Welcome to Digiticket

Home Kinh nghiệm Du lịch Nha Trang - Khánh Hòa Kinh nghiệm vi vu Đảo Trí Nguyên: ngắm san hô, tham quan thủy cung...

Kinh nghiệm vi vu Đảo Trí Nguyên: ngắm san hô, tham quan thủy cung...

Ngày đăng : 16/01/2024
Đảo Trí Nguyên được du khách tứ phương xem như thiên đường du lịch bụi với nhiều điều hấp dẫn và thú vị. Đây cũng là một trong những địa điểm
Nội dung chính

Đảo Trí Nguyên được du khách tứ phương xem như thiên đường du lịch bụi với nhiều điều hấp dẫn và thú vị. Đây cũng là một trong những địa điểm thu hút đông đảo người tham quan khi đến với thành phố biển Nha Trang. Với sự hòa quyện giữa vẻ đẹp của mảnh đất và con người, Trí Nguyên luôn mang đến cho người du lịch những góc nhìn mới lạ và độc đáo nhất.

1. Giới thiệu về đảo Trí Nguyên

Đảo Trí Nguyên hay còn được biết đến với cái tên khác là Hồ cá Trí Nguyên, đảo Bồng Nguyên là một trong những biểu tượng mới nổi của thành phố Nha Trang xinh đẹp.

Nằm cách Cầu Đá tầm 2km, Đảo Trí Nguyên nằm trong địa phận Hòn Miễu rất gần với đất liền. Đây cũng là một trong những hòn đảo có khoảng cách gần nhất với thành phố Nha Trang.

Đảo Trí Nguyên

Ảnh: Sưu tầm

Thủy cung Trí Nguyên là một trong những địa điểm du lịch làm nên tên tuổi của hòn đảo này. Tuy nhiên, những khu làng chài yên bình cùng những ngư dân mến khách cũng là điều tuyệt vời thu hút dân mê du lịch bụi.

2. Hướng dẫn di chuyển đến Đảo Trí Nguyên

Di chuyển đến đảo Trí Nguyên không phải là chuyện khó nhất là khi giao thông được đảm bảo như hiện nay. 

Để bắt đầu cho hành trình, hãy tìm kiếm Cảng Cầu Đá trên bản đồ vào di chuyển theo hướng dẫn. Tại đây, bạn có thể gửi xe tại các địa điểm trông giữ. Giá vé cho mỗi lần gửi sẽ rơi vào 5.000đ đến 10.000đ.

dao tri nguyen nha trang

Ảnh: Sưu tầm

Tiếp đó, bạn cần xuống bến tàu. Trước đây khu vực này vốn là nơi tập trung tàu thuyền ra đảo, tuy nhiên hiện tại cảng đã dời đến Cửa Bé. Chính vì vậy, khi có mặt tại Cảng Cầu Đá, hãy quan sát những nơi đông người hoặc hỏi người dân bản địa để tìm thấy tàu lên đảo nhé!

Giá vé để lên tàu là 5.000đ còn trẻ em được miễn phí. Khoảng mỗi 10 phút thì sẽ có một chuyến tàu vậy nên du khách không cần phải lo lắng khi lỡ chuyến. Chuyến đi cũng diễn ra khá nhanh khi chỉ khoảng 10 phút là đến nơi.

đến Đảo Trí Nguyên nha trang

Ảnh: Sưu tầm

Trên chuyến đi này, người du lịch dễ dàng tận hưởng được làn khí trong lành mát mẻ cùng quang cảnh tuyệt vời. Những chuyến tàu qua lại, những cabin Cáp treo của Vinpearl chạy dọc bầu trời tạo nên khung cảnh tuyệt vời cho chuyến đi.

3. Điều gì tạo nên sức hút của đảo Trí Nguyên

Chợ đảo Trí Nguyên

Chợ đảo Trí Nguyên nằm ngay khu vực bến tàu, chính vì vậy nơi đây cực kỳ phù hợp để trở thành lựa chọn tham quan đầu tiên. Khu chợ này được tạo nên để thực hiện các hoạt động mua bán và trao đổi hàng hóa của người dân trên đảo. 

Chợ Trí Nguyên là khu vực bán đồ hải sản tươi sống, cực kỳ thích hợp để mua sắm một ít đồ ăn, trái cây để cho chuyến đi. Dù là chợ trên đảo với những khó khăn nhất định trong việc di chuyển nhưng những thực phẩm ở chợ vẫn dữ được độ tươi riêng. 

cho ca dao tri nguyen

Ảnh: Sưu tầm

Điều đặc biệt giá cả tại chợ đảo Trí Nguyên thì khá là rẻ và đồ ăn cũng rất chất lượng. Chính vì vậy, đừng bỏ qua địa điểm tham quan ngon - bổ - rẻ này nhé!

Giếng nước cổ

Đã bao đời nay, người dân tại đảo Trí Nguyên chủ yếu sử dụng nguồn nước đến từ 3 giếng nước cổ. Trong 3 giếng nước này, 2 giếng hình vuông và 1 giếng hình chữ nhật, đã tồn tại từ lâu đời. 

Từ bến tàu, du khách men theo con đường lên đảo sẽ có thể gặp được 3 giếng cổ này. Hiện tại thì giếng không còn được sử dụng để phục vụ việc sinh hoạt nữa. Thay vào đó, nước giếng được dùng để tưới tiêu phục vụ cây trồng.

Đảo Trí Nguyên

Ảnh: @giangtrinh90

Miếu Ông, Miếu Bà

Đảo Trí Nguyên tọa lạc tại Hòn Miễu -  một trong 5 hòn đảo nổi tiếng nhất tại Nha Trang. Đây cũng là nơi thờ phụng Miếu Ông và Miếu Bà vô cùng linh thiêng. Chính vì vậy, người dân nơi này còn gọi Hòn Miễu là Hòn Miếu.

Miếu Ông được đặt tại khuôn viên du lịch của Vinh San Hô 2. Còn Miếu Bà thì được đặt ngay giữa đảo, cực kỳ thích hợp cho việc đi lại của du khách.

Đảo Trí Nguyên

Ảnh: alva_jun

Hai ngôi miếu này không sở hữu kiến trúc quá lớn, nó tượng trưng cho nếp sống hướng về tâm linh, hướng thiện của ngư dân quanh đảo.

Mỗi năm, khoảng độ tháng 6, người dân trên đảo Trí Nguyên sẽ bắt đầu việc tổ chức lễ thờ cúng long trọng. Lễ hội tại Miếu Ông, Miếu Bà hàng năm cũng là dịp để người dân làng chài ven biển cầu mong cho một năm đi biển gặp nhiều bình an, thu được nhiều tôm cá.

Đình làng Trí Nguyên

Nói đến đình làng Trí Nguyên chính là nói đến cả một quãng thời gian dài đằng đẵng ngư dân nơi đây lập nghiệp và định cư. Đình làng cũng là nơi chứng kiến những chiến tích huy hoàng cùng biết bao sự đổi thay của đất nước.

Đảo Trí Nguyên

Ảnh: @nhan.unicorn

Trước năm 1945, khi thực dân Pháp tiến vào đảo, chúng đã đập phá ngôi đình cùng với các ngôi miếu khá nhiều. Tuy nhiên, đến năm 1966, người dẫn đã trở về làng và xây dựng lại ngôi đình khang trang như ngày nay.

Hiện nay, đình làng được xem là nơi sinh hoạt và thờ cúng các vị hiền triết có công với làng. Đây cũng là nơi đặt di ảnh và thờ cúng chủ tịch Hồ Chính Minh - người lãnh tụ vĩ đại được người dân trên đảo tôn kính.

Vì mới được xây lại nên kiến trúc đình làng mang nét hiện đại khá nhiều. Tuy nhiên, không vì thế mà nơi đây mất đi sự thu hút đối với khách du lịch.

Vịnh san hô II

Đi đến cuối con đường chính của Đảo, du khách cũng sẽ đến được điểm đến cuối cùng và được mong chờ nhất:  Vịnh San Hô II. Đây vừa là nơi đặt Miếu Ông, vừa được khai thác và đầu tư để trở thành khu du lịch độc đáo. 

Đảo Trí Nguyên

Ảnh: Sưu tầm

Khu du lịch Vinh San Hô II thu hút người du lịch bởi bãi cát trắng mịn màng cùng các chòi nghỉ mát sau những giờ tham quan mệt mỏi. Đây là nơi cực kỳ thích hợp cho việc tắm biển, thư giãn và nghỉ ngơi.

Đặc biệt, không chỉ gần biển, Vịnh San Hô II còn sở hữu bể bơi khá lớn dành cho các em bé có thể thoải mái vui đùa. Bể bơi này cũng phục vụ cả những ai không thích tắm biển. Các dịch vụ ăn uống, mua sắm ở đây cũng đảm bảo đủ điều kiện để phục vụ khách hàng.

Ảnh: Sưu tầm

Đặc biệt, Vịnh San Hô II rất đầu tư cho các trò chơi trên biển như chèo thuyền kayak, lái mô tô trên biển. Giá vé cũng khá rẻ, chỉ 70.000đ/người lớn và 5.000đ/trẻ em. Vé đã bao gồm tắm biển, ghế ngồi, dù che và bể bơi. Nếu du khách muốn chèo thuyền kayak thì phải bỏ ra thêm 50.000đ/30 phút.

Thủy cung Trí Nguyên

Địa điểm cuối cùng, cũng là nơi tạo nên sức hấp dẫn lớn nhất của đảo Trí Nguyên chính là thủy cung Trí Nguyên. Nơi đây được thiết kế theo dạng tàu trên biển được chia thành nhiều tầng khác nhau.

Xem ngay: Rủ nhau khám phá Thủy Cung Trí Nguyên Nha Trang tuyệt đẹp

Đảo Trí Nguyên

Ảnh: @plha_ha23

Tầng hầm được thiết kế thành hồ cá với diện tích rộng cùng 3 bể cá lớn nhỏ khác nhau. Tầng 2 là các quầy bán hàng lưu niệm có thể mua làm quà. Còn tầng 3 là nhà hàng để thưởng thức hải sản.

Các loài sinh vật ở thủy cung Trí Nguyên rất đa dạng, có những loài nếu không đến đây thì hẳn là nhiều người chẳng bao giờ biết về chúng. Cá ngựa, cá chim Napoleon, cá Picasso,... đều là những loài độc lại.

Giá vé để tham quan địa điểm này cũng không quá đắt, người lớn sẽ rơi vào 170.000đ/lượt, trẻ em thì 90.000đ/lượt. Miễn phí cho trẻ cao dưới 1m.

Đảo Trí Nguyên

Ảnh: @hollyxxi_

Thủy cung là địa điểm mà Digiticket tin rằng bạn nhất định phải tận hưởng nếu có dịp ghé qua hòn đảo này đấy!

4. Thưởng thức hải sản tươi ngon, đa dạng

Là một hòn đảo trên bãi biển nổi tiếng, dĩ nhiên đảo Trí Nguyên sở hữu trữ lượng hải sản lớn và tươi ngon. Đây cũng là nguồn đặc sản quý giá của nơi này.

Còn gì bằng khi sau một ngày đi chơi mệt mỏi có thể quây quần bên người thân, bạn bè cùng thưởng thức bữa tiệc hải sản tươi rói. Những món ăn ở các nhà hàng luôn được cập nhật kịp thời để phục vụ khách hàng. 

Đảo Trí Nguyên

Ảnh: Sưu tầm

Khi đến với hải sản Trí Nguyên, du khách hoàn toàn có thể mua từ chợ về để chế biến hoặc đến nhà hàng. Các nhà hàng sẽ phục vụ khách du lịch từ những món nướng đơn giản cho đến các món chế biến phức tạp.

Với kinh nghiệm nhiều đời sống cùng với biển, bạn sẽ không phải thất vọng với những món ăn tại đây đâu!

5. Một vài lưu ý trước chuyến đi

Tham quan đảo Trí Nguyên sẽ ngốn kha khá thời gian của du khách, vậy nên có một vài điều bạn cần phải lưu ý đấy!

  • Hãy đảm bảo mình không bị say sóng: Để đến được đảo, khách du lịch cần đi tàu khoảng 10 phút. Nếu như bạn bị say tàu nặng hãy cân nhắc việc sử dụng thuốc và nghỉ ngơi thật kỹ.

dao tri nguyen

Ảnh: Sưu tầm

  • Chuẩn bị đồ đầy đủ: Du lịch đảo Trí Nguyên sẽ bao gồm cả các hoạt động tắm biển vậy nên hãy chuẩn bị đầy đủ đồ dùng cá nhân của bản thân.
  • Tận hưởng chuyến đi của mình: Du lịch biển đảo là một trong những cách dùng để giải tỏa bản thân. Chính vì vậy, đừng chỉ chăm chăm vào việc mua đặc sản hay chụp ảnh, hãy tận hưởng. Tận hưởng từng làn gió biển, từng câu chuyện đặc sắc, từng trải nghiệm mới mẻ mới là điều quan trọng nhất.

Đảo Trí Nguyên

Ảnh: Sưu tầm

Mỗi chuyến đi đều mang lại một vài trải nghiệm mới lạ, vậy nên đừng bỏ lỡ bất cứ điều gì. Đảo Trí Nguyên không chỉ là nơi du lịch biển mà còn là những trải nghiệm văn hóa đáng quý. Digiticket.vn mong rằng, bạn đọc sẽ có những thời gian vui vẻ cho chuyến đi của mình!

Xem thêm bài viết: 
Đăng ký nhận khuyến mãi

© DIGITICKET 2024. All rights reserved.