Welcome to Digiticket

Home Kinh nghiệm Du lịch Nha Trang - Khánh Hòa Rủ nhau khám phá Thủy Cung Trí Nguyên Nha Trang tuyệt đẹp

Rủ nhau khám phá Thủy Cung Trí Nguyên Nha Trang tuyệt đẹp

Ngày đăng : 16/01/2024
Nếu có dịp đến Nha Trang nhất định bạn pahir ghé thăm Thủy cung Trí Nguyên để khám phá vẻ đẹp huyền bí của thủy cung trên cạn này nhé!
Nội dung chính

Thủy cung Trí Nguyên tại thành phố Nha Trang là công trình kiến trúc độc đáo được thiết kế theo mô hình con tàu buồm cổ và có cấu trúc như một thủy cung trên cạn. Nếu bạn có cơ hội du lịch tại thành phố Nha Trang xinh đẹp này thì đừng quên ghé thăm địa điểm độc đáo này nhé!

1. Tìm hiểu đôi nét về Thủy cung Trí Nguyên

Thủy cung Trí Nguyên hay còn gọi là Hồ cá Trí Nguyên thuộc địa phận đảo Hòn Miễu của vịnh Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa. Hòn đảo này cách bờ biển Nha Trang khoảng 2 km nên bạn sẽ rất dễ dàng di chuyển đến bằng cano hoặc tàu mà chỉ mất 10 phút. Đến đây, du khách sẽ được khám phá hệ thực vật và động vật đại dương phong phú.

thủy cung trí nguyên 1

Ảnh: Sưu tầm

Tiền thân của Hồ cá này bắt nguồn từ ông Lê Cẩn - một ngư dân của địa phương. Năm 1971, ông Lê Cẩn xây dựng một bảo tàng biển thu nhỏ tại đảo Hòn Miễu gồm 3 ô để nuôi cá là cá cảnh, cá dữ và cá thịt. Sau khi chính quyền tiếp nhận và giao cho đơn vị phát triển du lịch thì Thủy cung Trí Nguyên được phát triển với nhiều loại hình hơn.

>>> Kinh nghiệm vi vu Đảo Trí Nguyên: ngắm san hô, tham quan thủy cung…

2. Cách di chuyển đến Thủy cung Trí Nguyên

Để đến Thủy cung Trí Nguyên, từ Nha Trang bạn hãy đi đến cảng Cầu Đá để thuê tàu hoặc cano. Thuyền và cano ở đây có mức giá khoảng 150.000 đồng/người. Hoặc bạn có thể thuê cano cao tốc với mức giá là:

  • Cano 8 chỗ: 500.000 đồng.
  • Cano 12 chỗ: 600.000 đồng.
  • Cano 16 chỗ: 700.000 đồng.
  • Cano 20 chỗ: 750.000 đồng.
  • Cano 24 chỗ: 800.000 đồng.

3. Vì sao Thủy cung Trí Nguyên lại thu hút khách du lịch đến thế?

Đến thăm Hồ cá Trí Nguyên, bạn sẽ có cảm giác như đang được tham quan thế giới của cua Thủy Tề dưới lòng đại dương. Hệ thống hồ cá ở đây được chia thành 2 phần là ngoài trời và trong tàu. Các hồ có diện tích từ 150 - 200 m2, hồ lớn nhất rộng tới 3 ha.

Hồ cá ngoài trời

thủy cung trí nguyên 2

Ảnh: @Sỏi Island

Đây là nơi sinh sống của nhiều loại cá như cá ngừ, cá thu, đá đuối,... Trong các hang đá còn có tôm, mực và nhiều loại hải sản khác. Hồ được kè đắp bằng các dải san hô. Xung quanh hồ có mái che để du khách có thể nghỉ ngơi và trải nghiệm câu cá.

Hồ cá trong tàu

Tàu được chia thành 3 tầng: tầng hầm sát mực nước biển, tầng 1 bán các món quà lưu niệm và tầng 2 là khu vực nhà hàng. Tầng hầm là các hang động với nhiều nhũ đá với 4 bể cá lớn và một vài bể cá nhỏ.

thủy cung trí nguyên 3

Ảnh: Sưu tầm

Đây chính là môi trường sống của hàng trăm sinh vật biển như cá Picasso, cá chép Nhật Bản, chim Napoleon,... và nhiều loại động, thực vật khác có trong sách đỏ của Việt Nam và thế giới. Các hồ ở đây được bao quanh bởi lớp kính dày trong suốt để du khách có thể quan sát một cách rõ ràng nhất.

Trong 4 bể cá lớn, bể thứ 3 được đánh giá là độc đáo nhất. Đây là khu vực chuyên nuôi rùa biển và đồi mồi. Những chú rùa lớn, hiền lành, nặng tới hàng trăm kg với lớp mai cứng bám đầy rong rêu trông thật đẹp mắt.

Ngắm nhìn vẻ đẹp thiên nhiên từ Thủy cung Trí Nguyên

Boong tàu là nơi lí tưởng nhất để du khách có thể ngắm nhìn hết vẻ đẹp của vùng biển Nha Trang. Bạn có thể nghỉ ngơi trên những chiếc ghế đá và ngắm cảnh thiên nhiên. Những chiếc ghế được thiết kế theo các hình thù như tôm, mực, ốc, cá,... rất độc đáo.

thủy cung trí nguyên 5

Ảnh: Sưu tầm

Đi theo các nấc thang hình trôn ốc, bạn sẽ lên được đến đỉnh tàu. Từ vị trí này, du khách có thể phóng tầm mắt bao quát khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp của vịnh Nha Trang với vùng biển bao la và rộng lớn.

4. Giá vé vào Hồ cá Trí Nguyên

  • Giá vé dành cho người lớn (> 1m4): 170.000 đồng/lượt.
  • Giá vé dành cho trẻ em (< 1m4): 90.000 đồng/lượt.
  • Trẻ em dưới 1m sẽ được miễn phí.
thủy cung trí nguyên 4

Ảnh: @linh_mya

Giá vé trên bao gồm:

  • Tham quan tại khu hồ cá lộ thiên, sờ đầu và cho rùa ăn.
  • Tham quan tại vườn thượng uyển.
  • Thưởng thức múa dân gian Việt Nam như trống hội, múa cờ, múa sạp,... tham gia các điệu múa nhảy cùng các nghệ sỹ,...
  • Tham gia các trò chơi dân gian và trò chơi dành cho trẻ em.
  • Thưởng thức xiếc dân gian.
  • Chinh phục cá Hải Tượng khổng lồ và thủy quái sông Amazon.
  • Tham quan thủy cung lộ thiên trên tàu hóa thạch kỳ bí.
Giá vé trên không bao gồm:
  • Tàu hoặc cano đưa đón khách tham quan.
  • Hướng dẫn viên du lịch.
  • Tham quan tại công viên san hô biển và dịch vụ đi bộ dưới đáy biển.
  • Tham gia trò chơi đu dây Zipline.
  • Tham gia các trò chơi thể thao nước như kéo dù, lặn biển, moto nước,...
  • Buffer trưa và các dịch vụ ăn uống khác,...

5. Ăn gì ở Thủy cung Trí Nguyên?

Tại Thủy cung Trí Nguyên có các nhà hàng đáp ứng được nhu cầu ăn uống của du khách. Ở đây phục vụ các món hải sản tươi sống và đặc sản của địa phương. Bạn cũng có thể tự chuẩn bị đồ ăn để mang đi theo sở thích của mình. Nhìn chung các món ăn ở đây khá ổn và mức giá không quá đắt so với các địa điểm du lịch tại đất liền.

Thủy cung Trí Nguyên tại thành phố Nha Trang là một công trình kiến trúc nhân tạo độc đáo thu hút hàng ngàn lượt khách du lịch mỗi năm. Nếu bạn yêu thích và mong muốn khám phá về đời sống của sinh vật dưới đáy đại dương thì nhất định không nên bỏ lỡ điểm tham quan này. Digiticket chúc bạn sẽ có một chuyến đi đáng nhớ với thật nhiều kỷ niệm đẹp nhé!

Đăng ký nhận khuyến mãi

© DIGITICKET 2024. All rights reserved.