Welcome to Digiticket

Home Kinh nghiệm Du lịch Nha Trang - Khánh Hòa Lặn biển Nha Trang: Khám phá vẻ sắc màu của đại dương

Lặn biển Nha Trang: Khám phá vẻ sắc màu của đại dương

Ngày đăng : 16/01/2024
Để khám phá được vẻ đẹp đến ngỡ ngàng ấy, đừng quên có một hành trình lặn biển Nha Trang để đưa bạn vào một đại dương bao la, rộng lớn ấy.
Nội dung chính

Nha Trang là một trong những điểm đến du lịch thu hút du khách cả trong và ngoài nước. Nơi đây không chỉ có những bãi biển trong xanh mà còn là nơi để du khách được chiêm ngưỡng chạm tay vào những rạn san hô đầy màu sắc. Để khám phá được vẻ đẹp đến ngỡ ngàng ấy, đừng quên có một hành trình lặn biển Nha Trang để đưa bạn vào một đại dương bao la và rộng lớn.

Giới thiệu về loại hình lặn biển biển Nha Trang

Với những du khách đam mê mạo hiểm, ưa thích khám phá thì chẳng còn xa lạ gì với hoạt động lặn biển Nha trang - hành trình khám phá, tìm hiểu đại dương. Thế nhưng, đối với những du khách chưa từng tới du lịch Nha Trang thì hoạt động này vẫn còn là điều mới mẻ, lạ lẫm.

Lặn biển Nha Trang cũng không phải là một hoạt động dễ dàng cho người chơi, đặc biệt là những người “sợ” nước, không biết bơi. Nhưng bạn yên tâm không cần phải quá lo lắng, khi bạn bắt đầu cuộc hành trình lặn biển cho tới khi kết thúc, người hướng dẫn có kinh nghiệm dày dặn sẽ hướng dẫn cho bạn tận tình.

lặn biển Nha Trang 1

Ảnh: Nhung Trần

Công cuộc lặn biển sẽ giúp bạn có một trải nghiệm thú vị, bạn sẽ được ngắm nhìn trực tiếp khung cảnh dưới đại dương bao la. 

Trước khi bắt đầu cuộc hành trình lặn biển, bạn sẽ cần phải chuẩn bị 5 món vật dụng vô cùng quan trọng. Bao gồm: bộ đồ lặn vừa vặn và thoải mái cho bạn, ống thở để đảm bảo cho bạn thở khi ở dưới nước, mặt nạ, kính lặn chuyên dụng và cuối cùng là chân vịt. Trông có vẻ cồng kềnh nhưng chúng là những món đồ cần phải có để bạn có thể lặn biển dễ dàng, kể cả khi bạn không biết bơi.

lặn biển Nha Trang 2

Ảnh: Nhung Trần

Các vật dụng này có tại các địa điểm lặn biển Nha Trang, chúng có nhiều kích cỡ, màu sắc,... phù hợp cho bạn lựa chọn. Khi chuẩn bị đầy đủ dụng cụ lặn biển, bạn đã sẵn sàng và yên tâm cho hành trình này rồi đó.

Tham khảo giá vé lặn biển tại Nha Trang

Để tham gia trải nghiệm hành trình lặn biển Nha Trang, bạn có thể lựa chọn nhiều dịch vụ khác nhau tại các địa điểm lặn biển. Thông thường, giá vé lặn biển dao động từ 300.000 - 800.000 tùy thuộc vào dịch vụ bạn chọn.

Chẳng hạn, Giá lặn dao động từ 300.000 - 400.000đ cho một lần snorkeling - lặn bằng ống thở. Hoạt động chủ yếu cho dịch vụ này là bơi lặn ở mặt nước. Với mức giá này, bạn đã bao gồm đầy đủ các dụng vụ cần thiết cho lặn biển: kính bơi, ống thở, chân vịt…

lặn biển Nha Trang 3

Ảnh: Mai Lan

Bên cạnh đó, bạn có thể sử dụng trọn gói dịch vụ tour lặn biển Nha Trang theo nửa ngày/ một ngày. Với tour này, mức giá sẽ dao động từ 400.000đ - 880.000đ/người. Bao gồm dịch vụ đưa đón, dụng cụ lặn, hướng dẫn viên, bữa ăn nhẹ, nước uống… Với tour cả nhà khoảng 880.000đ, xe đưa đón sẽ đón bạn ra đảo, cung cấp dụng cụ, bình dưỡng khí... bạn được lặn biển hai lần hoặc hơi tự do, phục vụ ăn trưa, hướng dẫn viên đi kèm.

>>> Một ngày lặn ngụp ở Vịnh san hô Nha Trang thông tin chi tiết nhất

Lặn biển Nha Trang ở đâu

Nha Trang sở hữu rất nhiều hòn đảo xinh đẹp để cho bạn thoải mái khám phá và tìm hiểu. Để bắt đầu hành trình lặn biển Nha Trang, bạn có thể lựa chọn tới một trong những hòn đảo dưới đây nhé.

Đảo Khỉ

Đảo Khỉ nằm tại đầm Nha Phu, còn được gọi với tên Hòn Lao. Đúng như tên gọi Đảo khỉ, hòn đảo này có rất nhiều những chú khỉ tinh nghịch. Vậy nên, nơi đây không chỉ là địa điểm lý tưởng cho bạn lặn biển Nha Trang mà còn khám phá, nô đùa trên đảo với khỉ nữa đó.

Đảo Khỉ có bãi biển trông còn khá hoang sơ với nước biển trong xanh cùng những rạn san hô đẹp mắt. Ở sâu dưới biển, những loài cá biển và những sinh vật biển là mà quý hiếm đều ẩn náu dưới đáy rất nhiều. Đây cũng là lí do thu hút được du khách tò mò mà khám phá đại dương bí hiểm đó.

lặn biển Nha Trang 4

Ảnh: Như Ý Nguyễn

Sau khi đã chuẩn bị đầy đủ kỹ càng vật dụng lặn biển, bạn đi theo một lối nhỏ có các gộp đá để đến bãi tắm. Cùng với sự chỉ dẫn của các hướng dẫn viên bạn sẽ bắt đầu hành trình lặn biển Nha Trang, khám phá vẻ đẹp kỳ bí ở dưới đại dương. Những rạn san hô với những hình dạng khác nhau, muôn màu muôn vẻ, những đàn cá biển nhỏ xinh tung tăng đủ màu đủ sắc. Rồi những người bạn sinh vật lạ lẫm, ngộ nghĩnh mà lần đầu tiên bạn được trực tiếp nhìn thấy.

Hòn Mun

Cách Cầu Đá khoảng 10 km ở phía Đông Nam của Đảo Bồng Nguyên, tới được Hòn Mun bạn sẽ cần khoảng 45 phút để tới nơi. Giống như Đảo Khỉ, Hòn Mun cũng là hòn đảo hoang sơ, một địa điểm lặn biển Nha Trang lý tưởng cho du khách. Nước biển xanh ngắt cùng với những rạn san hô màu sắc sặc sỡ. 

lặn biển Nha Trang 5

Ảnh: @Hùng NguyễnOcean

Khác với Đảo Khỉ một chút, để lặn biển Nha Trang tại Hòn Mun, bạn sẽ phải đi tàu ra giữa biển. Cùng với sự hướng dẫn của hướng dẫn viên, bạn nhảy từ trên tàu xuống và bắt đầu hành trình lặn ngắm biển. Bạn sẽ được thử cảm giác mạo hiểm, úp mặt xuống dưới sâu mặt nước. Thỏa sức chơi đùa với sinh vật cùng những rạn san hô dưới đây.

lặn biển Nha Trang 6

Ảnh: Như Ý Nguyễn

Thời gian bạn lặn biển khoảng 30 phút với độ sâu 20m, bạn cần nghe theo sự chỉ dẫn khi lặn dưới đại dương. Đừng quên là cẩn thận với những rạn san hô màu sắc kia, vì chúng rất dễ khiến bạn bị thương khi chạm vào.

Hòn Một 

Một hòn đảo tiếp theo ở Nha Trang mà bạn cũng có thể trải nghiệm hoạt động lặn biển thú vị chính là Hòn Một. Với rất nhiều rạn san hô bao xung quanh đảo. Cùng với những sinh vật biển màu sắc sặc sỡ trú ngụ gần bờ. 

Mực nước biển tại Hòn Một cũng không quá sâu, vì thế đối với những bạn không giỏi bơi hay chưa có kinh nghiệm lặn biển cũng không cần quá lo lắng. Lặn biển Nha Trang tại Hòn Một, bạn sẽ thỏa sức khám phá vẻ đẹp hoang sơ, đầy màu sắc sinh động tại một vùng biển xinh đẹp.

lặn biển Nha Trang 7

Ảnh: @La Phan QuynhChi

>>> Đảo Hòn Mun Nha Trang: Lựa chọn mới cho team thích ‘xê dịch’

Cần chuẩn bị gì trước khi lặn biển

Thời điểm phù hợp nhất để bạn bắt đầu cho hoạt động lặn biển Nha Trang là sau khi ăn khoảng 2 giờ. Bởi khi xuống sâu dưới biển, áp suất sẽ tăng lên mà việc đảm bảo an toàn cho hoạt động này thì bạn cần để cho mình được nghỉ ngơi. 

Bạn nên ăn ở mức vừa phải không nên ăn quá no, hay để bụng quá đói sẽ khiến bạn khó chịu, cơ thể mệt mỏi, cảm giác buồn nôn khi lặn biển. Vì thế, thời điểm 2 giờ sau khi ăn là thời điểm thích hợp nhất cho bạn để bắt đầu hoạt động này. Bạn cũng không nên sử dụng đồ uống có cồn: bia, rượu… trước khi lặn biển đâu nhé

lặn biển Nha Trang 8

Ảnh: Sưu tầm

Nếu như mệt mỏi hoặc sợ bạn cần dành ra 5 - 10 phút vận động nhẹ, làm quen với mặt biển để cơ thể thích nghi dần trước khi sẵn sàng bắt đầu.

Ống thở và bình dưỡng khí là hai vật dụng hỗ trợ cho việc thở dưới mặt nước. Nếu bạn là người mới bắt đầu, bạn có thể lựa chọn sử dụng ống thở cho việc lặn biển Nha Trang. Khi bạn đã quen với việc bơi lặn, bạn có thể lựa chọn sử dụng bình dưỡng khí.

lặn biển Nha Trang 9

Ảnh: Vũ Văn Khang

Lưu ý 

Các hoạt động lặn biển Nha Trang đều sẽ có người hướng dẫn chuyên nghiệp lặn cùng nhưng bạn cũng đừng chủ quan mà tự lặn một mình, lặn quá xa khỏi người hướng dẫn. Bạn cũng nên bơi lặn từ từ chầm chậm để cơ thể thích nghi dần. Đồng thời, không nên lặn quá sâu khiến áp suất thay đổi đột ngột. Đây sẽ là một vài tips hữu tích cho những bạn mới bắt đầu lặn biển đấy nhé.

lặn biển Nha Trang 10

Ảnh: Sưu tầm

Cuối cùng, sau khi kết thúc hành trình lặn biển Nha Trang, nếu bạn cảm thấy ù tai thì cách đơn giản nhất là ngậm miệng, bịt chặt 2 tai lại rồi thở nhẹ bằng mũi. Để cho cơ thể quen dần với môi trường không khí và cơ thể trở về trạng thái bình thường trước khi có những hoạt động tiếp theo nhé.

Hoạt động lặn biển Nha Trang là hoạt động khá mạo hiểm nhưng vô cùng thú vị. Bạn sẽ được khám phá cuộc sống dưới biển của các loại sinh vật mà không cần phải ước ao mỗi lần khi xem ti vi. Hãy tới và thử trải nghiệm lặn biển ngay ngay nhé.

Đọc thêm: Update Khu vui chơi Vinpearl Nha Trang – Top hoạt động mới nhất 2021
Đăng ký nhận khuyến mãi

© DIGITICKET 2024. All rights reserved.