Welcome to Digiticket

Home Kinh nghiệm Du lịch Phú Quốc Kinh nghiệm du lịch bãi Sao Phú Quốc chi tiết, mới nhất

Kinh nghiệm du lịch bãi Sao Phú Quốc chi tiết, mới nhất

Ngày đăng : 17/01/2024
Nếu bạn đang tìm kiếm một bãi biển đẹp trong chuyến đi du lịch sắp tới cùng gia đình, bạn bè thì Bãi Sao Phú Quốc là sự lựa chọn hoàn hảo đấy.
Nội dung chính

Nếu bạn đang tìm kiếm một bãi biển đẹp trong chuyến đi du lịch sắp tới cùng gia đình, bạn bè thì Bãi Sao Phú Quốc là sự lựa chọn hoàn hảo. Nơi đây không chỉ nổi tiếng với bãi tắm đẹp mà còn khá gần với các địa điểm du lịch khác ở đảo ngọc. Cùng Digi khám phá nơi này nhé. 

1. Tìm hiểu đôi nét về bãi Sao Phú Quốc

Tọa lạc ở ấp bãi Sao, thị trấn An Thới, huyện Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang, bãi Sao là điểm đến “yêu thương” của rất nhiều du khách khi đi đến Phú Quốc. Chỉ cần đặt chân đến bãi biển này, bạn sẽ bị cuốn hút bởi bờ cát trắng mịn, cùng nước biển trong xanh và hàng loạt các trải nghiệm hấp dẫn khác.

bãi sao phú quốc

Ảnh: Sưu tầm

Vậy di chuyển đến bãi Sao như thế nào? Xuất phát từ cảng An Thới, bạn chạy theo đường Nguyễn Văn Cừ hướng đi Dương Đông khoảng 3km. Sau đó, di chuyển qua khu nghỉ dưỡng JW Mariote tới phía nhà tù và nhà thùng nước mắm Phụng Hưng 700m, sẽ có lối rẽ vào bãi Sao bên tay phải. Bạn chạy thêm khoảng 2km nữa là tới bãi Sao đó nhé!

Nếu bạn xuất phát từ thị trấn Dương Đông, bạn có 2 hướng chính để đi bãi Sao:

Hướng thứ 1

Từ cổng chợ đêm, bạn đi vào đường Trần Hưng Đạo. Chạy thẳng đến ngã 3 rẽ vào sân bay Phú Quốc (có biển bên tay phải). Tiếp tục chảy thẳng theo đường dẫn vào sân bay (tuy nhiên không vào khu vực sân bay nhé) mà qua cổng thu phí bên kia (bạn sẽ mất khoảng 5 – 10k).

Sau đó, tiếp tục đến ngã 3 bạn rẽ trái vào tỉnh lộ 46 (đường Nguyễn Văn Cừ). Bạn chạy thêm khoảng 17km nữa sẽ qua 1 cây cầu nhỏ và chợ Cầu Sấu. Bạn hãy để ý trên đỉnh dốc ngay khi qua chợ có biển ghi Bãi Sao. Chỉ cần chạy thêm 2km nữa là tới.  Đây được biết đến hướng thuận tiện nhất và nhanh nhất.

Hướng thứ 2:

Xuất phát từ thị trấn Dương Đông chạy theo đường 30 tháng 4, qua Suối Tranh bạn sẽ thấy vòng xoay thì rẽ trái ở nút thoát đầu tiên đi vào tỉnh lộ 46. Bạn chạy đến Chợ Cầu Sấu, rồi rẽ thêm 2km là tới Bãi Sao. (Hướng đi này rất dễ đi nhưng hơi xa một chút đó).

Bãi sao phú quốc 1

Ảnh:@mhanh_

Xem thêm: Tổng hợp các giá vé tham quan Phú Quốc cho bạn đầy đủ nhất

2. Đi du lịch Bãi Sao Phú Quốc nên chọn phương tiện gì?

Nếu bạn là dân phượt, thích trải nghiệm, khám phá, vi vu trên khắp nẻo đường thì xe máy là phương tiện hợp lý. Tuy nhiên, nếu bạn đi theo đoàn thì taxi là phương tiện ưu tiền hàng đầu bạn nên chọn. Hiện này dịch vụ taxi ở Phú Quốc rất phát triển nên bạn dễ dàng thuê chở khi cần.

Mức giá taxi dao động khoảng 400.000 đồng/chiều (từ thị trấn Dương Đông đến Bãi Sao) và 300.000 đồng/chiều (từ sân bay – Bãi Sao).

bai sao phu quoc 2

Ảnh: @ntth_vietnam

3. Thời điểm thích hợp đến bãi Sao Phú Quốc

Theo kinh nghiệm du lịch Phú Quốc, bạn có thể đến bãi Sao vào bất cứ thời điểm nào trong năm. Tuy nhiên, đây là địa điểm du lịch biển nên mùa hè là sự lựa chọn hoàn hảo. Trong đó, từ tháng 6 đến tháng 10 là thời điểm lý tưởng nhất để đến địa điểm nổi tiếng này. Trong khoảng thời gian này, bạn có thể tắm biển, phơi nắng và tham gia tất cả các hoạt động giải trí.

bai sao phu quoc 3

Ảnh: @_pham.lananh

Đừng bỏ qua:

4. Note ngay điều thú vị về bãi Sao Phú Quốc

Khám phá nơi đây, bạn sẽ được nghe người dân địa phương kể về sự tích tên gọi Bãi Sao. Khi màn đêm buông xuống, dưới ánh trăng có hàng chục ngàn con sao biển di chuyển trên bờ cát trắng. Chúng di tảng tràn ngập cả trên bãi cát trắng xóa mịn màng và cả dưới nước.

Đứng từ trên cao nhìn xuống, bạn thấy bãi Sao Phú Quốc có hình dáng thoai thoải, xung quanh có những mỏm đá, vách đá nhô ra. Khung cảnh rất thích hợp cho những “thánh” cuồng check in, sống ảo.

Nước biển trong xanh

Không chỉ riêng bãi Sao, mà rất nhiều bãi biển khác ở Phú Quốc đều có nước biển trong xanh màu ngọc bích. Nước biển ở bãi Sao không bao giờ bị vẩn đục. Vì vậy rất tích hợp với hoạt động tắm biển. Nước trong đến mức bạn có thể thấy được những cọng rong rêu bám vào vách đá, tảng đá dưới lớp nước lóng lánh phản chiếu ánh mặt trời. Bạn có thể đắm chìm trong dòng nước xanh mát đó, để dòng nước matxa cơ thể sẽ giúp bạn xua tan mỏi mệt mỏi, lo âu.

bai sao phu quoc 4

Ảnh: @sveta_ligun

Lặn biển

Đến bãi Sao Phú Quốc mà không tham gia hoạt động lặn biển thì thật đáng tiếc. Những rạn san hô tuyệt đẹp ở đây như đang khiêu khích sự ham muốn được khám phá của du khách. Hầu hết, khách du lịch khi đến đến đây đều sử dụng dịch vụ lặn biển ngắm san hô.

Khi đăng ký, bạn sẽ được đưa đến các bãi có rạn san hô đẹp, được hướng dẫn trang bị bảo hộ dùng để bơi và cách sử dụng. Đây là khoảnh khắc tuyệt vời khi được lặn xuống lòng đại dương khám phá, ngắm nhìn những sinh vật dưới biển khơi.

Vào ban đêm, bạn có thể tham gia cùng những chiếc thuyền đánh cá của ngư dân tại đây. Lắng nghe những câu chuyện về chài lưới cũng như hiểu hơn về những con người chân chất nơi đây. Hoặc bạn có thể tìm hiểu thuê tour trọn gói lặn biển – câu cá/mực về đêm.

Khám phá nhiều hoạt động vui chơi khác tại Phú Quốc ở các địa điểm HOT như:

Phơi nắng

Theo nhiều tín đồ du lịch chia sẻ, nắng ở bãi Sao Phú Quốc không quá gay gắt, cũng không bỏng rát, khí hậu trong lành nên rất thích hợp cho việc nghỉ dưỡng.  Bạn có thể nằm dài trên những chiếc ghế, một chiếc kính râm bảo vệ đôi mắt hay nằm trên bãi cát trắng mịn để ngắm nhìn cảnh biển. Tâm hồn thư thái, ung dung, lấy lại năng lượng sau chuỗi ngày vất vả.

bai sao phu quoc 5

Ảnh:@bummie.baobao

Chèo thuyền kayak

Với những du khách thích vận động cơ thể thì hãy chọn bộ môn chèo thuyền Kayak. Chỉ có giá khoảng 100.000 đồng/giờ là bạn đã thỏa sức vi vu trên biển rồi đấy. Hãy rủ team của mình cùng tham gia, bạn có thể tổ chức trò chơi, đua thuyền cùng với họ, chắc chắn sẽ vui nhộn hơn đó nhé! Ngoài ra, ở bãi Sao Phú Quốc còn có dịch vụ thuê ca nô máy, lướt sóng, … bạn có thể tham gia nếu muốn.

Ăn gì khi đi du lịch bãi Sao Phú Quốc?

Nhắc đến biển, thì chắc chắn đặc sản ở nơi đó sẽ liên quan đến hải sản rồi phải không? Đến bãi Sao Phú Quốc mà không ăn hải sản thì thật tiếc nuối. Chỉ cần nghĩ đến các món ăn được làm từ mực, tôm, nhum biển hay cá nhám thôi là thèm khó cưỡng rồi. Vì vậy, trước khi di chuyển đến một địa điểm nào khác, bạn phải “oanh tạc” hết các món ăn ngon “nhức nách” này nhé!

Gói cá trích

Là món ăn ngon ở bãi Sao Phú Quốc được yêu thích nhất. Với cách chế biến đơn giản, cá trích sau khi đem từ biển về sẽ được lọc xương sau đó trộn cùng với hành tây thái lát mỏng, cùng rau thơm và đậu phộng rang. Khi thưởng thức, bạn sẽ cuốn gỏi cá trong bánh tráng cùng với rau rừng và chấm với nước chấm được pha công thức riêng vô cùng đậm đà.

Nhum nướng mỡ hành

Món nhum nướng thơm ngon, khó cưỡng sẽ làm bạn mê mẩn ngay khi ăn thôi. Vị béo của thịt nhum biển hòa quyện cùng với hương thơm của mỡ hành mang đến một món ăn hấp dẫn, khó cưỡng lại được.

nhum nuong

Ảnh: Sưu tầm

Cá sòng nướng

Một món ăn rất ngon được rất nhiều du khách yêu thích khi đến bãi Sao Phú Quốc. Cá sòng được bọc trong giấy bạc để nướng lên đến khi chín thì lấy thịt cuốn trong bánh tráng, nhúng với nước chấm, ăn rất đã miệng nha.

Bún kèn

Món ăn đặc sản dân dã này không phải ăn cũng biết đâu nhé. Nguyên liệu chính của bát bún kèn chính là cá. Người dân nơi đây dùng cá nhàu hoặc cá ngân từ ngoài biển làm nguyên liệu. Khi ăn, bún sẽ được cho vào bát tô, phủ lên trên là lớp gỏi đu dủ hoặc bắp chuối, thêm nắm thịt cá xay nhuyễn, cuối cùng là chan vào nước lèo đã chuẩn bị.

bun ken

Ảnh: Sưu tầm

>>> Kinh nghiệm du lịch Phú Quốc đầy đủ, chi tiết nhất

Ở đâu khi đi du lịch bãi Sao Phú Quốc?

Bãi Sao Phú Quốc ở khá xa trung tâm thị trấn, vì vậy, hầu hết du khách đều không lựa chọn ở lại qua đêm địa điểm này. Họ thường thuê phòng khách sạn, resort ở khu thị trấn Dương Đông hoặc Bãi Trường để nghỉ và sáng ra thì đi bãi Sao tắm biển. Tuy nhiên, nếu bạn muốn nghỉ lại qua đêm tại bãi Sao, bạn vẫn có lựa chọn một số khách sạn, resort sau đây:

JW Marriott Phú Quốc Emerald Bay

Địa chỉ: Bãi Khem, An Thới, Phú Quốc

Đây là khu nghĩ dưỡng sang chảnh với thiết kế vô cùng nổi bật, mang đậm phong cách trời Âu.  Tất cả các phòng của khách sạn đều được trang bị nội thất ấn tượng, chuẩn 5 sao, mang đến cho bạn cảm giác hài lòng nhất.

Premier Village Phú Quốc Resort

Địa chỉ: Mũi Ông Đội, An Thới, Phú Quốc

Nếu bạn chọn nghỉ dưỡng ở bãi Sao Phú Quốc thì có thể lưu trú tại Premier Village Phú Quốc Resort. Khu nghỉ dưỡng gây ấn tượng bằng thiết kế mang phong cách hiện đại, mỗi phòng đều được bài trí theo cách đơn giản nhưng rất tiện nghi và ấm cúng. Mỗi sáng thức dậy, bạn được ngắm nhìn bình minh từ biển, hít thở không khí trong lành, thực sự quá tuyệt vời.

Premier Residences Phú Quốc Emerald Bay

Địa chỉ: Bãi Khem, Phú Quốc.

Không chỉ gần bãi Sao, nơi đây còn có bể bơi ngoài trời với view cực đẹp. Các phòng nghỉ được thiết kế theo phong cách hiện đại, tiện nghi và trang bị đầy đủ các đồ dùng cần thiết. Đến đây, bạn không những được vui chơi, lại còn được thưởng thức những món ngon và có được phút giây riêng tư cùng gia đình và bạn bè.

khach sạn bai sao

Ảnh: Sưu tầm

Một số lưu ý khi đi du lịch bãi Sao Phú Quốc

  • Đầu tiên, bạn hãy mang theo đầy đủ giấy tờ tùy thân để không cản trở chuyến đi của mình nhé!
  • Khi đi du lịch bãi Sao Phú Quốc, bạn cần chuẩn bị kem chống nắng, kính râm, và nón vành rộng để tránh bị đen da.
  • Đặc biệt, bạn đừng quên mang theo máy ảnh, thuốc tây và giày thể thao để thuận lợi cho quá trình di chuyển.

Bãi Sao Phú Quốc, điểm đến du lịch lý tưởng mà bạn không nên bỏ qua khi đi du lịch đảo ngọc. Với những trải nghiệm hấp dẫn cùng ẩm thực phong phú chắc chắn sẽ mang đến cho bạn một kỳ nghỉ khó quên.

Xem thêm:
Đăng ký nhận khuyến mãi

© DIGITICKET 2024. All rights reserved.