Welcome to Digiticket

Home Kinh nghiệm Du lịch Phú Quốc Cắm trại Phú Quốc để trải nghiệm cảm giác làm Robinson trên đảo hoang

Cắm trại Phú Quốc để trải nghiệm cảm giác làm Robinson trên đảo hoang

Ngày đăng : 17/01/2024
Cắm trại du lịch đang rất hot tại đảo Ngọc Phú Quốc. Digiticket sẽ giới thiệu cho bạn những địa điểm cắm trại Phú Quốc lý tưởng nhất nhé.
Nội dung chính

Cắm trại du lịch đang trở thành một 'hot trend' rất được ưa chuộng với nhiều bạn trẻ thích trải nghiệm, khám phá kết hợp nghỉ dưỡng. Và một nơi lý tưởng để bạn tổ chức cắm trại cùng bạn bè là đảo Ngọc Phú Quốc. Digiticket sẽ giới thiệu cho bạn những địa điểm cắm trại Phú Quốc lý tưởng nhất nhé.

Top 6 địa điểm lý tưởng cắm trại Phú Quốc

Đảo Tình yêu (đảo Hòn Dăm)

Gọi là đảo Tình Yêu vì trên đảo có nhiều căn bungalows lợp lá cực độc đáo. Kết hợp với không gian yên tĩnh riêng biệt rất lãng mạn và phù hợp cho những cặp đôi trải nghiệm. Đây cũng là nơi bạn tạm biệt thành phố lớn ồn ào tấp nập để thư giãn cũng thiên nhiên cỏ cây.

Hòn đảo có tên thật là đảo hòn Dăm và toạ lạc ngày cảng An Thới. Ngoài cái tên là đảo Tình Yêu thì nó còn có một cái tên khác là Robinson nữa. Đây là địa điểm cắm trại Phú Quốc khá 'xịn xò". Bạn không phải cắm trại bằng lều trên cát mà được ngắm nhìn mây trời từ các bungalow xinh xắn. Ngay trước các bungalow này có một bãi san hô rất rộng và đẹp cho bạn ngắm và chụp ảnh.

cam trai dao hon dam phu quoc

Ảnh: Sưu tầm

Đảo Hòn Thơm

Cắm trại Phú Quốc sẽ rất là thiếu sót nếu bạn bỏ quả địa điểm đảo Hòn Thơm. Đây là hòn đảo chính của quần đảo Hòn Thơm nên mang tên quần đảo luôn. Tại đây còn có nhiều bãi biển khác nhau như Bãi Nồm, Bãi Chướng và Bãi Trào. Cắm trại thì không thể thiếu tắm biển. Các bãi biển ở đây ghi điểm nhờ nước trong, các trắng mịn. Ngoài ra còn có những bãi đá hoang sơ và các rặng dừa xanh cho bóng mát. Ngồi trên các bãi đá là bạn có thể phóng tầm mắt tận xa tít ngắm thiên nhiên tươi mát rồi.

Để đi ra đảo Hòn Thơm bên cạnh đi tàu bạn còn có thể đi cáp treo. Cáp treo vượt biển khá dài nối từ thị trấn An Thới ra Hòn Rỏi, Hòn Dừa đến Hòn Thơm. Ngồi trên cáp treo ra đảo Hòn Thơm là một cách để bạn có những góc nhìn đẹp nhất về biển đảo Nam Phú Quốc và đảo Hòn Thơm.

Những hoạt động vui chơi trên đảo Hòn Thơm phải kể đến như lặn biển ngắm san hô, thuê thuyền hoặc cano ra thăm các hòn đảo hoang. Hoặc chơi các trò chơi trên biển như chèo thuyền kayak, lướt ván cùng cano... Nếu không phải là người yêu các môn thể thao nước, bạn chỉ việc nằm trên bãi cát trắng và nghe sóng vỗ êm dịu. Và đừng quên tổ chức cắm trại trên bãi cát và rỉ tai nhau những câu chuyện thú vị nhé.

dao hon thom

Ảnh: Sưu tầm

Bãi Khem

Kết hợp tắm biển lặn ngắm san hô chính là những hoạt động thường thấy cùng với cắm trại Phú Quốc. Đây chính là lí do khiến nhiều bạn vẫn thích cắm trại tại những địa điểm đẹp. Và Bãi Khem chính là sự lựa chọn lý tưởng.

Đây là một trong những bãi tắm đẹp nhất hành tinh. Bạn không thể bỏ qua điểm đến này tại phía Nam đảo Phú Quốc. Khách đến đây bị hấp dẫn bởi khung cảnh nên thơ với bãi biển cong hình cánh cung. Bãi biển còn ghi điểm nhờ cát trắng mịn, những bãi đá hoang sơ và Giếng Tiên ngay sát biển nhưng không nhiễm mặn. Đặc biệt, ngay gần Bãi Khem là Mũi Ông Đội - nơi có thể ngắm cả hoàng hôn và bình minh ở cùng một điểm.

Mặc dù cả Bãi Khem và Mũi Ông Đội đều được nhiều người biết đến. Tuy nhiên chưa có nhiều người trải nghiệm nghĩ dưỡng và cắm trại tại đây. Bạn có thể vừa ngắm nhìn toàn cảnh bãi biển, vừa tận hưởng cùng một lúc hai khoảnh khắc hoàng hôn và bình minh.

Bạn có thể chưa biết nhưng Bãi Khem còn là nơi tọa lạc của những khu nghỉ dưỡng bậc nhất tại Việt Nam nữa. Đó là J.W Marriott Phu Quoc Emerald Bay và Premier Village Phu Quoc Resort.  Ngoài cắm trại Phú Quốc, bạn còn có thể tham khảo địa điểm lưu trú hấp dẫn này nữa nhé.

cam trai phu quoc bai kem

Ảnh :@natienutty

 Mũi Hang

Nếu nhắc đến địa điểm cắm trại Phú Quốc nổi tiếng thì Mũi Hang có vẻ hấp dẫn với dân phượt hơn. Sức hấp dẫn của Mũi Hang nằm ở vẻ đẹp hoang sơ với những lớp trầm tích nhiều hình thù và ngọn đồi phủ xanh hoang dại. Để đến được địa điểm cắm trại Phú Quốc Mũi Hang, các phượt thủ thường chạy xe máy, đi qua Bãi Sao và An Yến Resort. Tại đây bạn sẽ được trải nghiệm trekking, lặn ngắm san hô hoặc câu cá, cắm trại... Đặc biệt là cắm trại cùng thiên nhiên hoang sơ sẽ là một trải nghiệm bình yên khác xa với vẻ sầm uất thường này. mui hang phu quoc cam trai

Ảnh: Sưu tầm

Hòn Mây Rút Trong

Cắm trại Phú Quốc được lòng các bạn trẻ nhờ những địa điểm hoang vắng và yên tĩnh. Chính vì vậy hòn Mây Rút Trong là điểm đến nhận được sự quan tâm của dân phượt mê khám phá. Nơi đây sở hữu vẻ đẹp hoang sơ không một bóng người, không Internet, gần như tách biệt hoàn toàn với thế giới bên ngoài.

Đặc biệt, hòn đảo này có khu rừng tự nhiên với thảm thực vật phong phú để bạn thoải mái trekking. Bên cạnh bãi tắm với nước biển xanh trong còn có các bãi đá hoang sơ và rạn san hô dày đặc. Đây chính là điểm nhấn cho chuyến cắm trại Phú Quốc lý tưởng của bạn cùng bạn bè.

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể lựa chọn lưu trú tại một homestay duy nhất trên đảo. Homestay được thiết kế độc đáo bằng tre, gỗ, mái lá với thiết kế đơn giản, gần gũi thiên nhiên.

hon may rut trong

Ảnh: @bienthuybooking__

Coco Beach Camp

"Stay the best for last", địa điểm cắm trại Phú Quốc mệnh danh là 'trùm cuối' chính là Coco Beach Camp. Vì đây chính là một thử thách khám phá thật sự dành cho bạn. Đối lập hoàn toàn với những khách sạn hạng sang, nơi đây sẽ chẳng có tiện nghi đầy đủ, chỉ có chiếc lều ngủ 'bầu bạn' với bạn thôi.

Bạn sẽ vô cùng thích thú với những chiếc lều đủ màu sắc san sát nhau. Bãi cát trắng và rộng lớn đem đến cho nhóm bạn nhiều hoạt động hấp dẫn trên đảo. Đây còn là một phim trường ngoại cảnh cực đẹp và lạ nữa. Những chiếc ghế lười, xích đu và chiếc võng trắng muốt… sẽ giúp bạn có những shoot hình có 1-0-2. Hoặc đi dạo và để lại dấu chân trên cát khi bình minh, hoàng hôn cũng là trải nghiệm thật lãng mạn.

Coco Beach Camp

Ảnh: @quynhphuong.hoang

Bạn chỉ cần 150.000-200.000 đồng cho một chiếc lều thôi. Bạn có thể mua các loại đồ ăn uống mà không phải thu thêm bất cứ phí dịch vụ nào. Ngoài các trò chơi bạn tự tổ chức, cắm trại Phú Quốc Coco Beach Camp còn cung cấp các trò chơi khác. Bạn có thể lướt ván dù, câu cá, chèo thuyền, học yoga vào buổi sáng, bóng đá, bóng chuyền bãi biển. Các trò chơi sẽ tạo niềm vui và cảm hứng xuyên suốt chuyến đi dã ngoại.

cam trai phu quoc coco beach camp

Ảnh: @myka97_gl

2. Những hoạt động nhất định phải thử khi cắm trại Phú Quốc

 Lặn ngắm san hô 

Quần đảo An Thới là nơi có nhiều khu vực lặn ngắm san hô đẹp nhất tại Phú Quốc. Có rất nhiều điểm lặn ngắm san hô như hòn Móng Tay, hòn Mây Rút trong, hòn Mây Rút Ngoài, hòn Gầm Ghì, mũi Ông Đội, hòn Khô, hòn Dừa, hòn Thơm, hòn Roi, hòn Dầu, hòn Trang, hòn Anh Đông, hòn Anh Tây. Mỗi hòn sẽ mang vẻ đẹp khác và trải nghiệm cũng khác nhau.

Thời gian đẹp nhất để lặn ngắm san hô tại Phú Quốc là vào mùa khô từ giữa tháng 10 đến tháng 4 hàng năm. Lúc này thời tiết mát mẻ, biển êm phù hợp cho việc cắm trại và lặn ngắm san hô. Nếu bạn lựa chọn hoạt động lặn ngắm san hô trong chuyến cắm trại Phú Quốc lần này, bạn nên chú ý:
  • Kiểm tra mặt nạ trước khi lặn có vừa vặn không. Điều này giúp bạn tránh trường hợp nước biển tràn vào gây khó chịu.
  • Kiểm tra ống thông hơi có đủ chặt chưa để tránh rủi ro ngoài ý muốn.
  • Không được mang chân vịt quá rộng vì khi xuống nước sẽ dễ bị bung ra làm chúng ta khó di chuyển.
  • Phải luôn tuân thủ quy tắc của người hướng dẫn để đảm bảo an toàn cho bản thân.
lan ngam san ho phu quoc

Ảnh: @thanhthy_thy

>>> Bỏ túi kinh nghiệm lặn biển câu cá biển Phú Quốc từ A – Z

2.2 Bắt hải sản

Cắm trại tại bãi biển thì sẽ rất thiếu sót nếu bạn không tổ chức bắt cá hoặc hải sản. Hoạt động này nếu được tổ chức đội nhóm thì sẽ là một trải nghiệm rất tốn calo và vui nhộn. Mỗi khu vực biển sẽ có đặc trưng một số loại cá và hải sản khác nhau. Nhưng hãy yên tâm là chỗ nào cũng rất đa dạng.

bat hai san

Ảnh: Sưu tầm

Ngắm bình minh và hoàng hôn trên biển

Sau các hoạt động tiêu tốn nhiều năng lượng thì hãy lắng mình lại một chút cùng thiên nhiên nơi đây. Khác với thành thị, để ngắm bình minh, hoàng hôn trên biển là điều dễ dàng ở Phú Quốc. Điển hình là khi bạn cắm trại. Chỉ cần mở cửa chiếc lều của mình ra là bạn đã chiêm ngưỡng được vẻ đẹp này rồi. Đừng quên thả dáng cho vào chiếc ảnh thật xinh xắn nhé.

ngam hoang hon tren bien phu quoc

Ảnh: Sưu tầm

Chèo thuyền kayak trên biển

Dịch vụ chèo thuyền Kayak không còn xa lạ khi cắm trại Phú Quốc. Kayak phổ biến tới mức có ở bất cứ resort hay khách sạn nào tại Phú Quốc. Có 2 loại kayak, kayak đơn - 1 người chèo và kayak đôi - 2 người chèo. Dụng cụ rất đơn giản, chỉ có 1 mái chèo và 1 chiếc áo phao.

Người chơi sẽ được trải nghiệm cảm giác làm chủ tay chèo để khám phá trời biển Phú Quốc. Bạn sẽ được ngắm nước biển trong xanh. Trò chơi này không quá khó, người mới chơi chỉ cần mất vài phút để làm quen nên rất nhiều người lựa chọn tham gia.

Trong các bãi thì Bãi Sao là nơi lý tưởng nhất để chèo kayak và hoà mình cùng thiên nhiên. Bạn có thể chèo thuyền ra giữa biển xanh, trong nắng chiều ấm áp, lắng nghe tiếng sóng rì rào và ngắm nhìn hoàng hôn buông.

cheo thuyen kayak phu quoc

Ảnh: Sưu tầm

Tiệc BBQ, hải sản

Sau khi bắt cá và hải sản, đây sẽ là món quà thật tuyệt vời cho thành quả lao động của bạn. Nếu không đem hải sản về làm quà, bạn có thể biến hoá thành đầu bếp để tự chuẩn bị bữa ăn cho mình. Nhóm lửa lên rồi nướng thành quả mình làm được. Vừa ăn vừa rỉ rê những câu chuyện thật vui. Đây đều sẽ là những trải nghiệm mà sau này bạn không bao giờ có lại được. Vậy nên đừng ngần ngại mà hãy trải nghiệm cùng bạn bè nhé.

nuong hai san cam trai phu quoc

Ảnh: Sưu tầm

>>> Review du lịch Phú Quốc tháng 11 về thời tiết, vui chơi, giá ăn uống

3. Kinh nghiệm khi tổ chức cắm trại Phú Quốc

Tổ chức một hoạt động ngoài trời trong nhiều ngày không phải là chuyện đơn giản. Nó cũng giống như kiểu bạn đang sinh tồn trên đảo hoang vậy. Bạn hãy note lại những lưu ý dưới đây để có một chuyến cắm trại Phú Quốc hoàn hảo nhé.

Tìm hiểu thời tiết trước khi khởi hành

Để chuyến cắm trại Phú Quốc diễn ra vui vẻ, thuận lợi thì hãy tìm hiểu kỹ về địa hình, thời tiết mà bạn sẽ qua đêm ở đó. Dù chỉ đơn giản là cắm trại ban ngày thì cũng rất cần thiết. Từ đó lên kế hoạch tổ chức như thế nào cho hợp lý. Bên cạnh đó, thời tiết đẹp thì sẽ thuận lợi cho cuộc vui của bạn hơn đấy.

 Chuẩn bị sẵn thức ăn và đồ uống cần thiết

Các khu vực cắm trại qua đêm sẽ là những bãi biển hoang sơ ít người qua lại. Và cắm trại trên đảo Phú Quốc cũng không ngoại lệ. Đồ ăn uống ở đây về cơ bản sẽ đắt hơn so với những nơi khác. Đồng thời sẽ không có nhiều nhà hàng, tạp hoá hoặc khu chợ nào cả. Vì vậy, nếu muốn “sống sót” ở đây thì bạn nhất định phải mang theo đồ ăn, thức uống dự trữ.

Ngoài ra bạn hãy tìm hiểu trước về địa hình xem thử ở đó có cho phép nấu nướng không nhé. Nếu có, bạn cũng có thể mang theo chiếc bếp nướng, ít thịt đã ướp sẵn để đêm về, mở tiệc BBQ nướng. Tưởng tượng thôi cũng đủ biết vui thế nào rồi.

chuan bi gi khi cam trai phu quoc

Ảnh: @quynhphuong.hoang

Chuẩn bị trang phục thích hợp để cắm trại qua đêm

Chọn trang phục qua đêm phù hợp là một trong số những kinh nghiệm cắm trại an toàn dành cho những bạn trẻ mới đi lần đầu. Tùy theo mùa và thời tiết mà bạn chọn những trang phục hợp lý nhất nhưng phải đảm bảo sự thoải mái tối đa.

Dù là mùa nào đi chăng nữa thì vào buổi tối, nhiệt độ có thể xuống thấp hơn nên bạn hãy phòng theo những chiếc áo len mỏng, quần dài để không bị cảm lạnh nhé. Bạn có thể chuẩn bị thêm 1 đôi dép để tiện hơn trong việc di chuyển khi tổ chức tiệc nướng hoặc là tắm rửa.

Đem theo đồ y tế

Cắm trại qua đêm ở bãi biển có thể là những trải nghiệm thú vị nhưng cũng dễ xảy ra những bất trắc không mong muốn. Một số các tình huống có thể xảy ra mà bạn khó đoán trước được. Bạn hãy mang theo những loại thuốc cần thiết khi quyết định ngủ qua đêm ở các địa điểm du lịch. Ví dụ như là thuốc giảm đau, trị tiêu chảy, dị ứng, dầu gió, bông gạc, miếng dán cá nhân... Đối với những bạn có tiền sử bị ho lao, hen suyễn thì nhất định phải mang theo thuốc.

kinh nghiem cam trai phu quoc

Ảnh: Sưu tầm

4. Một số lưu ý khi dựng lều ngủ qua đêm

Những khu vực cắm trại thường sẽ không có điện thắp sáng nên cần tranh thủ dựng lều khi trời còn sáng. Nếu để đến cuối ngày, lúc mặt trời đã xuống núi thì việc dựng lều có thể gặp rất nhiều khó khăn.

Đừng quên mang theo đèn pin để chiếu sáng cũng như thuận tiện cho việc di chuyển.

Việc ngủ ngoài trời có thể khiến bạn bị côn trùng đốt, rất nguy hiểm thế nên là trước khi màn đêm kéo xuống, bạn hãy thoa kem chống muỗi và mặc quần dài.

Cắm trại ở những nơi vắng vẻ thật chẳng biết điều gì có thể xảy đến với bạn. Bạn nên dựng lều ở những nơi phổ biến, có nhiều lều trại khác. Nếu chỉ có nhóm bạn thôi, hãy tránh những khu vực vắng vẻ để đảm bảo an toàn.

Cắm trại Phú Quốc đang trở nên rất nổi tiếng và nhiều khách du lịch. Vui chơi như thế nào bạn cũng hãy cố gắng giữ gìn vệ sinh chung nhé. Mỗi người chung tay sẽ giúp cho các bãi biển, hòn đảo luôn giữ được vẻ đẹp hoang sơ nhé.

luu y khi di cam trai phu quoc

Ảnh: @phen_nguyen

Cắm trại Phú Quốc là một dịp lý tưởng để bạn thư giãn và tìm lại chính mình. Đây còn là cơ hội để bạn khám phá thêm thiên nhiên tươi đẹp của quê hương Việt Nam. Hãy sắp xếp vali và tìm kiếm hành trình của riêng mình bạn nhé.

Một số điểm vui chơi không thể bỏ qua tại Phú Quốc
Đăng ký nhận khuyến mãi

© DIGITICKET 2024. All rights reserved.