Welcome to Digiticket

Home Kinh nghiệm Du lịch Phú Quốc Set kèo rủ team checkin "cực chất" tại hải đăng Nam Du

Set kèo rủ team checkin "cực chất" tại hải đăng Nam Du

Ngày đăng : 17/01/2024
Một cái tên để lại dấu ấn của hòn đảo thiên đường chính là hải đăng Nam Du. Hãy cùng Digiticket khám phá công trình tuyệt vời này nhé.
Nội dung chính

Đến Nam Du, bạn không chỉ được thưởng ngoạn cảnh sắc thiên nhiên hoang sơ đầy quyến rũ mà còn được khám phá và chinh phục những công trình kiến trúc nổi bật. Một trong những cái tên để lại dấu ấn của hòn đảo thiên đường này chính là ngon hải đăng Nam Du. Cùng Digiticket tìm hiểu về ngọn hải đăng này nào. 

1. Giới thiệu hải đăng Nam Du

  • Địa điểm: thuộc địa phận xã An Sơn, huyện Kiên Hải, tỉnh Kiên Giang

Hải đăng Nam Du được thiết kế cao 11.6m và nằm trên hòn Lớn. Ngon hải đăng cao 320m so với mực nước biển. Một cái tên khác được dùng để gọi công trình này chính là nóc nhà của Nam Du. Ngoài ra, ngọn hải đăng này cũng nằm trong top những ngọn hải đăng cao nhất Việt Nam.

Hải đăng Nam Du được xây dựng vào năm 2001 để chỉ dẫn tàu thuyền hoạt động trên biển. Nó là một trong tám ngọn hải đăng phát tín hiệu trên biển vẫn còn đang hoạt động tại tỉnh Kiên Giang. Cụ thể, ngư dân tại hòn đảo có thể biết được thuyền của mình đang tiến vào hòn đảo nào. Hải đăng Nam Du đem lại tầm nhìn cao. Vì vậy tàu thuyền trong khu vực có thể tìm thấy hướng đi vào ban đêm dù cách xa đảo 25 hải lý. Đặc biệt, khi có các cơn bão lớn, nó phát tín hiệu giúp người đi thuyền nhận biết được thông tin.

Ngọn hải đăng đem lại nhiều ý nghĩa trong đời sống của ngư dân Nam Du là thế. Đối với du khách, đây là nơi lý tưởng để ngắm trọn vẻ đẹp của biển đảo Nam Du từ trên cao. Còn gì tuyệt vời hơn khi được đứng trên điểm cao nhất Nam Du để thưởng trọn vẻ đẹp hoang sơ mà rực rỡ nơi đây?

hai dang nam du noc nha quan dao nam du

Ảnh: Sưu tầm

>>> Sống ảo hết nấc tại homestay Thảo Thường Camp, view biển Nam Du 

2. Kinh nghiệm di chuyển đến ngọn hải đăng

Sau khi đến được cảng Rạch Giá, bạn sẽ phải đi thêm hơn 2 giờ đồng hồ để đến hải đăng Nam Du. Phương tiện duy nhất bạn có thể sử dụng là tàu cao tốc. Tàu sẽ đưa đi từ cảng Rạch Giá đến Hòn Lớn Nam Du. Sau khi đến Hòn Lớn, bạn đi tiếp tục đi bộ để băng qua 3 quả đồi nhỏ. Từ đây bạn mất thêm 2 tiếng nữa để đến chân ngọn hải đăng.

Bạn có thể thuê xe ôm hoặc thuê xe máy để khám phá đoạn đường này. Quãng đường này mất khoảng 30 phút. Đường lên ngọn hải đăng hơi quanh co một chút nên bạn hãy đi cẩn thận nhé. Bù lại bạn sẽ được thưởng ngoạn khung cảnh hai bên đường thật bình yên. Cây rừng xòe tán mát rượi không sợ nắng chói. Tiếng chim hót lẩn khuất sau những tán cây. Khung cảnh này thật là bình yên và thoải mái biết bao.

huong dan di chuyen den hai dang nam du

Ảnh: Sưu tầm

3. Ngắm trọn vẻ đẹp từ hải đăng Nam Du

Đứng từ ngon hải đăng nhìn ra, bạn có thể ôm trọn được vẻ đẹp toàn cảnh đảo Nam Du và vịnh Thái Lan. Đặc biệt, với ai có niềm yêu thích với bình minh thì đây quả là một địa điểm vô cùng lý tưởng. Đặt chân đến hải đăng, điều ấn tượng đập vào mắt bạn đầu tiên là khung cảnh biển trời xinh đẹp và bao la. Từ đây bạn có thể phóng tầm mắt ra xa và chiêm ngưỡng thiên nhiên đất trời.

Ở phía xa là những hòn đảo lớn nhỏ khác thuộc quần đảo Nam Du. Chúng hiện lên với màu xanh của cây cối. Cùng với đó là những bờ cát uốn quanh bên màu xanh của trời biển. Tất cả đều như một bức tranh thiên nhiên thật hoà hợp. Tâm hồn bạn sẽ trở nên thư thái, thoải mái hơn bao giờ hết.

Với một cảnh đẹp khó tưởng đến như vậy, nhiều bạn trẻ đã lựa chọn cắm trại qua đêm ở hải đăng Nam Du. Như vậy thì chỉ cần mở cửa lều là đã được thưởng ngoạn cảnh bình minh và hoàng hôn trên đảo. Đây cũng là một hoạt động rất thú vị và đầy trải nghiệm.

ngam khung canh dep tai hai dang nam du

Ảnh: Sưu tầm

Đừng để tuổi trẻ phí hoài khi bỏ lỡ những cảnh đẹp đến ngỡ ngàng và đáng tự hào của quê hương đất nước nhé. Digiticket hy vọng với những chia sẻ về hải đăng Nam Du sẽ tiếp cho bạn thêm động lực để lên kế hoạch khám phá công trình tuyệt vời này.

Bài viết bạn quan tâm:
Đăng ký nhận khuyến mãi

© DIGITICKET 2024. All rights reserved.