Welcome to Digiticket

Home Kinh nghiệm Du lịch Đà Lạt Kinh nghiệm đi Đồi Robin Đà Lạt săn mây cực chill

Kinh nghiệm đi Đồi Robin Đà Lạt săn mây cực chill

Ngày đăng : 17/01/2024
Đồi Robin Đà Lạt là một trong những tọa độ ngắm nhìn toàn cảnh thành phố hoa tuyệt vời. Xem kinh nghiệm từ Digiticket trong bài nhé
Nội dung chính

Đồi Robin Đà Lạt là một trong những tọa độ checkin nổi tiếng mà bạn khó có thể bỏ qua khi tới đây. Từ đây, du khách có thể ngắm nhìn thành phố hoa một cách trọn vẹn nhất. Cùng Digiticket bỏ túi kinh nghiệm tham quan đồi Robin trong bài viết này nhé. 

Đồi Robin Đà Lạt ở đâu?

Được biết đến là khu du lịch cáp treo Đà Lạt đầu tiên của thành phố, đồi Robin thu hút du khách tham quan bởi vẻ đẹp tuyệt vời của tạo hóa. Trong thời kỳ chống giặc ngoại xâm, đồi Robin Đà Lạt chính là nơi đặt hệ thống phòng thủ của quân đội ta. Thời chiến qua đi, nơi đây trở thành địa điểm du lịch Đà Lạt thân thương.

doi robin da lat 2

Ảnh: Sưu tầm

Đồi Robin nằm trên cung đường đèo Prenn nổi tiếng. Tại đây sở hữu công trình cáp treo hiện đại đầu tiên của thành phố với tổng chiều dài cáp 2.267m với 10 trụ đỡ vững chắc giữa rừng thông ngút ngàn. Có tất cả 50 cabin lần lượt di chuyển để đón khách tham quan lên đỉnh đồi ngắm cảnh.

Hướng dẫn đường đi tới đồi Robin

Đồi Robin Đà Lạt cách trung tâm thành phố khoảng 10 - 15 phút đi xe. Nếu chọn mốc là chợ Đà Lạt để xuất phát, bạn đi theo hướng đường Hồ Tùng Mậu để đi về phía đường 3/4 và tới đèo Prenn huyền thoại. Đi theo chỉ dẫn của Google Maps, bạn dễ dàng tới đồi Robin. Đường đi khá dốc nhưng an toàn và dễ đi, hãy trải nghiệm phượt Đà Lạt trên chiếc xe máy hoặc ô tô theo ý thích của bạn nhé.

doi robin da lat 3

Ảnh: Sưu tầm

Kinh nghiệm đi đồi Robin Đà Lạt

Đến đồi Robin Đà Lạt, du khách sẽ có những trải nghiệm gì? Hãy xem kinh nghiệm du lịch mà Digiticket mách bạn dưới đây nhé.

Săn mây

Đến với Đà Lạt, một hoạt động mà bạn không thể bỏ qua chính là săn mây bồng bềnh trôi. Nhờ địa hình cao nguyên, thành phố sở hữu nhiều đỉnh đồi cao là điểm thuận lợi cho du khách ngắm mây. Đồi Robin là một trong những tọa độ ngắm mây đẹp nhất tại thành phố mộng mơ này.

doi robin da lat 5

Ảnh: Sưu tầm

Thông thường, để săn mây thành công, du khách cần chú ý thức dậy vào sáng sớm, vừa đón ánh bình mới của ngày mới, vừa ngắm đám mây trôi bên người thương. Tuy nhiên, bạn cũng cần chọn những ngày thời tiết Đà Lạt thật đẹp, tránh ngày mưa bão, xầm xì sẽ không thấy được mây.

Đi cáp treo lên đỉnh đồi 

Như đã giới thiệu qua trong phần trên, đồi Robin Đà Lạt có hệ thống cáp treo đầu tiên và lâu đời nhất tại thành phố. Để lên tới đỉnh đồi tham quan, du khách buộc phải di chuyển bằng cáp treo. Đây cũng là một trải nghiệm du lịch tuyệt vời khi tới tham quan khu du lịch này. Qua cửa kính cabin cáp treo, bạn sẽ được ngắm toàn cảnh thành phố hoa, rừng thông bát ngát. Đặc biệt, khi thành phố vào mùa hoa, cảnh vật sẽ khiến bạn trầm trồ.

doi robin da lat 4

Ảnh: Sưu tầm

  • Giá vé cho người lớn đi ga cáp treo:
+ Vé khứ hồi: 160.000VNĐ/người + Vé một chiều: 80.000VNĐ/người
  • Giá vé cho trẻ em đi ga cáp treo:
+ Vé khứ hồi: 50.000VNĐ/người + Vé một chiều: 40.000VNĐ/người

Thăm Thiền Viện Trúc Lâm

Một điểm đến khác mà du khách có thể ghé thăm khi tới đồi Robin Đà Lạt đó là Thiền Viện Trúc Lâm. Nơi đây là địa điểm ngắm cảnh, du lịch tâm linh phù hợp với nhiều người lớn, hay du khách muốn tìm sự bình yên trong tâm hồn.

doi robin da lat 6

Ảnh: Sưu tầm

Được biết, thiền viện này là một phái thuộc Trúc Lâm Yên Tử. Tới đây, du khách được chứng kiến kiến trúc xây dựng tinh tế, độc đáo trên đỉnh núi. Bạn sẽ rất thích khí hậu trên cao thoáng đãng, mát lành, yên tĩnh cùng vẻ đẹp rừng núi Đà Lạt nơi đây.

Vẻ đẹp của đồi Robin Đà Lạt thơ mộng, trữ tình do chính tay mẹ thiên nhiên ban tặng cho thành phố. Địa điểm du lịch này sẽ không làm bạn thất vọng với trải nghiệm tham quan thú vị. Đặt vé máy bay và vi vu thành phố hoa cùng Digiticket ngay nhé!

Bài viết bạn quan tâm:
Đăng ký nhận khuyến mãi

© DIGITICKET 2024. All rights reserved.