Welcome to Digiticket

Home Kinh nghiệm Du lịch Sài Gòn Check list du lịch Sài Gòn 1 ngày đầy đủ địa điểm du lịch, ăn uống hot nhất

Check list du lịch Sài Gòn 1 ngày đầy đủ địa điểm du lịch, ăn uống hot nhất

Ngày đăng : 17/01/2024
Du lịch Sài Gòn 1 ngày bạn sẽ đi đâu? Hãy cùng Digiticket đưa bạn khám phá những địa điểm sống ảo và thưởng thức những món ăn ngon nhất
Nội dung chính

Du lịch Sài Gòn 1 ngày bạn sẽ đi đâu? Hãy cùng Digi ticket đưa bạn khám phá những địa điểm sống ảo làm nên thương hiệu của nơi đây và thưởng thức những món ăn ngon nhất nhé!

1. Du lịch Sài Gòn trong 1 ngày – ban ngày nên đi đâu?

Theo review của du khách, Sài Gòn chưa bao giờ buồn chán và hết chỗ chơi. Vì vậy, nơi đây luôn được gọi là thành phố năng động, vừa hiện đại, sang chảnh vừa có dư âm của hoài niệm, xưa cũ. Trước hết, bạn hãy khám phá những địa điểm vui chơi ở quận 1 cực sôi động và đẹp bậc nhất TPHCM.

1.1 Bảo tàng Mỹ Thuật TPHCM

Dân Sài Gòn chắc chắn đã nghe đến địa điểm vui chơi ở quận 1 “chất hết nấc” này rồi. Ngay từ cái tên cũng gợi cho bạn một không gian thấm đậm chất nghệ thuật. Tới đây, bạn không chỉ được chiêm ngưỡng những triểm lãm điêu khắc, mỹ thuật tuyệt đẹp mà còn mê mẩn bởi lối kiến trúc kết hợp giữa Á Đông và châu Âu cùng tone màu vàng chủ đạo.

bao tang my thuat tphcm

Ảnh: @mynthu.b

Ấn tượng nhất là các góc sống ảo quá ư “mê hoặc”. Du lịch Sài Gòn 1 ngày mà đến đây check in thì đúng chuẩn đẹp lung linh. Phải có đến 1001 góc “sống ảo” đậm chất vintage cho bạn “so deep” đấy nhé!

Chỉ vài góc nhỏ như ban công đầy nắng, cửa sổ mái vòm hay cầu thang xoắn ốc... cũng đủ để bạn có những bức hình ấn tượng. Thời điểm check in đẹp nhất ở đây là vào buổi chiều, khi ánh nắng rọi qua các côt đá, chiếu xuống nền gạch đá hoa tạo nên khung cảnh “cực nghệ”.

bao tang my thuat tphcm ban cong

Ảnh: @anhthu__12

Địa điểm này cũng từng là bối cảnh trong MV “Bùa Yêu” của Bích Phương đấy, thu hút rất đông các bạn trẻ tìm đến sống ảo. Giá vé vào tham quan là 30.000 đồng/lượt. Bảo tàng chỉ mở cửa đến 17h các ngày trong tuần.

Địa chỉ: Tọa lạc tại số 97A Phó Đức Chính, quận 1.

1.2 Nhà thờ Đức Bà

Hẳn là bạn đã nghe danh địa điểm chụp hình đẹp ở Sài Gòn siêu hot này rồi. Nhà thờ Đức Bà được xem là một trong những biểu tượng nổi tiếng nhất của Sài Gòn. Bất cứ khách du lịch nào khi đến thành phố này cũng đều check in tại đây.

nha tho duc ba

Ảnh: @khamnguyenwedding

Nhà thờ là vương cung thánh đường được sắc phong sớm nhất tại Việt Nam và có tuổi đời hơn 140 năm. Đây là một công trình kiến trúc độc đáo được thiết kế bởi kiến trúc sư người Pháp.

Bạn sẽ thấy địa điểm này là sự kết hợp giữa kiến trúc Roma và kiến trúc Gothic, bao gồm thánh đường, tháp chuông và công viên xung quanh. Ấn tượng nhất khi đến đây là bức tường được xây dựng bằng gạch có xuất xứ từ Pháp vào thế kỉ 19. Phía trước mái vòm là chiếc đồng hồ Thụy Sĩ lâu đời... Du lịch Sài Gòn 1 ngày bạn đừng bỏ qua địa điểm sống ảo cực Tây này nhé!

Địa chỉ: 01 Công xã Paris, phường Bến Nghé, quận 1

1.3 Bưu điện trung tâm

Chỉ cách nhà thờ Đức Bà một con đường là Bưu điện trung tâm. Tòa nhà có lịch sử hơn 300 năm này cũng là một trong những trình biểu tượng của thành phố. Nơi đây thu hút rất đông du khách trong và quốc tế tìm đến.

buu dien trung tam

Ảnh: @thanhhloanle

Kiến trúc ở đây rất đẹp, là sự đan sen giữa nét truyền thống và hiện đại. Bên trong vẫn là các hoạt động quen thuộc như bưu phẩm, thư từ. Ngoài ra, địa điểm này còn bán nhiều loại hàng lưu niệm đấm chất Việt Nam như bưu thiếp, nón lá...

Nếu bạn đến để check in thì nơi đây chính là địa điểm hoàn hảo. Góc sống ảo đẹp lung linh khó cưỡng. Dù bạn tạo dáng kiểu gì cũng cho ra những bức hình “cực chất”. Thực sự, nơi đây chính là bối cảnh triệu like mà ai cũng muốn tìm đấy.

Địa chỉ: 02, Công xã Paris, phường Bến Nghé, quận 1

1.4 Hẻm 144 Pasteur

Du lịch Sài Gòn 1 ngày mà được hẹn hò cùng “đám bạn” đi check in ở đây thì thích biết mấy. Hẻm 144 Pasteur không khác gì một “Tokyo thu nhỏ” giữa lòng thành phố. Đây là một điểm đến siêu hot hit, thu hút rất đông giới trẻ tìm đến check in.

hem 144 pasteur

Ảnh: @n.g.u.y.n.h

Với những bức tường được sơn vẽ đầy màu sắc kết hợp với những dòng chữ được trang trí công phu trải dài tạo nên một không gian sống ảo “chất lừ” và tươi mới. Hơn nữa, con hẻm này còn được treo đèn trần để tạo các điểm nhấn lý thú khiến hội chị em đua nhau check in “cháy máy”.

Địa điểm: 144 Pasteur, phường Bến Nghé, quận 1

1.5 Chợ Bến Thành

Chẳng mấy khi có một ngày thảnh thơi vi vu Sài Gòn thì bạn chớ bỏ qua chợ Bến Thành. Nếu xem tiểu sử của nó thì chắc các tín đồ phải choáng ngợp đấy. Chợ xuất hiện vào đầu thế kỷ 17 với diện tích rộng lớn lên đến 13.000 m2.

cho ben thanh

Ảnh: @bitrist

Khách du lịch tìm đến địa chỉ này như một chốn yêu thích để mua sắm các món đồ yêu thích hoặc “oanh tạc” thiên đường ẩm thực ở đây.

Không chỉ vậy, check in ở chợ Bến Thành cũng khiến bạn “si mê” luôn ấy. Rất nhiều bức ảnh hot hit được chụp ảnh tại đây. Chỉ cần “so deep” sương sương thôi là bạn đã có ngay bức hình không đụng hàng luôn, nhìn “chất phát ngất”.

Địa điểm: đường Lê Lợi, p. Bến Thành, quận 1

2. Tham quan Sài Gòn 1 ngày - buổi tối nên đi đâu?

Bên cạnh tên gọi là một thành phố năng động, Sài Gòn còn được mệnh danh là “thành phố không ngủ”. Vào buổi tối, nơi đây tấp nập với nhiều hoạt động vui nhộn. Vậy buổi tối ở Sài Gòn nên đi đâu?

2.1 Phố đi bộ Nguyễn Huệ

Không chỉ đơn thuần là một con phố để tản bộ, phố đi bộ Nguyễn Huệ còn có nhiều trải nghiệm thú vị chờ bạn khám phá. Đến đây, bạn đừng quên check in “sang chảnh” ở Saigon Garden hay ngồi hóng gió ngay giữa đại lộ.

pho di bo nguyen hue

Ảnh: @thelettercoffee

Chẳng có gì tuyệt hơn khi cùng nhóm bạn tìm đến đây tám chuyện, thư giãn cực kỳ. Không những thoáng mát mà nơi đâu còn rất sạch sẽ nữa đấy. Vào buổi tối, nhất là các ngày thứ 7 và chủ nhật có rất nhóm các bạn trẻ đam mê ca hát và nhảy múa đến đây trình nhiễn. Bạn sẽ được thưởng thức những bản nhạc tuyệt vời, màn nhảy “chất lừ”...

Địa chỉ: Đường Nguyễn Huệ, p. Bến Nghé, quận 1

2.2 Khu phố Tây Bùi Viên

Bạn nghĩ sao khi trải nghiệm 1 đêm tại khu phố Tây Bùi Viện. Dưới ánh đèn lung linh vào buổi tối, phố Tây Bùi Viện hiện lên thật sôi động với những chiếc bàn xếp ngoài lề đường san sát không bao giờ thấy vắng bóng người.

khu pho tay bui vien

Ảnh: @m.anttran

Rồi tiếng nhạc xập xình trong các bar/pub, tiếng người nói chuyện, tiếng cụng ly bia. Tất cả đều tạo nên một bầu không khí vui tươi, thoái mái. Vì vậy, du lịch Sài Gòn 1 ngày bạn hãy thử đến đây trải nghiệm nhé!

Địa chỉ: Bùi Viện, phường Phạm Ngũ Lão, quận 1

2.3 Cầu Ánh Sao

Vào buổi tối, cầu Ánh Sao sở hữu không gian vô cùng đẹp. Với hơn 5000 bóng đèn chiếu sáng từ dưới mặt đường cầu và hai bên thành cầu tạo nên khung cảnh lung linh, huyền ảo, làm 'lịm tim' bất cứ ai khi nhìn thấy.

cau anh sao

Ảnh: @cecilia.nhathanh

Khu vực cầu Ánh Sao có bãi gửi xe rất rộng, khuôn viên đẹp và thoáng mát rất thích hợp cho việc trò chuyện, đi dạo. Bên cạnh đó, buổi tối ở đây có nhiều gánh hàng rong bán dạo rất phù hợp cho team "ăn vặt" đấy nhé!

3. Đi du lịch 1 ngày ở Sài Gòn ăn gì?

Du lịch Sài Gòn 1 ngày, bạn không cần phải "xoắn não" nghĩ xem ăn gì ở đây đâu nhé! Bởi Sài Gòn chính là thiên đường hộ tụ ẩm thực tứ phương. Cùng Digiticket điểm qua một số địa chỉ hot hit, bạn nên trải nghiệm.

3.1 Chợ Hồ Thị Kỷ (quận 10)

Ngôi chợ với nhiều quán ăn ngon ở quận 10 "nổi đình nổi đám" trong giới ăn vặt từ lâu. Đây là nơi hội tụ rất nhiều món hấp dẫn từ Campuchia như chè Campuchia, bánh cuốn ngọt Campuchia. Bên cạnh đó còn có ti tỉ món ăn thơm ngon khác như: bún Num Bo Chóc, chè cô Huôi, nem bò nướng sả, heo xiên nướng phô mai, hủ tiếu ốc, bún cá...

nem bo nuong sa o cho ho thi ky

Ảnh: @@caibung_doi

Chợ bán từ 14h - 20h, tuy nhiên bạn nên ghé thăm vào khung giờ từ 14h - 18h. Đây là thời điểm chợ có đủ món nhất và hương vị ngào ngạt.

3.2 Chợ Bà Hoa (quận Tân Bình)

Nếu bạn là tín đồ ẩm thực miền Trung thì nhất định phải "mục sở thị" chợ Bà Hoa. Từ bánh bèo, lòng xào nghệ, mì quảng, gỏi nộm... đều ngon khó cưỡng. Chợ thường dọn bán vào tầm 15h - 16h chiều. Vào giờ tan tầm thì vô cùng đông đúc, vì vậy bạn nên đến sớm một chút nhé!

banh beo

Ảnh: @20.6bk

3.3 Chợ Xóm Chiếu (quận 4)

Tuy có diện tích không quá lớn nhưng chợ Xóm Chiếu là địa chỉ quen thuộc của nhiều người. Đến đây, bạn sẽ ngập ngụa trong thiên đường ăn vặt. Nào là mì hến dì Lan, phá lấu cô Oanh, súp cua Hằng, ốc tô, chè Hà Trâm... Các quán đều mở đến khuya, nên nếu có đi chơi về muộn thì đừng ngần ngại tạt qua đây để ăn no bụng nhé!

cho xom chieu quan 4 do an

Ảnh: @recommended.by.nene

Trên đây là tổng hợp những địa điểm check in, ăn uống nổi tiếng bạn nên note lại trong chuyến du lịch Sài Gòn 1 ngày. Digiticket tin chắc rằng, bạn sẽ có một kho ảnh đẹp và no nê khi trải nghiệm đấy.

Ngoài ra, nếu có thời gian để du lịch Sài Gòn trong 2 ngày 1 đêm, bạn hãy tham khảo kinh nghiệm du lịch Sài Gòn 2 ngày 1 đêm tự túc và tiết kiệm. Hãy ghi nhớ và áp dụng cho hành trình của mình nhé!

*** Ảnh đại diện thuộc bản quyền của bạn:@le_kieuphuong

Digiticket gợi ý các địa điểm vui chơi ở Sài Gòn cực thú vị:
Đăng ký nhận khuyến mãi

© DIGITICKET 2024. All rights reserved.