Welcome to Digiticket

Home Kinh nghiệm Du lịch Phú Quốc Du lịch Phú Quốc tháng 6: Ăn gì, chơi gì ở đâu mới nhất 2022

Du lịch Phú Quốc tháng 6: Ăn gì, chơi gì ở đâu mới nhất 2022

Ngày đăng : 17/01/2024
Nếu bạn đang tìm kiếm một nơi vừa có biển vừa có quang cảnh đẹp hùng vĩ, hoang sơ say lòng người, du lịch Phú Quốc tháng 6 chắc chắn là lựa chọn hàng đầu.
Nội dung chính

Mùa hè là mùa mà người ta thường tìm tới biển, một nơi vừa có biển vừa có những quang cảnh đẹp say lòng người như Phú Quốc chắc chắn là lựa chọn hàng đầu. Hãy để chúng mình review tất tần tật về du lịch Phú Quốc tháng 6 năm 2022 cho bạn nhé.

1. Vài nét về du lịch Phú Quốc tháng 6

Nằm trong vịnh Thái Lan thuộc tỉnh Kiên Giang, thành phố Phú Quốc tọa lạc trên hòn đảo lớn nhất Việt Nam - Đảo Phú Quốc. Nơi đây chính là thành phố đảo đầu tiên của Việt Nam, cách thành phố Rạch Giá 120 km và cách Hà Tiên 45km.

du lịch Phú Quốc tháng 6

Ảnh: Sưu tầm

Nghĩ đến Phú Quốc là nghĩ ngay tới những khung cảnh thơ mộng cùng với bờ biển trải dài. Những điểm đến vui chơi đa dạng, từ những địa điểm hoang sơ gần gũi với thiên nhiên cho đến những khu vui chơi hiện đại không thiếu bất cứ dịch vụ gì, bạn cần Phú Quốc sẽ có, mang đến cho bạn kỳ nghỉ tuyệt vời nhất.

2. Thời tiết Phú Quốc tháng 6

Thời tiết trên hòn đảo Phú Quốc xinh đẹp rất thoải mái dễ chịu, có thể đón du khách quanh năm. Từ tháng 11 tới tháng 4 là thời điểm du khách ghé thăm nơi này rất nhiều để tận hưởng những kỳ nghỉ như: Giáng sinh, tết dương lịch, tết âm lịch,...

Tuy nhiên thời điểm thích hợp nhất để có thể tận hưởng trọn vẹn thiên nhiên hoang sơ nơi đây chính là tháng 6 khi mà không khí trở nên dễ chịu hơn và lượng du khách cũng không quá tấp nập. Tháng 6 đã bắt đầu có những cơn mưa mùa hè, nhiệt độ trung bình khoảng 26 độ C đến 30 độ C, độ ẩm trong khoảng 84% nhưng vẫn có nắng ấm.

3. Cách di chuyển đến Phú Quốc

Du lịch Phú Quốc tháng 6, bạn có thể lựa chọn máy tay, tàu hỏa hay phà để có thể đáp tới Phú Quốc. Nếu như bạn đang ở Rạch Giá hay Hà Tiên thì có thể lựa chọn đến Phú Quốc bằng tàu cao tốc hay phà.

Nếu như đang ở Hà Nội, Đà Nẵng, Sài Gòn, Vinh, Cần Thơ, Huế, Hải Phòng, Đà Lạt, Buôn Ma Thuột, Nha Trang, Thanh Hóa... hay một số tỉnh thành khác trên cả nước bạn có thể tới đây bằng máy bay.

Du lịch Phú Quốc tháng 6

Ảnh: @Sưu tầm

Một số hãng máy bay đã có đường bay đến với Phú Quốc là Vietnam Airlines, Vietjet Air, Pacific Airlines, Bamboo Airways và Vietravel Airlines. Bạn nên xem xét đường bay của mình rồi mới lựa chọn hãng bay vì mỗi hãng chỉ có những đường bay cố định như Vietravel Airlines hiện nay chỉ có đường bay thẳng từ TP. Hồ Chí Minh tới Phú Quốc. Riêng đường bay từ Cần Thơ tới Phú Quốc chỉ có hãng Bamboo Airways là đang khai thác.

4. Chơi gì ở Phú Quốc tháng 6

Thời gian đã định sẵn, cách di chuyển cũng đã lựa chọn vậy thì phải lên lịch trình vui chơi để còn chọn khách sạn đúng không nào? Vào tháng 6, khi tới với Phú Quốc chắc chắn bạn sẽ được trải nghiệm trọn vẹn nhất từ những khung cảnh hoang sơ cho tới những nơi vui chơi vô cùng hiện đại, cùng dạo một vòng nào.

Xem thêm: Trọn bộ kinh nghiệm du lịch Phú Quốc tháng 8 cho team mê “xê dịch”

du lịch Phú Quốc tháng 6

Ảnh: Sưu tầm

Vinpearl Safari & Vinpearl Land Phú Quốc

Vinpearl Safari Phú Quốc là một khu bảo tồn động vật bán hoang dã đầu tiên ở Việt Nam, bạn sẽ được ngắm nhìn rất nhiều loài động vật đa dạng về loài cũng như chủng loại như: Rồng đất, hổ Bengal, vượn cáo trắng đen,...

Điều đặc biệt ở đây chính là bạn sẽ không ngắm chúng “trong lồng” từ xa mà trực tiếp di chuyển trong lòng không gian sinh sống của chúng. Nhìn những loài động vật vui vẻ chạy nhảy, nô đùa hay chỉ là nằm lười phơi nắng cũng sẽ khiến cho chúng ta như hòa mình vào thiên nhiên. Chắc chắn sẽ vui vẻ hơn việc ngắm nhìn chúng bị nhốt trong những chiếc lồng nhỏ, mở ánh mắt buồn rầu nhìn ra bên ngoài đúng không nào?

Vinpearl Safari & Vinpearl Land Phú Quốc

Ảnh: Sưu tầm

Đến với Vinpearl Phú Quốc bạn sẽ không phải lo lắng về cách di chuyển vì Vinpearl có những chiếc xe Bus để phục vụ khách hàng di chuyển từ Vinpearl Safari qua Vinpearl Land hoàn toàn miễn phí nhé.

Tới Vinpearl Land Phú Quốc bạn có thể hòa mình vào cùng với hơn 9000 sinh vật biển, đặc biệt vào khung giờ 11h hoặc 15h bạn có thể ngắm nhìn nàng tiên cá xinh đẹp bơi lội cùng với đàn cá vô cùng ảo diệu đấy nhé.

Cung điện Hải Vương Phú Quốc

Ảnh: Sưu tầm

Tiếp đó là danh sách những trò chơi cảm giác mạnh như: Đường trượt lốc xoáy Tornado, boomerang khổng lồ, đường trượt siêu tốc, đường trượt siêu lòng chảo,... quả thật là địa chỉ ruột của team mê cảm giác mạnh rồi. Ngoài ra bạn có thể chơi những trò chơi trong nhà như: Đua xe, bắn súng, audition, cưỡi ngựa, trò chơi thế giới ảo 3D, phòng chiếu phim 5D,... vô cùng hấp dẫn đủ mọi thể loại cho mọi lứa tuổi. Tới Vinpearl bạn sẽ không phải lo lắng tìm kiếm không gian phù hợp cho mỗi người trong đoàn của mình đâu, vì Vinpearl đã thay bạn lo lắng và chuẩn bị hết rồi nhé.

Suối Tranh Phú Quốc

Âm thanh dòng nước róc rách chảy xuống từ những ngọn núi trùng điệp chắc hẳn là âm thanh êm tai, thư giãn nhất. Suối Tranh mang đến cho du khách một bầu không khí xanh sạch từ không gian nguyên sơ bao la bạt ngàn. Những con đường mòn được tạo nên từ những dấu chân người, những tảng đá đã bám đầy rêu xanh và mùi thơm rất riêng của núi rừng cộng hưởng cùng âm thanh của dòng suối khiến cho du khách cực kỳ lưu luyến khi phải rời xa nơi này.

Phía thượng nguồn suối Tranh còn có những hang động kỳ bí dành cho những du khách ưa thích khám phá, mạo hiểm; Ngoài ra các bạn có thể cắm trại ở những phiến đá khổng lồ, tắm suối xong lại lên ăn uống thì còn gì sảng khoái bằng đúng không?

Đi cáp treo qua đảo Hòn Thơm

Cáp treo có chiều dài 7899,9m đi đến đảo Hòn Thơm bắt đầu ở ga An Thới sau đó đi qua đảo Hòn Dừa, Hòn Rỏi rồi mới tới đảo Hòn Thơm. Trong khoảng thời gian 15 phút di chuyển trên cáp bạn sẽ được chiêm ngưỡng khung cảnh hùng vĩ hoang sơ, giao thoa giữa mặt đất và bầu trời ở hòn đảo ngọc này.

Cabin của cáp treo có thể chứa được tối đa 30 khách mỗi lượt, có đèn chiếu sáng vào ban đêm còn có cả wifi nữa, vậy là bạn có thể livestream để chia sẻ vẻ đẹp thiên nhiên nơi đây với bạn bè ngay khi ở trên cáp treo đấy.

Du lịch Phú Quốc tháng 6

Ảnh: Sưu tầm

Làng chài Hàm Ninh

Đã đặt chân đến Phú Quốc nhất định phải đến thử làng chài cổ nhất Việt Nam - Làng chài Hàm Ninh. Làng chài có những loại hải sản cực kỳ tươi ngon như: Ghẹ, cua, mực,... nhất định phải thử một lần. Bạn còn có thể tham quan khu nuôi cấy ngọc trai ở đây, được trải nghiệm quá trình chế tác ngọc trai từ đầu tới cuối chắc hẳn là một việc nằm trong danh sách những việc phải làm khi tới Phú Quốc đấy.

Làng chài Hàm Ninh

Ảnh: Sưu tầm

Ngoài những điểm đến trên, tới Phú Quốc nhất định phải đi tắm biển nhé, nước biển ở đây trong xanh có những nơi có thể nhìn rõ dưới đáy. Xanh, sạch, đẹp mát mẻ, vẻ đẹp của Phú Quốc quy tụ lại về ngay mặt biển nơi đây. Tắm biển ăn uống xong rồi thì phải đi chợ đêm, Phú Quốc có hai khu chợ đêm lớn là chợ đêm Bạch Đằng và chợ đêm Dinh Cậu, vô số những mặt hàng từ ăn uống cho đến đồ lưu niệm, mua sắm thỏa thích nhé.

5. Gợi ý khách sạn ở Phú Quốc

Vinpearl Phú Quốc Resort and Spa

  • Địa chỉ: Bãi Dài, Xã Gành Dầu, Phú Quốc

Là một trong những resort 5 sao đẳng cấp nhất ở Phú Quốc, Vinpearl Phú Quốc Resort & Spa có lẽ là lựa chọn hàng đầu của rất nhiều du khách yêu thích sự sang trọng, thoải mái và tiện nghi.

Lưu trú tại đây sẽ rất thuận tiện cho lịch trình thăm thú Vinpearl Land và Vinpearl Safari của bạn và gia đình. Khách sạn có đầy đủ các tiện nghi như: Dụng cụ pha cà phê, bàn làm việc, minibar, vòi sen, bồn tắm,... cực kỳ sang chảnh. Tuy nhiên nơi đây cách sân bay và các điểm vui chơi khá xa nên hãy xem xét cẩn thận lịch trình của mình để đặt vé máy bay theo thời gian thuận tiện nhất cho việc nhận phòng lúc 14h nhé.

Vinpearl Phú Quốc Resort and Spa

Ảnh: Sưu tầm

InterContinental Phú Quốc Long Beach Resort

  • Địa chỉ: Bãi Trường, Dương Tơ, Phú Quốc

InterContinental Phú Quốc nằm trong chuỗi resort thuộc tập đoàn IHG Việt Nam. Resort được thiết kế rất độc đáo với những chiếc thuyền thúng truyền thống ngay trên trần hay những bức tường cát gợn sóng khiến không gian nơi đây vừa sang trọng lại vừa gần gũi. Bạn có thể ngâm mình trong hồ bơi mát lạnh hay thư giãn trong spa ở resort và vô vàn những tiện nghi đẳng cấp khác của một khách sạn 5 sao nhé.

InterContinental Phú Quốc Long Beach Resort

Ảnh: Sưu tầm

Hòa Bình Phú Quốc Resort

  • Địa chỉ: 71 Trần Hưng Đạo, Dương Đông, Phú Quốc, Kiên Giang

Đến Phú Quốc nếu muốn lưu trú tại những resort sang trọng có hồ bơi ngoài trời ngay tại thị trấn Dương Đông có thể lựa chọn Hòa Bình Phú Quốc Resort với view biển cực chill nhé. Resort đạt tiêu chuẩn 4 sao có lưng tựa đồi Bà Kèo, mặt hướng biển, vừa khang trang, hiện đại lại có quang cảnh cực kỳ xinh đẹp, là lựa chọn lý tưởng cho các du khách ở hòn đảo ngọc Phú Quốc này.

Hòa Bình Phú Quốc Resort

Ảnh: Sưu tầm

Khách sạn Tùng Hương

Nếu như bạn đang muốn có một chuyến đi tiết kiệm hơn, không cần phải ở khách sạn 5 sao hay resort thì có thể lựa chọn khách sạn Tùng Hương. Khách sạn nằm ngay trên đường 30 tháng 4, cách chợ đêm Dinh Cậu 5 phút đi bộ, cách sân bay 30 phút đi xe, tọa lạc ngay trong thị trấn Dương Đông.

Khách sạn được trang bị đầy đủ trang thiết bị hiện đại như: Điều hòa, tivi màn hình lớn, truyền hình cáp,... Nơi đây là một lựa chọn siêu thích hợp cực kỳ thuận tiện cho việc đi lại của du khách đấy.

Các bạn có thể tham khảo một số trang đặt phòng như Agoda, Booking,... để tìm kiếm các khách sạn đúng theo tiêu chí của mình, 4, 5 sao hay 2, 3 sao đều nằm trong lựa chọn của bạn.

6. Món ăn ngon ở Phú Quốc vào tháng 6

Phú Quốc mùa nào tháng nào chắc chắn cũng phải ăn hải sản, tôm, cua, mực, cá,... đủ mọi cách chế biến từ nướng mọi, nướng mỡ hành, lẩu cá,... với mức giá dao động từ 800.000 đồng, đặc biệt nhất định phải thử món gỏi cá trích, món ăn ăn một lần là nhớ mãi ở Phú Quốc nhé. Ngoài ra về hải sản bạn còn có thể thử món nhum với nhiều cách chế biến như: Nấu cháo, nướng hay tái chanh tại quán Ốc 343, quán hải sản Nhớ hay quán Biển Xanh.

Món ăn ngon ở Phú Quốc vào tháng 6

Ảnh: Sưu tầm

Nếu như ở Vinpearl chắc hẳn bạn sẽ được thưởng thức những bữa sáng buffet cực kỳ sang trọng nhưng nếu ở ngoài bạn có thể ăn thử món Bún Quậy Kiến Xây. Chả tôm chả cá có trong bún cực kỳ đậm đà, được ướp gia vị và chế biến chuẩn vị ngon ngon lạ miệng. Để nếm món này bạn có thể tới một số nhà hàng như: Nhà hàng Vườn Táo ở Cửa Lấp hay nhà hàng Trùng Dương Marina nhé.

Bào ngư, cá sòng, ghẹ Hàm Ninh, ốc gai, còi biên mai, hải sâm, bún kèn, tiết canh cua, bánh canh cá thu là những món ăn được người dân cũng như các du khách cực kỳ ưa thích và lựa chọn, bạn có thể nếm thử khi tới Phú Quốc nhé.

7. Đi Phú Quốc tháng 6 mua gì làm quà?

Sau một chuyến du lịch ở một nơi xa thì việc mua quà về là bước cuối cùng để chuyến đi trở nên hoàn hảo nhất.

Đi Phú Quốc tháng 6 mua gì làm quà

Ảnh: Sưu tầm

  • Nước mắm Phú Quốc: Nước mắm Phú Quốc là một trong những thương hiệu nước mắm nổi tiếng ở Việt Nam thường được rất nhiều du khách mua về làm quà cho các bà mẹ, cô gì để nấu ăn nhé.
  • Hạt tiêu Phú Quốc: Hồ tiêu có 3 loại là tiêu sọ, tiêu đen và tiêu hồng thì trong đó được yêu thích nhất chắc chắn phải là tiêu Hồng. Hạt tiêu tròn cực kỳ thơm và khá là cay đấy nhé.
  • Hải sản tươi/ khô Phú Quốc: Đi biển sao có thể thiếu quà hải sản được đúng không? Đây là món quà cực kỳ thích hợp để lai rai vào những buổi chiều tối đấy nhé.
  • Ngọc trai Phú Quốc: Tuy rằng giá cả có hơi cao nhưng đây chắc chắn là món quà mà các mẹ các chị rất yêu thích rồi.

Đến với hòn đảo quyến rũ Phú Quốc chắc chắn sẽ đọng lại cho bạn những kỷ niệm khó quên. Hy vọng mọi thông tin về du lịch Phú Quốc vào tháng 6 sẽ giúp bạn tạo nên chuyến nghĩ dưỡng trọn vẹn nhé.

Xem thêm: 
Đăng ký nhận khuyến mãi

© DIGITICKET 2024. All rights reserved.