Welcome to Digiticket

Home Kinh nghiệm Du lịch Phú Quốc Những điều cần biết về Tour thăm quan Phú Quốc bằng tàu cao tốc

Những điều cần biết về Tour thăm quan Phú Quốc bằng tàu cao tốc

Ngày đăng : 17/01/2024
Tour thăm quan Phú Quốc bằng tàu cao tốc sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm thú vị và khác biệt so với các loại hình du lịch thường thấy.
Nội dung chính

Phú Quốc là một trong những hòn đảo đẹp nổi tiếng của Việt Nam với khung cảnh tuyệt vời và rất nhiều dịch vụ du lịch lý thú. Có lẽ bởi vì vậy mà lượng du khách đổ về hòn đảo này ngày càng đông. Ngoài sử dụng máy bay là phương tiện chính để đến với Phú Quốc, hiện nay, những Tour thăm quan Phú Quốc bằng tàu cao tốc cũng được rất nhiều người lựa chọn bởi các trải nghiệm đầy thú vị khi đi du lịch  bằng hình thức này. 

1. Nên tham gia Tour thăm quan Phú Quốc bằng tàu cao tốc khi nào?

tour tham quan phu quoc bang tau cao toc 1

Ảnh: @hoapoppy

Có thể nói rằng, mùa mà biển Phú Quốc êm và đẹp nhất là từ tháng 10 năm này đến tháng 3 năm sau. Lúc này, biển Phú Quốc khá êm đềm, có sóng nhẹ nhàng vỗ, trời ít khi gặp mưa và nắng cực kỳ đẹp. Đây được xem là thời điểm đẹp nhất để bạn tìm kiếm một Tour thăm quan Phú Quốc bằng tàu cao tốc cho mình.

Hiện nay, có đến 2 bến tàu để bạn có thể lên tàu cao tốc ra Phú Quốc, đó là bến Rạch Giá và bến Hà Tiên. Tùy vào điểm đến bạn lựa chọn mà bạn có thể chọn bến tàu gần nhất và phù hợp nhất. 

Thường thì từ bến Hà Tiên, bạn sẽ mất 1 tiếng 15 phút để đến Phú Quốc. Còn từ Rạch Giá, bạn sẽ lênh đênh sóng biển cùng tàu cao tốc đi trong khoảng 2 tiếng 45 phút. Trước khi chuẩn bị cho Tour thăm quan Phú Quốc bằng tàu cao tốc của mình, bạn nên đặt vé trước khoảng 2 tuần thông qua các hãng tàu lớn như Superdong, Phú Quốc Express, Hòa Bình ship… để có chất lượng cao và những dịch vụ tốt nhất. 

2. Gợi ý lịch trình Tour thăm quan Phú Quốc bằng tàu cao tốc 3N3Đ

tour tham quan phu quoc bang tau cao toc 2

Ảnh: @tduoggg.1709

Ngày 1 

Sau khi lựa chọn được bến tàu phù hợp để xuất phát đi Phú Quốc, bạn nên đến đây và lựa chọn cho mình một khách sạn gần bến tàu để nghỉ ngơi từ tối hôm trước. Sau khi dậy sớm ăn sáng, Khoảng 7h sáng, bạn hãy ra bến tàu và lên tàu để di chuyển ra Phú Quốc. Tàu sẽ cập cảng Phú Quốc vào khoảng 9h30 sáng, lúc này, hãy lên xe bus ở cảng trở về trung tâm thị trấn Dương Đông để cất đồ đạc và chuẩn bị cho hành trình khám phá Phú Quốc của mình nhé.

Điểm đầu tiên chúng ta sẽ lựa chọn để khám phá Phú Quốc đó là Dinh Cậu và tắm biển chiều ở Bãi Trường. Đây là 2 điểm đến được rất nhiều du khách lựa chọn khi đến Phú Quốc. Bãi Trường khá vắng người nhưng lại là nơi có view cực đẹp để bạn thỏa sức vẫy vùng và chụp ảnh. Tới tối, hãy đến làng chài Hàm Ninh cách đó không xa để thưởng thức những món ăn hải sản giá rẻ nhé. 

Ngày 2

tour tham quan phu quoc bang tau cao toc 3

Ảnh: @andyhuynh54

Buổi sáng, bạn hãy đến khám phá Bãi Sao bằng taxi, thăm thú khung cảnh độc đáo mà thiên nhiên ban tặng cho nơi đây, check in “cháy máy” và ăn trưa tại một trong số những nhà hàng ven biển nơi đây nhé. Bãi Sao thực sự cực kỳ đẹp, nước xanh và trong vắt nhìn thấy đáy. Tại đây cũng là điểm vui chơi với rất nhiều trò chơi dưới nước hấp dẫn như lướt sóng, chèo thuyền…

Đến chiều, hãy ghé Bãi Kem để chụp ảnh sống ảo nhé. Đường đến Bãi Kem khá xa, tuy nhiên, nơi đây lại sở hữu khung cảnh cực đẹp và hoang sơ do có khá ít khách du lịch ghé tới. Buổi tối, hãy đến chợ đêm Phú Quốc và thưởng thức vô vàn món ăn ngon cùng tham gia nhiều hoạt động thú vị tại khu chợ nổi tiếng này nhé.

Ngày 3

tour tham quan phu quoc bang tau cao toc 4

Ảnh: @dduc_lion

Sẽ là một ngày tham quan một số hòn đảo lớn nhỏ tại Phú Quốc như Hòn Thơm, Hòn Mây Rút… Những hòn đảo này sở hữu cho mình vẻ đẹp khác biệt, hoang sơ nhưng lại vô cùng tinh tế và độc đáo. Sau đó, đến chiều tối bạn có thể thuê xe máy, lang thang một vòng thị trấn Dương Đông với rất nhiều tụ điểm ăn uống, vui chơi và một số quán cafe view trên cao vô cùng thú vị. 

Kết thúc 3 ngày dài vui chơi và khám phá, hãy về nghỉ ngơi và thư giãn để sáng hôm sau trở về đất liền trong chuyến tàu sớm nhé.

>>> Kinh nghiệm du lịch Phú Quốc A-Z đầy đủ, chi tiết nhất

3. Giá vé tàu cao tốc ra Phú Quốc

tour tham quan phu quoc bang tau cao toc 5

Ảnh: @tranng.vynhi

Dưới đây, Digiticket sẽ bật mí cho bạn giá vé tàu trong Tour thăm quan phú quốc bằng tàu cao tốc được cập nhật mới nhất hiện nay. Cùng tham khảo và đưa ra sự lựa chọn tốt nhất cho chuyến đi của mình nhé.

Tuyến Người lớn Người cao tuổi Trẻ em Người khuyết tật
Phú Quốc - Rạch Giá 330.000đ 280.000đ 240.000đ 245.000đ
Rạch Giá - Phú Quốc
Phú Quốc - Hà Tiên 230.000đ 195.000đ 160.000đ 170.000đ
Hà Tiên - Phú Quốc
Rạch Giá - Nam Du 210.000đ 175.000đ 150.000đ 155.000đ
Nam Du - Rạch Giá

4. Một số lưu ý khi đi Phú Quốc bằng tàu cao tốc

tour tham quan phu quoc bang tau cao toc 6

Ảnh: @ptm_hien

  • Hãy mua vé trước từ 1 - 2 tuần và xem thật kỹ lịch trình tàu chạy để chủ động thời gian.
  • 2 bến tàu cao tốc Hà Tiên và Thạch Thới thường bị nhiều du khách nhầm lẫn, hãy cập nhật đường đi đến bến Hà Tiên qua Google Map để tránh đi nhầm bến tàu, không kịp thời gian lên tàu.
  • Nếu bạn muốn mang phương tiện cá nhân như ô tô, xe máy ra Phú Quốc để thuận tiện tham quan, đi lại, hãy đi phà Hà Tiên. Còn nếu bạn đi người không, bạn có thể chọn một trong 2 bến tàu cao tốc là Rạch Giá hoặc Hà Tiên.
  • Để kịp đón tàu cao tốc đi Phú Quốc vào buổi sáng, bạn hãy đi xe đêm để đến kịp lúc tàu chạy vào ngày mai.
  • Bạn sẽ phải xuất trình giấy tờ đầy đủ khi mua vé tàu, nên nhớ mang theo đầy đủ giấy tờ cá nhân để tránh rắc rối nhé.

Tour thăm quan Phú Quốc bằng tàu cao tốc sẽ là một trải nghiệm vô cùng thú vị dành cho những ai yêu thích cảm giác được lênh đênh cùng sóng nước và thưởng ngoạn cảnh đẹp tự nhiên của biển trời mênh mông. Đồng thời, đây cũng là một giải pháp tiết kiệm chi phí vô cùng hữu hiệu. 

Bài viết bạn quan tâm: 
Đăng ký nhận khuyến mãi

© DIGITICKET 2024. All rights reserved.