Welcome to Digiticket

Home Kinh nghiệm Du lịch Nha Trang - Khánh Hòa Vịnh Ninh Vân Nha Trang như một Maldives thu nhỏ - Bình yên, cuốn hút

Vịnh Ninh Vân Nha Trang như một Maldives thu nhỏ - Bình yên, cuốn hút

Ngày đăng : 16/01/2024
Để khám phá vẻ đẹp độc đáo và khác biệt của vịnh Ninh Vân Nha Trang thì mời các bạn cùng đọc bài viết dưới đây nhé!
Nội dung chính

Nếu như biển Nha Trang được vinh danh là một trong 29 bãi biển đẹp nhất thế giới thì vịnh Ninh Vân Nha Trang chính là viên ngọc đẹp nhất trên bãi biển. Để khám phá vẻ đẹp độc đáo và khác biệt của vịnh Ninh Vân thì mời các bạn cùng đọc bài viết dưới đây nhé!

Giới thiệu vịnh Ninh Vân Nha Trang

Vịnh Ninh Vân Nha Trang nằm trên bán đảo Hòn Mèo thuộc huyện Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa và cách trung tâm thành phố Nha Trang khoảng 60km về phía Bắc.

Tuy Nha Trang đã và đang trong giai đoạn đi vào khai thác ngành du lịch với rất nhiều resort được xây dựng lên nhưng Ninh Vân vẫn luôn giữ được nét hoang sơ, không bị chịu nhiều tác động của con người. Đó cũng chính là lý do vì sao mà Ninh Vân được coi là một trong những vịnh đẹp nhất nhì ở Nha Trang.

ninh van nha trang

Ảnh: @lanphuong

Vịnh Ninh Vân Nha Trang nằm tách biệt với thế giới bên ngoài nên khi đến đây bạn có thể cảm nhận được sự bình yên và thoải mái, không bị quá ồn ào và náo nhiệt như ở bãi biển trung tâm thành phố Nha Trang.

Nơi đây có một vẻ đẹp tựa như một bức tranh với màu nước biển xanh trong veo in bóng những gợn mây huyền ảo cùng những con thuyền đang nhổ neo và những hòn đảo phía xa xa lúc ẩn lúc hiện dưới làn sương dày đặc.

Nhìn từ trên cao xuống, Ninh Vân giống như một khu rừng nguyên sinh với cây cối mọc um tùm rợp bóng mát, tạo nên một bầu không khí thư giãn và dễ chịu hơn bao giờ hết.

Vịnh ninh vân

Ảnh: @jennyaah2811

Cát ở vịnh Ninh Vân cũng đẹp tuyệt vời, nhiều người còn ví cát ở Ninh Vân giống như pha lê bởi mỗi khi sóng tràn vào bờ sẽ để lại những hạt li ti lấp lánh dưới ánh mặt trời.

Khí hậu của Ninh Vân Nha Trang

Vịnh Ninh Vân nằm ở vùng duyên hải cực Nam Trung Bộ và năm trong khu vực khí hậu nhiệt đới xavan nên thời tiết ở đây tương đối ôn hòa và mát mẻ với nhiệt độ trung bình năm khoảng 25 độ C.

Ở đây có 2 mùa rõ rệt là mùa mưa và mùa khô, mùa mưa thì rơi vào khoảng từ tháng 9 đến tháng 12. Tuy nhiên, thời điểm thích hợp nhất để du khách có thể tận hưởng một kỳ nghỉ trọn vẹn ở vịnh Ninh Vân là từ tháng 1 cho đến tháng 4 bởi khoảng thời gian này tiết trời ở đây rất mát và dễ chịu, không bị quá oi ả và nóng bức như tầm tháng 5 đến tháng 8.

Cách di chuyển đến vịnh Ninh Vân Nha Trang

Để di chuyển từ thành phố Nha Trang thì du khách có thể chọn đi bằng xe máy, ô tô hoặc tàu cao tốc.

Nếu bạn muốn có thể ngắm nhìn thành phố Nha Trang một cách bao quát hơn thì bạn có thể thuê xe máy hoặc ô tô tại thành phố Nha Trang để di chuyển.

Để đi tới vịnh Ninh Vân Nha Trang bằng đường bộ thì bạn sẽ phải mất khoảng từ 1 tiếng 30 phút cho đến 2 tiếng để đi hết quãng đường 70km thì mới tới được vịnh Ninh Vân.

Đầu tiên, bạn hãy đi theo cung đường DT651 ra quốc lộ 1A, tới thị xã Ninh Hòa thì rẽ phải vào quốc lộ 26B. Sau đó, bạn tiếp tục chạy xe tới đường TL625D, qua thị xã Ninh Phước, Ninh Tịnh là đến Vịnh Ninh Vân.

bien nha trang

Ảnh: @laphuong

Còn nếu bạn muốn tiết kiệm thời gian cho chuyến đi của mình và không muốn tốn quá nhiều công sức thì có thể lựa chọn phương tiện tàu cao tốc để di chuyển.

Trước năm 2009, tàu cao tốc được coi là phương tiện di chuyển chính và duy nhất để ra được vịnh đảo. Vì tàu cao tốc đi trực tiếp qua đường biển nên thời gian di chuyển rất nhanh, chỉ mất khoảng 20 phút là bạn đã tới được vịnh Ninh Vân rồi.

Các hoạt động ở vịnh Ninh Vân Nha Trang

Du khách khi tới với vịnh Ninh Vân không chỉ được hòa mình vào khung cảnh thiên nhiên hữu tình mà còn được tham gia hàng tá các hoạt động ngoài trời như:

Khám phá khu rừng nhiệt đới ở vịnh Ninh Vân

Khu rừng nhiệt đới Hòn Hèo sẽ làm bạn bất ngờ không kém với những cánh đồng tỏi xanh bát ngát. Ngoài ra, bạn còn được chiêm ngưỡng loài vọc chà, chân đen... siêu thú vị ở nơi đây nữa.

Các hoạt động giải trí trên biển

Những hoạt động giải trí trên biển cũng thú vị không kém như: Đi xuồng kayak, Câu cá trên chiếc thuyền nhỏ, Chèo ván sup để tận hưởng trọn vẹn vẻ đẹp của vịnh Ninh Vân... hoặc thậm chí vào buổi sáng sớm, bạn còn có thể ngồi thiền ngay bên bờ biển để tĩnh tâm hơn.

ninh van nha trang

Ảnh: Sưu tầm

Ngoài ra, nếu bạn là người ưa thích cảm giác mạnh thì có thể chơi các trò như Lướt ván, Lướt sóng biển, Khí cầu biển... hay trò chơi cũng khá mới lạ hiện nay đó là  hóa thân vào các vị anh hùng trong trò chơi Fly – Board.

Ngụp lặn dưới biển

Hầu hết các du khách khi tới đây đều lựa chọn môn thể thao lặn ngụp để khám phá đại dương mênh mông dưới làn nước biển màu xanh ngọc bích trong veo.

ninh van nha trang

Ảnh: @vietdivers

Hơn nữa ở đây còn có lõi Hòn Mun – một khu bảo tồn các loài san hô nổi tiếng. Cũng chính vì thế mà vịnh Ninh Vân có một hệ sinh thái vô cùng đa dạng với vô vàn các loài sinh vật biển.

Nổi bật nhất là những chú cá con với nhiều màu sắc sặc sỡ bơi lội qua những dải san hô tuyệt đẹp. Chỉ với một bộ quần áo lặn và bình thở oxy là bạn đã có thể chứng kiến được khung cảnh đẹp mỹ mãn này rồi.

Vinh ninh van nha trang

Ảnh: @phạmhana

>>> Lặn biển Nha Trang: Khám phá vẻ sắc màu của đại dương

Ngắm bình minh và hoàng hôn trên bờ biển

Vẻ đẹp của bình minh và hoàng hôn trên biển có lẽ là độc nhất vô nhị bởi nơi đây hội tụ những hiện vật vô cùng đặc sắc của thiên nhiên như: núi, biển, mây với màu đỏ rực của ánh mặt trời mỗi khi bình minh lên hay khi hoàng hôn buông xuống.

ninh van nha trang

Ảnh: @vantam58

Lúc này, khung cảnh biển hiện lên thơ mộng, hài hòa, dưới sắc đỏ của nền trời, làn nước trong xanh của biển cả bạn như được hòa mình vào thiên nhiên đất trời, thả trôi đi mọi buồn lo của cuộc sống.

Cắm trại trên bờ biển

Khi tới Ninh Vân Nha Trang thì hãy thử cảm giác cắm trại trên bờ biển với 1 túp lều nhỏ, 1 vài chiếc đèn cùng một bữa tiệc nướng dưới ánh hoàng hôn xem sao nhé. Chắc chắn nó sẽ rất thú vị và là một trải nghiệm khiến bạn không bao giờ quên.

Vịnh ninh van

Ảnh: @phamhana

Đi thăm làng chài ở vịnh Ninh Vân

Làng chài ở vịnh Ninh Vân với những ngôi nhà gỗ, những lồng bè hay những ngư dân đang đánh bắt cá đã tạo nên một bức tranh thiên nhiên bình dị và thơ mộng.

Ngoài ra khi tới Làng chài ở vịnh Ninh Vân, du khách còn có thể đặt mua những con hải sản tươi sạch và ngon của những cư dân tại đây với giá cực kỳ phải chăng.

Ẩm thực tại vịnh Ninh Vân

Với nguồn hải sản dồi dào, vịnh Ninh Vân Nha Trang sẽ cung cấp cho bạn hàng trăm các món hải sản được chế biến theo nhiều công thức khác nhau để phù hợp với nhiều khẩu vị của thực khách.

Bún sứa

Đây là một món ăn khá quen thuộc đối với cư dân nơi đây nhưng lại rất xa lạ đối với các du khách. Sứa ăn cảm giác như râu mực, rất giòn và nhai khá vui miệng. Nước dùng thì được nấu từ cá liệt nên có vị ngọt và thanh nhẹ.

ninh van nha trang

Ảnh: Sưu tầm

Ngoài ra, hòa quyện trong bát bún sứa còn có hành củ nữa, ăn cùng với chả cá thì ngon hết sẩy.

>>> Rủ bạn thân “ăn sập” 10 quán hải sản Nha Trang ngon nhất

Bánh canh chả cá

Bánh canh chả cá bao gồm loại bánh canh được làm từ bột gạo ăn kèm với chả cá xứ Nha Trang nổi tiếng.

ninh van nha trang

Ảnh: Sưu tầm

Chả cá xứ Nha Trang còn ngon và nổi tiếng đến mức nhiều du khách còn mua về để làm quà tặng cho người thân.

Ngoài 2 nguyên liệu chính là bánh canh và chả cá ra thì bát Bánh canh chả cá còn có cả trứng cút, da heo được dùng cùng với nước lèo thơm ngon ninh từ thịt cá và xương ăn ngon quên lối về.

Mực hấp lá ổi

Món mực hấp lá ổi rất phổ biến ở Ninh Vân Nha Trang. Mực hấp lá ổi được chế biến với một lớp lá ổi để ở bên dưới những con mực tươi ngon, sau đó cho thêm một chút nước cốt me hoặc một trái sấu cho có vị chua chua để kích thích vị giác của các thực khách. Nếu bạn có tới Ninh Vân thì đừng bỏ qua món này nhé.

ninh van nha trang

Ảnh: Sưu tầm

Đến Vịnh Ninh Vân Nha Trang nên ở đâu?

Hiện nay vịnh Ninh Vân Nha Trang đã được khai thác để trở thành khu du lịch nên đã có rất nhiều những nơi lưu trú cho du khách từ trung bình đến cao cấp mọc lên xung quanh vịnh Ninh Vân.

Six Senses Ninh Van Bay, Nha Trang

Đây là nơi lưu trú cao cấp nổi tiếng không chỉ riêng ở vịnh Ninh Vân, Nha Trang, Việt Nam mà còn nổi tiếng ở cả quốc tế.

Ở đây hầu hết là những căn villa cực "sang xịn mịn" với chất liệu chủ yếu được là từ gỗ, mây, tre, tranh lá vấn vương mùi thảo mộc rất dễ chịu. Sàn nhà đều được làm bằng gỗ và mái được lợp bằng lá che trên đỉnh đầu trông rất mộc mạc.

ninh van nha trang

Ảnh: @huonggg96

Nơi đây còn nổi tiếng với hệ thống spa cực xịn và đã được tờ báo của Anh Huffingtonpost bình chọn vào “TOP 10 điểm đến tuyệt vời nhất để điều trị spa” trên thế giới.

Ngoài ra, không thể không kể đến những hồ bơi ngoài trời đẹp mắt để du khách có thể ngâm mình dưới dòng nước mát lạnh và hòa mình vào thiên nhiên nơi đây.

An Lam Retreats Ninh Van Bay

Nơi đây chỉ cách thành phố Nha Trang 20 phút đi cano nên rất thuận tiện và dễ dàng trong việc di chuyển.

ninh van nha trang

Ảnh: @beemisa

Tất cả các phòng ngủ ở đây đều rộng rãi và đầy đủ tiện nghi bao gồm: Điều hòa, TV, ghế sofa, ghế ngồi chơi, tủ quần áo, máy pha cà phê, tủ lạnh mini, ấm đun nước điện, phòng tắm riêng đi kèm bồn tắm/vòi sen, đồ vệ sinh cá nhân miễn phí và máy sấy tóc....

Ngoài ra, mỗi phòng ở đây còn có ban công và sân vườn riêng với bộ bàn ghế ngoài trời dễ dàng để thu vào tầm mắt khung cảnh vịnh Ninh Vân Nha Trang xinh đẹp

Hy vọng với những thông tin hữu ích về vịnh Ninh Vân Nha Trang mà Digiticket chia sẻ trên đây sẽ giúp các bạn có một kỳ nghỉ tại thật trọn vẹn và ý nghĩa nhất nhé.

Tham khảo thêm bài viết: 

Đăng ký nhận khuyến mãi

© DIGITICKET 2024. All rights reserved.