Welcome to Digiticket

Home Kinh nghiệm Du lịch Phú Quốc Review Hòn Sơn chi tiết và đầy đủ cho người mới đi lần đầu

Review Hòn Sơn chi tiết và đầy đủ cho người mới đi lần đầu

Ngày đăng : 17/01/2024
Đảo Hòn Sơn là một cái tên nổi tiếng không hề kém cạnh đảo Nam Du. Hãy cùng Digiticket review Hòn Sơn với những kinh nghiệm vui chơi cực chi tiết nhé.
Nội dung chính

Đảo Hòn Sơn là một cái tên nổi tiếng không hề kém cạnh đảo Nam Du. Vì vậy khiến không ít tín đồ du lịch phải đắn đo không biết nên chọn địa điểm nào. Tất nhiên mỗi đảo đều sở hữu một vẻ đẹp mê người và hút hồn riêng. Trong bài viết này, hãy cùng Digiticket review Hòn Sơn nhé!

1. Thời điểm lý tưởng du lịch đảo Hòn Sơn

Đảo Hòn Sơn là một hòn đảo nằm trên vịnh Hà Tiên, giữa quần đảo Nam Du và đảo Hòn Tre. Đảo thuộc xã Lại Sơn, huyện Kiên Hải, tỉnh Kiên Giang. Hòn Sơn (hay còn được gọi là đảo Hòn Rái) là một xã đảo hoang sơ với biển xanh, cát trắng. Bên cạnh đó, đảo này còn sở hữu quần thể núi rừng nguyên sinh đa dạng các loài động vật.

Theo nhiều chia sẻ review Hòn Sơn thì thời gian lý tưởng nhất đi du lịch đảo là khoảng tháng 5 đến tháng 12. Đây là lúc trên đảo có nhiều hải sản ngon và phong cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp.

Trước khi bắt đầu chuyến khám phá biển trên đảo Hòn Sơn, bạn nên cập nhật thông tin dự báo thời tiết vùng biển Cà Mau - Kiên Giang. Vì nếu có xuất hiện sóng to, mưa hay mây mù thì tàu sẽ không được chạy. Để chắc chắn nhất thì các bạn nên chủ động gọi điện đến các hãng tàu để hỏi rõ hơn về thông tin các chuyến tàu ra đảo mỗi ngày.

thoi diem di du lich dao hon son

Ảnh: @myhangoiii

2. Phương tiện di chuyển trên đảo

Hướng dẫn ra đảo đảo hòn Sơn

Có 2 cách để bạn di chuyển ra Hòn Sơn:
  • Tàu Superdong:
Tuyến Rạch Giá - Lại Sơn Lại Sơn - Rạch Giá
Giờ khởi hành 6:35 ; 8:40 12:00 ; 11:00
Giờ cập bến 8:15 ; 10:25 13:45 ; 12:45
Bảng giá vé tàu Superdong tham khảo:
Đối tượng Giá vé
Người lớn 140.000 đồng
Người cao tuổi 120.000 đồng
Người khuyết tật 105.000 đồng
Trẻ em 100.000 đồng

Tuy nhiên tuỳ thuộc vào từng thời điểm mà giá vé có thể sẽ thay đổi. Tàu sẽ đưa bạn ra đảo Hòn Sơn với thời gian di chuyển là 1 tiếng 30 phút. Với phương tiện này thì bạn sẽ tiết kiệm được tối đa thời gian di chuyển. Tàu cao tốc thường neo đậu ở cảng số 2 và số 3 ở bến Rạch Giá.

  • Tàu khách:

Nếu mang xe máy lên để tham quan đảo và chở nhiều đồ đạc, hàng hoá thì tàu khách sẽ là lựa chọn phù hợp. Thời gian di chuyển khoảng 3 tiếng 30 phút. Giá vé chỉ 90,000 đồng/ lượt (có thể thay đổi theo từng thời điểm). Các tàu khách thường đậu ở cảng số 2 tại bến.

Hai hãng tàu chính là Thanh Tú và Đức Trung, đều khởi hành từ Bến Rạch Giá – Hòn Sơn lúc 8:30 và quay trở lại lúc 10 giờ.

huong dan di chuyen den dao hon son

Ảnh: @i.mthuys

Di chuyển trên đảo Hòn Sơn

Bạn có thể mang xe máy lên đảo với phí chở xe tàu khách là 100,000 đồng/ chiếc/ lượt cùng phí công đem lên và đem xuống khoảng từ 20,000 – 40,000đ/lượt. Nếu ngại mang xe máy thì bạn cũng có thể thuê xe máy trên đảo với giá dao động từ 200,000 – 250,000 đồng/ chiếc/ ngày. review hon son cach di chuyen tren dao

Ảnh: @nhuyen_201

3. Khám phá những hoạt động hấp dẫn trên đảo

Nét độc đáo của Hòn Sơn là có đường bờ biển dài hơn 1km uốn cong theo đường lưỡi liềm. Nhờ đó giúp cho đảo Hòn Sơn có nhiều bãi biển nhỏ, bao gồm: Bãi Bàng, bãi Nhà, bãi Giếng, bãi Bấc, bãi Thiên Tuế,… đều sạch sẽ và hoang sơ.

 Bãi tắm Bãi Bàng

Bãi Bàng là bãi tắm đẹp nhất tại đảo Hòn Sơn. Bao quanh Bãi Bàng là những miền cát trắng mịn, sạch đẹp và hoang sơ dài 1km. Từ Bãi Bàng nhìn ra biển, bạn sẽ rất thích thú khi ngắm nhìn những rặng dừa cao ngất ngưỡng nghiêng mình về bãi biển. Theo kinh nghiệm review Hòn Sơn, những bãi đá nhô lên cao cũng rất thích hợp để chụp hình. Ngoài ra, từ bãi tắm này, bạn có thể nhìn thấy đỉnh của Ma Thiên Lãnh, suối nước ngọt.

Gợi ý các địa điểm du lịch Phú Quốc khác: tam bien bai bang

Ảnh: @ken.ptnguynn

Bãi tắm Bãi Bấc

Đến Hòn Sơn, không thể nào bỏ qua được bãi tắm Bãi Bấc. Xét về độ nổi tiếng thì Bãi Bấc cũng không thua gì Bãi Bàng đâu nhé. Khu vực này khá đông dân nên nhiều khách thường lo ngại về độ sạch và trong của biển.  Tuy nhiên, bạn hãy yên tâm vì nước ở đây rất trong và sạch.

review hon son bai tam bai bac

Ảnh: @thuymiin.98

Các dãy núi tại Hòn Sơn

Ngoài các hoạt động thường thấy như tắm biển, lặn biển ngắm san hô hay câu cá tại các bãi tắm nổi tiếng của đảo thì các hoạt động leo núi hay đi bộ xuyên rừng cũng là một trong những trải nghiệm thú vị. Đặc biệt đây là hoạt động yêu thích của các bạn trẻ thích khám phá hay ưa mạo hiểm. Đảo Hòn Sơn Phú Quốc có tất cả 7 ngọn núi nối liền nhau. Vì vậy bạn cần chần chừ gì nữa mà không khám phá ngay điểm đến này ngay khi khám phá hòn Sơn nhé!

leo nui dinh ma thien lanh

Ảnh: @thanhthao.inst

Quán Bia "chất lừ"

Cách cầu cảng khoảng 3km có một quán bia "chất lừ" dành cho team mê chụp choẹt. Các tín độ mê checkin không thể cưỡng lại sức hút của địa điểm này. Nơi đây phục vụ những món đặc sản do các bạn trẻ của Hòn Sơn làm nên. Những đặc sản đó có thể là các loại khô, mắm, muối, me. Ngoài ra, Rượu Nho Rừng, Rượu Hoa Mai Rừng, Rượu Huyết Rồng, Rượu Dừa… cũng được bán tại đây.

quan bia nam du

Ảnh: @thuymiin.98

4. Review Hòn Sơn ăn gì, ở đâu?

Vì còn hoang sơ và chưa được khai thác du lịch nhiều nên trên đảo Hòn Sơn chưa có dịch vụ lưu trú phát triển. Bạn có thể cắm trại qua đêm ngay trên bãi biển để kết hợp ngắm bình minh sáng hôm sau. Bên cạnh đó, bạn vẫn có thể hỏi nhà dân để tìm được nhà nghỉ ở lại qua đêm. Các nhà nghỉ này đều nằm khá gần bãi biển nên rất thuận tiện để đi bộ tới biển. Tuy nhiên, nếu đi vào dịp lễ hay ngày cuối tuần thì hãy liên hệ để đặt phòng sớm nhé!

Góc gợi ý: Review Rái Cá homestay view biển đẹp nhất đảo Hòn Sơn luu tru tren hon son

Ảnh: @dtmen_01

Dù là ở trên đảo nhưng Hòn Sơn vẫn có những món ăn phổ biến và bình dân như phở, bún... Giá ở đây phải chăng, chỉ từ 20.000 - 25.000 đồng thôi. Bên cạnh đó, đến vùng biển đảo thì tất nhiên là không thể bỏ qua hải sản. Điều đặc biệt là hải sản ở Hòn Sơn có giá rất rẻ và tươi ngon đấy nhé.

Hải sản có thể được mua trực tiếp tại cảng, bãi neo đánh bắt hoặc chợ Bãi Giếng. Bạn có thể mua trực tiếp ở đấy, tự tay chế biến hoặc nhờ người dân hỗ trợ chế biến. Giá chế biến và thuê bát đĩa cũng chỉ từ 50,000 – 70,000 đồng. Một số các món hải sản ngon không thể bỏ qua khi đến đảo Hòn Sơn là: nhum nướng mỡ hành, tôm tích hấp gừng hay lẩu hải sản.

review hon son

Ảnh: @tieu.nhuquynh

5. Một số lưu ý khi đi du lịch

Nếu bạn có kế hoạch đi du lịch vào mùa cao điểm, hãy đặt vé tàu và đặt phòng trước để đảm bảo không bị cháy vé, cháy phòng.

Trên đảo điều kiện y tế chưa thật sự phát triển. Vì vậy đừng quên mang theo thuốc chống muỗi, côn trùng cắn. Bạn nào bị say tàu thì hãy chuẩn bị thuốc say sóng nữa nhé.

Trên đảo cũng không có trạm ATM nên tốt hơn hết bạn nên chuẩn bị tiền mặt để dễ chi tiêu nhé.

Đừng quên mang theo máy ảnh, điện thoại mà sạc dự phòng để tiếp năng lượng cho chúng nhé. Vì những thiết bị này sẽ hoạt động liên tục để cho bạn những bức ảnh triệu like đấy. review hon son

Ảnh: @kimmmyennn

Cùng những người bạn trải qua những khoảnh khắc tuyệt đẹp tại hòn đảo này thì thanh xuân không có gì đáng quý bằng phải không? Hy vọng bài review Hòn Sơn của Digiticket Blog sẽ giúp ích một phần nào đó để chuyến đi của bạn được trọn vẹn nhé.

Bài viết bạn quan tâm:`
  • Hướng dẫn tham quan hòn Móng Tay Phú Quốc chi tiết nhất
Đăng ký nhận khuyến mãi

© DIGITICKET 2024. All rights reserved.