Welcome to Digiticket

Home Kinh nghiệm Du lịch Phú Quốc "Lịm tim" trước vẻ đẹp hoang sơ tại Bãi Khem Phú Quốc

"Lịm tim" trước vẻ đẹp hoang sơ tại Bãi Khem Phú Quốc

Ngày đăng : 17/01/2024
Bãi Khem Phú Quốc được mệnh danh là một trong những bãi biển đẹp nhất ở Phú Quốc. Bất cứ ai cũng không thể bỏ qua bãi Khem khi du lịch đảo ngọc.
Nội dung chính

Bãi Khem Phú Quốc được mệnh danh là một trong những bãi biển đẹp nhất đảo ngọc. Không chỉ sở hữu nước biển trong vắt, nơi đây còn mang vẻ đẹp yên bình khiến bất cứ ai cũng phải mê mẩn.  Cùng Digiticket khám phá nào

Đôi nét về bãi Kem Phú Quốc

Bãi Khem là một bãi biển nằm ở phía nam Phú Quốc thuộc thị trấn An Thới, cách thị trấn Dương Đông tầm 25km. Bãi Khem Phú Quốc được thiên nhiên ban tặng bãi cát trắng mịn chạy theo hình cánh cung rất đặc biệt. Khung cảnh nên thơ, trữ tình. Nước biển xanh lơ, trong vắt. Những ghềnh đá và hàng cây phi lao chạy dọc ôm trọn bờ biển. Tất cả tạo nên vẻ đẹp hữu tình, yên bình nhưng đầy hoang dã của Bãi Khem.

Nơi đây còn được vinh danh là một trong 50 bãi biển đẹp nhất hành tinh do công ty du lịch Flight Network (Canada) bình chọn. Vậy nên bạn đừng bỏ lỡ địa điểm du lịch tuyệt vời này nhé.

gioi thieu bai khem phu quoc

Ảnh: @romlomcom

2. Hướng dẫn di chuyển đến bãi Khem Phú Quốc

Có rất nhiều con đường dẫn tới bãi Khem cho bạn dễ dàng lựa chọn. Tuy nhiên có ba con đường chính như sau:

  • Di chuyển bằng xe máy:

Bạn có thể đi từ con đường đất DT46 để đến bãi Khem. Con đường này đi rất nhanh và thuận tiện và tiết kiệm được nhiều thời gian. Đường DT46 là đường đất mòn ven khu di tích lịch sử nhà tù Phú Quốc, bên cạnh sườn trái của nhà tù nên khá dễ tìm.

  • Đi từ thị trấn Dương Đông:

Một con đường khác để đi đến bãi Khem Phú Quốc chính là con đường đối diện quán cà phê 252. Con đường này tuy nhỏ, dốc và không đường bằng phẳng cho lắm. Nhưng hành trình này giúp bạn mở mang tầm mắt khi ngắm nhìn quang cảnh hai bên đường. Vừa đi vừa ngắm cảnh sẽ rất thú vị đấy.

  • Đường đi từ cổng chào của JW.Marriott:

Con đường này còn được gọi  là ĐT 975. Đây là con đường dễ đi nhất bởi đã được tập đoàn Sun Group trải nhựa phẳng lì. Đường có 8 làn đường nối liên sân bay Phú Quốc, rất thuận lợi cho khách du lịch từ nơi khác đến đây.

Nếu bạn đi tham quan bãi Khem khi tạnh ráo thì có thể di chuyển bằng cả ba con đường trên. Tuy nhiên, nếu thời tiết không ủng hộ thì bạn không nên đi theo đường DT46 và đường đối diện cà phê 252. Hai đường này hay trơn trượt vào mùa mưa, dễ gây nguy hiểm cho bạn.

huong dan duong di den bai khem

Ảnh: @o__o.dd

>>Xem ngay: Top 8 resort 5 sao Phú Quốc tốt nhất được hội “Rich Kid” ưa thích

3. Đến Bãi Khem mùa nào đẹp nhất?

Phú Quốc được mệnh danh là thiên đường du lịch biển bởi khí hậu vô cùng thuận lợi. Vì thế bất kỳ thời điểm nào trong năm cũng là khoảng thời gian lý tưởng để bạn đi du lịch cũng như khám phá bãi Khem Phú Quốc.

Tuy nhiên, từ tháng 11 cho đến tháng 4 năm sau ở Phú Quốc là mùa khô. Thời điểm này trời xanh mát, không mưa sẽ phù hợp đi du lịch hơn. Vào khoảng thời gian từ tháng 5 đến tháng 10 sẽ có những thời điểm Phú Quốc mưa nhiều. Vì thế bạn nên xem dự báo thời tiết trước khi đi để tránh trường hợp đi vào những hôm mưa.

du lich bai khem thoi diem nao ly tuong nhat

Ảnh: @dai_trang_tran

4. Mê mẩn trước vẻ đẹp của bãi Khem Phú Quốc

Không giống như những bãi biển khác ở Phú Quốc, bãi Khem sở hữu nhiều điều độc đáo khác lạ khiến bao người say đắm vẻ đẹp này. Bãi Khem là một vịnh biển riêng tư, thích hợp cho các hoạt động nghỉ dưỡng, tận hưởng. Nếu bạn cần không gian yên tĩnh, thanh bình để thư giãn thì sao không chọn bãi Khem chứ?

Bãi Khem sở hữu bãi cát trắng tinh mịn màng. Nước biển có màu xanh ngọc bích khiến bãi biển trở nên đẹp quyến rũ, thơ mộng. Những khối đá nhiều hình thù nhấp nhô trên bãi cát. Khi đi dạo trên bãi cát bạn sẽ cảm nhận được ngay những điều mới lạ thú vị. Chưa hết đâu nhé, sự khác biệt của bãi biển này là độ lắng của cát biển. Cho dù bạn có đặt chân lên mạnh như thế nào đi nữa thì cát vẫn im lìm. Điều này giúp cho bạn có cảm giác êm chân và thích thú.

Đặc biệt, bãi Khem có hình dáng vòng cung nên bạn vừa có thể ngắm cảnh mặt trời mọc, vừa có thể ngắm cảnh mặt trời lặn. Cảnh sắc mây trời và không khí trong lành sẽ giúp bạn giải tỏa những căng thẳng trong cuộc sống thường ngày. Sự yên bình khó kiếm đã hấp dẫn những du khách trong và cả ngoài nước đến với bãi Khem.

bai khem phu quoc co gi dac biet

Ảnh: @loanhquanhcungnhu

5. Khám phá các hoạt động thú vị tại điểm đến

Lặn biển ngắm san hô

Đến địa điểm có bãi tắm đẹp thuộc top hành tinh như thế này thì không thể bỏ qua hoạt động lặn biển ngắm san hô. Nếu như ở trên mặt biển là làn nước trong xanh thì ở dưới mặt biển sẽ là một hệ sinh thái vô cùng đa dạng. Dưới biển sẽ đem lại cho bạn một trải nghiệm mới về thế giới đại dương. Có rất nhiều loài cá đa sắc màu và những rạn san hô lấp lánh. Vì thế đừng quên trải nghiệm thú vị này khi đến với nơi đây nhé.

lan bien ngam san ho

Ảnh: @nhisobeer

Tắm biển

Sẽ là một điều thiếu sót nếu bạn đến bãi Khem mà không tắm biển. Bãi Khem là một trong 4 bãi biển đẹp nhất Phú Quốc. Chắc chắn khi đến đây bạn không thể không thử một lần tắm biển trên bãi biển xinh đẹp này.  Bạn tuyệt đối đừng nên bỏ lỡ cảm giác vừa được đắm chìm trong làn nước mát, vừa được ngắm nhìn không gian tuyệt đẹp nhé.

tam bien bai khem phu quoc

Ảnh: @nguyenmy1212x

Ngắm hoàng hôn trên biển

Thiên nhiên đã ban tặng cho bãi Khem một dáng hình vòng cung đặc sắc. Khi ngắm hoàng hôn tại bãi Khem, một bức tranh tuyệt sắc mây trời sẽ hiện lên trước mắt bạn. Nếu đã đến với bãi Khem thì đừng bỏ lỡ khoảnh khắc hoàng hôn nơi đây. Và đừng tạo một vài "con dáng" cho bức ảnh triệu like nhé.

ngam hoang hon tren bien

Ảnh: Sưu tầm

>>> MỚI NHẤT Kinh nghiệm du lịch Phú Quốc A-Z đầy đủ, chi tiết nhất Kinh nghiệm du lịch Phú Quốc

6. Ăn gì khi đi du lịch Bãi Khem 

Bãi Khem nổi tiếng với nhiều loại hải sản tươi ngon, được chế biến đa dạng, phong phú. Đặc biệt, hải sản đều được chế biến tại chỗ, hợp vệ sinh và an toàn. Đến Phú Quốc, bạn không thể bỏ lỡ đặc sản nơi đây là món gỏi cá trích. Từ những con cá trích tươi ngon, người đầu bếp sẽ thêm nước cốt chanh, đậu phộng, hành phi, hành tươi. Khi ăn thì ăn cùng bánh đa và rau sống, nước chấm nguyên chất. Tất cả đã hòa quyện với nhau tạo thành món ăn tuyệt vời.

Ngoài ra, các bạn cũng có thể tổ chức những buổi tiệc nướng ngoài trời thú vị nữa. Nếu bạn muốn trải nghiệm không gian ẩm thực thì dưới đây là một số nhà hàng tọa lạc khá gần bãi Khem và dễ tìm cho bạn tham khảo:

Tên nhà hàng Địa chỉ
The Sun Vintage Cafe Tòa nhà Sunhome, bãi Khem.
Nhà hàng Thanh Nga Ấp 6, Bãi Khem, An Thới, Phú Quốc
Pink Pearl JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa, bãi Khem
Clubhouse Premier Residences Phu Quoc Emerald Bay
Nhà hàng Lan Rừng Số 100, đường Trần Hưng Đạo, bãi Khem.
French & Go Kem Beach, An Thới, Phú Quốc
Tempus Fugit JW Marriott Phú Quốc Emerald Bay Resort & Spa, Bãi Khem
Corallo Mũi Đội Ông, bãi Khem.
Paradiso Restaurant Bãi Sao, bãi Khem.
dac an ngon tai bai khem

Ảnh: @thuylam80

7. Một số lưu ý khi tới tham quan bãi Khem Phú Quốc

Để chuyến đi du lịch bãi Khem Phú Quốc của bạn thật vui và nhiều trải nghiệm thì hãy lưu tâm một chút đến những lưu ý nhỏ dưới đây nhé:

Thời điểm lý tưởng để có thể chiêm ngưỡng được tất cả vẻ đẹp của bãi Khem trong ngày là lúc sáng sớm hoặc xế chiều. Vì vậy các bạn đừng quên sắp xếp lịch trình sao cho phù hợp nhất nhé. Đây là thời cơ để bạn thỏa thích sống ảo luôn đấy.

Dù là đi du lịch trong bất kỳ thời tiết nào thì cũng nên sử dụng kem chống nắng, các vật dụng che chắn như mũ, nón, áo, kính chống nắng,... để không bị ảnh hưởng sức khỏe.

Nếu như chưa có kinh nghiệm du lịch tự túc trên các đảo, bạn có thể mua tour để đảm bảo việc ăn uống và lưu trú trên đảo nhé.

Bạn nên đem theo những trang phục đơn giản, nhỏ gọn và nhẹ để thoải mái vui chơi hơn. Nên mang giày sandal hoặc dép tông để dễ dàng di chuyển.

Tại đây, trang sức ngọc trai bán rất rẻ. Tuy nhiên bạn nên lựa chọn những cơ sở uy tín để mua nhé.

mot so luu y khi di du lich bai khem phu quoc

Ảnh: @nguyenmy1212x

Bãi Khem Phú Quốc chắc chắn sẽ làm say đắm bất cứ ai khi đặt chân đến đây bởi vẻ đẹp diệu kỳ, khác lạ. Digiticket hi vọng những thông tin ngắn gọn trên sẽ giúp bạn có được kỳ nghỉ vui vẻ bên cạnh những người thân yêu.

Bài viết bạn quan tâm:
Đăng ký nhận khuyến mãi

© DIGITICKET 2024. All rights reserved.