Welcome to Digiticket

Home Kinh nghiệm Du lịch Phú Quốc Suối Tranh Phú Quốc - Địa điểm lý tưởng cho team mê khám phá

Suối Tranh Phú Quốc - Địa điểm lý tưởng cho team mê khám phá

Ngày đăng : 17/01/2024
Suối Tranh Phú Quốc nằm trong quần thể rừng nguyên sinh phong phú tại Phú Quốc. Đến đây thì du khách sẽ có dịp hòa mình vào với thiên nhiên
Nội dung chính

Nếu bạn chuẩn bị có chuyến du lịch đến với Đảo Phú Quốc xinh đẹp thì chắc chắn phải ghé thăm suối Tranh. Phú Quốc là nơi được thiên nhiên vô cùng ưu ái ban cho hệ sinh thái động thực vật đa dạng cùng với quần thể rừng nguyên sinh phong phú. Bao gồm vô số những thác nước và suối nhỏ tự nhiên, và suối Tranh Phú Quốc cũng nằm trong quần thể này. Đến đây thì du khách sẽ có dịp hòa mình vào với thiên nhiên hùng vĩ. Cùng Digiticket khám phá ngay những điều thú vị tại suối Tranh nhé!

1. Định vị tọa độ suối Tranh Phú Quốc

Suối Tranh Phú Quốc nằm ở phía Nam của đảo Phú Quốc và cách thị trấn Dương Đông tầm 9km. Chiều dài của suối khoảng 15km và được tạo nên từ những khe nước nhỏ ở trên đầu nguồn của núi Hàm Ninh. Một điểm đặc biệt của dòng suối này là nó phải luồn lách chảy qua rất nhiều hang động cũng như ghềnh đá, rêu phong hiểm trở của rừng nguồn.

Suối Tranh Phú Quốc

Ảnh: Sưu tầm

2. Thời điểm thích hợp để đi suối Tranh

Lời khuyên cho bạn là nên đến suối Tranh Phú Quốc vào khoảng thời gian từ tháng 6 đến tháng 1 năm sau. Lý do là bởi đây là khoảng thời gian dòng suối đẹp nhất, thể hiện được rõ nhất vẻ thơ mộng hùng vĩ của mình. Lúc này suối Tranh mang vẻ đẹp quyến rũ, tươi xanh tựa như một dải lụa mềm, với “màu áo mát mắt” của rừng nguyên sinh.

Tuy nhiên, một điều bất lợi trong khoảng thời gian này là Phú Quốc hay có những cơn mưa kéo dài và việc di chuyển ra Phú Quốc thường bất tiện.

>>> Gợi ý cho bạn: Cập nhật thông tin giá vé tham quan Phú Quốc mới nhất Suối trang Phú Quốc

Ảnh: @alyona_nelma

Nếu không đến Suối Tranh được trong khoảng thời gian trên thì từ tháng 2 đến tháng 5 cũng là lúc lý tưởng cho một chuyến đi đến đây. Tuy nhiên, đây là lúc mà dòng suối sẽ bình lặng hơn và vẻ đẹp cũng hơi trầm lắng hơn. Bạn là người yêu thích yên bình thì đây chính là thời điểm tuyệt vời để có chuyến du lịch đến Suối Tranh Phú Quốc.

3. Chuẩn bị gì khi tới suối Tranh?

Bạn đã lên kế hoạch du lịch suối Tranh Phú Quốc thì hãy chuẩn bị thật đầy đủ cho chuyến đi này nhé. Khi đến đây thì hoạt động thích hợp nhất là dã ngoại, khám phá núi rừng và bơi lội. Vậy nên khi chọn trang phục thì du khách nên ưu tiên những bộ quần áo thoải mái nhất, thoáng mát, không thấm nước và đi giày thể thao để dễ dàng di chuyển.

Đến với suối Tranh, bạn hoàn toàn có thể ngâm mình thư giãn trong làn nước trắng xóa hay ngồi câu cá trong khung cảnh yên bình, đầy lãng mạn. Nếu đến đây vào mùa mưa, mùa mà cây cỏ hoa lá đua nhau khoe sắp tuyệt đẹp thì bạn hãy mang theo một chiếc máy ảnh để ghi lại những khoảnh khắc đáng nhớ này nhé!

Chuẩn bị gì khi tới suối Tranh

Ảnh: Sưu tầm

Nếu muốn đi dã ngoại, bạn đừng quên chuẩn bị đồ ăn sẵn như nước ngọt, bánh mì, trái cây, thịt nướng, ... Ngoài ra tại đây còn có nhiều dịch vụ cho thuê lều, đồ ăn nhanh, nước uống, võng…. với giá cả hợp lý mà du khách có thể tham khảo.

4. Hướng dẫn đường đi tới suối Tranh

Bạn có thể dễ dàng đi đến Khu du lịch suối Tranh Phú Quốc bằng xe máy. Giá thuê xe chỉ từ 120.000đ - 200.000 VND/ ngày. Đây sẽ là phương tiện di chuyển thuận tiện nhất giúp bạn khám phá mọi ngóc ngách. Du khách lái xe theo cung đường ĐT47 – ĐT45 – Đường Cách Mạng Tháng Tám. Thời gian đi chỉ mất khoảng 30 phút.

Nhưng nếu bạn không chắc tay lái hoặc khả năng đọc bản đồ của mình, hãy giao phó cho một tài xế địa phương. Ngoài ra, thuê xe ô tô cũng là một cách di chuyển giúp bạn giữ sức khỏe và an toàn.

Hướng dẫn đường đi tới Suối Tranh

Ảnh: Sưu tầm

5. Có gì ở suối Tranh Phú Quốc?

Đến với suối Tranh Phú Quốc thì bạn không chỉ được ngắm và hòa mình vào thiên nhiên tươi mát. Nơi đây còn phù hợp để bạn tổ chức rất nhiều hoạt động vui chơi.

Khám phá vẻ đẹp thiên nhiên suối Tranh

Trước khi đến với suối Tranh trên đảo Phú Quốc, du khách sẽ có cơ hội trải nghiệm những cung đường xuyên rừng. Hai bên đường là những hàng cây xanh cao, phần lớn là cây nhiệt đới, sống trong những khu rừng rậm rạp. Tuy đây là đường rừng nhưng bạn cũng đừng lo bởi có những bậc đá và bậc thềm lát đá, rất dễ đi và thoáng đãng.

vẻ đẹp thiên nhiên suối Tranh Phú Quốc

Ảnh: Sưu tầm

Đến Khu du lịch suối Tranh, du khách sẽ được chiêm ngưỡng, cảm nhận dòng suối trong xanh thơ mộng bất tận. Những bãi đá nhấp nhô đầy gồ ghề gập ghềnh tạo thành những thác nước nhỏ, trắng mịn. Ánh nắng xuyên qua từng tán cây tạo nên khung cảnh thiên nhiên vô cùng thơ mộng. Bạn chắc chắn sẽ được hòa mình vào môi trường thiên nhiên hoang sơ và kỳ diệu này.

Tham gia các hoạt động thú vị

Đây là một trong những điểm đến không thể bỏ qua khi du lịch Phú Quốc. Ngoài việc chiêm ngưỡng cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp, du khách đến với khu du lịch suối Tranh ở đảo Phú Quốc còn có thể trải nghiệm nhiều hoạt động thú vị. Đó là: bơi lội, câu cá, tổ chức cắm trại, tiệc nướng,... Nếu bạn là người thích khám phá, bạn cũng có thể đi bộ đường dài trong rừng ở đây.

 các hoạt động thú vị ở suối tranh

Ảnh: Sưu tầm

6. Bảng giá vé tham quan du lịch suối Tranh Phú Quốc

Mặc dù là một địa điểm tham quan vô cùng đẹp thuộc đảo Phú Quốc, được nhiều du khách yêu thích nhưng giá vé bạn phải chi trả khi đến với khu du lịch suối Tranh chỉ là 10.000 VNĐ/người. Phí tham quan này đã bao gồm cả vé gửi xe vào khu du lịch. Giá vé từ trước đến thời điểm hiện tại vẫn không hề thay đổi.

7. Một số lưu ý khi du lịch suối tranh

Đến với khu du lịch suối Tranh Phú Quốc thì bạn cũng phải lưu ý một số điều sau để đảm bảo được chuyến du lịch hoàn hảo nhất.

  • Du lịch suối, rừng ở bất cứ nơi đâu, du khách nên chuẩn bị thuốc bôi đề phòng côn trùng cắn.
  • Đến suối Tranh bạn sẽ phải di chuyển bộ nhiều, nên chuẩn bị 1 đôi giày leo núi, 1 đôi dép để nghịch nước suối.
  • Đường rừng sâu nên bạn cần bám sát đoàn người trong lúc di chuyển. Trẻ em luôn phải bên cạnh bố mẹ và được trông chừng cẩn thận.
  • Giữ gìn vệ sinh chung ở khu du lịch, không vứt rác bừa bãi xuống suối.
lưu ý khi đến suối tranh

Ảnh: Sưu tầm

Với tất cả những thông tin về suối Tranh Phú Quốc được Digiticket chia sẻ trên đây thì bạn đã hiểu thêm về khu du lịch này chưa? Chắc chắn đây sẽ là địa điểm tuyệt vời cho kỳ nghỉ sắp tới của bạn đó. Hy vọng bạn có một chuyến đi tuyệt vời, đáng nhớ tại suối Tranh nhé!

Đọc thêm:
Đăng ký nhận khuyến mãi

© DIGITICKET 2024. All rights reserved.