Welcome to Digiticket

Home Kinh nghiệm Du lịch Phú Quốc Review du lịch Phú Quốc tháng 11 về thời tiết, vui chơi, giá ăn uống

Review du lịch Phú Quốc tháng 11 về thời tiết, vui chơi, giá ăn uống

Ngày đăng : 17/01/2024
Nếu bạn đang có ý định đi Phú Quốc tháng 11 thì đừng bỏ qua những kinh nghiệm quý báu để biết nên ăn gì chơi ở đâu này nhé!
Nội dung chính

Phú Quốc là một trong những địa điểm du lịch hot nhất ở Việt Nam. Được thiên nhiên ưu ái ban tặng những hòn đảo tuyệt vời, bãi tắm trải dài, hệ sinh thái đa dạng nên Phú Quốc luôn được rất nhiều khách du lịch yêu thích. Nếu bạn đang có ý định đi Phú Quốc tháng 11 thì đừng bỏ qua những kinh nghiệm quý báu này nhé!

1. Vì sao tháng 11 là thời điểm lý tưởng nhất để đi du lịch Phú Quốc?

Kinh nghiệm du lịch Phú Quốc đẹp nhất là vào khoảng từ đầu tháng 10 đến hết tháng 3 năm sau. Lí do là bởi thời tiết lúc này rất dễ chịu, có nắng đẹp và đã qua mùa mưa bão. Vì thế, du lịch Phú Quốc tháng 11 được coi là thời điểm lý tưởng nhất để bạn có thể khám phá trọn vẹn đảo ngọc này.

phu quoc thang 11

Ảnh: @n.n3005

Thời tiết tháng 11 ở Phú Quốc là bắt đầu mùa khô, trời ít mưa, nhiệt độ chênh lệch trong khoảng 24 đến 31 độ C, rất thích hợp để bơi lội, tắm biển, lướt ván, lặn ngắm san hô...

Bạn có thể săn vé máy bay, đặt trước chỗ nghỉ vào bất cứ thời điểm nào trong năm để chuẩn bị cho chuyến du lịch Phú Quốc tháng 11 tiết kiệm chi phí nhất nhé!

Tham khảo các kinh nghiệm du lịch Phú Quốc các tháng khác như: du lịch Phú Quốc Tháng 8 có gì?, du lịch Phú Quốc Tháng 7 có nên không?,...

Du lịch Phú Quốc tháng 11 cần chuẩn bị những gì?

Mua vé máy bay/ tàu hỏa:

Nếu bạn ở Hà Nội, Tp Hồ Chí Minh và Cà Mau đều có chuyến bay thẳng đi Phú Quốc. Bạn hãy đặt vé trước ít nhất 1 tháng để có thể hưởng giá vé khuyến mại cao nhất. Từ sân bay, bạn nên gọi taxi khoảng 250.000 đồng/ chuyến để về nơi lưu trú.

Tương tự, nếu bạn đi tàu hỏa cũng cần chú ý kiểm tra lộ trình, sắp xếp thời gian hợp lý nhất nhé!

Đặt phòng khách sạn:

Bạn nên khoanh vùng lưu trú ở gần đảo và lên kế hoạch về chi phí du lịch để lựa chọn resort, khách sạn, nhà nghỉ hoặc homestay phù hợp. Bạn nên đặt phòng trước khoảng 1 tháng để tránh trường hợp không tìm được phòng và mất nhiều thời gian để tìm nơi lưu trú.

Tham khảo các resort 4 sao Phú Quốc

Lên trước lịch trình:

Nếu bạn đi du lịch “bụi”, không theo tour nên tham khảo trước các địa điểm nổi tiếng để sắp xếp hợp lý.

Chuẩn bị giấy tờ:

Các loại giấy tờ không thể thiếu là CMTND (hộ chiếu hoặc thẻ căn cước). Nếu có trẻ em cần có giấy khai sinh bản sao để nhận phòng. Nếu bạn đi với chồng là người nước ngoài cần có giấy đăng kí kết hôn bản sao để ở chung phòng. Ngoài ra, bạn nên chuẩn bị cuốn sổ nhỏ có ghi chép địa chỉ, số điện thoại xe taxi khi cần.

Tiền, thẻ ATM:

Bạn không cần mang quá nhiều tiền mặt bởi hầu hết các cơ sở lưu trú, nhà hàng ở Phú Quốc có dịch vụ thanh toán qua thẻ ATM.

Đồ cá nhân:

Bạn nên nhớ mang theo kem chống nắng, khăn mặt, bàn chải, kem đánh răng và các thiết bị sạc pin điện thoại, máy ảnh.

Trang phục:

Đi Phú Quốc chủ yếu là khám phá biển, tắm biển nên bạn không thể thiếu các loại đồ bơi, váy maxi, mũ, kính... Về giày dép bạn nên chọn loại dễ đi nhất, không nên đi giày cao gót, giày thể thao. Thời tiết tháng 11 ở Phú Quốc vẫn còn nắng nên bạn hãy mang đồ rộng rãi, thoải mái nhất.

phu quoc thang 11 2

Ảnh: @huongchanel88

Du lịch Phú Quốc tháng 11 lưu trú ở đâu?

Lưu trú ở Phú Quốc bạn cần chú ý đến mức chi phí du lịch định đề ra là bao nhiêu. Giá phòng khách sạn, resort ở đây được đánh giá là cao nhất so với các tỉnh thành khác. Mức giá tương đối ổn định do lượng khách đổ về Phú Quốc quanh năm đều đặn, nhưng cao điểm nhất là vào mùa khô nên nếu bạn đi Phú Quốc tháng 11 cần chú ý đặt phòng trước nhé.

Resort 3 sao Phú Quốc giá khoảng 1.200.000 đồng/ đêm trở lên. Nếu bạn muốn tìm chỗ ở giá rẻ hơn có thể đặt nhà nghỉ, giá bình dân khoảng 400.000 đồng/ đêm trở lên. Homestay ở Phú Quốc rất đẹp, hài hòa với thiên nhiên nhưng giá khá cao, khoảng 600.000 đồng/ đêm trở lên.

Digiticket gợi ý cho bạn một số khách sạn, resort giá rẻ ở Phú Quốc cho bạn tham khảo nhé:

  • Khách Sạn Lighthous
Địa chỉ số 3 Đường Trần Hưng Đạo, TT. Dương Đông, Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang. Đây là khách sạn đạt tiêu chuẩn 3 sao, được thiết kế độc đáo tương tự như chiếc vỏ sò úp rất đẹp. Khách sạn có tổng cộng 38 phòng hiện đại, tông màu tinh tế, ban công hướng biển cùng với nhiều dịch vụ tiện ích khác như: massage tại phòng, ăn uống nhà hàng, quán bar, tour du lịch, cho thuê xe... Giá khoảng 1.500.000 đồng/ đêm trở lên.
  • Resort Hòa Bình Phú Quốc:
Ở địa chỉ 71 Trần Hưng Đạo, Dương Đông, Đảo Phú Quốc. Resort có vị trí đẹp, gần chợ đêm, bao gồm 145 phòng ốc đạt tiêu chuẩn 4 sao quốc tế. Điều đặc biệt là resort được xây dựng trên sườn đồi nên view cực chất. Resort còn có tiện ích hồ bơi, phòng tập Gym, nhà hàng phục vụ đồ ăn Âu – Á đa dạng. Giá tham khảo: 1.800.000 đồng/ đêm trở lên.
  • Paris Beach Resort Phú Quốc
Ở địa chỉ Cửa Lấp, Dương Tơ, Phú Quốc, Kiên Giang. Khách sạn có view đẹp nhìn ra biển mênh mông sóng vỗ. Ưu điểm của khách sạn này là chia làm nhiều bungalow hiện đại rất thích hợp với các cặp đôi đi nghỉ dưỡng. Phòng ốc đẹp, nội thất mới mẻ, tiện nghi đầy đủ. Giá khoảng từ 1.900.000 đồng/ đêm.

Bạn hãy căn cứ vào điều kiện tài chính của mình để lựa chọn nơi nghỉ ngơi thích hợp nhất nhé!

resort phu quoc

Ảnh: @fusionresortphuquoc

>>> Top 8 Resort 5 sao Phú Quốc tốt dành cho hội "Rick Kid" ưa thích

Những trải nghiệm không thể bỏ qua khi đi du lịch Phú Quốc tháng 11

Trải nghiệm tắm biển và các môn thể thao trên biển

Tắm biển là hoạt động không thể thiếu khi đến với Phú Quốc. Hòn đảo ngọc này có rất nhiều bãi biển đẹp như: bãi Sao, bãi Trường, bãi Khem Phú Quốc, bãi Ông Lam, bãi Dài... Ưu điểm là đường bờ biển dài, nước trong xanh như ngọc, biển sạch, sóng lớn nên rất thích hợp để tắm biển và chơi các trò mạo hiểm như: nhảy dù, lướt ván, lặn biển, đi motor nước...

Bạn cũng có thể tha hồ tạo dáng và chụp choẹt với biển xanh, cát trắng của Phú Quốc nữa nhé.

phu quoc thang 11 3

Ảnh: @win_._._

Thử lặn ngắm san hô

Ở Phú Quốc có rất nhiều rạn san hô đẹp, hệ sinh thái đa dạng. Nhưng lí tưởng nhất là lặn ngắm san hô ở quần đảo An Thới. Bạn sẽ được trải nghiệm hoạt động này với hướng dẫn viên, có đủ các dụng cụ lặn, kính bảo hộ, bình khí với mức giá khoảng 300.000 đồng/ người trở lên (theo tour lặn).

phu quoc thang 11 4

Ảnh: @phuquoc.review

Diện tích san hô ở Phú Quốc ước tính rộng tới 480ha, trong đó gồm có 360 loại san hô cứng, hàng chục loại san hô mềm. Dưới đáy đại dương cũng là nơi sinh sống của 152 loài cá, 98 loài tảo biển và nhiều loại thủy sinh khác. Bạn sẽ có cơ hội ngắm nhìn đàn cá tung tăng bên những rạn san hô đủ màu sắc khác nhau.

Quần đảo An Thới là nơi chiếm tới 76% tổng diện tích san hô của hòn đảo Ngọc. Quần đảo này gồm có 18 đảo nhỏ, trong đó đẹp nhất là Hòn Dăm Trong, Hòn Dầu, Hòn Dừa, Hòn Gầm Ghì... Ngoài ra, bạn còn có thể ngắm san hô ở vùng Bắc Đảo, Hòn Móng Tay Phú Quốc và Hòn Đồi Mồi nữa nhé!

Ngắm bình minh ở làng chài Hàm Ninh

Làng chài Hàm Ninh ở xã Hàm Ninh, Phú Quốc. Làng chài nhỏ giản dị, bình yên nằm sát với biển khơi quanh năm sóng vỗ đem đến không khí tuyệt vời để bạn nghỉ ngơi và thư giãn.

phu quoc thang 11 5

Ảnh: @dhpreal

Người ta nói đẹp nhất là ngắm bình minh vào lúc 4h30 sáng ở làng chài. Bạn có thể trải nghiệm đón đoàn thuyền đánh cá trở về, tổ chức cắm trại gần biển hoặc trải nghiệm lặn ngắm san hô ở Hàm Ninh.

Ngoài ra, khám phá những nét đẹp văn hóa trong đời sống của người dân làng chài cùng với thưởng thức những hải sản tươi ngon cũng là gợi ý tuyệt vời khi bạn đến với Hàm Ninh.

>>> Săn lùng 6 làng chài Phú Quốc đáng khám phá nhất

Ngắm hoàng hôn trên mũi Dinh Cậu

Mũi Dinh Cậu chỉ cách trung tâm thị trấn Dương Đông khoảng 200m. Đây vốn là ghềnh đá hướng ra biển được ví von là nơi ngắm hoàng hôn đẹp nhất ở Phú Quốc. Đó là thời điểm mặt biển xanh chan hòa màu đỏ hồng của mặt trời đang từ từ lặn xuống và sóng biển đánh rì rào đẹp khó cưỡng. Chụp ảnh khoảnh khắc này là điều không ai muốn bỏ lỡ khi đi du lịch Phú Quốc tháng 11.

phu quoc thang 11 6

Ảnh: @dew_235

Muốn đến được Mũi Dinh Cậu, bạn phải đi qua 29 bậc đá, qua Miếu thờ rồi mới đến mỏm đá Dinh Cậu bên bờ biển. Đứng ở mũi Dinh Cậu, bạn có thể nhìn ngắm toàn bộ biển khơi lộng gió.

Ngoài ra, bạn còn có thể tắm ở bãi biển Dinh Cậu. Bãi biển này chỉ rộng khoảng 20m nhưng bờ cát mịn, nước biển siêu sạch và trong rất thích hợp để tắm mát, bơi lội.

Một gợi ý hoàn hảo nữa là bạn hãy nhớ đi chợ Đêm Phú Quốc ngay gần mũi Dinh Cậu. Chợ đêm gồm 71 gian hàng, với khoảng 29 gian ẩm thực, 42 gian bán đồ lưu niệm cho bạn thỏa thích ăn uống và mua quà cho người thân.

Lưu thêm những địa điểm ngắm hoàng hôn đẹp ở Phú Quốc như: Bãi sao Phú Quốc

Trải nghiệm câu mực đêm

Điều lí thú nữa là bạn có thể thử trải nghiệm câu mực đêm ở Phú Quốc một cách siêu dễ dàng. Ở trung tâm thị trấn có rất nhiều tour câu mực đêm cho bạn tha hồ lựa chọn. Thời gian câu mực thường bắt đầu từ 17h00 – 22h00 hàng ngày. Bạn sẽ được đi tàu ra khơi để thuận lợi cho việc câu mực.

Hếu hết tour câu mực đêm sẽ bao gồm các dịch vụ xe ô tô đưa đón, vé tàu, dụng cụ áo phao, cần câu, mồi câu, hướng dẫn viên... Độc đáo nhất có lẽ là bữa ăn trên tàu từ chính hải sản bạn câu được như: mì xào hải sản, bún hải sản, cháo mực... Giá câu mực cũng khá rẻ chỉ khoảng 300.000 đồng/ người.

Nếu bạn là người “có điều kiện” thì có thể tự thuê tàu, trang bị sẵn các dụng cụ và ra khơi câu mực.

Theo kinh nghiệm của người dân địa phương thì đi Phú Quốc tháng 11 là thời điểm đẹp nhất để câu mực vì biển không có bão, thời tiết ban đêm rất mát mẻ.

Lên lịch khám phá các hoang đảo ở Phú Quốc

Phú Quốc có rất nhiều hoang đảo – hòn đảo hoang sơ ít người sinh sống. Các đảo ở đây đều đem đến cho bạn không khí tuyệt vời để quên đi những mệt nhọc. Bạn có thể thuê người dân địa phương đánh thuyền, cano đi mũi Đông Đội, Hòn Dăm để thử cảm giác “sống tách biệt với thế giới”.

phu quoc thang 11 7

Ảnh: @lotushomephuquoc

Ngoài ra, Hòn Một nơi được ví như thiên đường dừa nhiệt đới cùng với Hòn Móng Tay, Hòn Mây Rút Trong, Hòn Gầm Ghì... cũng là những gợi ý tuyệt vời để bạn khám phá thiên nhiên và biển. Các hoang đảo thường rất ít người sinh sống nên bạn chủ yếu khám phá lặn biển, bơi lội hoặc tìm hiểu thiên nhiên, hệ sinh thái đa dạng.

Kinh nghiệm khám phá hoang đảo là bạn nên đi vào những ngày nắng đẹp, biển sóng đánh nhẹ nhàng và bắt buộc phải có người dân địa phương đi hướng dẫn để đảm bảo an toàn. Một số hòn đảo có phục vụ ăn uống nhẹ, tuy nhiên giá “siêu đắt” vì việc vận chuyển đồ ăn, thức uống đến nơi này rất khó khăn. Bạn hãy lưu ý nhé!

anh 8

Ảnh: @lotushomephuquoc

Tới thăm nhà tù Phú Quốc

Nhà tù Phú Quốc tọa lạc ở 50 Nguyễn Văn Cừ, xã An Thới. Thời gian mở cửa khoảng từ 8h – 17h hàng ngày. Giá vé hoàn toàn miễn phí nên bạn có thể đi vào bất cứ ngày nào.

anh 9

Ảnh: @ngannguyen281212

Nhà tù Phú Quốc được xây dựng từ năm 1946 dưới thời Pháp, được mệnh danh là  nhà tù lớn nhất Đông Nam Á lúc bấy giờ. Đến năm 1953, nhà tù được đổi tên là Căng Cây Dừa, với diện tích 40ha, bao gồm 4 trại giam được bao bọc bởi hàng rào dây thép xung quanh. Trên đầu tù nhân là đèn trần và hệ thống dây điện. Ước tính năm 1954 ở đây giam giữ lên tới 14.000 người.

Đến giai đoạn kháng chiến chống Mỹ, nhà tù được đổi tên thành Nhà lao cây dừa, tổng diện tích là 20.000m2 và chia thành 3 khu vực giam giữ tù nhân, nam nhân và người cao tuổi. Đến năm 1966, nhà tù được mở rộng diện tích lên tới 400ha.

Đây là nhà tù “địa ngục trần gian” ghi lại những tội ác của thực dân và đế quốc. Nhà tù là di tích lịch sử quốc gia tuyệt vời để bạn khám phá lịch sử dân tộc.

Du lịch Phú Quốc tháng 11 nên ăn gì?

Hải sản Phú Quốc

Có rất nhiều hải sản ngon – độc – lạ bạn nên thử như nhum biển, cá trích, còi biên mai, ghẹ Hàm Ninh. Nhum biển còn có tên gọi khác là cầu gai – hải sản quý của Phú Quốc. Bạn có thể thưởng thức nhum biển nướng mỡ hành, nhum sống tái chanh, cháo nhum... cực kì đã miệng.

Gỏi cá trích được làm từ cá tươi sống, bỏ vảy, đầu, vây, phần thịt được làm sạch, cắt thành nhiều miếng nhỏ. Gỏi cá được cuộn chung với bánh tránh, ăn kèm với rau sống, chuối xanh, khế chua, dừa nạo, hành tây. Vị ngọt của cá, cay cay chua chua của các gia vị đảm bảo bạn khó có thể quên.

Gợi ý địa chỉ:

  • Nhà hàng hải sản Ra Khơi: ở 131 đường 30/4, Thị trấn Dương Đông, Phú Quốc.
  • Nhà hàng Xin Chào: 66 đường Trần Hưng Đạo, Thị trấn Dương Đông, Phú Quốc.
  • Nhà hàng Ghẹ Hàm Ninh – Muối Tiêu: ở số 112 Bạch Đằng, Thị trấn Dương Đông, Phú Quốc.
  • Nhà hàng Bè Ngọc Hân ở Làng Chài Hàm Ninh.
--> Tham khảo thêm list các quán hải sản ngon ở Phú Quốc nhé! anh 10

Ảnh: @foodyphuquoc

2. Bánh canh chả cá

Bánh canh chả cá là món ăn sáng bạn nên thử. Bánh canh dai, giòn được nhúng trong nước lèo cực kì thơm. Bạn có thể thử bánh canh chả cá thu, bánh canh huyết...

Gợi ý địa chỉ Bánh canh Phụng: 27 Bạch Đằng, Khu phố 2, Thị trấn Dương Đông, Phú Quốc.

anh 11

Ảnh: @hoaquocquynh

3. Bún mắm

Bún mắm là một đặc sản của Phú Quốc. Ngon nhất của bún mắm là nước lèo đậm vị, bên trong bát bún có đủ các loại tôm, cá, thịt, chả... vừa hấp dẫn vừa ngon miệng.

Gợi ý địa chỉ:

  • Quán bún Mắm Dung Hà: 66 Đường 30 Tháng 4, Thị Trấn Dương Đông,  Phú Quốc.
  • Quán Bún Mắm: 65 Nguyễn Văn Cừ, Thị Trấn An Thới, Phú Quốc.

Ngoài ra, đến với Phú Quốc bạn đừng quên thưởng thức các loại ẩm thực đặc trưng khác như: bún quậy Kiến Xây, bánh khọt, bánh nêm...

anh 12

Ảnh: @chisa.vtnm

Du lịch Phú Quốc tháng 11 mua gì về làm quà?

Nước mắm Phú Quốc

Nước mắm Phú Quốc là đặc sản được chế biến từ cá biển tươi ngon, theo cách thức truyền thống của người dân bản địa. Nước mắm đạt tiêu chuẩn an toàn thực phẩm, mùi thơm, vị mặn rất riêng. Giá nước mắm Phú Quốc khoảng tầm 140.000 đồng/ lít. Bạn có thể mua ở các chợ nhỏ lẻ ở Phú Quốc như: chợ Dương Đông, chợ Đêm hoặc các cửa hàng nước mắm Khải Hoàn, Thịnh Phát, Phụng Hưng... nằm ngay ở trung tâm thị trấn Dương Đông.

anh 13

Ảnh: @daihue2306

Hạt tiêu Phú Quốc

Ở Phú Quốc có 3 loại hạt tiêu là: tiêu sọ, tiêu đen và quý nhất là tiêu hồng. Hạt tiêu ở đây hạt trắc, tròn mẩy, mùi thơm đặc trưng rất khác biệt. Bạn có thể mua ở vườn tiêu, khu chợ với giá khoảng 200.000 đồng/kg.

anh 14

Ảnh: @dacsanvungmien.vn

Hải sản tươi/khô Phú Quốc

Quá dễ dàng để mua hải sản tươi và khô ở Phú Quốc. Bạn có thể chọn cá thu, mực, tôm, bào ngư... ở các khu chợ, siêu thị hoặc làng chài để mua về làm quà cho người thân.

anh 15

Ảnh: @charminghanoi_phuquoc

Rượu sim Phú Quốc

Rượu sim Phú Quốc có mùi thơm, vị ngọt rất lạ. Rượu sim được đánh giá vừa ngon vừa có nhiều công dụng tốt cho sức khỏe như: chữa sỏi mật, xương khớp, kích thích tiêu hóa. Bạn có thể chọn tiểu sim hoặc hồng sim, với mức giá khoảng 250.000 đồng/lít. Mua rượu sim tốt nhất là ở nhà hàng rượu vang Bảy Gáo ở giữa trung tâm thị trấn.

anh 16

Ảnh: @ruousuoisim.phuquoc

Ngọc trai Phú Quốc

Ngọc trai là món quà tuyệt vời cho các chị em. Mặc dù giá hơi đắt, khoảng từ 40USD/ viên nhưng ngọc trai vô cùng chất lượng. Ở đây có ngọc trai trắng, hồng và quý nhất là ngọc trai đen. Bạn hãy chọn mua ở các cơ sở uy tín như: Ngọc Hiền, Quốc An, Long Beach Pearl hoặc trung tâm mua sắm để tránh mua phải hàng giả nhé!

anh 19

Ảnh: @_ndpm0505

Bạn đã nắm trong tay toàn bộ kinh nghiệm du lịch Phú Quốc tháng 11 rồi đấy! Chúc bạn có chuyến đi Phú Quốc đầy trải nghiệm tuyệt vời cùng gia đình và người thân.

Đọc thêm:
Đăng ký nhận khuyến mãi

© DIGITICKET 2024. All rights reserved.