Welcome to Digiticket

Home Kinh nghiệm Du lịch Phú Quốc Rủ ngay "cạ cứng" ngắm hoàng hôn tuyệt đẹp trên biển Hòn Ngang

Rủ ngay "cạ cứng" ngắm hoàng hôn tuyệt đẹp trên biển Hòn Ngang

Ngày đăng : 17/01/2024
Hòn Ngang là một trong số những hòn đảo nổi tiếng về cảnh sắc và các hoạt động du lịch. Hãy cùng Digiticket khám phá trong bài viết này nhé.
Nội dung chính

 Hòn Ngang là một trong số những hòn đảo nổi tiếng về cảnh sắc và các hoạt động du lịch. Để khám phá trọn vẹn địa điểm này cần những kinh nghiệm nào? Hãy cùng Digiticket khám phá trong bài viết này nhé.

1. Giới thiệu về Hòn Ngang Nam Du

  • Địa điểm: quần đảo Nam Du, huyện Kiên Hải, tỉnh Kiên Giang

Hòn Ngang cách cảng Rạch Giá khoảng 90km. Nơi đây là trung tâm của đảo Nam Du vì vậy tập chung đông dân cư nhất. Có hơn 900 hộ dân đang cư ngụ tại đây và đa số họ sinh sống bằng nghề khai thác đánh bắt và nuôi thủy sản.

Một sự thật rất thú vị khiến hòn đảo hòn Ngang, đó là nhờ có vị trí đặt biệt nên khi nhìn từ mọi hướng hòn đảo đều nằm ngang. Từ đó người dân gọi là Hòn Ngang. Hòn đảo là sự kết hợp của nhiều yếu tố do tự nhiên ban tặng: Biển xanh, cát trắng, nắng vàng và hải sản tươi ngon. Vì thế, đảo luôn lựa chọn hàng đầu của khách du lịch khi đến thăm đảo Nam Du.

gioi thieu hon ngang

Ảnh: Sưu tầm

2. Hướng dẫn đi đến Hòn Ngang

Hòn Ngang có bến cảng êm sóng nhất Nam Du nên thu hút hàng ngàn tàu thuyền, ghe xuồng và những lồng bè nuôi cá. Để đến Hòn Ngang, bạn xuất phát từ điểm trung tâm Hòn Lớn. Từ Hòn Lớn, bạn mất thêm khoảng 30 phút đi tàu nhỏ để đến Hòn Ngang. Mỗi ngày có hai chuyến tàu xuất bến lúc 7:00 và 15:00 để đảm bảo phục vụ nhu cầu du khách.

huong dan di chuyen den hon ngang

Ảnh: Sưu tầm

>>> Tìm hiểu Top 4 resort Nam Du view ‘chất như nước cất’

3. Khám phá vẻ đẹp của Hòn Ngang 

Bãi biển trong xanh

Nam Du nổi tiếng với vô số hòn đảo đẹp trữ tình mà hoang sơ. Cũng giống như các hòn đảo khác, Hòn Ngang cũng vô cùng xinh đẹp. Hòn đảo sở hữu những bãi biển hoang sơ với làn nước trong xanh. Cùng với đó là những cơn sóng vỗ bờ cát rì rào. Được tắm biển, nằm trên bãi cát trắng mịn thư giãn tâm hồn cùng thiên nhiên đất trới quả là một điều tuyệt vời. Điều này sẽ giúp bạn đánh tan mọi lo âu căng thẳng trong cuộc sống.

bai bien dep hon ngang

Ảnh: Sưu tầm

Những ghềnh đá cheo leo bên bờ biển

Ghềnh đá là một trong những địa điểm du khách thích thú nhất khi đến Hòn Ngang. Những ghềnh đá này nằm ở bãi Bắc và bãi Chướng của Hòn Ngang, được xem là món quà quý giá mà thiên nhiên ưu ái ban tặng cho nơi đây. Những ghềnh đá nhấp nhô, nhiều hình hài kỳ quái. Đặc biệt, có rất nhiều viên đá với kích thước khác nhau, muôn hình muôn vẻ đủ màu sắc được xếp chồng lên nhau. Nếu đến đây rồi, bạn đừng quên nhặt một viên nhỏ xinh về làm kỷ niệm nhé.

ghenh da hon ngang nam du

Ảnh: Sưu tầm

Cảnh cảng biển tấp nập, nhộn nhịp

Hòn Ngang là đảo có ngư dân tập trung sinh sống đông đúc nhất nên không lạ khi nơi đây có cảng biển nhộn nhịp. Bạn sẽ không khỏi ngạc nhiên trước sự hoành tráng của hàng ngàn con tàu đánh cá đang neo đậu.

Không những vậy, bạn còn có thể chiêm ngưỡng và hòa nhập với cuộc sống làng chài của người dân nơi đây. Họ chịu thương khó với nếp sinh hoạt làng chài. Thành quả lao động ngọt ngào của họ chính là những mẻ cá ngon phục vụ cuộc sống và mua bán thường ngày. Bạn sẽ có cảm giác vô cùng gần gũi, khi mỗi buổi sớm mai tiếng nói, tiếng cười giòn tan trên chợ tạo nên một khung cảnh thật dân dã mà giản dị biết bao.

checkin canh dep tai hon ngang

Ảnh: Sưu tầm

Bắt trọn khoảnh khắc hoàng hôn buông xuống

Hoàng hôn của Hòn Ngang đẹp một cách thât dịu dàng, nhẹ nhàng và cũng thật lãng mạn. Ánh mặt trời nhanh chóng sà dần xuống biển, bầu trời dần dần chuyển màu. Màu xanh trong của nước biển cũng dần thay chỗ cho màu xanh đen, rì rào vỗ vào bờ. Khi hoàng hôn buông xuống cũng là lúc mọi hoạt động của người dân trên biển dừng lại và trả lại cho biển một khung cảnh thật đẹp và bình yên.

Chưa hết, Hòn Ngang đẹp nhất về đêm. Nếu đứng ở hòn Ngang, bạn sẽ thấy những đốm sáng lấp lánh từ hòn Lớn và các hòn đảo khác. Tất cả đều hiện lên đẹp như một bức tranh vẽ, làm tăng thêm sự huyền ảo cho các hòn đảo xa bờ. Đây là địa điểm vô cùng lý tưởng để các cặp đôi đến đây ngắm cảnh và tâm tình.

ngam hoang hon va canh dep o hon ngang

Ảnh: Sưu tầm

>>> Khám phá ngay đảo Nam Du xinh đẹp cùng Digi nào 

4. Hoạt động thú vị nhất tại hòn Ngang

Tắm biển

Hòn Ngang có bãi biển xinh đẹp, hoang sơ nên tắm biển là hoạt động không thể thiếu ở đây. Giữa thời tiết nắng nóng được đắm mình trong làn nước trong xanh hay nằm dài trên bãi cát dưới bóng rặng dừa nghiêng thì quả là tuyệt vời.

tam bien

Ảnh: Sưu tầm

Cắm trại và ngủ lều

Như đã nói, Hòn Ngang Phú Quốc đẹp nhất là hoàng hôn và biển về đêm. Đêm đến, từ trên đảo bạn có thể nhìn thấy những đốm sáng lấp lánh phía xa xa. Hoạt động thường xuyên nhất lúc này chính là cắm trại và ngủ lều. Vậy là bạn đã có thể thưởng thức trọn vẹn cảnh đẹp của nơi đây rồi. Ngoài ra, hoàng hôn tại Hòn Ngang đẹp như vậy không ngắm thì sẽ rất uổng phí đấy. Cùng người mình yêu ngắm hoàng hôn trên biển quả là một trải nghiệm thú vị.

thuong thuc canh dem va hon ngang

Ảnh: Sưu tầm

Thăm thú lồng bè nuôi cá

Một hoạt động cũng rất thú vị khác tại Hòn Ngang chính là thăm thú lồng bè nuôi cá. Bạn có thể thuê ghe xuồng đến các lồng bè nuôi cá. Nơi đây sẽ cho bạn cái nhìn thiết thực nhất về đời sống của ngư dân cũng như về công việc nuôi trồng thủy hải sản trên đảo.

Các hoạt động vui chơi khác

Đừng nghĩ một hòn đảo xa xôi như thế này thì sẽ có ít dịch vụ và nhàm chán nhé. Tại khu trung tâm Hòn Ngang, bạn sẽ bắt gặp rất nhiều các dịch vụ giải trí như bida, quán cà phê, karaoke. Ngoài ra, bạn có thể tự tạo các trò chơi team building trên biển cùng bạn bè và người thân, rất thú vị. Tại Hòn Ngang còn có một ngôi miếu thờ Bà Chúa Xứ được người dân xây dựng. Bạn có thể đến đây tham quan và chiêm bái xin những điều tốt lành.

cac hoat dong vui choi thu vi tai hon ngang

Ảnh: Sưu tầm

5. Ăn gì tại Hòn Ngang?

Đến với Hòn Ngang mà không trải nghiệm ẩm thực độc đáo nơi đây thì sẽ tiếc hùi hụi luôn đấy. Nổi tiếng nhất Hòn Ngang đó chính là món ghẹ Nam Du với thịt thơm ngọt và chắc. Vì ghẹ được đánh bắt và bán ngay trên thuyền nên giá tương đối rẻ. Đây là sự lựa chọn của mọi du khách khi ghé thăm đảo.

Ngoài ra, tại đây còn có rất nhiều món ăn hải sản khác là đặc sản của vùng. Trong đó phải kể đến là: cháo mực, vọp nướng mỡ hành, cà xeo xào hành, các nhái nướng bẹ chuối cùng nhiều món ốc hấp dẫn.

dac san hon ngang nam du

Ảnh: Sưu tầm

Nếu có dịp đi du lịch đảo Nam Du, bạn sẽ hối tiếc nếu bỏ lỡ Hòn Ngang lắm đấy! Không thể tìm ra được lý do để bạn từ chối mảnh đất mới lạ và xinh đẹp được mệnh danh là "hòn đảo thiên đường" này. Hãy lên kế hoạch khám phá địa điểm tuyệt vời này ngay nhé!

Bài viết bạn quan tâm:
Đăng ký nhận khuyến mãi

© DIGITICKET 2024. All rights reserved.