Welcome to Digiticket

Home Kinh nghiệm Du lịch Sài Gòn Ghé thăm Đảo Khỉ Cần Giờ khám phá thiên nhiên kỳ thú

Ghé thăm Đảo Khỉ Cần Giờ khám phá thiên nhiên kỳ thú

Ngày đăng : 17/01/2024
Đảo Khỉ Cần Giờ cách trung tâm Sài Gòn khoảng 50km là địa điểm du lịch sinh thái hấp dẫn được nhiều bạn trẻ và gia đình yêu thích
Nội dung chính

Cách trung tâm Sài Gòn khoảng 50km, Cần Giờ hấp dẫn với biển xanh, hải sản ngon và nhiều địa danh nổi tiếng. Trong đó, Đảo Khỉ Cần Giờ là địa điểm du lịch sinh thái nức tiếng với nhiều trải nghiệm mới lạ vô cùng thú vị. Hãy cùng Digiticket khám phá từ A-Z địa điểm mới nổi này ngay nhé

1. Đảo Khỉ Cần Giờ ở đâu? Đường đi đến Đảo Khỉ

  • Vị trí: Khu dự trữ sinh quyển ngập mặn Cần Giờ 

Đảo Khỉ Cần Giờ nằm ở phía Đông Nam thành phố Hồ Chí Minh với hơn 1 tiếng di chuyển. Nơi đây là một khu rừng rộng lớn, là "ngôi nhà" trú ngụ của hơn 2000 cá thể khỉ đuôi dài quý hiếm. Không chỉ hấp dẫn bởi hệ sinh thái tự nhiên đa dạng, tới Đảo Khỉ du khách còn được ngắm nhìn những chú khỉ được sống trong môi trường hoang dã, không bị giới hạn như trong sở thú.

dao khi can gio 1

Ảnh: sưu tầm

Đến với nơi đây du khách còn được dịp tận hưởng không khí trong lành chan hòa gió biển. Lắng nghe những câu chuyện cảm động và hào hùng về chiến khu Rừng Sác và trải nghiệm nhiều hoạt động thú vị khác. Chắc chắn Đảo Khỉ Cần Giờ sẽ là địa điểm du lịch vô cùng thú vị dành cho bạn và gia đình.

dao khi can gio 2

Ảnh: sưu tầm

Đường đến Đảo Khỉ Cần Giờ cũng đơn giản và dễ dàng. Bạn có thể đi xe máy, ô tô hoặc xe bus. Từ trung tâm TP.HCM, du khách đến cầu Tân Thuận (quận 7) rồi rẽ vào đường đi đến phà Bình Thạnh. Đi phà khoảng 15 phút là sang Cần Giờ. Từ đây, bạn tiếp tục đi theo biển chỉ dẫn vào Khu du lịch sinh thái Lâm Viên là đến Đảo Khỉ.

2. Giờ mở cửa, vé tham quan Đảo Khỉ

  • Thời gian mở cửa: 08:00 – 18:00
  • Giá vé tham quan đảo khỉ: 35.000 vnđ/người

Chỉ với 35.000 vnđ, du khách có thể khám phá từ A-Z hòn đảo thú vị này. Bỏ lại sau lưng ồn ào khói bụi của thành phố, hít căng lồng ngực bầu không khí mát lành và check in nhiều địa điểm đẹp quên lối về.

dao khi can gio 3

Ảnh: sưu tầm

3. Những điều thú vị tại Đảo Khỉ Cần Giờ

Nằm ở ngoại ô Sài Gòn, Cần Giờ được ví như "lá phổi xanh" với những cánh rừng nguyên sinh bạt ngàn. Và Đảo Khỉ Cần Giờ chính là một phần hấp dẫn nhất của nơi này.

Sự hồi sinh kỳ diệu của hòn đảo

Trong những năm 1966 - 1975, rừng ngập mặn Cần Giờ bị tàn phá nặng nề bởi những trận chiến ác liệt. Môi trường sống của các loài động, thực vật bị thu hẹp. Theo ghi nhận vào năm 1994, chỉ còn khoảng 100 con khỉ sinh sống ở sâu bên trong rừng. 

Sau rất nhiều năm nỗ lực khôi phục hệ sinh thái ngập mặn, cải thiện môi trường sống hoang dã, đàn khỉ tại đây đã nhân lên khoảng 2000 con. Những chú khỉ tinh nghịch, thoăn thoắt trèo cây, chạy nhảy. Đôi khi chúng còn trêu chọc hay giật lấy một món đồ của du khách khiến bạn chỉ biết “cười ra nước mắt”.

dao khi can gio 4

Ảnh: sưu tầm

Những hoạt động giao lưu cùng khỉ thú vị

Ngay khi bước chân qua cổng soát vé Đảo Khỉ Cần Giờ, du khách được đàn khỉ chào đón rất nồng nhiệt. Chúng nô nức leo cây đánh đu chào mừng hay nhảy lên xe ô tô. Bạn chỉ cần giơ một chút đồ ăn như hoa quả, xúc xích là thế nào cũng có chú khỉ đến xin ăn đấy.

dao khi can gio 5

Ảnh: sưu tầm

Đàn khỉ tại đây tự do đi lại, tràn ra đường bắt rận cho nhau và không ngại con người đến gần chụp ảnh hay trêu ghẹo chúng. Bạn có thể bắt gặp nhiều khoảnh khắc ấn tượng như khỉ mẹ ôm con trong lòng, đàn khỉ chia sẻ đồ ăn hoặc cõng nhau băng qua ngọn cây. 

Tuy nhiên, đàn khỉ rất hiếu động và tinh ranh. Chúng có thể đến gần trong chớp nhoáng và giật đồ của bạn, nhất là một số món đồ như mũ, kính râm, ví, điện thoại... Vì thế bạn hãy cất kỹ đồ đạc khi đến Đảo Khỉ Cần Giờ nhé.

dao khi can gio 6

Ảnh: sưu tầm

Tận hưởng bầu không khí trong lành

Trên Đảo Khỉ Cần Giờ cây cối bốn mùa xanh tốt tràn đầy sức sống. Không khí cũng vì thế mà trong lành, mát mẻ hơn hẳn. Bạn có thể thoải mái hít căng lồng ngực, tận hưởng thế giới bình yên không khói bụi. Và nếu muốn khám phá sâu hơn, du khách có thể ngồi ca nô đi qua những hàng đước xanh vào bên trong rừng. 

4. Lưu ý khi tham quan Đảo Khỉ Cần Giờ

Đàn khỉ trên đảo sống theo tập tính tự nhiên, vì thế bạn nên hạn chế mang đồ ăn bên ngoài vào cho chúng. Nên sử dụng đồ ăn được nhân viên ở đây hướng dẫn như hoa quả tươi (chuối, táo...)

Bạn nên ưu tiên các trang phục nhẹ nhàng, thoáng mát. Lựa chọn giày thể thao, giày dành cho việc đi bộ để thuận tiện khi di chuyển và không bị đau chân.

Đồ đạc gọn gàng, không nên mang theo quá nhiều và nên cất chúng trong balo để tránh bị đàn khỉ giật đồ.

Không bẻ cành, hái hoa hoặc hăm dọa đàn khỉ tránh để chúng bị kích động.

dao khi can gio 7

Ảnh: sưu tầm

5. Một số địa điểm tham quan gần Đảo Khỉ

Khu dự trữ sinh quyển ngập mặn Cần Giờ còn có nhiều khu vực gần Đảo Khỉ, du khách có thể kết hợp đi du lịch trong ngày. Khu du lịch sinh thái Vàm Sát có nhiều hoạt động thú vị như câu cá sấu, thăm sân chim, thăm Đầm Dơi, đi thuyền trên sông... Hay tham quan chiến khu Rừng Sác, một di tích lịch sử cấp quốc gia gắn liền với những trận chiến đấu anh dũng của bộ đội đặc công Rừng Sác. 

Ngoài ra, trên đường tới Đảo Khỉ Cần Giờ, bạn có thể ghé thăm và check in nhiều địa điểm đẹp quên lối về. Như hàng đước xanh rì, cầu Dần Xây, bãi đá công viên Cần Giờ, Chợ Hàng Dương, Cầu Nam Hải...

dao khi can gio 8

Ảnh: sưu tầm

Cuối tuần đổi gió ở Đảo Khỉ Cần Giờ sẽ là một sự lựa chọn tuyệt vời mang đến một kỳ nghỉ khó quên. Hãy ghé thăm và khám phá ngay nhé.

Xem thêm:
Đăng ký nhận khuyến mãi

© DIGITICKET 2024. All rights reserved.