Welcome to Digiticket

Home Kinh nghiệm Du lịch Phú Quốc Hòn Thơm Phú Quốc có gì hấp dẫn mà khiến ai cũng mê mẩn?

Hòn Thơm Phú Quốc có gì hấp dẫn mà khiến ai cũng mê mẩn?

Ngày đăng : 17/01/2024
Hòn Thơm Phú Quốc được ví như viên ngọc quý nhờ cảnh sắc thiên nhiên thơ mộng, nơi đây trở thành một địa điểm du lịch lý tưởng.
Nội dung chính

Hòn Thơm được ví như viên ngọc quý của hòn đảo Phú Quốc nhờ cảnh sắc thiên nhiên thơ mộng. Khí hậu trong lành, nhiều bãi tắm biển xanh mát nên nơi đây dần trở thành một địa điểm rất lý tưởng để nghỉ dưỡng. Nếu là tín đồ du lịch thì bạn cũng hãy thử đến và trải nghiệm những điều tuyệt vời nhất ở đây nhé. Trong bài viết này, Digiticket sẽ chia sẻ những bí quyết để bạn có được một chuyến du lịch Hòn Thơm Phú Quốc thật đáng nhớ và trọn vẹn.

1. Thời điểm lý tưởng để đi du lịch Hòn Thơm Phú Quốc

Thời điểm thích hợp nhất để du lịch Hòn Thơm Phú Quốc là mùa khô, khoảng thời gian từ tháng 10 đến tháng 3 năm sau. Đây là lúc thời tiết Phú Quốc cực đẹp. Trời trong xanh, nắng đẹp và tiết trời thoáng mát, ít mưa. Bên cạnh đó, sóng biển êm dịu nên rất lý tưởng để nghỉ dưỡng và tổ chức hoạt động du lịch. Mùa khô nước biển trong xanh và rạn san hô đầy màu sắc trông đẹp hơn nhiều.

Tuy nhiên, mùa khô cũng chính là mùa cao điểm du lịch tại Phú Quốc. Nếu bạn muốn du lịch Phú Quốc vào thời điểm này thì phải mua vé máy bay và đặt phòng khách sạn trước nhé.

Nếu thời tiết thuận lợi thì mùa du lịch Phú Quốc có thể kéo dài đến tháng 5. Còn lại khoảng thời gian từ tháng 7 - tháng 9, thời tiết Phú Quốc thất thường. Đây là lúc Phú Quốc chịu ảnh hưởng của mưa bão nên bạn không nên đi du lịch vào thời điểm này đâu nhé.

Hòn thơm Phú Quốc

Ảnh: @chipabulous

2. Kinh nghiệm di chuyển đến Hòn Thơm Phú Quốc 

Sau khi có mặt tại cảng An Thới, bạn có thể lựa chọn một trong 2 cách dưới đây để di chuyển đến đảo Hòn Thơm:

  • Di chuyển bằng tàu: 

Bạn đi đến cảng An Thới, cách trung tâm An Thới khoảng 25 phút di chuyển để mua vé. Giá vé khoảng 200.000đồng/lượt. Thời gian di chuyển mất tầm 30 phút. Tàu chạy 2 chuyến mỗi ngày. Buổi sáng là 9:00 và 11:30. Buổi chiều là 13:45, 14:30, 17:00.

  • Di chuyển bằng cáp treo:

Một phương tiện khác đến Hòn Thơm Phú Quốc nhanh hơn nữa là cáp treo. Thời gian di chuyển chỉ mất 15 phút. Cáp treo hoặt động từ 7:30 – 17:30 hàng ngày, riêng chiều về sẽ phục vụ tới 19:00. Cáp treo với 36 cabin vận hành liên tiếp, mỗi cabin chứa tới 30 người nên bạn không phải chờ đợi.

  • Giá vé cáp treo:
Đối tượng Giá vé
Người lớn 150.000 đồng/ người/ chiều
Trẻ em (từ 1 - dưới 1.3m) 100.000 đồng/ người/ chiều
Trẻ em dưới 1m Miễn phí hoàn toàn
huong dan di chuyen den hon thom phu quoc

Ảnh: @nguyen.traan

3. Hòn Thơm Phú Quốc có gì chơi vui và hấp dẫn?

Mặc dù Hòn Thơm chưa được khai thác nhiều về du lịch lịch nhưng vẫn khá đa dạng về những hoạt động vui chơi giải trí.

 Tắm biển Hòn Thơm Phú Quốc xanh mát

Hòn Thơm nổi tiếng với những bãi biển trong xanh mát lành nhất tại Phú Quốc. Vì thế đến đây mà không tắm biển sẽ là một thiếu xót vô cùng lớn đấy. Biển ở Hòn Thơm không giống với biển nổi tiếng khác. Nó vẫn giữ được nét đẹp hoang sơn, nước trong xanh và cát trắng tuyệt đẹp.

Một số bãi biển đẹp ngất ngây phải kể đến như Bãi Nam, Bãi Nồm, Bãi Chướng, Bãi Trào,… Mỗi bãi tắm mang những vẻ đẹp khác nhau. Đây đều là những nơi cho bạn tha hồ tổ chức nhiều hoạt động vui chơi thả ga. Nhưng lưu ý hãy tắm gần bờ thôi nhé vì biển ở đây vẫn còn thô sơ nên chưa có đội cứu hộ đâu.

tam bien hòn thơm phú quốc

Ảnh: @trunghieu16.8

 Trải nghiệm lặn ngắm san hô

Du lịch Hòn Thơm Phú Quốc thì lặn ngắm san hô là một trải nghiệm bạn không nên bỏ qua. Đặc biệt hơn nữa là biển Hòn Thơm chưa được khai thác nên thảm thực vật vô cùng phong phú. Bạn sẽ lác mắt với những rạn san hô đủ màu sắc. Vì vậy được nhìn thấy tận mắt và chạm vào thì còn gì tuyệt vời bằng.

Địa điểm lặn nổi tiếng nhất ở Hòn Thơm là Mũi Kỳ Lân. Đây là điểm lặn đẹp nhất. Khi tham gia, bạn sẽ được trang bị đầy đủ những vật dụng cần thiết như kính lặn, đồ lặn. Khi lặn bạn cũng sẽ được hướng dẫn viên theo sát và chỉ dẫn. Bạn sẽ lặn xuống nước với độ sâu khoảng 1-2m.

Đừng quên mang theo túi chống thấm nước cho điện thoại để lưu lại những khoảnh khắc thật đẹp nhé. Ngoài ra, bạn có thể tham gia tour lặn ngắm san hô với giá khoảng 2.000.000/ 5 người, gồm cả lặn ngắm san hô và câu cá.

lan ngam san ho hon thom phu quoc

Ảnh: @jsmintt

Một trong những địa điểm lặn ngắm san hô được ưa chuộng tại Phú Quốc không thể không kể đến Bãi sao Phú Quốc, bạn đừng bỏ lỡ nhé!

 Trải nghiệm nhiều trò chơi thú vị trên biển

Tại biển Hòn Thơm Phú Quốc cũng có rất nhiều trò chơi thú vị đáng để bạn trải nghiệm. Đó là trò dù lượn dành cho những ai đam mê độ cao và cảm giác mạnh. Còn ai đam mê tốc độ thì đi motor dưới nước, lướt trên mặt sóng cực đã. Bên cạnh đó, ở Hòn Thơm cũng có các trò chơi hấp dẫn không kém đó là lướt ván cùng cano, nhà phao liên hòa, chèo thuyền kayak. Bạn tha hồ bung xõa với những trò chơi này nhé!

trai nghiem tro choi hap dan tai hon thom

Ảnh: @trunghieu16.8

 Hoạt động câu cá, câu mực về đêm

Hòn Thơm Phú Quốc nổi tiếng là khu vực nuôi trồng thủy hải sản. Bạn có thể đến tham quan và trải nghiệm câu mực, câu cá về đêm tại đây. Đây sẽ là kỷ niệm thú vị trong chuyến hành trình của bạn. Bạn có thể liên hệ trước với bên tour hoặc chủ tàu để được ghép đoàn. Giá một tour câu mực khoảng 250.000 đồng/người, đã bao gồm ăn tối và ngắm hoàng hôn trên tàu. cau ca cau muc hon thom

Ảnh: @nangngoctravel.review

 Khám phá khu vui chơi Sun World Hòn Thơm Phú Quốc

Sun World Hòn Thơm là một trong những địa điểm du lịch Phú Quốc hấp dẫn. Đây được biết đến là công viên giải trí bậc nhất tại Hòn Thơm Phú Quốc. Bạn sẽ được quẩy thả ga, chơi hết mình với vô số các trò chơi cảm giác mạnh như lướt sóng nhân tạo, trượt đường ống nước, trượt máng boomerang cực hấp dẫn.

Khu vui chơi mở cửa từ 8:00 – 18:30 hàng ngày. Tới đây vui chơi bạn không cần phải mua thêm vé bởi nó đã bao gồm trong vé cáp treo từ cảng An Thới. Tuy nhiên, có một số dịch vụ phải trả thêm phí như ghế nồi bãi biển, chèo thuyền, thuê phao, đi cano lướt sóng. Bạn nên tìm hiểu kỹ trước khi chơi nhé.

kham pha sun world hon thom

Ảnh: @amyvu2409

Đừng bỏ qua các địa điểm siêu HOT tại Phú Quốc như:

4. Ở đâu khi đi du lịch hòn Thơm?

 JW Marriott Phú Quốc Resort

  • Địa chỉ: Bãi Khem, An Thới, Phú Quốc, Kiên Giang

Đây là khu resort nổi tiếng nhất nằm ở Bãi Kem Phú Quốc, cách Hòn Thơm một đoạn ngắn. JW Marriott có bể bơi hình con sò ấn tượng. Ngoài ra còn có hệ thống nhà hàng, bar, phòng nghỉ với chất lượng 5 sao cho bạn thoải mái “sống ảo”.

 Premier Residences Phú Quốc

  • Địa chỉ: Bãi Khem, An Thới, Phú Quốc, Kiên Giang

Khi du lịch Hòn Thơm Phú Quốc, bạn có thể lựa chọn Premier Residences Phú Quốc. Đây cũng là một khu nghỉ dưỡng cao cấp với thiết kế thùng nước mắm ấn tượng. Ngoài ra, khách sạn còn đặc biệt với bể bơi ngoài trời sát biển. Đặc biệt các phòng với trang thiết bị tiện nghi, nhà hàng, dịch vụ spa hiện đại cho bạn phút giây nghỉ dưỡng đúng chất.

 Premier Village Phu Quoc Resort

  • Địa chỉ: Mũi Ông Đội, An Thới, Phú Quốc, Kiên Giang

Premier Village Phu Quoc Resort có 217 biệt thự sang trọng với hồ bơi riêng cho bạn thỏa sức tận hưởng. Khách sạn như một viên ngọc ẩn mình giữa cảnh đẹp thiên nhiên của Phú Quốc. Ngoài ra, khách sạn còn có nhà hàng cao cấp, spa, khu vui chơi trong và ngoài trời dành cho trẻ em. Nơi đây sẽ đem lại cho bạn và gia đình những khoảnh khắc nghỉ dưỡng thật đáng nhớ.

 Famiana Resort & Spa

  • Địa chỉ: Làng Cửa Lấp, Trần Hưng Đạo, Dương Tơ, Phú Quốc

Famiana Resort & Spa đặc biệt có các biệt thự ven biển nằm trên Bãi Trường. Khu biệt thự có tầm nhìn ra vịnh Thái Lan lý tưởng. Đặc biệt, Famiana Resort & Spa còn có bãi biển riêng cho bạn trải nghiệm chèo thuyền kayak. Khi ở đây bạn chỉ cần 10 phút lái xe là có thể tới được Hòn Thơm rồi.

nhung dia diem luu tru tai hon thom phu quoc

Ảnh: @hoa.khanhhoa

5. Ăn gì khi đi du lịch Hòn Thơm

Tới Hòn Thơm Phú Quốc, đặc sản không thể thiếu chính là hải sản. Hải sản ở đây dồi dào, tươi ngon và rất rẻ. Một số món bạn đừng nên bỏ lỡ như:

 Nhum biển

Nhum biển là loại hải sản có phần vỏ gai xù xì. Tuy trông có vẻ hơi sợ nhưng đây là món ăn lạ và ngon lắm đấy. Loại đặc sản này ngọt, béo bùi và thơm đặc trưng. Nhum biển được chế biến thành nhiều món ăn khác nhau như nhum nướng, nhum khô, nhum nấu cháo, thậm chí là nhum ăn sống. Nếu du lịch Hòn Thơm Phú Quốc thì hãy thử một lần nhé.

dac san hon thom phu quoc

Ảnh: Sưu tầm

 Gỏi cá trích

Gỏi cá trích là một món ăn nổi bật ở Hòn Thơm nói riêng và Phú Quốc nói chung. Gỏi cá trích sẽ được ăn kèm với bắp chuối, đu đủ, ngó sen. Điểm đặc biệt của món là gỏi có thêm sợi dừa nạo. Chỉ thế thôi nhưng đây là món ăn vô cùng hấp dẫn mà ai đã ăn rồi thì đều phải muốn ăn thêm.

du lich hon thom phu quoc an gi ngon

Ảnh: Sưu tầm

6. Du lịch Hòn Thơm Phú Quốc cần chuẩn bị những gì?

Đi trên đảo sẽ không thể nào thiếu mũ, kính râm và kem chống nắng để bảo vệ làn da và sức khoẻ.

Bạn có thể đem theo túi chống nước để có thể bắt trọn khoảnh khắc đẹp khi lặn biển ngắm san hô.

Bạn nên đem theo tiền mặt đủ để phục vụ cho các chi tiêu cần thiết. Bên cạnh đó là những giấy tờ cá nhân quan trọng như CMND/hộ chiếu, vé tàu/xe/máy bay, giấy xác nhận đặt phòng/dịch vụ (nếu có), bằng lái xe,…

Trên đảo chưa có dịch vụ y tế phát triển, bạn nên đem phòng theo các loại thuốc như thuốc đau đầu, chống say tàu xe, thuốc đau bụng...

nhung luu y khi du lich hon thom phu quoc

Ảnh: @nangngoctravel.review

Hi vọng những kinh nghiệm mà Digiticket sẽ giúp bạn có được chuyến đi Hòn Thơm Phú Quốc thật thuận lợi và đầy ắp kỷ niệm. Đừng bỏ lỡ cơ hội khám phá hòn ngọc với những vẻ đẹp đầy tiềm ẩn này nhé.

Xem thêm:
Đăng ký nhận khuyến mãi

© DIGITICKET 2024. All rights reserved.