Welcome to Digiticket

Home Ẩm thực Ẩm thực Hà Nội Nhà hàng Hà Nội Review Độc Quán 81 Phan Kế Bính cho team mê ẩm thực Tây Bắc

Review Độc Quán 81 Phan Kế Bính cho team mê ẩm thực Tây Bắc

Ngày đăng : 17/01/2024
Ghé Độc Quán Phan Kế Bính để nếu muốn thưởng thức ẩm thực dẻo cao Tây Bắc nhé. Quán có rất nhiều món ăn đặc sản vùng núi, hứa hẹn sẽ không làm bạn thất vọng.
Nội dung chính

Bạn muốn thưởng thức thịt trâu gác bếp Điện Biên, gà nướng mắc khén của đồng bào Thái, bê chao Mộc Châu, cốm thơm Tú Lệ và nhâm nhi ly rượu táo mèo Yên Bái... Hãy ghé Độc Quán Phan Kế Bính, nơi đây tựa như Tây Bắc thu nhỏ từ không gian tới văn hóa ẩm thực độc đáo.

1. Địa chỉ Độc Quán Phan Kế Bính

  • Địa chỉ: 81 Phan Kế Bính, Ba Đình, Hà Nội
  • Hotline: 0978 815 8955
  • Mức giá: 150.000 - 250000 VNĐ

Tây Bắc nổi tiếng với các món ăn mang đậm hương vị truyền thống. Nổi bật nhất là các món nướng của người dân vùng cao. Để làm nên hương vị độc đáo ấy chính là hạt mắc khén. Loại gia vị tuyệt hảo làm nên nét riêng có của ẩm thực Tây Bắc.

Độc quán Phan Kế Bính 01

Ảnh: Sưu tầm

Độc Quán Phan Kế Bính là một trong những cơ sở thuộc nhà hàng Độc Quán - mang nguyên hương vị đặc sắc núi rừng về giữa lòng thủ đô. Không chỉ vậy, không gian tại Độc Quán cũng “độc” như chính cái tên. Tái hiện lại không gian núi rừng Tây Bắc ngát xanh, mộc mạc, gần gũi. Ngoài cơ sở 81 Phan Kế Bính, thương hiệu này còn một cơ sở khác là Độc Quán 86 Hoàng Ngân, Cầu Giấy cũng rất nổi tiếng.

2. Menu Độc Quán Phan Kế Bính đa dạng

Các món ăn tại Độc Quán Phan Kế Bính mang lại một hương vị khách lạ nhờ nguyên liệu tươi ngon. Cùng đôi bàn tay tài hoa của người đầu bếp.

Độc quán Phan Kế Bính 02

Ảnh: Độc quán

Để mang về Độc Quán những món ăn ngon chuẩn vị, những người đầu bếp đã có những ngày dài rong ruổi khắp các bản làng ở Sapa, Yên Bái, Sơn La, Hà Giang, Cao Bằng… Sống chung với bà con dân bản để học các làm các món ăn truyền thống, học cách ủ các loại rượu ngon đúng chuẩn. Từ đó Độc Quán tạo nên menu đa dạng từ các loại đồ ăn cho tới các loại rượu thơm nồng.

3 Món nên thử khi tới Độc Quán 81 Phan Kế Bính

Nhắc tới ẩm thực Tây Bắc người ta nhớ ngay tới mắc khén – loại hạt làm nên hương vị của núi rừng. Đây là loại gia vị không thể thiếu trong các món nướng. Nổi tiếng xa gần trong ẩm thực về món nướng không thể không nhắc tới bà con đồng bào Thái. Hãy cùng xem món nướng tại Độc Quán có gì hấp dẫn nhé.

Gà nướng mắc khén: Đây là món ăn khơi dậy sự thú vị vô cùng tận cho thực khách. Thịt gà nướng là gà chạy bộ, chắc thịt. Gà sau khi làm sạch được tẩm ướp gia vị và mắc khén trong khoảng 30-45 phút. Nướng trên than hồng, tùy vào khẩu vị thực khách gà sẽ được nướng khô hoặc nướng chín tới. Món gà nướng mắc khén chuẩn vị khi: Có mùi thơm đặc trưng, bên ngoài khô, bên trong mềm ẩm, khi thưởng thức vị cay tê đọng lại nơi đầu lưỡi.

Ảnh: Độc quán

Bò khai xào tỏi: Đây là món ăn đặc sản của núi rừng Na Hang. Rau bò khai là món quà thiên nhiên ban tặng. Chúng mọc tự nhiên không có bất kỳ chất độc nào. Từ lâu đời đã được người dân biết tới và chế biến thành nhiều món ăn dân giã trong bữa cơm gia đình.

Ảnh: Độc quán

Tỏi đập dập, phi vàng, dậy mùi thơm. Cho ra bò khai vào xào cùng với lửa to. Xào vừa chín tới. Chỉ với công thức đơn giản trên bạn đã có ngay một đĩa rau xanh mướt, dai ngon, hương thơm quyến rũ khó quên. Không một món ăn nào có thể có được hương vị như vậy. Nên hãy thử khi tới Độc Quán Phan Kế Bính nhé bạn.

Thắng cố: Thắng cố cái tên chắc hẳn đã gây thắc mắc trong lòng nhiều người khi mới nghe lần đầu. Đây là món ăn vô cùng “ĐỘC” của vùng cao Tây Bắc. Tại Độc Quán, thắng cố được chế biến sạch sẽ, hương thơm thảo quả ngào ngạt, thịt ngon giòn quyện với vị cay nồng của cải lẩu… chấm với nước chấm được làm từ tương ớt cay nồng Mường Khương. Tạo nên hương vị rất Tây Bắc.

Ảnh: Độc quán

Lưu ý nhỏ cho bạn: Ớt Mường Khương khá cay, nếu bạn là người không ăn được cay không nên mạo hiểm.

List món ăn dành riêng cho dân nhậu

Nhắc tới Tây Bắc người ta còn nhớ tới hương rượu nồng nàn. Từ rượu ngô Bắc Hà, rượu cần Tuyên Quang, rượu táo mèo Yên Bái… Để lai rai câu chuyện câu trò bên ly rượu thơm nồng. Dân nhậu không thể thiếu được mồi nhậu. Hãy khám phá những món mồi ngon hết ý tại Độc Quán Phan Kế Bính bạn nhé.

Nộm da trâu: Da trâu được chà xát với muối, nướng trên than hồng. Đầu bếp cạo phần cháy, cắt da trâu thành từng lát vừa ăn. Da Trâu, cà rốt, tỏi, đậu phộng, ớt bột, hoa chuối thái nhỏ, rau thơm. Tất cả được trộn cùng nước ngâm măng chua. Sau một thời gian món nộm da Trâu chua chua, cay cay ăn ngon không ngờ. Da trâu thái mỏng, ăn giòn sần sật, vô cùng sướng miệng.

Ảnh: Độc quán

Xách bò xào hành răm: Từng miếng xách bò dai giòn, nóng hổi thêm vị hành răm thơm lừng. Món ăn vô cùng độc đáo này sẽ tiếp “lửa” cho cuộc vui.

Ảnh: Độc quán

Thịt Trâu gác bếp: Thịt trâu gác bếp tại Độc Quán Phan Kế Bính được làm từ nguyên liệu tươi sạch tại Tây Bắc. Sau khi sơ chế đầu bếp tẩm ướp gia vị: Mắc khén, hại dổi, hạt tiêu, muối… Thịt được hun bằng than củi. Thịt châu gác bếp chuẩn vị khi: Miếng thịt thơm lừng hương vị đặc trưng của núi rừng, thịt khô bên ngoài, đỏ và mềm bên trong.

Ảnh: Độc quán

Chôm chôm chiên giòn: Nếm thử thấy vị ngọt bùi, tê tê đầu lưỡi, kích thích vị giác vô cùng. Món này có thể ăn kèm với xôi nếp nương.

Ảnh: Độc quán

Review về mồi nhậu rồi thì không thể không nói về rượu: Menu đồ uống tại Độc cũng đa dạng không kém.

Rượu ngô Bắc Hà: Rượu ngô có màu trong, hương thơm nhẹ. Vừa uống thấy vị thơm nồng, sau đó êm dịu. Nhấp một ngụm nhỏ, rượu xuống bụng sẽ nóng rực lên rồi lan ra khắp người, mang lại cảm giác cực kỳ sảng khoái.

Ảnh: Độc quán

Rượu táo mèo: Rượu được ngâm cùng quả táo mèo – đặc sản của Yên Bái. Rượu cần ngâm lâu. Ngâm càng lâu càng thúc hết được vị của táo mèo. Hương vị cay nồng, cùng vị chát đặc trưng của táo mèo đem lại cho bạn hương vị đặc trưng. Rượu có màu vàng nâu, đưa lên gần miệng thấy dậy mùi thơm của táo mèo. Rượu táo mèo uống vừa phải vô cùng tốt cho sức khỏe.

Ảnh: @Nam Nguyen

3. Điểm nổi bật của Độc Quán 81 Phan Kế Bính

Ngoài menu hấp dẫn, Độc Quán Phan Kế Bính hấp dẫn du khách chính nhờ không gian xanh, nét mộc mạc riêng của Tây Bắc mà chỉ Độc mới có.

Không gian độc đáo: Được thiết kế theo không gian mở. Gần gũi thiên nhiên với: Cỏ cây, hoa lá, cá, guồng quay nước… Vô vàn góc sống ảo lung linh như tại Tây Bắc.

Ảnh: Độc quán

Trang trí “chất”: Độc Quán sử dụng toàn bộ những vật dụng đặc trưng của núi rừng Tây Bắc như: vách gỗ, giàn tre, chum, vại, gùi, bát, đũa, giỏ tre… Tất cả tạo nên không gian độc vô cùng chất.

Ảnh: Độc quán

Độc Quán còn độc đáo hơn nhờ những đồ đánh bắt cá bằng tre nứa, túm ngô vàng, những bông lúa nếp nương trĩu nặng…

Ảnh: Độc quán

Đến Độc Quán bạn như lạc vào bảo tàng dân tộc học khi được chiêm nhưỡng những ngôi nhà sàn, hoa ban Tây Bắc, những bộ trang phục đầy màu sắc của phụ nữ vùng cao.

Ảnh: Độc quán

Độc khiến thực khách ấn tượng ngay từ biển tên gỗ mộc mạc với 3 chữ “ĐỘC”. Lối vào ngập tràn sắc xanh của cỏ cây hoa lá. Điểm nhấn là những giỏ hoa phong lan đặc trưng của núi rừng. Buổi tối những ánh đèn tạo nên không gian ăn uống lung linh đầy màu sắc.

Ảnh: Độc quán

4. Khách hàng review Độc Quán Phan Kế Bính

Độc Quán Phan Kế Bính sau nhiều năm hoạt động đã để lại nhiều cảm nghĩ trong lòng thực khách. Hãy điểm qua một vài nhận xét sau nhé:

Ảnh: Cộng đồng Độc quán

Mong rằng, những chia sẻ về Độc Quán Phan Kế Bính trên đây, sẽ giúp bạn có thể dễ dàng đưa ra lựa chọn hơn cho mình. Hãy thường xuyên theo dõi Digiticket để cập nhật những thông tin mới nhất nhé.

Đăng ký nhận khuyến mãi

© DIGITICKET 2024. All rights reserved.