Welcome to Digiticket

Home Kinh nghiệm Du lịch Sài Gòn "Quẩy tung trời" tại công viên văn hoá Đầm Sen cùng hội bạn

"Quẩy tung trời" tại công viên văn hoá Đầm Sen cùng hội bạn

Ngày đăng : 17/01/2024
Công viên Đầm Sen đã là địa chỉ quen thuộc của người dân Sài Thành.Khám phá 1 ngày trải nghiệm tại đây để xem có điều gì thú vị đến thế nhé.
Nội dung chính

Công viên Đầm Sen là địa chỉ quen thuộc của người dân Sài Thành, nơi đây giống như một ốc đào xanh mát làm tan đi buồn phiền áp lực của cuộc sống. Cùng Digiticket khám phá 1 ngày tại đây để xem có điều gì thú vị đến thế nhé.

1. Giới thiệu về Công viên văn hoá Đầm Sen Sài Gòn

Với 40 năm hoạt động, Đầm Sen luôn là điểm đến lý tưởng dành cho tất cả người dân khu vực Sài Thành nghỉ dưỡng, thư giãn và trải nghiệm những hoạt động thú vị.

Nếu như khu du lịch Suối Tiên là vùng đất tứ linh thì Đầm Sen được mệnh danh là “ốc đảo xanh” trong lòng Sài Thành. Tới công viên này, bạn sẽ chẳng còn thấy những khói bụi, nắng nóng ngoài kia nữa. Bạn sẽ được tận hưởng không gian rộng rãi, thoáng mát trong lành của cây cối, vườn tược, bể bơi mát mẻ và các trò chơi vô cùng thú vị.

cong vien dam sen gioi thieu

Ảnh: Công viên nước Đầm Sen

Công viên này có diện tích lên tới 50ha trong không gian thiết kế phối hợp của phong cách Á - Âu. Được chia ra thành 2 khu vực chính: Công viên nước Đầm Sen và Công viên văn hóa Đầm Sen (hay còn gọi là Đầm Sen Khô). Chắc chắn khi tới đây bạn sẽ được trải nghiệm nhiều điều thú vị, nhất là đối với những gia đình có trẻ nhỏ.

Khám phá thêm:

2. Cách di chuyển đến khu du lịch Đầm Sen TPHCM

Để tới được đây, bạn có thể sử dụng xe bus để tiết kiệm chi phí. Các chuyến xe liên tục khời hành nên bạn sẽ không phải chờ đợi quá lâu. Bạn có thể lựa chọn các tuyến xe: 11, 15, 23, 38, 64, 144, 148 tùy theo địa điểm mà bạn chọn để xuất phát. 

cong vien dam sen

Ảnh: Công viên nước Đầm Sen

Ngoài ra, bạn còn có thể chủ động di chuyển bằng phương tiện cá nhân để tới công viên. Tại địa chỉ trên đường Hòa Bình - Phường 3, bạn có thể tra bản đồ Google map để biết đường chính xác nhất.

3. Cập nhật giá vé Công viên Đầm Sen

Giá vé tại Công viên nước Đầm Sen sẽ chia theo khu vực mà bạn muốn tới trải nghiệm là Đầm Sen nước hay Đầm Sen khô. Cụ thể: 

  • Giá vé Đầm Sen nước: 
Thời gian Cao dưới 0.8m Và trên 60 tuổi Chiều cao từ 0.8 – 1.4m Chiều cao trên 1,4m
Trước 16h Miễn phí 130.000 VNĐ 150.000VNĐ
ve cong vien dam sen
  • Giá vé Đầm Sen Khô
Thời gian Cao dưới 0.8m Và trên 60 tuổi Chiều cao từ 0.8 – 1.4m Chiều cao trên 1,4m
Trước 16h Miễn phí 150.000 VNĐ 190.000VNĐ
Sau 16h 110.000VNĐ 150.000VNĐ

Lưu ý: Nơi bán vé tại hai khu vực trên khác nhau

  • Trẻ em dưới 1m được miễn phí, nhưng phải đi cùng với người lớn.
  • Có vé mời, được giảm 50% vé trọn gói (áp dụng mua từ cổng).

4. Khám phá Công viên Đầm Sen có gì hấp dẫn giới trẻ?

Công viên giải trí Đầm Sen được chia thành 2 khu vực vui chơi mà nhiều người gọi là khu Đầm Sen khô và Đầm Sen nước:

4.1 Khám phá khu Đầm Sen Khô

Bắt đầu khám phá công viên ngay tại khu Đầm Sen khô, bạn sẽ được thỏa sức check in với nhiều sóng sống ảo cực chất. Nào là: cầu tàng hình, cầu vòng chân mây, con đường mây, quảng trường 7 kỳ quan… mỗi 1 nơi là 1 góc chụp khác nhau.

Tới khu vườn hoa đua sắc thắm rực rỡ hay đảo lan rừng, đường hoa sóng nước, vườn xương rồng hay vườn hướng dương cho bạn nào yêu thiên nhiên.

cong vien dam sen kho

Ảnh: Đầm Sen park

Chắc chắn bạn không thể bỏ qua 40 trò chơi sôi động, hấp dẫn mà không kém phần thú vị. Phải kể tới: hải cẩu vượt thác, khủng long bay, thám hiểm tuổi thơ, đấu trường bò tót, khu vui chơi kid playground… cùng vô vàn trò chơi cảm giác mạnh khác. Bạn có thể mua vé trọn gói hoặc mua vé đơn lẻ tùy theo số lượng trò chơi bạn muốn tham gia nhé.

vuon the gioi dong vat

Ảnh: Đầm Sen park

Tiếp tục tham quan vườn thế giới động vật tại Công viên văn hóa Đầm Sen này. Đây cũng là nơi khiến các bạn nhỏ vô cùng thích thú. Được tận mắt nhìn thấy những động vật hoang dã: đười ươi, gấu ngựa, hà mã, voi hay các loài chim…

bieu dien nghe thuat

Ảnh: Đầm Sen park

Thăm thú động vật trên cạn thì không thể bỏ qua hơn 6000 loài sinh vật thủy sinh, hơn 40 loài thực vật và hơn 150 loài động vật quý hiếm tại Thủy Cung Đầm Sen. Với diện tích lên tới 3000m2, bạn sẽ được tận mắt ngắm nhìn cá mập vây đen, cá mú nghệ, cá đuối ông màng…

4.2 Khám phá Đầm Sen Nước

Tới với Đầm Sen Nước - nơi hội tụ rất nhiều hoạt động dưới nước hấp dẫn cho mọi người. Có lẽ vì thế, khu vực này khiến nhiều người chơi thích thú hơn hết. Đặc biệt, những ngày trời nóng oi bức của mùa hè thì Công viên nước này càng trở lên đông đúc hơn. 

cong vien dam sen nuoc

Ảnh: Công viên nước Đầm Sen

Từ những trò chơi nhẹ nhàng thư giãn với những cái tên khá ngộ nghĩnh: dòng sông lơ đãng, quảng trường vòi phun hay massage tia nước. Bạn sẽ tận hưởng cảm giác thoải mái, sảng khoái và xua tan những mệt mỏi, nóng bức. 

Hay những trò chơi: xoắn đôi cực đỉnh, siêu tốc, đu dây vượt thác, lốc xoáy… thì chắc chắn người đam mê mạo hiểm sẽ không thể bỏ qua. Tiếp tục khám phá máng trượt phao ba, dòng sông hoang dã, máng trượt Love Storm… Với những trải nghiệm thả mình từ trên cao xuống khi hòa mình cùng dòng nước mát lạnh.

mang truot

Ảnh: Công viên nước Đầm Sen

Đặc biệt, khu vực hồ bơi với nhiều hồ hoạt động, hồ massage, hồ thiếu nhi, hồ tạo sóng… phù hợp với mọi độ tuổi. Bạn có thể chơi đùa tại hồ tạo sóng với các chế độ tạo sóng nhân tạo từ mức độ nhẹ tới mạnh khác nhau.

5. Ăn gì ở khu vui chơi Đầm Sen?

Tại Đầm Sen, bạn có thể chuẩn bị sẵn đồ ăn rồi mang vào, như những chuyến đi picnic dã ngoại. Tuy nhiên, hãy đảm bảo giữ gìn vệ sinh chung để công viên luôn được sạch đẹp. Và không ăn uống tại những chỗ không thuộc vị trí quy hoạch cho khu vực ăn uống như: bãi cỏ, lối đi, các khu vực có biển cấm.

cong vien dam sen am thuc

ảnh: Công viên nước Đầm Sen

Ngoài ra, tại đây, bạn có thể thỏa sức lựa chọn các nhà hàng với những món ăn khác nhau. Nhà hàng Thủy Tạ chuyên phục vụ món Hoa - Việt, quán 79 phục vụ món ăn đặc trưng miền Tây hay Quán Dế mèn với đa dạng món ăn ngon được các bé yêu thích.

Bên cạnh đó, xung quanh khu vực công viên còn có những quán nước giải khát, cây bán nước tự động tiện lợi. Cùng những món đồ ăn vặt: kem, viên chiên, kẹo bông... rất được trẻ nhỏ yêu thích.

6. Một số lưu ý khi đi KDL Đầm Sen Hồ Chí Minh

Để trải nghiệm khám phá các hoạt động tại công viên nước được đảm bảo bạn lưu ý một vài quy định tại đây.

  • Thời gian hoạt động:
Thứ 2 đến thứ 6: từ 8h00 - 18h00 Thứ 7, Chủ Nhật, lễ tết: từ 7h30 - 21h00

Bạn có thể khám phá Sài Gòn về đêm tại công viên này vào dịp cuối tuần. Đây là một trong những địa điểm thú vị được nhiều người lựa chọn.

cong vien dam sen ve dem

ảnh: Công viên nước Đầm Sen

  • Công viên không cho phép mang thú nuôi, các chất kích thích, chất gây cháy nổ, hàng cấm khi vào khu vực công viên.
  • Bạn cần đỗ xe đúng nơi quy định và tự quản lý tài sản khi tới đây.
  • Mua đúng loại vé và đủ vé, mỗi người cầm trên theo một vé vào cổng.
  • Trật tự xếp hàng khi qua cổng kiểm soát, các khu trò chơi, tại các quầy gửi đồ, các nhà hàng, quán ăn.
  • Bạn không hút thuốc tại các khu vực trò chơi, sân khấu, khu ẩm thực.
  • Tránh tình trạng leo trèo lên cây cối và trên các ghế đá.
  • Tuân thủ quy định bỏ rác đúng nơi quy định.
  • Không thực hiện các hành vi khác trái với thuần phong mỹ tục và các hành vi làm ảnh hưởng tới mỹ quan trong công viên.
cong vien dam sen trang phuc

Ảnh: Công viên nước Đầm Sen

Ngoài ra, nếu bạn đi cùng trẻ nhỏ thì cần lưu ý các hoạt động của các bé được an toàn. Đặc biệt, bạn không nên mang những phụ kiện rườm rà tránh bị thương khi tham gia các hoạt động. Bạn nên lựa chọn những trang phục nhẹ nhàng, có thể mang thêm bộ đồ bơi, bộ quần áo khác để thay sau khi vui chơi dưới nước.

Công viên Đầm Sen thực sự là một địa chỉ vui chơi lý tưởng dành cho mọi lứa tuổi với vô vàn các hoạt động thú vị. Trải nghiệm và lưu giữ những khoảng khắc vui vẻ cùng người thân tại đây ngay nhé.

Công viên giải trí Đầm Sen cũng là một trong những địa điểm chơi trung thu được nhiều người lựa chọn. Bạn có thể đến đây thưởng thức lễ hội trăng rằm hoặc khám phá điểm đi chơi trung thu theo sở thích ở Sài Gòn. Các địa điểm rất đa dạng và phù hợp cho nhiều gia đình cũng như nhóm bạn tham gia.

Digiticket gợi ý điểm du lịch được giới trẻ quan tâm nhất hiện nay:

Ảnh đại diện thuộc bản quyền của: Công viên nước Đầm Sen

Đăng ký nhận khuyến mãi

© DIGITICKET 2024. All rights reserved.