Welcome to Digiticket

Home Kinh nghiệm Du lịch Nha Trang - Khánh Hòa Đảo Hòn Mun Nha Trang: Lựa chọn mới cho team thích 'xê dịch'

Đảo Hòn Mun Nha Trang: Lựa chọn mới cho team thích 'xê dịch'

Ngày đăng : 16/01/2024
Bạn là người trẻ đang tìm những địa chỉ du hí mới ? Đảo Hòn Mun sẽ là một sự lựa chọn tuyệt vời mà Digiticket muốn giới thiệu đến bạn.
Nội dung chính

Bạn là người trẻ? Bạn đã quá quen thuộc với vô vàn review du lịch từ những địa chỉ nổi tiếng trên mạng xã hội? Và nếu bạn muốn làm mới danh sách du hí của mình hơn nữa thì đảo Hòn Mun Nha Trang sẽ là một sự lựa chọn tuyệt vời mà Digiticket muốn giới thiệu đến bạn.

1. Đảo Hòn Mun và những điều bạn cần biết

Nằm trong “bộ tứ” đảo đẹp nhất Nha Trang, xuất hiện trên google với hàng loạt những thành tích vượt trội được công nhận tại Việt Nam và cả quốc tế, đảo Hòn Mun là một địa chỉ du lịch lý tưởng vừa tầm với các bạn trẻ. Quên Maldives xa xôi đắt đỏ đi, vì chúng mình dám cá rằng đảo Hòn Mun sẽ khiến bạn ngỡ ngàng chỉ trong nháy mắt nhờ sự kỳ diệu mà thiên nhiên ban tặng.

du lịch dao hon mun

Ảnh: @honganh_sau

Với tổng diện tích là 160 km2, trong đó 122 km2 là diện tích mặt biển, 38 km2 là tổng diện tích các đảo nhỏ, Hòn Mun là một không gian lý tưởng để phát triển vô số dịch vụ. 

Hòn Mun còn ẩn chứa vô số những món quà tự nhiên không một bàn tay nhân tạo nào có thể so sánh. Đó là vẻ huyền bí với bãi đá cao bao quanh đen tuyền như gỗ mun, với những hang động đá đen hàng năm có chim yến về làm tổ. Hòn Mun toàn khác lạ so với bất cứ hòn đảo nào bạn từng ghé thăm.

Hon Mun Nha Trang

Ảnh: Sưu tầm

Quỹ Ðộng vật hoang dã thế giới (WWF) đã công nhận Hòn Mun là khu vực đa dạng sinh học biển bậc nhất ở Việt Nam với khoảng 2000 loài san hô và 1500 loài sinh vật biển. Đây cũng là vùng biển quy hoạch không được kinh doanh nên bạn có thể yên tâm về độ phong phú của hệ sinh thái.

Hon Mun Nha Trang

Ảnh: Sưu tầm

>>>> Vịnh Ninh Vân Nha Trang như một Maldives thu nhỏ 

2. Đi đến Hòn Mun như thế nào?

Thuộc địa phận thành phố biển Nha Trang, đảo Hòn Mun cách vịnh Nha Trang tầm 10km về phía Đông Nam, đồng thời cũng nằm về phía Đông Nam của đảo Bồng Nguyên (nơi có Hồ cá Trí Nguyên).

Dù bạn ở đâu, bạn cũng có thể tìm kiếm một phương tiện thuận tiện với mức giá hợp lý để tới Hòn Mun, dưới đây là một số gợi ý của chúng mình:

Máy bay:

Có rất nhiều chuyến bay trong nước bay thẳng tới Nha Trang rất thuận tiện. Nếu có kinh nghiệm săn vé máy bay giá rẻ của các hãng bay này bạn có thể tiết kiệm được một chi phí đáng kể.

di chuyen den hon mun

Ảnh: Sưu tầm

Tàu hỏa:

Nếu muốn tiết kiệm chi phí hơn một chút bạn có thể lựa chọn tàu hỏa. Tàu hỏa sẽ đưa bạn đến ga Nha Trang, từ đây bạn sẽ phải tiếp tục di chuyển để tới Hòn Mun.

Xe khách:

Tại Hà Nội, bạn nên lựa chọn đi xe khách Hoàng Long để đến Nha Trang với giá khoảng 520.000 đồng đến 620.000 đồng. Tại Sài Gòn các bạn có nhiều lựa chọn hơn như Phương Trang, Phương Nam, Minh Dũng…

Từ cảng cầu Đá, bạn có thể đi tàu hoặc cano đến đảo Hòn Mun. Về hình thức di chuyển, nếu bạn chỉ có một mình hoặc đi cùng người yêu hay bạn thân, chúng mình khuyên bạn nên đi tàu. Tuy rằng bạn sẽ phải chờ để ghép tàu, nhưng nếu đi vào mùa du lịch đông đúc thì đó không phải là vấn đề lớn. Giá vé tàu cho 1 lượt đi là 250000 vnđ/ người. 

du lịch hon mun

Ảnh: @_mmanh.05

Còn nếu bạn đi nhóm đông và muốn tự khám phá theo thời gian biểu của cả team, hãy mạnh dạn thuê ngay một chiếc cano để vi vu cho thỏa thích. Với mức giá là 300000 vnđ/ người, bạn có thể xuất phát bất cứ lúc nào và cập bến chỉ trong vòng 20 phút.

3. Thời điểm đẹp nhất để thăm thú đảo Hòn Mun

Hòn Mun được thiên nhiên ưu ái, nhưng bạn cũng nên lựa chọn thời điểm thích hợp. Từ tháng 1 đến tháng 8 là khoảng thời gian mùa khô ở Nha Trang, thời tiết đẹp sẽ tạo điều kiện giúp bạn có nhiều thời gian để vui chơi thỏa thích và có một kỳ nghỉ trọn vẹn nhất. 

Từ tháng 7 đến tháng 9, khí hậu Nha Trang sẽ bước vào mùa đẹp nhất trong năm, biển xanh, cát trắng, nắng vàng, nước biển ở nhiệt độ thích hợp nhất cho các hoạt động dưới biển, nên các bạn có thể cân nhắc lên kế hoạch cùng nhóm bạn ngay từ bây giờ nhé.

4. Chơi gì tại đảo Hòn Mun?

Với các bạn trẻ, 2 điều kiện cơ bản của mọi chuyến vi vu là có thêm nhiều trải nghiệm khó quên và lưu giữ chúng bằng những bức ảnh. Và dưới đây là một số những hoạt động bạn có thể tham gia nhé: 

Lặn biển

Đáy biển Hòn Mun là một tập hợp quần thể sinh vật biển vô cùng phong phú, và đang dạng. Nước biển xanh và trong vắt, đa dạng chủng loại đang tung tăng bơi lội, hay những rạn san hô đầy màu sắc. Chắc hẳn sau khi lên bờ bạn sẽ không kìm được mà cảm thán “thủy cung tráng lệ cũng chỉ đến thế mà thôi”.

lan bien hon mun

Ảnh: @xkingmnx

Hơn nữa, lặn biển tại đảo Hòn Mun Nha Trang an toàn, rất sạch và nước trong, dù bạn biết bơi hay không biết bơi thì bạn vẫn có thể tham gia lặn. 

Với những người lần đầu trải nghiệm, hướng dẫn viên sẽ có bài học về lặn trong vòng 5 phút cho cuộc hành trình diễn ra 30 phút. Hiện tại, Hòn Mun có 5 câu lạc bộ bơi lặn đang hoạt động, phục vụ cho hơn 15.000 khách lặn hàng năm. 

Dịch vụ lặn biển sẽ giao động từ khoảng 350.000 vnđ – 600.000 vnđ cho 1 gói bao trọn từ dụng cụ, đồ lặn đến hướng dẫn, thậm chí nếu bạn cần, sẽ có hướng dẫn viên đồng hành để dẫn đường cho bạn thăm thú dưới đáy biển.

Ảnh: @aquaray

Đám cưới dưới đáy biển

Tiếp theo là hoạt động dành cho các cặp đôi muốn ngày trọng đại của mình thật khó quên - dịch vụ tổ chức đám cưới dưới đáy biển. Ở đảo Hòn Mun có ekip chuyên nghiệp tạo điều kiện hết sức để các cặp đôi được tận hưởng những giây phút thiêng liêng lãng mạn có 1 0 2.

Đây sẽ là kỷ niệm đáng nhớ của các cặp đôi trong cả hành trình dài bên nhau sau này. Nếu bạn chuẩn bị tổ chức đám cưới và đang cân nhắc về một địa điểm ấn tượng, thì đây sẽ là một gợi ý mới mẻ dành cho bạn.

Hon Mun Nha Trang

Ảnh: Sưu tầm

Nhảy dù

Ngắm nhìn đảo Hòn Mun toàn cảnh từ trên cao thực sự là một trải nghiệm khó quên. Tuy nhiên, bộ môn này chỉ dành cho những ai ưa mạo hiểm, phiêu lưu và nhất định không được sợ độ cao. Bởi cảm giác lơ lửng trên không nhiều khi rất sảng khoái nhưng cũng quá mức khó thở với người yếu tim.

Hon Mun Nha Trang

Ảnh: Sưu tầm

Tận hưởng Night Party với Bar nổi

Kết thúc một ngày tràn ngập những điều bất ngờ, bạn có thể lựa chọn cháy hết mình tại bar nổi trên biển. Set up độc đáo với các tàu neo hình chữ U và đầy đủ quầy bar, trái cây, rượu vang.

Bạn sẽ mặc áo phao và nhảy xuống nước để cùng tận hưởng chương trình. Nhạc hay, cảnh đẹp cùng những người bạn mới quen chắc hẳn là tổ hợp tươi mới cho chuyến du lịch tuổi trẻ của bạn.

Hon Mun Nha Trang

Ảnh: Sưu tầm

5. Đến Hòn Mun ăn gì?

Có một sự thật là Hòn Mun không có các nhà hàng ăn uống để bảo vệ tối đa hệ sinh thái tại nơi đây. Do đó bạn có thể chuẩn bị trước khi đi ra đảo một chút đồ ăn và nước uống mang theo. 

Gợi ý từ chúng mình là nếu các bạn đi nhóm đông, hãy mua hải sản từ tàu thuyền của ngư dân đánh bắt xa bờ, nhờ họ chế biến sẵn hoặc tự chế biến theo cách của mình. Đảm bảo tươi ngon và thậm chí còn đặc sắc hơn việc vào nhà hàng ăn uống. 

Xem thêm: 7 địa chỉ ăn đêm Nha Trang ngon nức tiếng

dao hon mun nha trang

Ảnh: @Linh Tran

Nếu ngại cồng kềnh, bạn có thể mua trái cây được bày bán trên đảo như dưa hấu, nước giải khát như nước dừa hay que kem sau đó thuê ghế để thư giãn cùng bạn bè. Yên tâm là mỗi chiếc ghế trên đảo có giá là 20.000/người - một mức giá rất hợp lý. 

6. Đến Đảo Hòn Mun nghỉ ở đâu?

Dù trên Hòn Mun không có resort nào, nhưng sau khi tận hưởng nghỉ dưỡng tại đảo, bạn có thể quay lại các khu nghỉ dưỡng tại Nha Trang.

dao hon mun nha trang

Ảnh: @Minh Tâm

Tại đây có vô số khách sạn, resort từ bình dân tới cao cấp cho các bạn lựa chọn. Một số cái tên nổi bật có thể kể đến như: 

Vinpearl Resort Nha Trang

  • Địa chỉ: Hòn Tre, Nha Trang
  • Khoảng giá: 3.450.000 đồng/ đêm

Novotel Hotel

  • Địa chỉ: 50 Trần Phú, Lộc Thọ, Thành phố Nha Trang, Khánh Hòa
  • Khoảng giá: 1.715.000 đồng/ đêm

MerPerle Hon Tam Resort

  • Địa chỉ: Hòn Tằm, Nha Trang
  • Khoảng giá: 3.375.000 đồng/ đêm

Vinpearl Discovery Rockside Nha Trang

Tại đây có đầy đủ dịch vụ tiện ích, đáp ứng tốt nhất mọi nhu cầu nghỉ dưỡng của bạn, là những địa chỉ đáng giá để du lịch cùng cả nhóm.

Xen thêm: 10 khách sạn Nha Trang 4 sao giá tốt, vị trí đẹp nhất

7. Một số lưu ý nhỏ cho bạn

  • Bạn sẽ phải mua vé ngay khi đặt chân đến đảo. Có 2 lựa chọn. Thứ nhất, mua vé lặn biển để ngắm san hô, tắm biển (tắm biển ở khu riêng biệt). 
  • Nếu chỉ tắm biển thì giá vé rơi vào khoảng dưới 100000 vnđ/ người.
  • Lựa chọn thứ 2 là không tắm biển thì bạn vẫn phải mua vé vào cổng. Vé vào cổng thăm đảo khoảng 22000 vnđ/ người. 
  • Bạn có thể lựa chọn các gói du lịch tại Hòn Mun. Nếu chưa từng đến Nha Trang, bạn nên chọn gói tham quan 3 đảo Hòn Mun, Hòn Tằm, Hòn Một.
  • Một lưu ý nữa là nhà vệ sinh trên đảo đang được nâng cấp bởi tình trạng quá tải du khách ghé thăm đảo hàng ngày
  • Giữ vệ sinh chung, bỏ rác vào đúng nơi quy định hoặc để vào trong túi nhỏ và mang về bến cảng ở đất liền để bảo vệ môi trường.
tham quan hon mun

Ảnh: @sunnyph254

Nếu bạn ghé Nha Trang, hãy đến đảo Hòn Mun 1 lần, hít thở không khí, ngắm nhìn khung cảnh như trên thiên đường và trải nghiệm những dịch vụ đặc sắc. Sau đó đừng quên chia sẻ với Digiticket cảm nhận của bạn nhé.

Có thể bạn quan tâm:
Đăng ký nhận khuyến mãi

© DIGITICKET 2024. All rights reserved.