Welcome to Digiticket

Home Kinh nghiệm Du lịch Phú Quốc Bạn đã biết vườn tiêu Phú Quốc có gì? Đừng bỏ lỡ thông tin mới nhất

Bạn đã biết vườn tiêu Phú Quốc có gì? Đừng bỏ lỡ thông tin mới nhất

Ngày đăng : 17/01/2024
Những vườn tiêu Phú Quốc là món quà tuyệt vời mà thiên nhiên đã ban tặng cho nơi đây, một bức tranh xanh mướt tuyệt vời. Khám phá ngay nào
Nội dung chính

Những vườn tiêu Phú Quốc là món quà tuyệt vời mà thiên nhiên đã ban tặng cho nơi đây. Một chút hoang dã, một thoáng mơ mộng, dịu dàng, tất cả đã tạo nên bức tranh xanh mướt tuyệt vời mà bất cứ ai cũng phải rung động. Cùng Digiticket khám phá ngay. 

Vườn tiêu Phú Quốc - một địa điểm du lịch kỳ lạ

Những năm gần đây Phú Quốc đã trở thành địa điểm du lịch lý tưởng được cả du khách trong nước và nước ngoài. Thiên nhiên tuyệt đẹp, hoang dã không bị can thiệp bởi bàn tay con người chính vì thế nơi đây là điểm dừng chân cực hot với khách du lịch.

Điều hấp dẫn hơn cả là bất cứ địa điểm, sự vật nào ở Phú Quốc cũng có thể trở thành tài nguyên du lịch. Không chỉ có biển xanh cát trắng, mà vườn tiêu ở Phú Quốc cũng là điểm đến không thể bỏ lỡ của giới trẻ.

Khi nhắc tới vườn tiêu ở đảo Phú Quốc bạn liên tưởng đến điều gì? Những vườn tiêu xanh mướt, chùm tiêu đầy trái, hương vị thơm khó tả của tiêu xanh phảng phất vào bầu không khí hay tất cả những điều tôi vừa kể ở trên.

ngăm vươn tieu phu quoc

Ảnh: Sưu tầm

Vườn tiêu tại Phú Quốc chính là vựa tiêu có sản lượng lớn nhất ở gần khu vực Đồng Bằng sông Cửu Long. Thuở ban đầu người ta chỉ coi tiêu xanh như một loại nông sản để kiếm sống. Người nông dân ngày ngày chăm bón, đến lúc thu hoạch thì thu hoạch, mang chúng đi cung cấp cho người tiêu dùng.

Vườn tiêu Phú Quốc cung cấp cho cả nước một sản lượng lớn trung bình khoảng 800 tấn hàng năm. Hiện nay ở Phú Quốc có khoảng trên dưới 700 vườn tiêu với diện tích khoảng 300ha. Và mỗi ha sẽ giúp người nông dân thu hoạch dao động từ 400 tới 500 triệu, con số này sẽ thay đổi tùy vào sản lượng.

Một số vườn tiêu ở Phú Quốc mà bạn có thể ghé thăm như:
  • Vườn Khu Tượng: xã Cửa Dương, thị trấn Dương Đông, huyện Phú Quốc.
  • Vườn Ngọc Hà: tỉnh lộ 47, xã Cửa Dương, thị trấn Dương Đông, huyện Phú Quốc.
  • Vườn Đức Thạnh: xã Cửa Dương, thị trấn Dương Đông, huyện Phú Quốc.
  • Vườn Hồng Anh: xã Cửa Dương, thị trấn Dương Đông, huyện Phú Quốc.
  • Vườn Huỳnh Thy: xã Cửa Dương, thị trấn Dương Đông, huyện Phú Quốc.

Hàng ngày ăn cùng tiêu, ngủ cùng tiêu và nhờ tiêu mà sống, người nông dân đã gắn bó với tiêu như một người bạn còn những vườn tiêu thì trở thành một phần máu thịt trong cuộc sống của họ.

vuon tieu phu quõc

Ảnh: Sưu tầm

Cũng nhờ tình yêu ấy mà những vườn tiêu tại Phú Quốc ngày được chăm bón tươi tốt hơn, xanh mướt hơn và nó không đơn thuần chỉ là một thứ nông sản mà còn là một tài nguyên du lịch tuyệt vời.

>>> Tất tần tật kinh nghiệm du lịch vườn quốc gia Phú Quốc

Top 5 vườn tiêu Phú Quốc chụp ảnh đẹp nổi tiếng

Những vườn tiêu ở Phú Quốc không chỉ đem tới một gia vị đặc biệt với vị thơm nồng khó cưỡng trong món ăn hàng ngày mà còn đem tới một cảnh vật thiên nhiên tuyệt đẹp để khám phá.

Hàng năm những vườn tiêu ở Phú Quốc đón hàng nghìn khách thăm quan. Những chủ vườn đã khéo léo kết hợp hình thức thăm quan, chụp ảnh cùng dịch vụ mua bán tiêu tại vườn.

Du khách có thể vào vườn chụp ảnh sau đó tự mình hái những chùm tiêu xanh nhất, thơm nhất, ngon nhất và đem chúng về.

Như chúng tôi đã nói ở trên thì hiện nay ở Phú Quốc có khoảng trên dưới 700 vườn tiêu với diện tích khoảng 300ha. Không quá khó để khách du lịch có thể tùy ý lựa chọn một vườn tiêu nào đó và tham quan. Tuy nhiên thì những vườn tiêu dưới đây được đánh giá là nhiều góc sống ảo và đông khách hơn cả:

  • Vườn tiêu ở Phú Quốc Khu Tượng

Nằm ở ngã ba đường tránh Dương Đông, Búng Gối Phú Quốc, Khu Tượng là một trong những vườn tiêu nổi tiếng nhất tại Phú Quốc. Đây là vườn tiêu lớn và xanh nhất nên được rất nhiều khách du lịch lựa chọn.

Với diện tích lên tới hàng chục ha, vườn tiêu Khu Tượng tạo thành một cánh rừng xanh khổng lồ mát mắt. Những hàng tiêu được trồng thẳng tắp, vươn thẳng lên trời cao đầy mạnh mẽ như những mũi tên giữa nền trời xanh.

kham pha vươn tieu phu quoc

Ảnh: Sưu tầm

Khi đến đây thì du khách có thể mượn những chiếc gùi gỗ hay thang chữ A của vườn làm đạo cụ sống ảo. Những bức ảnh xanh mướt tuyệt đẹp chắc chắn sẽ khiến chúng bạn trầm trồ. Để giúp album của mình trở nên đặc sắc hơn bạn cũng có thể tham khảo những cách tạo dáng đang hot trend trên mạng xã hội nhé.

  • Vườn tiêu tại Phú Quốc Đức Thạnh

Nằm tại xã Dương Tơ, huyện Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang. Vườn tiêu Đức Thạnh luôn thu hút nườm nượp đến tham quan hàng ngày. Điều đặc biệt thu hút du khách khi đến đây là vườn rất đa dạng các loại tiêu từ tiêu sọ, tiêu đen cho tới tiêu đỏ.

Không những vậy mà còn có chủ vườn rất đáng yêu, nhiệt tình làm hướng dẫn viên du lịch giúp bạn có thể biết được từ A tới Z về cách trồng và chăm sóc tiêu nữa đấy. Vừa được chụp ảnh lại có thể học hỏi thêm một kiến thức hay ho. Thật là trải nghiệm thú vị các bạn nhỉ.

vươn tiêu xanh

Ảnh: Sưu tầm

  • Vườn tiêu Phú Quốc Hồng Anh

Tuy không phải là vườn tiêu rộng nhất nhưng Hồng Anh cũng là một địa điểm check in nổi tiếng được nhiều  bạn trẻ yêu thích Phú Quốc. Đến vườn Hồng Anh ngoài chụp ảnh thì khách du lịch còn có thể tìm hiểu thêm về cách trồng trọt, thu hoạch tiêu.

Vườn Hồng Anh cũng có nhiều góc chụp độc để bạn tùy ý sống ảo

vươn tiêu sông áo

Ảnh: Sưu tầm

  • Vườn tiêu Huỳnh Thy

Những vườn tiêu xanh mướt, chùm tiêu đầy trái, hương vị thơm khó tả của tiêu xanh phảng phất vào bầu không khí là cảm nhận của du khách khi tới vườn tiêu ở Phú Quốc Huỳnh Thy.

tieu phu quoc

Ảnh: Sưu tầm

Đến vườn Huỳnh Thy, bạn sẽ được phục vụ từ A đến Z khi còn có bàn ghế để có thể ngồi nhâm nhi, nghỉ ngơi sau khi tham quan, sống ảo. Hãy tới tổ 4 ấp Suối Mây, xã Dương Tơ để check in khu vườn tuyệt vời này nhé.

  • Vườn tiêu Phú Quốc Ngọc Hà

Đến lộ 47, ấp Suối Đá, Dương Tơ Phú Quốc bạn sẽ được check in tại Vườn tiêu đảo Phú Quốc Ngọc Hà. Đây là nơi sống ảo được nhiều bạn trẻ yêu thích không kém gì những vườn tiêu kể trên đâu nhá.

Đến với vườn Ngọc Hà bạn sẽ được mục sở thị nhiều loại tiêu khác nhau và có thể mua theo ý thích của mình. Nếu muốn bạn cũng có thể tự mình nếm và lựa chọn ra loại tiêu ngon nhất để mua về làm quà nha.

Mẹo mua tiêu Phú Quốc làm quà

Thường thì những chủ vườn đã khéo léo kết hợp hình thức thăm quan, chụp ảnh cùng dịch vụ mua bán tiêu tại vườn nên du khách không cần tìm mua tiêu ở đâu xa xôi. Sau khi chụp ảnh thì du khách có thể mua tiêu ngay tại vườn. Chúng ta sẽ tự tay hái những chùm tiêu ngon nhất, đẹp nhất, thơm nhất để về làm quà.

Vì có khá nhiều loại tiêu nên du khách hãy thử mỗi loại một chút xem loại nào ngon rồi mới hái và rút ví ra nha.

tiêu phu quoc

Ảnh: Sưu tầm

Trong các vườn tiêu ở Phú Quốc, giá 1 kg chỉ từ 150.000 – 200.000 đồng là thoải mái ăn rồi nên các bạn cũng cân nhắc số lượng nhé. Nếu mua số lượng lớn hãy nhờ chủ vườn đóng thùng và vận chuyển hộ sẽ thuận tiện hơn.

Trên đây là một số kinh nghiệm mà chúng mình muốn chia sẻ đến bạn để có một chuyến đi đầy ý nghĩa ở vườn tiêu Phú Quốc. Đừng quên note chúng trên chiếc điện thoại thân yêu của mình để có một chuyến đi trọn vẹn nhé. Chúc các bạn có một chuyến du lịch an toàn và vui vẻ.

Có thể bạn quan tâm:
Đăng ký nhận khuyến mãi

© DIGITICKET 2024. All rights reserved.