Welcome to Digiticket

Home Kinh nghiệm Du lịch Phú Quốc Trọn bộ kinh nghiệm du lịch Phú Quốc tháng 8 cho team mê "xê dịch"

Trọn bộ kinh nghiệm du lịch Phú Quốc tháng 8 cho team mê "xê dịch"

Ngày đăng : 17/01/2024
Mùa mưa bão tháng 8 đã đến và bạn không biết phải đi đâu? Tham khảo kinh nghiệm đi Phú Quốc tháng 8 ngay nhé!
Nội dung chính

Du lịch Phú Quốc là điểm đến thu hút nhiều du khách trong và ngoài nước đến tham quan và nghỉ dưỡng. Nhưng mùa mưa bão tháng 8 đã đến và bạn không biết phải đi đâu khi có vừa hay có thời gian rảnh đi Phú Quốc? Hãy cùng Digiticket xem nên đi đâu và chuẩn bị gì khi du lịch Phú Quốc tháng 8 nhé!

1. Thời tiết Phú Quốc tháng 8

Do khí hậu tại Phú Quốc chỉ có mùa nắng và mùa mưa, đặc biệt tháng 8 thường nằm trong đợt cao điểm của mùa mưa, nên Phú Quốc phần lớn sẽ mưa cả ngày. Thuộc Vịnh Thái Lan, cách xa đất liền nên đảo Phú Quốc sẽ chịu nhiều ảnh hưởng hướng gió từ biển.

phu quoc thang 8

Ảnh: Sưu tầm

Vào tháng này, lượng mưa toàn vùng rất lớn, chừng 18 20 ngày trong tháng sẽ có mưa, nhiệt độ ở mức từ 22oC – 26oC, độ ẩm cao 80%. Do đó, nếu đi du lịch vào tháng 8, có thể bạn sẽ gặp khó khăn khi mưa đột ngột hoặc bão đến. Tuy nhiên, nếu muốn thưởng thức không khí vắng người, yên tĩnh, thời điểm này cũng không phải quá tệ nếu bạn tham khảo những lưu ý dưới đây. 

2. Nên hay không nên du lịch Phú Quốc tháng 8?

Mặc dù vào mùa mưa, thời tiết có vẻ không thuận lợi mấy với các tín đồ nghiện du lịch, còn lại đang thời gian nghỉ hè nữa chứ! Tuy nhiên mưa chỉ đến từ một phía bờ Đông hoặc Tây của đảo bởi vì Phú Quốc được những ngọn núi bao bọc cẩn thận.

Do đó, bạn chỉ cần có lịch trình phù hợp, nhớ theo dõi bản tin thời tiết trước khi đi. Đừng quên mang theo ô hoặc áo mưa tránh những cơn mưa bất chợt nhé!

phu quoc thang 8

Ảnh: @onbird_phuquoc

Cứ tưởng trời mưa, hòn đảo Phú Quốc sẽ vắng vẻ, nhưng ai ngờ lại đông không tưởng. Vì giá cả của khách sạn và dịch vụ sẽ giảm mạnh đáng kể, lượng người không quá đông, bạn sẽ có thể ngắm nhìn toàn cảnh đảo trọn vẹn. 

Ảnh: Tiến Thành

Đặc biệt, nếu đến Phú Quốc vào mùa này, bạn sẽ có cơ hội được ngâm mình trong làn nước trong xanh của Bãi Sao và bãi Khem đó, hai bãi này chỉ tắm được vào mùa mưa thôi.

3. Du lịch Phú Quốc tháng 8 nên đi những đâu? 

Phú Quốc đang là điểm đến nghỉ dưỡng nổi tiếng, quan trọng là bạn muốn đi hay không, mưa gió là chuyện của trời mà, có thể bỏ qua vấn đề thời tiết. Những địa điểm tham quan, khu vui chơi cực xịn sò đang chờ đón bạn đấy.

Vinpearl Land Phú Quốc

Đến Phú Quốc là phải ghé Vinpearl Land, đây là khu vui chơi có thể giúp bạn bớt nhàm chán khi du lịch Phú Quốc tháng 8. Vinpearl Land Phú Quốc là khu vui chơi tập hợp tất cả các trò chơi cảm giác mạnh như: Tàu lượn siêu tốc, Cá heo bay,… Những hoạt động vui chơi trong nhà, có mái che như: xem phim 3D, 4D, 5D, vườn chơi của bé, xe điện đụng. Đặc biệt nơi đây còn có thủy cung nữa nhé.

phu quoc thang 8

Ảnh: Sưu tầm

Vinpearl Safari

Vinpearl Safari Phú Quốc là vườn thú hoang dã đầu tiên của Việt Nam với nhiều loại động vật quý hiếm của nhiều nơi. Đến với Safari mọi người sẽ được xem các tiết mục biểu diễn của những chú động vật siêu dễ thương và hoạt động cho động vật ăn.

phu quoc thang 8

Ảnh: @lielie_nguyen

Nhà thùng - Xưởng nước mắm

Ảnh: Sưu tầm

Nước mắm Phú Quốc như một thương hiệu gắn liền với đảo ngọc này, khi đến đây du lịch đừng quên thử qua mùi vị đậm đà này nhé. Một số Nhà thùng nước mắm bạn có thể đến tham quan như Nhà thùng nước mắm Chinsu Nam Ngư Phú Quốc, Phú Quốc Khải Hoàn. Khuyên bạn nên mua vài chai về làm quà, sẽ không làm người thân thất vọng bởi vị đặc sản này đâu.

Nhà tù Phú Quốc

phu quoc thang 8

Ảnh: Sưu tầm

Nơi này là địa ngục trần gian đối với các chiến sĩ cách mạng nước ta, họ phải chịu sự tra tấn man rợ từ chính quyền Mỹ-Ngụy. Đây là nhà tù do Mỹ xây dựng với 500 nhà giam, giam hơn 40.000 tù nhân qua nhiều thời kỳ. Đến tham quan, bạn sẽ có dịp nhìn trực tiếp những hình ảnh mô phỏng cảnh tra tấn tù tội dã man hơn cả thời Trung cổ.

Đừng bỏ qua Nhà Tù Phú Quốc khi du lịch Đảo ngọc nhé, bạn sẽ được biết thêm về lịch sử nước ta. Niềm tự hào với sự quả cảm, không chịu khuất phục kẻ địch của anh hùng cách mạng.

Bãi Sao

phu quoc thang 8

Ảnh: @sveta_ligun

Bãi Sao là lựa chọn không tồi khi du lịch Phú Quốc tháng 8, đây là nơi được rất nhiều du khách lựa chọn khi tới nghỉ dưỡng hay các cặp đôi hưởng tuần trăng mật. Nằm cách thị trấn Dương Đông khoảng 30km, với những dãi cát vàng mịn màng như nhung sẽ giúp các tín đồ nghiện biển bất chấp đi chơi vào mùa mưa này.

bai sao

Ảnh: @sunht

4. Một số lưu ý khi đến "đảo Ngọc" vào tháng 8

Tháng 8 sẽ mưa rất nhiều, nên việc bạn phải thủ sẵn những chiếc ô/dù khi đi du lịch là điều cần thiết nhất. Ngoài ra nên trang bị thêm áo khoác chống thấm nước, bốt đi mưa để bảo quản toàn diện từ quần áo đến giày không bị ướt nha.

Ảnh: Sưu tầm

Bạn cần lên kế hoạch chi tiết, kế hoạch dự phòng nếu gặp thời tiết bất lợi. Có thể xem dự báo thời tiết trước khi đi để có được một chuyến nghỉ dưỡng vào mùa hè tốt nhất.

Nếu bạn không quá gấp đi du lịch ngay vào tháng 8, có thể chờ đến cuối tháng 10 đi Phú Quốc là hợp lý nhất. Bởi vì đây là thời điểm giao mùa của cuối mùa mưa nên lượng mưa sẽ ít đi phần nào, cảnh quan biển sẽ thoáng hơn, đẹp hơn rất nhiều, giá cả vẫn dễ chịu lắm nhé.

phu quoc thang 8

Ảnh: @_tra.mymy

Du lịch Phú Quốc tháng 8 không phải là lựa chọn tồi nếu biết lên lịch trình kỹ càng bạn nhé, hi vọng với những chia sẻ trên có thể giúp ích cho chuyến đi của bạn.
Đăng ký nhận khuyến mãi

© DIGITICKET 2024. All rights reserved.