Welcome to Digiticket

Home Kinh nghiệm Du lịch Nha Trang - Khánh Hòa Một ngày lặn ngụp ở Vịnh san hô Nha Trang thông tin chi tiết nhất

Một ngày lặn ngụp ở Vịnh san hô Nha Trang thông tin chi tiết nhất

Ngày đăng : 16/01/2024
Bạn cần một địa điểm du lịch lí tưởng cho mùa hè này? Cùng Digiticket bỏ túi địa điểm Vịnh San hô Nha Trang nhé.
Nội dung chính

Mùa hè nóng nực này bạn đã có kế hoạch đi đâu chưa? Khám phá đại dương và ti tỉ điều thú vị, nghe mà đã thấy tò mò rồi ấy nhỉ. Cùng theo chân Digiticket ‘thám thính’ xem ở Vịnh San Hô Nha Trang xem có điều gì hấp dẫn nhé.

Tọa độ Vịnh San Hô Nha Trang

Vịnh San Hô thuộc Hòn Một, gần hòn Mun, nơi được mệnh danh sở hữu hàng ngàn loài động thực vật đa dạng, phong phú. Bởi vậy, Vịnh San Hô Nha Trang được mệnh danh là một trong rạn san hô đẹp nhất cả nước.

Với những ưu ái đặc biệt của thiên nhiên, cùng những dịch vụ du lịch hấp dẫn được mở ra đã thu hút hàng ngàn lượt khách ghé thăm nơi đây. Nếu bạn đã đặt chân đến Nha Trang mà không ghé qua Vịnh San Hô sẽ là một điều hơi thiếu sót đấy nhé.

Ảnh: Sưu tầm

Thời điểm để bạn ghé thăm là từ tháng 1- tháng 8 bởi thời tiết lúc này không có mưa nên rất thuận lợi cho việc tham quan Vịnh San Hô. Tuy nhiên, khoảng thời gian thu hút khách du lịch nhất chính là 3 tháng: tháng 6,7,8.

Thời tiết vào những khoảng thời gian này là vào giữa mùa hè nên sẽ có nhiều nắng ấm áp, nước trong xanh, ít sóng to, thời tiết mát mẻ, các bãi cát trắng trải dài, thích hợp cho các hoạt động dưới biển hoặc vui chơi ngoài trời.

Thêm nữa, vào khoảng thời gian này, bạn dễ bắt gặp những chú cá, chú tôm tung tăng kiếm ăn, những nhánh san hô nhiều màu sắc đang độ phát triển rực rỡ nhiều màu sắc. Nếu đi vào khoảng thời gian khác, thường thời tiết sẽ có mưa bão, biển động, nước đục không phù hợp để chiêm ngưỡng cảnh sắc tí nào. Vậy nên hãy sắp xếp thời gian vui chơi, nghỉ dưỡng thích hợp để khám phá Vịnh San Hô Nha Trang nhé.

Ảnh: Sưu tầm

Cách thức và phương tiện di chuyển đến Vịnh San hô

Phương tiện tàu gỗ: Đây là một trong những loại phương tiện được đông đảo du khách lựa chọn để đến với Vịnh. Thời gian di chuyển bằng tàu gỗ vào khoảng 40 - 50 phút, khoảng thời gian này thích hợp để bạn ngắm nhìn thiên nhiên, tận hưởng không khí mát mẻ lùa vào khoảng tàu.

Một chiếc tàu gỗ có thể chở từ 35 - 40 hành khách với mức giá dao động từ 800.000  - 900.000 VNĐ/chuyến. Tuy nhiên, đối với những bạn bị say sóng có thể cân nhắc bởi thời gian lênh đênh trên biển khá lâu có thể làm bạn mệt mỏi, khó chịu.

Ảnh: Sưu tầm

Phương tiện cano: Cano là phương tiện khá lí tưởng cho các du khách muốn tiết kiệm thời gian đến Vịnh nhanh nhất có thể. So với tàu gỗ thì Cano sẽ chỉ mất khoảng 10-15 phút cho 1 chuyến đi đến Vịnh.

Tuy nhiên, bạn nên tìm người ghép chung để đi chung cho đỡ chi phí. Nếu thuê nguyên một chiếc cano sẽ có giá vào khoảng 800.000 đồng -1.000.000 đồng/cano tùy vào địa điểm cho thuê, đi càng đông giá vé cho mỗi hành khách sẽ khá rẻ đấy nhé.

Ảnh: Sưu tầm

Bạn cũng có thể tham khảo tour khám phá trọn gói 3 đảo, 4 đảo của các công ty với giá cả phù hợp. Tour có giá 450.000 đồng sẽ phục vụ tham quan 3 đảo, 4 đảo di chuyển bằng cano và miễn phí ăn uống. Còn với tour 250.000 đồng có dịch vụ di chuyển bằng tàu gỗ, ăn uống, tham quan đảo (một số đảo không bao gồm phí tham quan)

>>> Đảo Hòn Mun Nha Trang: Lựa chọn mới cho team thích ‘xê dịch’

Các hình thức khám phá Vịnh San hô Nha Trang

Với nhu cầu khám phá đại dương ngày càng tăng, nên những hình thức đáp ứng nhu cầu để cung cấp cho du khách ngày càng được đa dạng mà không kém phần thu hút. Còn chần chừ gì nữa mà không lặn ngụp ngay thôi.

Tàu đáy kính

Đây là một sự lựa chọn khá an toàn cho những ai không thích lặn ngụp, khám phá lòng biển mạo hiểm. Những chiếc tàu đáy kính thường chở được khoảng 25-30 du khách. Tàu có đáy dài 11m, rộng 4m, có 3 ô cửa trong suốt được làm bằng kính dày 10 cm phục vụ hoạt động tham quan đại dương.

tham quan vịnh san ho

Ảnh: Sưu tầm

Tàu sẽ chạy đến khu vực có san hô đẹp nhất rồi dừng lại, thả tàu trôi lững thững trên mặt biển, lúc này du khách có thể ngắm nhìn đại dương trôi qua sau những lớp kính. Hiện lên trước mặt du khách là những điều tuyệt diệu từ đáy đại dương.

Những hình ảnh nhiều màu sắc, hình thù của những rạn san hô, sự quẫy mình của những chú cá, hay những chú ốc nhỏ đang lấp ló trong những tảng đá đều thật sống động. Những chuyến tàu này đều được trang bị những thiết bị cần thiết để đảm bảo an toàn cho tất cả hành khách như: hệ thống báo hiệu về độ sâu, các dữ liệu trong lòng biển, áo phao...

Giá vé cho một lần khám phá đại dương này là 90.000 đồng/ người lớn.

Tuy nhiên, nếu bạn thấy trải nghiệm trên chưa mang lại cảm giác mạnh thì hãy khám phá tiếp những hình thức khác dưới đây:

Lặn san hô Nha Trang

Đây là một hoạt động hòa mình vào với thiên nhiên vùng biển cực kì độc đáo và thú vị. Tại đây bạn sẽ được trang bị những dụng cụ cần thiết như: chân vịt, bình ô xi, kính để đảm bảo sự an toàn của bạn.

Tại nơi bạn đăng kí, hướng dẫn viên sẽ hướng dẫn cho bạn những lưu ý khi lặn biển, sau đó họ sẽ cùng bạn lặn ngụp đại đương, thường là 1 kèm 1 và giữ khoảng cách 50m2 nên bạn an tâm nhé.

vinh san ho dep

Ảnh: Sưu tầm

Trong làn nước trong xanh mát rượi, những sinh vật nhỏ bé đang trôi qua trước mắt, những cụm san hô dạng đủ kiểu dáng, màu sắc thật cuốn hút đến nao lòng. Bạn nhớ trang bị một dụng cụ chụp ảnh/quay phim để lưu ngay những thước phim sống động tuyệt đẹp, không đụng hàng này nhé. Mức giá cho một lần lặn biển 30 phút vào khoảng 450.000 đồng/ người.

Tuy nhiên nơi đây chưa phải là nơi có nhiều san hô nhất đâu nhé, nếu là một người thích lặn biển chuyên nghiệp và muốn khám phá những sinh vật hiếm có của Vịnh thì hãy di chuyển đến vùng lõi của Hòn Mun, ở đây có thảm thực vật, động vật phong phú. Để vào được khu bảo tồn này, bạn sẽ mất phí 50.000 đồng -70.000 đồng/ người dù bạn có lặn hay không.

Đi bộ dưới biển

Nghe cái tên thấy thật thú vị phải không? Giống như chúng ta đang sở hữu một đôi hài vạn dặm có thể đi khắp muôn nơi vậy.

Đây là một hoạt động độc đáo vừa được khai thác ở Vịnh San Hô nhưng đã được rất nhiều du khách lựa chọn là hình thức tham quan đại dương. Du khách chỉ cần đội mũ có cung cấp oxy là có thể thỏa thích khám phá những thảm thực vật quý hiếm đến từ lòng biển này rồi.

tham quan vịnh san ho nha trang

Ảnh: Sưu tầm

>>> Lặn biển Nha Trang: Khám phá vẻ sắc màu của đại dương

Sau khi đã thỏa mãn kiến thức về lòng biển, bạn có thể thưởng thức ngay một bữa hải sản thơm ngon, bổ rẻ ngay tại 1 nhà hàng ở Vịnh để tiếp thêm năng lượng cho những khám phá tiếp theo.

Nếu bạn muốn mua đặc sản để làm quà thì có thể mua các loại hải sản được chế biến sẵn như: Cá hố khô (giá: 30.000 đồng/lạng), mực rim...

tham quan vịnh san ho

Ảnh: Sưu tầm

Ở Vịnh San Hô còn cho thuê cần câu để du khách có thể thỏa mãn đam mê ‘cần thủ’ của mình. Giá thuê là 50.000 đồng/cần.

Một số lưu ý khi tham quan Vịnh San hô Nha Trang

- Cần chuẩn bị thuốc say sóng để đề phòng bạn chưa quen với cảm giác lênh đênh trên mặt biển.

 - Không thể thiếu những bộ đồ thoải mái, tiện lợi phù hợp cho việc lặn biển, đi bộ dưới biển.

- Mũ, áo khoác, kem chống nắng, Gimbal là những vật dụng không thể thiếu.

- Vịnh San Hô Nha Trang là địa điểm tham quan vui chơi, không phục vụ lưu trú. Vậy nên khi khám phá xong, bạn phải di chuyển qua địa điểm khác.

- Giá vé vào Vịnh San Hô hiện nay là 30.000 đồng/người lớn, 20.000 đồng/ trẻ em. Với mức giá này bạn đã được trọn gói một chiếc ghế ngồi và lều miễn phí.

- Nếu bạn muốn nằm trải mình trên chiếc giường để tắm nắng, nghe tiếng sóng vỗ rì rào thì trên Vịnh có dịch vụ cho thuê giường với giá là 20.000 đồng/ giường. Phí tắm nước ngọt là 10.000 đồng/ người. Mức giá bình dân cho mọi người.

Với những thông tin trên đây, Digiticket hi vọng bạn có một chuyến lặn ngụp khám phá Vịnh San Hô Nha Trang với nhiều kỉ niệm đẹp, đặc biệt là có những bức ảnh check - in để đời nha.

Xem thêm bài viết:
Đăng ký nhận khuyến mãi

© DIGITICKET 2024. All rights reserved.