Welcome to Digiticket

Home Kinh nghiệm Du lịch Phú Quốc Phú Quốc tháng 10: thời tiết, đi đâu, ăn gì từ A đến Z mới nhất 2022

Phú Quốc tháng 10: thời tiết, đi đâu, ăn gì từ A đến Z mới nhất 2022

Ngày đăng : 17/01/2024
Nếu sắp tới bạn có kế hoạch du lịch tới đây hãy lưu ngay kinh nghiệm du lịch Phú Quốc tháng 10 mới nhất nhé. Tìm hiểu ngay cùng Digiticket
Nội dung chính

Là một quần đảo xinh đẹp nhất trong 22 quần đảo của vịnh Thái Lan, Phú Quốc được thiên nhiên đã ưu ái cho những lợi thế du lịch mà không có nơi nào sánh được. Nếu sắp tới bạn có kế hoạch du lịch tới đây hãy lưu ngay kinh nghiệm du lịch Phú Quốc tháng 10 mới nhất nhé. Khám phá Phú Quốc cùng Digiticket thui

Giới thiệu về Phú Quốc tháng 10

Đảo Ngọc Phú Quốc mang đặc tính thời tiết miền Nam, nên phân thành 02 mùa rõ rệt: Mùa mưa và mùa khô. Mùa mưa bắt đầu từ tháng Tư đến tháng Mười, mùa khô bắt đầu từ tháng Mười một đến tháng Ba năm sau.

Mùa Mưa: Thời tiết sẽ có đôi chút ẩm ương, có đôi chút mưa, chút nắng và nhiều mây. Bắt đầu từ tháng Năm, tháng Sáu những cơn mưa đến nhiều và dữ dội hơn. Vậy nên, nếu lựa chọn đến Phú Quốc vào khoảng thời gian này, bạn có thể bắt gặp những cơn mưa và sẽ không thể di chuyển đến các địa điểm mình yêu thích một cách dễ dàng được. Bạn nên cân nhắc nhé.

canh dep phu quoc

Ảnh: Sưu tầm

Mùa Khô: Bắt đầu từ tháng 10 thời tiết đã thưa dần những cơn mưa và trả lại cho Phú Quốc một bầu trời trong xanh, ít độ ẩm hơn. Khoảng thời gian tuyệt vời và trọn vẹn để du lịch là bắt đầu từ tháng Mười một đến tháng Ba năm sau.

Lúc này thời tiết khá đẹp, không có mưa, thời tiết khô ráo, thích hợp cho một chuyến đi tuyệt vời. Tuy nhiên, đây cũng là thời điểm Phú Quốc có đông khách du lịch nhất, nên giá cả cũng đắt đỏ nhất nên bạn nhớ chuẩn bị túi tiền rủng rỉnh một chút nhé.

bien phu quoc

Ảnh @lemyduyen

Bạn có thể đến Phú Quốc vào khoảng thời gian giao mùa vào các tháng: tháng Tư, tháng Năm, tháng Mười. Đây là khoảng thời gian những cơn mưa chưa hiện hữu rõ ràng, thời tiết vẫn còn nắng và ấm áp, khách du lịch không đông đúc như khoảng thời gian cao điểm và giá cả sẽ phải chăng hơn.

Gợi ý cách di chuyển đến Phú Quốc

Đường hàng không:
Để đáp ứng nhu cầu du lịch ngày càng tăng cao, tháng 12/2012 sân bay quốc tế Phú Quốc đã hoàn thành và được đưa vào khai thác với các hãng hàng không lớn như Vietnam Arline; Vietjet, Bamboo, Jesta. Bạn có thể săn vé trên các website chính thức của hãng để có giá vé tốt nhất phù hợp với chuyến đi của mình.

Ảnh: Sưu tầm

  •  Đường bộ:

+ Xe khách: Hiện nay chưa có hãng hàng không nào khai thác đường bay Đà Nẵng – Phú Quốc, Nhà Trang – Phú Quốc, nên xe khách là phương tiện phù hợp để di chuyển đối với các du khách ở các tỉnh miền Trung. Các du khách di chuyển đến bến tàu của tỉnh Kiên Giang bằng xe ôm/taxi, từ bến tàu di chuyển ra đảo.

Ảnh: Sưu tầm

+ Xe máy: Nếu bạn đam mê phượt hoặc đơn giản bạn ở không xa Phú Quốc thì xe máy là một lựa chọn hợp lí. Tuy nhiên, nhớ kiểm tra xe máy và đổ xăng đầy bình để đảm bảo có một chuyến đi an toàn và vui vẻ nhé.

  • Đường thủy
Đối với những bạn ở miền Nam có thể bỏ túi ngay cách di chuyển này nhé, tuy nhiên, chống chỉ định với những ai say sóng nhé.
  • Di chuyển bằng tàu/phà: Trước khi sân bay quốc tế Phú Quốc được đưa vào sử dụng thì hệ thống giao thông để đi đến đảo Ngọc chính là hệ thống đường thủy với hai bến phà xuất phát từ Rạch Giá và Hà Tiên.
  • Tàu cánh ngầm: Cũng giống như di chuyển bằng tàu/phà, bạn xuất phát từ cảng Rạch Giá (thành phố Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang) và Hà Tiên (thị xã Hà Tiên). Chi phí cho lần duy chuyển này khoảng từ 200.000 đồng – 350.000 đồng tùy theo từng loại tàu khác nhau.

Ảnh: Sưu tầm

Đối với phương tiện đường thủy, bạn cần lưu ý thời tiết mưa gió cấp 7 trở lên các tàu, thuyền sẽ không hoạt động nên trước khi đi du lịch cần theo dõi thời tiết để chuyến đi của mình không bị trì hoãn.

Khi đến Phú Quốc, bạn có thể thuê xe máy hoặc di chuyển bằng taxi. Giá thuê xe máy giao động từ 100.000 - 120.000 đồng/xe số/ ngày; 150.000 đồng/xe ga/ngày

Những địa điểm đẹp nhất định phải đến ở Phú Quốc

Bãi Sao

Nằm cách thị trấn Dương Đông 25 km, Bãi Sao mang trong mình nét mộc mạc, nên thơ, khí hậu mát mẻ. Đây được mệnh danh là nàng thơ đẹp nhất Phú Quốc. Mỗi đêm có hàng trăm con sao biển thi nhau trải mình trên bãi cát trắng tạo sự thích thú, tò mò cho du khách. Đây hiện đang là địa điểm yêu thích của các cặp tình nhân hay các bạn trẻ đến nghỉ dưỡng, chụp ảnh kỉ niệm.

Ảnh@thuthuongg

Bãi Dài

Là một bãi biển hoang sơ rất lôi cuốn khách du lịch, bãi Dài trải dài 20 km với vô số ưu đãi của thiên nhiên ban tặng: nước biển trong veo xanh màu ngọc bích, bãi cát dài tưởng như vô tận. Đến đây, bạn có thể tham gia các hoạt động như: lặn biển, chèo thuyền Kayak, hay chỉ đơn giản là nằm dài trên bãi cát mà ngắm nhìn mọi thứ xung quanh cũng đem lại cảm giác bình yên sau những ngày làm việc căng thẳng.

bãi dai

Ảnh: Sưu tầm

Nhà thùng nước mắm

Nước mắm là một trong những đặc trưng của Phú Quốc. Khi đến đây, bạn sẽ được tham quan miễn phí mà không mất vé vào cửa, lưu ý thời gian tham quan là từ: 7 giờ sáng đến 20 giờ hàng ngày.

Ảnh: Sưu tầm

Chợ đêm Phú Quốc

Chợ đêm ở bất kì khu du lịch nào cũng là một địa điểm không thể bỏ lỡ, bởi nơi đây quy tụ rất nhiều các loại đặc sản cũng như các tinh hóa văn hóa, ẩm thực của một vùng. Đến với chợ đêm, bạn sẽ bắt gặp đa dạng các món ăn làm từ hải sản cũng như đồ lưu niệm được làm từ ngọc trai, đừng quên mua những món quà cho gia đình, bạn bè ở đây nhé.

 Ảnh: Sưu tầm

Làng chài Hàm Ninh

Thuộc xã Hàm Ninh, Phú Quốc, làng chài Hàm Ninh mang đến một trải nghiệm thú vị mới mẻ với cuộc sống người ngư dân làng chài. Bạn có thể cùng người dân địa phương tham gia các hoạt động câu cá, chế biến hải sản cùng người dân với một khoản chi phí không đáng kể. Và dĩ nhiên là đừng quên món ghẹ xanh đặc sản nổi tiếng ở đây nhé.

Ảnh: Sưu tầm

Hòn Thơm Phú Quốc

 Đến với Phú Quốc tháng 10 thì không thể bỏ lỡ Hòn Thơm, đây là hòn đảo nhiều san hô đẹp nhất Phú Quốc nhất, cũng là địa điểm được du khách ưu ái ghé thăm. Đến đây bạn sẽ thoải mái tắm biển, dạo chơi và ngắm nhìn những bãi san hô nhiều màu sắc, nhiều hình dạng khác nhau.

hon thơm phu quoc

Ảnh: @lenhchau

Sunset Sanato Beach Club

Địa chỉ: Bãi Trường – Tổ 3, ấp Đường Bào, xã Dương Tơ, huyện đảo Phú Quốc.

Sunset Sanato Beach Club là địa điểm lý tưởng mà bất kỳ ai cũng không nên bỏ lỡ. Đây được xem là địa điểm đón hoàng hôn tuyệt vời nhất đặc biệt là vào dịp Phú Quốc tháng 10. Bạn có thể ngồi trên bãi cát, thưởng thức những ly nước tươi ngon, ngắn nhìn cảnh hoàng hôn trên biển. Một trải nghiệm cực kỳ thú vị nhất định không thể bỏ lỡ nhé. Nơi đây còn có các điểm check in làm mê mẩn giới trẻ như: Cổng trời Bali, mô hình sứa và voi giữa biển...

Ảnh: Sưu tầm   

Ngoài ra, các hoạt động vui chơi tại Vinpearland – Phú Quốc với nhiều trò chơi hứa hẹn nhiều điểm hấp dẫn, hay khám phá núi rừng nguyên sinh tại suối Tranh, suối Đá Bàn...

Các món ăn đặc trưng không nên bỏ lỡ

Nhum: là một loại hải sản đặc trưng ở Phú Quốc, loại hải sản này được chế biến thành nhiều món ăn khoái khẩu như: nhum nướng, cháo nhum, nhum tái chanh.

Ảnh: Sưu tầm

Canh nấm tràm hải sản: Nấm tràm là một loại thực vật có màu tím và sinh trưởng trong 1 tháng. Người dân Phú Quốc đã kết hợp sáng tạo nấm tràm với các loại hải sản sẵn có trên đảo tạo ra những món ăn thơm ngon, bổ dưỡng mà không phải lúc nào bạn cũng có cơ hội để thưởng thức. Vậy nên nếu ghé thăm Phú Quốc vào dịp nấm tràm sinh trưởng, bạn đừng bỏ lỡ món ăn độc đáo này nhé.

Ảnh: Sưu tầm

Gỏi cá trích: Đây là món ăn dân dã nhưng đòi hỏi ở người chế biến phải có kinh nghiệm để làm ra một món ăn không mất đi sự tươi ngon, mà đảm bảo hài hòa giữa các gia vị.

Ảnh: Sưu tầm

Rượu sim: Cây sim có tác dụng rất tốt cho hệ tiêu hóa, bổ huyết, an thai. Rượu sim là một đặc sản của Phú Quốc, bạn đừng nên bỏ lỡ một món quà đặc biệt như thế này nhé.

Ảnh: Sưu tầm

Ghẹ Hàm Ninh: Ghẹ là một món hải sản đặc trưng khi đi du lịch tại các miền biển, tuy nhiên ghẹ Hàm Ninh có đặc trưng là thịt chắc, thơm ngon, không thua gì ghẹ của các vùng biển du lịch khác.

Ảnh: Sưu tầm

Gợi ý các homestay, khách sạn giá rẻ

Tenuee Hotel:
  •  Địa chỉ: 111/8 Trần Hưng Đạo, thị trấn Dương Đông, Huyện Phú Quốc, Kiên Giang
  • Giá cả: 102.000 đồng/đêm.
Tropical Garden Homestay
Tropical Garden Homestay

Ảnh: Sưu tầm

  • Địa chỉ: Tổ 04, Ông Lang, Đảo Phú Quốc
  • Giá: từ 371.122 VNĐ/đêm
Spring Garden Homestay
  • Địa chỉ: Tổ 4, Ông Lang, Đảo Phú Quốc
  • Giá: từ 477.668 VNĐ/đêm

Ảnh: Sưu tầm

Peace House
  • Địa chỉ: Khu phố 10, thị trấn Dương Đông, Phú Quốc, Kiên Giang
  • Giá: từ 420.000 VNĐ/phòng/đêm hoặc 1.700.000 VNĐ để thuê cả căn

>>>>Top 10 Resort đẹp nhất Phú QuốcẢnh: Sưu tầm

D’Hotel Phú Quốc
  • Địa chỉ: 111/8 Trần Hưng Đạo, Dương Tơ, Phú Quốc
  • Giá tham khảo: 450.000/đêm
 9 Station Hostel Phú Quốc
  • Địa chỉ: 91/3 Đường Trần Hưng Đạo, Khu phố 7, Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang
  • Giá phòng tham khảo: từ 100.000 -700.000 VNĐ.
khach san pq

Ảnh: Sưu tầm

 88 Hilltop Homestay Phú Quốc
  • Địa chỉ: Đường Trần Hưng Đạo, Khu 1, Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang.
  • Giá phòng tham khảo: từ 220.000-350.000 VNĐ.

Mặc gì khi đi du lịch Phú Quốc tháng 10

Để có những tấm ảnh sống ảo triệu like, nhất định không được quên những món đồ này trong vali nhé:

- Bikini: Các cô nàng thích thả dáng trên bãi biển thì không thể bỏ qua món đồ lợi hại này rồi. Với background chuẩn chỉnh của Phú Quốc, chị em tha hồ tạo dáng để cho ra đời kha khá ảnh sống ảo để đời.

- Váy maxi: Váy maxi rất hợp cạ với biển để tạo nên một concept không bao giờ nhàm chán. Bạn nhớ nhấn nhá thêm chút phụ kiện như: mũ cói, dép cói, kính râm thời trang, hoa tai nhiều màu sắc...đảm bảo sẽ rất nổi bật nhé.

- Quần short – áo phông: đây là item đơn giản, trẻ trung giúp chị em mình thoải mái tham gia các hoạt động cũng như vui chơi.

Ảnh: Sưu tầm

- Một chiếc áo khoác cadigan mỏng nhẹ: Vừa khéo léo giúp bạn che đi các khuyết điểm, vừa kết hợp được nhiều với các loại áo váy hai dây, vừa hờ hững tạo kiểu áo rớt vai sống ảo. Đây là một món đồ bạn nhất định phải có trong vali nhé.

- Áo hai dây/ áo croptop, quần ống rộng: Sự kết hợp này vừa làm tôn lên vóc dáng của bạn, vừa tạo hiệu ứng ăn gian chiều cao cho các cô nàng.

Ảnh: Sưu tầm

Trang phục của các anh chàng có sự đơn giản hơn so với chị em phụ nữ, nhưng vẫn phải đầy đủ các món đồ sau đây nhé: mũ cói, kính thời trang, đồ bơi, áo phông, quần đùi, dép cói hoặc dép xỏ ngón tiện dụng, áo ba lỗ, áo sơ mi họa tiết....

Ảnh: Sưu tầm

Gợi ý lịch trình Phú Quốc tháng 10

Dưới đây là kinh nghiệm du lịch Phú Quốc tự túc của bạn Minh Hường các bạn tham khảo nhé:

- Chỗ ở:

  • Bạn Minh Phương cùng nhóm của mình ở khách sạn The Palmy trên đường Trần Hưng Đạo
  • Ngày cuối bạn Minh Phương chuyển vào Vinoasis

- Sống ảo - ăn chơi:

Ngày 1: 

-Bay chuyến lúc 5h45 đến nơi là khoảng tầm 8h30.

-10h: về khách sạn nhận phòng và nghỉ ngơi

-13h: chiều bắt đầu đi Rạch Vẹm ngắm sao biển rồi bắt tàu đi mũi Hàm Rồng. Ở đây bãi biển xanh và cát trắng mà lại vắng người chụp ảnh rất tuyệt không bị vướng người. Ngoài ra đứng từ đây các bạn có thể nhìn thấy đường ranh giới giữa Việt Nam và Campuchia rất gần nhau nữa nha.

-15h: về Đông Dương trên đường về nhóm có ghé qua tham quan và chụp ảnh tại vườn tiêu.

-16h30: về Ocsen beach bar ở 118/10 trần hưng đạo uống nước nghe nhạc và ngắm hoàng hôn.

-18h30: về nhà tắm rửa rồi đi ăn hải sản ở nhà hàng Xin Chào

-Sau đó lượn lờ chợ đêm ăn uống sinh tố và ăn dừa sáp thốt nốt và ti tỉ món khác

-22h: về khách sạn ngủ để sáng mai dậy sớm đi đảo

Ngày 2:

-7h: dậy ăn sáng tại nhà hàng khách sạn cạnh bờ biển.

-8h: bắt đầu đi tour 4 đảo. Nên đi ạ, đi tour bao gồm quay chụp sống ảo trên ván bằng flycam, bơi ngắm san hô với ống thở, ăn trưa hòn Mây Rút.

Ảnh@Minh Hườngg

Tại đây bạn sẽ được ngắm san hô bằng mắt thật với 250 loài san hô và cá sắc màu dưới độ sâu 6m.

Trước khi ra đảo sẽ được ghé qua trại nuôi cấy ngọc trai Ngọc Hiền xem và nghe họ giới thiệu quá trình cũng như trực tiếp mổ trai lấy ngọc. Sau đó là ghé qua ga An Thới cho các bạn checkin sống ảo thoải mái: có đấu trường La Mã thu nhỏ, Sun grand city new An Thới với mấy dãy nhà màu sắc style châu Âu

-17h: về xe có ghé qua Sunset sanato ngắm hoàng hôn

Ảnh@Minh Hườngg

-19h30: đi ăn tối ở buffe Sun việt trên đường Trần Hưng Đạo ngay cạnh khách sạn

-21h: đi dạo, uống co cooktail nghe DJ ở Hawai ở 68 Trần Hưng Đạo.

Ngày 3: 

-9h30: bắt đầu khởi hành đi Chùa Hộ Quốc, Nhà tù Phú Quốc và Bãi tắm sao. 3 điểm này đều nằm trên cùng một cung đường nên các bạn nên đi vào cùng 1 ngày là ổn và đặc biệt là không mất phí.

Bãi tắm sao: Bãi biển cát trắng nổi tiếng với nhiều hoạt động giải trí, nơi này cũng có rất nhiều chỗ sống ảo nhé và nổi tiếng là cây dừa nghiêng.

-13h: về ăn bún quậy Kiến Xây ở 28 Bạch Đằng

-15h: hơn tới Vin và làm thủ tục checkin để nhận phòng.

-7h: mình vào khu ẩm thực Almaz ăn tối

Ngày 4:

-7h30: sáng đi ăn buffe ở khách sạn.

-9h: bắt đầu di chuyển qua Vinwonder chơi các trò cảm giác mạnh và công viên nước.

-12h: trưa mình bắt taxi ra Gành dầu ăn hải sản

Lưu ý gì khi đi Phú Quốc

- Nên đặt vé máy bay và phòng khách sạn/homestay sớm hơn lịch trình để đảm bảo không hết phòng, hết vé máy bay, lại được giá rẻ hơn khi đặt sát ngày.

- Nên cân nhắc những đồ dùng cần thiết cho chuyến đi, hành lý gọn gàng sẽ giúp bạn di chuyển thuận lợi hơn.

Ảnh: Sưu tầm

- Mang đầy đủ các giấy tờ tùy thân như Chứng minh nhân dân/ căn cước công dân, giấy phép lái xe, thẻ bảo hiểm y tế...

- Trước khi đến một địa điểm nào bạn cũng nên google map hoặc hỏi người dân địa phương để có cách di chuyển phù hợp.

- Mang theo kem chống nắng vì thời gian bạn ở ngoài trời khá nhiều và đừng quên mang theo một người bạn có tâm, giúp bạn có những bức ảnh để đời nhé.

Với những thông tin trên đây bạn đã biết được Phú Quốc tháng 10 nên đi đâu và làm gì rồi nhỉ. Hãy lên kế hoạch cho mình thôi nào. Chúc bạn có một kì nghỉ vui vẻ và đáng nhớ nhé.

Có thể bạn quan tâm:
Đăng ký nhận khuyến mãi

© DIGITICKET 2024. All rights reserved.