Welcome to Digiticket

Home Kinh nghiệm Du lịch Phú Quốc Trọn bộ kinh nghiệm vi vu Phú Quốc tháng 7 cho team mê "mạo hiểm"

Trọn bộ kinh nghiệm vi vu Phú Quốc tháng 7 cho team mê "mạo hiểm"

Ngày đăng : 17/01/2024
Phú Quốc tháng 7 là thời điểm mùa mưa tại đây. Và nhiều người đặt ra câu hỏi không biết nên đi du lịch đến đây vào thời điểm tháng 7
Nội dung chính

Phú Quốc luôn là địa điểm du lịch được nhiều du khách lựa chọn nhờ những cảnh đẹp tuyệt vời và có rất nhiều điều thú vị. Tháng 7 là mùa mưa tại Phú Quốc. Nhiều người đtò mò không biết nên đi du lịch Phú Quốc vào tháng 7 hay không? Cùng tìm hiểu ngay những thông tin về Phú Quốc tháng 7 để có thể hiểu thêm nhé!

1. Thời tiết Phú Quốc tháng 7

Tại Phú Quốc được chia ra làm 2 mùa rõ rệt trong năm là mùa mưa và mùa khô. Mùa khô kéo dài từ tháng 10 đến cuối tháng 5 năm sau. Còn mùa mưa sẽ thường bắt đầu vào khoảng đầu tháng 6 đến cuối tháng 9. Và tháng 7 chính là đỉnh điểm của mùa mưa nơi đây. Phú Quốc tháng 7 có khoảng 22 ngày trong tháng sẽ có mưa và lượng mưa rất lớn. Mưa nhiều sẽ làm ban ngày ở đây dịu nhẹ hơn với nhiệt độ chỉ đạt ở mức 25oC – 30oC và độ ẩm tăng lên khoảng 85%.

Thời tiết Phú Quốc tháng 7

Ảnh: @lingmakeup

Không khí ẩm ướt, mưa nhiều ảnh hưởng đến các hoạt động ngoài trời, nếu đến Phú Quốc vào thời điểm này, bạn sẽ dành phần lớn thời gian để thư giãn tại các khu nghỉ dưỡng cao cấp của Phú Quốc và thưởng thức các đặc sản biển tươi ngon, bổ dưỡng trứ danh tại nơi đây.

2. Có nên đi Phú Quốc tháng 7 hay không?

Phú Quốc mùa nào cũng đẹp, mỗi mùa lại có một vẻ đẹp riêng. Vào mùa mưa, đảo Phú Quốc dường như không có thời tiết thuận lợi cho du lịch nếu bạn đến khu vực ở phía Tây như Bãi Trường và Bãi Dài. Còn bờ biển phía Đông như bãi Sao, bãi Khem vào mùa mưa thì lại rất đẹp, sóng chỉ lăn tăn, nước trong xanh.

Đi du lịch Phú Quốc tháng 7

Ảnh: @pankratova916

Vẻ đẹp của Phú Quốc mùa mưa

Mùa mưa cũng là mùa đẹp nhất của các con suối nổi tiếng của Phú Quốc (Suối Tranh, Suối Đá Bàn ...) vì chúng đầy ăm ắp nước. Du khách đến thăm những con suối này vào mùa mưa mới có thể thấy hết được vẻ đẹp của những con suối. Ngoài ra, du khách cũng có thể tắm suối thỏa thích mà chưa chắc vào mùa khô bạn có thể làm được điều này

Vẻ đẹp Phú Quốc vào ngày mưa

Ảnh: @ctrinh18

Mùa mưa cũng là mùa nấm tràm nổi tiếng của Phú Quốc. Nấm tràm là loại nấm mọc trên những lá tràm mục nát và chỉ mọc sau cơn mưa đầu mùa. Mùa Nấm Tràm ngắn lắm, chỉ hơn một tháng là hết. Vì vậy, du khách đến Phú Quốc vào mùa mưa sẽ được thưởng thức nấm tràm mới hái, còn vào mùa khô chỉ có nấm tràm đông lạnh và khô.

Ưu đãi khi đi Phú Quốc vào tháng 7

Hơn nữa, mùa mưa vắng khách nên các khách sạn, resort  đều có giảm giá, các dịch vụ khác tại Phú Quốc cũng có giá thấp hơn ở mùa cao điểm. Nếu du khách muốn tiết kiệm chi phí thì có thể đến Phú Quốc vào khoảng thời gian này. Tuy nhiên, bạn nên chuẩn bị trước cho việc Phú Quốc có thể mưa nhiều ngày hoặc do ảnh hưởng của bão nên gió lớn, sóng mạnh, mưa nhiều.

Nhưng sau những cơn mưa thì du khách có thể cảm nhận được cảm giác thoải mái, thư giãn giữa không gian rộng lớn dịu mát. Và kết thúc màn mưa thì nơi đây lại trở về với khung cảnh lãng mạn, yêu kiều vốn có của mình.

Phú Quốc tháng 7

Ảnh: @nhang_vu1990

Vậy nên việc có nên đi du lịch Phú Quốc vào tháng 7 không sẽ tùy thuộc vào sở thích của mỗi du khách. Nếu du khách thích khô ráo thì nên tránh đi Phú Quốc tháng 7. Còn nếuthích vẻ đẹp đa màu sắc của mùa mưa nơi đây thì thời điểm này là vô cùng lý tưởng và tuyệt vời đó.

Gợi ý các điểm vui chơi ở Phú Quốc:

3. Gợi ý các địa điểm du lịch Phú Quốc tháng 7

Nếu bạn đi du lịch Phú Quốc tháng 7 thì không thể bỏ qua được những địa điểm sau:

Vườn Quốc gia Phú Quốc

Đây là địa điểm thích hợp cho các bạn trẻ đi đảo Phú Quốc tháng 7 và muốn hòa mình vào khung cảnh thiên nhiên hoang sơ. Đến thăm vườn quốc gia Phú Quốc, du khách có thể khám phá khu rừng nguyên sinh rậm rạp, nơi có nhiều loại động thực vật khác nhau.

Những con đường mòn dài hàng trăm km trong rừng sẽ luôn thu hút tất cả những bạn trẻ thích trekking. Ngoài ra, Vườn quốc gia Phú Quốc còn có suối Tranh, thác Đá Bàn, thác nước suối Ngọn đẹp như chốn bồng lai tiên cảnh. Khi đến đảo Phú Quốc vào mùa mưa tháng 7, bạn sẽ tận hưởng trọn vẹn vẻ đẹp của những dòng suối này.

Vườn Quốc gia Phú Quốc tháng 7

Ảnh: @tranmai_huyentrang

Bãi Ông Lang

Bãi Ông Lang là điểm đến mà bạn sẽ không bao giờ bỏ qua khi đến với đảo Phú Quốc. Đường đi đến Bãi Ông Lang rất đơn giản, chỉ cần chạy xe theo trục đường chính đi Dương Đông Cửa Cạn, cách trung tâm thành phố khoảng 3 km là bạn có thể tới con đường xuống biển.

Địa hình bãi biển hơi dốc, thảm cỏ xanh trải dài hàng trăm mét, nước biển trong xanh, mềm mại hiền hòa. Người ta có thể mắc vài chiếc võng và những chiếc giường xinh xắn dưới những tán cây râm mát trên bãi biển để du khách có thể nghỉ ngơi, tận hưởng bầu trời xanh trong bao la của đảo Phú Quốc. Nơi đây rất thích hợp cho những chuyến dã ngoại cùng người thân, bạn bè sau khi tắm biển, lặn ngắm những rặng san hô rực rỡ sắc màu.

Bãi Ông Lang

Ảnh: @nga.nguyen.nga

Vườn tiêu Khu Tượng

Tiêu xanh Phú Quốc đã trở thành một món ăn đặc sản và được du khách thập phương đón nhận và dành nhiều lời khen. Nếu bạn đang tò mò về vùng đất sản sinh ra tiêu Phú Quốc vạn người mê thì đừng quên ghé thăm vườn tiêu Khu Tượng. Khi đến với Vườn tiêu Khu Tượng, du khách sẽ được ngắm nhìn vườn tiêu xanh bạt ngàn rộng hàng chục hecta và được tìm hiểu quy trình trồng tiêu từ khi cải tạo đất đến khi thu hoạch.

Vườn tiêu Khu Tượng

Ảnh: @duongtruclam.vn

Mũi Gành Dầu

Nơi đây là bãi biển yên tĩnh nhất phía Tây Bắc đảo Phú Quốc và được mệnh danh là Mũi Gành Dầu vì hình thù lồi lõm độc đáo. Gành Dầu không nổi tiếng như Bãi Dài nhưng vẫn khiến người dân nơi đây mê mẩn bởi không gian yên tĩnh và xanh mát

Mũi Gành Dầu có bãi biển cong cong hình lưỡi liềm với những con sóng trong xanh tận đáy dưới ánh nắng lung linh. Du khách sẽ được thả bộ trên bãi cát trắng mịn màng và ngắm nhìn nhiều tảng đá hình thù kỳ thú nằm rải rác dưới những tán cây xanh mướt tỏa ra mép nước.

Mũi Gành Dầu

Ảnh: @ngoclittle18

Bãi Sao

Khi đến du lịch Phú Quốc vào tháng 7, Bãi Sao là một trong những điểm đến được du khách cả trong và ngoài nước yêu thích nhất. Bãi Sao thuộc thị trấn An Thới, phía Đông Nam đảo Phú Quốc.

Bãi Sao không chỉ thu hút du khách với khung cảnh thiên nhiên hữu tình của cát mịn, biển xanh mà còn mang đến nhiều trải nghiệm thú vị cho du khách. Tắm biển, tắm nắng, lặn biển, chèo thuyền kayak và thưởng thức các món hải sản tươi ngon là những hoạt động du khách không thể bỏ qua khi đến Bãi Sao.

Bãi Sao Phú Quốc

Ảnh: @sunht

Mũi Ông Đội

Mũi Ông Đội là rẻo đất hai bên giáp biển, có địa thế hiếm có trên thế giới, du khách có thể ngắm bình minh và hoàng hôn cùng một tọa độ. Với những ai thích câu cá, đây cũng là một địa điểm du lịch lý tưởng.

Mũi Ông Đội

Ảnh: @hoangkhai3895

Đảo An Thới

Với những du khách thích khám phá thiên nhiên, việc tìm đến những hòn đảo nhỏ trên quần đảo An Thới sẽ là một trải nghiệm khó quên. Đến đây, bạn có thể tham quan chợ cá, thưởng ngoạn những nét độc đáo, mua những món đồ trang sức bằng ngọc trai lấp lánh và lắng nghe những câu chuyện tâm linh huyền bí của những người dân sống trên biển hàng nghìn năm ...

đảo An Thới

Ảnh: @olivesieunhan

Làng chài Hàm Ninh

Ngôi làng ven biển thơ mộng này nằm dưới chân núi Hàm Ninh, cách trung tâm thị trấn Dương Đông khoảng 20 cây số về hướng Đông Bắc. Vị trí của ngôi làng rất đặc biệt: phía sau là núi rừng xanh tươi, phía trước là biển cả vô tận.

Ngắm nhìn cảnh biển ở ngôi làng nhỏ đang trong nắng sớm, lúc chiều tà hay đêm về dưới ánh trăng, du khách mới cảm nhận hết được vẻ đẹp thơ mộng của vùng biển này. Đây chắc chắn là một điểm bạn cần lưu ý trong Cẩm nang du lịch Phú Quốc tháng 7 của mình.

Làng chài Hàm Ninh

Ảnh: @tuan.luu.anh

Nhà tù Phú Quốc

Nhà tù Phú Quốc tọa lạc tại thị trấn An Thới là “địa ngục”, là nơi mà chính quyền Mỹ - Ngụy đã dùng nhiều hình thức tra tấn dã man tù nhân nhắm khuất phục các chiến sĩ cách mạng. Đến Phú Quốc vào tháng 7, bạn đừng bỏ lỡ chuyến thăm nhà tù Phú Quốc. Đây không chỉ là chứng tích lịch sử, mà còn để lại dấu tích của một cuộc chiến tranh tàn khốc, đau thương, chứng kiến ​​máu, mồ hôi và nước mắt của những người con đất Việt đã hy sinh vì Tổ quốc.

Nhà tù Phú Quốc

Ảnh: @vuonglam0000

4. Một số lưu ý khi du lịch Phú Quốc tháng 7

Đến Phú Quốc vào tháng 7, bạn cần lưu ý một số điều sau:

  • Luôn mang theo ô hoặc áo mưa, tránh những lúc mưa bất chợt.
  • Mang nhiều quần áo hơn vì có thể bị dính nước mưa.
  • Chọn các khách sạn có dịch vụ sấy đồ, hoặc máy sấy.
  • Hạn chế thăm các đảo nếu thời tiết xấu.

Trên đây Digiticket đã gửi đến bạn những thông tin về du lịch Phú Quốc tháng 7. Nếu bạn đang có ý định đi đến đây thì hãy tham khảo thật kỹ để đưa ra lựa chọn chính xác nhé!

Có thể bạn quan tâm:
Đăng ký nhận khuyến mãi

© DIGITICKET 2024. All rights reserved.