Welcome to Digiticket

Home Kinh nghiệm Du lịch Phú Quốc Kinh nghiệm khám phá đảo Nam Du - thiên đường Maldives Việt Nam

Kinh nghiệm khám phá đảo Nam Du - thiên đường Maldives Việt Nam

Ngày đăng : 17/01/2024
Đảo Nam Du là một địa điểm du lịch rất 'hot' trong cộng đồng mê du lịch. Đây là điểm đến thu hút nhờ cảnh đẹp, con người thân thiện
Nội dung chính

Đảo Nam Du Phú Quốc là một địa điểm du lịch đang rất 'hot' trong cộng đồng mê du lịch. Đây là điểm đến cực kỳ thu hút nhờ cảnh đẹp, con người thân thiện, đặc sản hấp dẫn. Hãy cùng Digiticket khám phá hòn đảo Nam Du huyền ảo với những kinh nghiệm cực chi tiết dưới đây nhé.

1. Du lịch đảo Nam Du mùa nào đẹp nhất?

Thời tiết tại đảo Nam Du mát mẻ quanh năm. Mùa khô từ tháng 12 đến tháng 3 năm sau. Đặc biệt, từ tháng 1 đến tháng 3 là thời điểm mà đảo Nam Du đón nhiều du khách nhất. Đây là lúc biển dịu êm, hiền hòa, thời tiết mát mẻ vô cùng. Vì vậy phù hợp cho các hoạt động tham quan, nghỉ dưỡng và du lịch. Mùa mưa từ tháng 4 đến tháng 11 nên bạn hãy cân nhắc khi đi du lịch đảo Nam Du vào thời điểm này nhé. Sóng mạnh và mưa thì hãng tàu đều hạn chế di chuyển để đảm bảo an toàn cho du khách.

du lich dao nam du mua nao la tot nhat

Ảnh: @binunaa

2. Đến đảo Nam Du bằng cách nào là thuận tiện nhất?

Đầu tiên, để đến đảo Nam Du, bạn phải đến thành phố Rạch Giá. Bạn có thể đi xe khách với giá vé khoảng 160 – 170.000 VND/ người. Để tiết kiệm thời gian bạn nên chọn chuyến đi vào lúc 11 giờ tối để sáng hôm sau thức dậy là thấy bình minh trên biển lớn. Sau khi đến Rạch giá, bạn đi tiếp tàu cao tốc để ra đến đảo Nam Du. Thời gian di chuyển khoảng 2-3 giờ. Một số hãng tàu cao tốc có thể đưa bạn ra đảo Nam Du như sau:

Hãng tàu Lịch trình Thời gian di chuyển Giờ khởi hành Giá vé Điện thoại
Tàu Super Đông Rạch Giá – Hòn Tre – Hòn Sơn – Nam Du. 2 tiếng Chuyến đi: 8:10 Chuyến về: 12:15 210.000 VND/ vé 0773.877.742
Tàu Ngọc Thành Rạch Giá – Hòn Tre – Hòn Sơn – Nam Du. 2 tiếng Chuyến đi: 8:15 Chuyến về: 12:15 210.000 VND/ vé 0773.863.019 – 0918.914.188
Tàu Sông Hồng Rạch Giá – Hòn Tre – Hòn Sơn – Nam Du. 2 tiếng Chuyến đi: 8:10 Chuyến về: 12:10 200.000 VND / vé 0773.814.6463
huong dan di chuyen den dao nam du

Ảnh: @rai_photos

3. Những điểm lưu trú view đẹp ở đảo Nam Du cho team sống ảo

Trên đảo Nam Du chưa thật sự phát triển về dịch vụ lưu trú nên còn khá sơ sài. Nhưng nơi đây vẫn có những homestay với thiết kế độc đáo, lạ mắt và cực gần biển. Bất kỳ vị trí nào của các điểm lưu trú này cũng có thể cho bạn những tấm hình "chất chơi người dơi".

 Thảo Thường Camp

Địa chỉ: Bãi Cỏ Nhỏ, An Cư, An Sơn, Kiên Hải, Kiên Giang.

Giá phòng đôi: 450.000 VND/ 2 người. Phụ thu thêm mỗi 80.000 VND/ người. Giá phòng tập thể: 160.000 VND/ người.

Giá thuê xe: 150.000 VND / xe / ngày (Bao xăng).

Resort Bãi Đá Chài

Địa chỉ: Ven đường bờ biển Hòn Sơn, Kiên Hải, tỉnh Kiên Giang.

Giá phòng từ: 400.000 VND/ phòng đơn.

Khu du lịch Humiso Nam Du Resort

Địa chỉ: Bãi Mũi – An Sơn – An Hải – Kiên Giang.

Giá phòng từ: 400.000 VND/ 2 người. Phụ thu thêm mỗi 50.000 VND/ người.

Bên cạnh nghỉ dưỡng tại các homestay, bạn cũng có thể cùng nhóm bạn tự tổ chức cắm trại ngủ qua đêm trên biển để có những trải nghiệm chân thật. Cùng nhau tổ chức các hoạt động về đêm trên biển cũng sẽ khá vui đấy. Việc cắm lều ngay gần bãi biển cũng là một ý tưởng hay. Chỉ cần mở cửa lều là có thể ngắm nhìn bình minh biển. Hơn thế còn có thể tiết kiệm kha khá chi phí.

homestay dep tren dao nam du

Ảnh: @collecting_dreams

4. Những trải nghiệm không thể bỏ lỡ trên đảo Nam Du

Du lịch đảo Nam Du có vô số các hoạt động đáng để trải nghiệm mà bạn không nên bở lỡ. Đó có thể là:

Tắm biển trên đảo Nam Du

Tất nhiên là không thể hoạt động đầu tiên hấp dẫn là tắm biển rồi. Đảo Nam Du có rất nhiều bãi biển đẹp như: bãi Ngự, bãi Chệt, bãi Cây Mến, bãi Nồm, bãi Chướng. Mỗi bãi mang một sắc thái và vẻ đẹp khác nhau nhưng đều khiến bạn muốn hoà mình vào dòng nước mát và vui đùa.

Bãi biển Cây Mến là địa điểm tắm biển đẹp nhất. Bởi bãi sở hữu vị trí độc đáo khi nằm lọt thỏm giữ một vịnh nhỏ. Ngoài ra, bãi Cây Mến có làn nước trong xanh như ngọc bích, bãi cát trắng và hàng dừa cao vút mát rượi. Bên cạnh đó, bãi Hòn Mấu cũng là địa điểm tắm biển hấp dẫn. Bạn có thể vừa tắm biển, vừa chụp hình với những cây cầu gỗ, xích đu ngoài bờ biển.

tam bien dao nam du

Ảnh: Sưu tầm

Trải nghiệm lặn ngắm san hô

Bên cạnh hoạt động tắm biển, bạn cũng đững bỏ lỡ cơ hội khám phá đại dương bao la với hoạt động lặn ngắm san hô. Hòn Dầu và hòn Hai Bờ Đập là hai địa điểm nổi tiếng nhất tại đảo Nam Du cho bạn ngắm san hô. Hai địa điểm này có những rạn san hô đủ hình hài, màu sắc tuyệt đẹp khiến bạn thích thú vô cùng. Đặc biệt, biển nơi đây vẫn giữ được nét hoang sơ nên hệ sinh thái rất đa dạng.

Giá vé lặn ngắm san hô khoảng 200.000 đồng/ người. Các tàu du lịch sẽ cung cấp dịch vụ lặn ngắm san hô. Mỗi ngày có 2 chuyến tàu phục vụ khách, lúc 7:30 sáng và 13:00 chiều.

lan ngam san ho dao nam du

Ảnh: Sưu tầm

Ngắm bình minh và hoàng hôn trên biển

Du lịch tại một nơi không có gì ngoài biển đẹp như đảo Nam Du thì sao có thể bỏ qua hoạt động ngắm bình minh và hoàng hôn trên biển. Để không bỏ lỡ những khoảnh khắc ngắm bình minh và hoàng hôn tuyệt đẹp thì bạn phải biết lựa chọn thời gian hợp lý đấy nhé.

Nếu chưa thể ngắm cảnh bình binh thì hãy “gỡ lại” với cảnh hoàng hôn tuyệt đẹp. Điểm ngắm hoàng hôn phổ biến nhất là bãi Mến. Đây là địa điểm để bạn ôm trọn cảnh đẹp thiên nhiên đất trời và vẻ đẹp đảo Nam Du vào tầm mắt.

ngam binh minh hoang hon dao nam du

Ảnh: @nature_vietnam

Cắm trại qua đêm bên bờ biển

Đây là hoạt động dành cho những bạn trẻ thích phiêu lưu và khám phá thiên nhiên hoang sơ tại đảo Nam Du. Hoạt động cắm trại qua đêm bên bờ biển chắc hẳn sẽ rất thú vị và đáng nhớ. Bạn có thể ngắm hoàng hôn, nướng hải sản, đốt lửa trại và trò chuyện suốt đêm. Nghĩ đến thôi là đã thấy thích rồi.

cam trai ben bo bien dao nam du

Ảnh: @quoocs_khanhs

Lên ngọn hải đăng Nam Du ngắm cảnh

Hải đăng Nam Du chính là biểu tượng của đảo Nam du. Chính vì vậy bạn không thể bỏ lỡ công trình đặc sắc này khi du Nam Du. Ngọn hải đăng nằm trên đỉnh hòn Lớn, là ngon hải đăng cao nhất Việt Nam. Đây không phải là ngọn hải đăng quá hoành tráng nhưng lại được xem là điểm ngắm cảnh đẹp nhất trên đảo. Bạn có thể dễ dàng ngắm nhìn trọn vẹn khung cảnh của hòn đảo và chụp được những bức ảnh tuyệt đẹp.

nhung dia diem tham quan dep o dao nam du

Ảnh: Sưu tầm

5. Du lịch đảo Nam Du thưởng thức đặc sản ngon mê ly

Cá xanh xương nướng bẹ chuối

Cá xanh xương nướng bẹ chuối là một món ăn đặc trưng ở vùng biển Nam Du. Cá được đầu bếp chọn lựa kỹ từ biển mới mang về nên vô cùng tươi ngon. Sau khi được rửa sạch sẽ, người dân dùng bẹ chuối xiêm ốp lại, quấn dây thật kỹ. Sau đó chất củi lên nướng cho đến khi nào bẹ chuối bị héo, khô là cá chín.

Khi ăn, mở bẹ chuối ra, thịt cá nứt da, dậy mùi thơm lựng. Thịt cá không chỉ ngọt mà còn dai dai, cuốn với bánh tráng ăn kèm với rau rừng như lá cách, lá lớp, đinh lăng, cải trời, đọt bứa… tạo nên một bản sắc riêng của vùng biển đảo, ít nơi nào có được.

dac san dao nam du

Ảnh: Sưu tầm

Sò điệp nướng mỡ hành

Sò điệp là một loại hải sản quen thuộc nhưng được người dân đảo Nam Du chế biến với nét rất riêng. Phần cùi thịt trắng ngà thơm ngon mà không dai, thích hợp cho cả xào lẫn rang. Sò điệp được chế biến thành nhiều món ăn ngon và bổ dưỡng như Sò điệp rang muối tiêu, sò điệp nướng mỡ hành, sò điệp hấp cuộn miến.

du lich dao nam du an gi ngon

Ảnh: Sưu tầm

Mực trứng hấp gừng

Nam Du là vùng biển đánh bắt được rất nhiểu mực trứng. Mực trứng là thực rất giàu dinh dưỡng. Mực trứng được chế biến thành nhiều món ăn ngon và hấp dẫn như mực trứng chiên ớt, chiên xù xốt thơm, chiên bơ, nướng tương ớt hoặc sa tế. Tuy vậy không ai có thể cưỡng lại trước món mực trứng hấp gừng vì mùi vị ngọt của mực không bị mất mà dễ thực hiện, ăn lại không ngán.

kham pha am thuc dao nam du

Ảnh: Sưu tầm

>>> Kinh nghiệm cắm trại Phú Quốc

6. Du lịch đảo Nam Du cần lưu ý những gì?

Để có một chuyến du lịch đảo Nam Du hoàn hảo, bạn hãy note lại những lưu ý sau từ Digiticket nhé:

  • Phần lớn nguồn cung dịch vụ trên đảo đều được chuyển từ đất liền. Vì vậy đây là lý do khiến giá trên đảo đắt hơn so với ở đất liền. Bạn đừng quá thắc mắc nhé.
  • Trên đảo còn hoang sơ, chưa phát triển mạng lưới điện hay internet. Bạn hãy trang bị sẵn đèn pin, sạch dự phòng và đăng ký 4G nếu muốn sử dụng mạng nhé.
  • Khi cắm trại qua đêm hãy cắm tại những nơi đông người hay có người thường xuyên qua lại. Đừng cắm tại những nơi vắng vẻ để đảm bảo an toàn nhé.
  • Khi ăn uống thì hãy hỏi giá trước. Mua đặc sản làm quà cũng vậy, hỏi trước giá nhưng đừng trả giá quá nhé.
nhung luu y khi du lich dao nam du

Ảnh: @binnhbeo

Hãy thưởng cho bản thân bằng một chuyến đi thật thú vị đến đảo Nam Du bạn nhé. Digiticket hi vọng những chia sẻ trên sẽ giúp ích cho chuyến đi của bạn thật nhiều.

Bài viết bạn quan tâm:
Đăng ký nhận khuyến mãi

© DIGITICKET 2024. All rights reserved.