tắm biển: Phú Quốc sở hữu đường bờ biển dài với nhiều bãi biển đẹp. Để tận hưởng sự sảng khoái của làn nước xanh cùng những cồn cát trắng, bạn hãy đem theo bên mình những bộ trang phục phù hợp để tắm biển như quần short, áo ba lỗ, kính mát, dép lê. Với phái nữ, hãy chuẩn bị áo croptop, váy maxi, váy ngắn xinh xắn,... để lên hình đầy tự tin nhé!

Phú Quốc là hòn đảo vô cùng tuyệt vời để du khách đến tham quan, trải nghiệm. Hy vọng cẩm nang du lịch Phú Quốc 3 ngày 2 đêm trên đây sẽ giúp cho lịch trình của bạn tại đảo Ngọc thêm phần thuận tiện và trọn vẹn niềm vui.

Ảnh đại diện: @amma_faaaa

Có thể bạn quan tâm:
Đăng ký nhận khuyến mãi

© DIGITICKET 2024. All rights reserved.