Welcome to Digiticket

Home Kinh nghiệm Du lịch Hà Tiên - Top 8 địa điểm nên ghé tới đầu tiên

Du lịch Hà Tiên - Top 8 địa điểm nên ghé tới đầu tiên

Ngày đăng : 17/01/2024
Hà Tiên nằm trong vùng tam giác vàng du lịch Rạch Giá - Hà Tiên - Phú Quốc. Du lịch Hà Tiên là một lịch trình siêu hấp dẫn thu hút đông đảo du khách mỗi năm.
Nội dung chính

Hà Tiên là một thành phố nằm ở phía tây bắc của tỉnh Kiên Giang, có đường biên giới với Campuchia và nằm trong vùng tam giác vàng du lịch Rạch Giá - Hà Tiên - Phú Quốc. Du lịch Hà Tiên đã trở thành một trong những lịch trình siêu hấp dẫn thu hút đông đảo du khách mỗi năm. Hà Tiên khoác lên mình một vẻ đẹp nên thơ, hữu tình với nhiều thắng cảnh thiên nhiên, được ví như “thiên đường nơi hạ giới”. Cùng với blog digiticket tìm hiểu về địa điểm du lịch này.

du lich ha tien

Du lịch Hà Tiên có gì? 

Nằm sát ngay điểm du lịch ăn chơi nổi tiếng "Đảo Ngọc" Phú Quốc, đến với du lịch Hà Tiên, bạn sẽ được tham quan rất nhiều danh lam thắng cảnh từ di tích lịch sử, đền chùa linh thiêng đến bãi biển hoang sơ, khu chợ nhộn nhịp. Thỏa thích vui chơi, mua sắm, giải trí cực đã tại Hà Tiên đem lại trải nghiệm vô cùng đáng nhớ.

1. Bãi biển Mũi Nai đẹp tuyệt trần

Biển Mũi Nai Hà Tiên là một trong 10 bãi biển đẹp nhất tại miền Tây, thuộc vùng biển vịnh Thái Lan. Chỉ cách trung tâm Hà Tiên 5km, Mũi Nai với không gian mát mẻ trong lành, đường sá thuận tiện, xứng đáng là lựa chọn ghé thăm trong một chuyến vi vu để tiếp thêm "vitamin sea".

[caption id="attachment_89662" align="aligncenter" width="980"]du lich ha tien Du lịch Hà Tiên - Bãi biển Mũi Nai xinh đẹp[/caption]

Bãi biển Mũi Nai Hà Tiên với khung cảnh thanh bình, dải cát trắng mịn màng, nước biển trong vắt hứa hẹn mang tới cho bạn một quãng thời gian nghỉ dưỡng trọn vẹn.

1.1. Vui chơi trên bãi cát trắng

Biển Mũi Nai có 2 bãi cát trắng đẹp để thỏa thích tắm biển là Bãi Nô và Bãi Bằng. Nếu như Bãi Nô lấy lòng du khách bởi vẻ đẹp bình dị của những xóm chài nhỏ, thì Bãi Bằng lại làm say đắm lòng người nhờ những triền cát trắng. Mỗi bãi biển đều có những nét đẹp riêng và nhiều trải nghiệm mới mẻ khác nhau.

[caption id="attachment_89663" align="aligncenter" width="1985"]du lich ha tien Khung cảnh có làm bạn xao xuyến[/caption]

Các hoạt động vui chơi trên biển Mũi Nai điểm du lịch Hà Tiên cũng được đẩy mạnh, với nhiều dịch vụ giải trí, thỏa sức tung quẩy như dù lượn, phao bay, phao chuối, moto nước, … Nếu có điều kiện hãy trải nghiệm hết những trò chơi thú vị này.

Ngắm hoàng hôn trên biển luôn đem lại một cảm giác yên bình và khó quên. Đa số các bãi biển du lịch Việt Nam trải dọc từ Bắc vào Nam đều nằm ở hướng Đông nên bạn ít khi được trải nghiệm cảm giác toàn cảnh ngắm hoàng hôn trên biển. Nhưng khi đến với bãi biển Mũi Nai điều đó sẽ trở nên thật dễ dàng.

1.2. Thả rơi cùng xe trượt núi

Một điểm đặc biệt khác của bãi biển Mũi Nai thuộc khu du lịch Hà Tiên chính là hệ thống xe trượt núi Tà Pang. Hệ thống xe trượt ống được nhập đồng bộ từ Úc, với tổng chiều dài hơn 1.200m, trong đó đường kéo lên đỉnh núi Tà Pang dài 320m và đường trượt xuống là 885m. Với độ cao chênh lệch giữa ga lên và ga xuống, xe trượt núi Tà Pang mang đến cảm giác phấn khích, độc đáo cho bạn ưa thích tốc độ, cảm giác mạnh.

[caption id="attachment_89664" align="aligncenter" width="1440"]du lich ha tien Du lịch Hà Tiên - Xe trượt núi Tà Pang[/caption]

Những ai thích những trải nghiệm nhẹ nhàng hơn có thể đi bộ lên đỉnh núi Tà Pang, với độ cao 128m so với mặt biển. Trên đỉnh núi có Lầu Vọng Cảnh được trang bị hệ thống kính viễn vọng nhìn xa đến 40km và quán cafe phục vụ đồ ăn nhẹ, là địa điểm hẹn hò lý tưởng để bạn ngắm nhìn toàn cảnh Mũi Nai, Hà Tiên từ trên cao. Ở đây còn có cung đường cao trải dài giữa rừng đem đến trải nghiệm lạc bước câu chuyện cổ tích màu xanh.

du lich ha tien

1.3. Dạo bước qua Bãi Bàng

Nằm ngay bên cạnh, nối liền với bãi biển Mũi Nai, Bãi Bàng cũng là điểm đến được yêu thích và lựa chọn để tắm biển du lịch Hà Tiên. Bãi Bàng nổi tiếng với vẻ đẹp hoang sơ và đang được đầu tư về du lịch. Bãi biển nơi đây sạch, bãi cát trắng trải dài nhưng vẫn khoác lên mình sự tĩnh lặng, thanh bình, nhẹ nhàng đi ngay vào trái tim khi lần đầu đặt chân tới đây.

du lich ha tien

Không chỉ có biển và cát trắng, quanh khu vực biển Bãi Bàng còn có nhiều hàng cây xanh, hàng dừa cao vươn mình đón nắng tỏa bóng mát khiến không gian bãi biển nơi đây trở nên đẹp một cách lạ lùng. Đặc biệt, nếu đứng trên biển Bãi Bàng vào những ngày trời xanh trong, có thể nhìn thấy đảo ngọc Phú Quốc nằm xa xa ngoài khơi.

2. Thạch Động - Nơi truyện cổ Thạch Sanh bắt đầu

Thạch Động còn được gọi là Thạch Động Thôn Vân có nghĩa "động đá nuốt mây" là một tảng đá màu xanh khổng lồ với chiều cao tới 80m, nằm sừng sững ở giữa một vùng đất rộng. Đứng ở trên đỉnh Thạch Động, phóng tầm mắt ra xa sẽ chiêm ngưỡng được toàn cảnh thị xã Hà Tiên thơ mộng cùng với một phần Campuchia dọc biên giới, lấp ló, ẩn hiện dưới chân đồi.

du lich ha tien

Thạch Động là một trong những địa điểm du lịch Hà Tiên không nên bỏ qua với cảnh đẹp mê hoặc lòng người. Địa danh này gắn liền với sự tích Thạch Sanh, quá trình giải cứu công chúa khỏi móng vuốt của đại bàng hung ác. Từ trung tâm thị xã Hà Tiên bạn có thể dễ dàng di chuyển tới Thạch Động chỉ khoảng 5km.

Nếu tới Thạch Động vào sáng sớm du khách sẽ được chiêm ngưỡng những áng mây trắng bay lơ lửng trên ngọn tháp giống như đang nuốt mây vậy. Trên vách của các hang động với những hốc đá nhô ra lọt vào hiện tại đang là nơi trú ngụ của hàng trăm con chim bồ câu. Men theo bậc thang nhỏ lên tầng trên nhìn ra bên ngoài hang, có một khối thạch nhũ hình đầu con đại bàng khổng lồ đang quặp công chúa.

[caption id="attachment_89671" align="aligncenter" width="1443"]du lich ha tien Bên trong Thạch Động điểm du lịch Hà Tiên[/caption]

Để khám phá vẻ đẹp kỳ bí của Thạch Động cần đi sâu vào bên trong hang, cùng chiêm ngưỡng những khối đá có hình thù độc đáo. Bên trong Thạch động còn có ngôi chùa Tiên Sơn thờ Phật và Quan Âm. Cùng đi sâu hơn vào bên trong nữa khám phá hết những ngõ ngách của Thạch Động, tìm hiểu sự huyền bí về địa danh nổi tiếng này.

3. Đắm say vẻ đẹp quần đảo Hải Tặc

Địa điểm du lịch Hà Tiên nổi tiếng tiếp theo gọi tên quần đảo Hải Tặc. Quần đảo này có vị trí nằm cách bờ biển Hà Tiên gần 28km, gồm 18 hòn đảo. Hòn đảo này gắn liền với nhiều câu chuyện và những bí ẩn liên quan đến cướp biển.

[caption id="attachment_89676" align="aligncenter" width="1200"]du lich ha tien Một con thuyền mắc cạn tại quần đảo Hải Tặc[/caption]

Đến đây, bạn có thể tha hồ hoà mình vào bãi biển xanh cát trắng dài mênh mông, chơi các trò chơi sôi động trên bờ biển hoặc thuê đồ lặn ngắm những rạn san hồ và khám phá thế giới dưới biển với nhiều sinh vật biển độc đáo. Đảo Hải Tặc còn được yêu thích bởi trải nghiệm về cuộc sống làng chài, cùng ngư dân săn nhum biển.

Một trong những điểm tham quan nổi tiếng tại đây là bia chủ quyền của quần đảo Hải Tặc, xây dựng năm 1958. Tấm bia nằm ngay tại bãi biển cát trắng duy nhất của hòn Đốc, ở phía tây nam đảo và cách cầu cảng gần 1km.

du lich ha tien

Trên đảo còn có một cây cầu gỗ nhỏ bắc ra một cồn đất, rất thích hợp để du khách "sống ảo". Nước biển ở đoạn này cũng trong veo và xanh ngắt, nhìn rõ từng đàn cá bơi líu ríu gần chân cầu.

4. Bộ đôi thắng cảnh Chùa Hang - Hòn Phụ Tử

Nếu bạn vẫn chưa biết du lịch Hà Tiên nên đi đâu, thì chùa Hang là điểm dừng chân lý tưởng mà bạn không nên bỏ qua. Chùa Hang còn gọi là chùa Hải Sơn - tọa lạc tại xã An Bình, tỉnh Kiên Giang. Vì là núi đá vôi bị xâm thực hàng ngàn năm, nên phía sau chùa có một hang rộng ăn thông ra tới biển, nơi có Hòn Phụ Tử.

du lich ha tien

4.1. Tham quan vẻ đẹp bên trong chùa

Khu vực bên trong chùa thờ rất nhiều tượng Phật, đặc biệt phải kể đến là khu vực sân chùa có bức tượng Phật Di Lặc nặng tới 22 tấn rất thu hút. Chính điện của Chùa Hang nằm trong lòng núi với động đá vôi không biết có từ bao giờ, những thạch nhũ to cao như cột nhà gõ vào thì âm thanh ngân lên như tiếng chuông chùa.

Động còn có Hang Kim Cương với con đường lên trời và Hang Phật Ngủ có tượng đá hình Phật nằm, cùng những tượng Phật ẩn hiện bởi ánh sáng từ ngoài hắt vào khiến nơi này thêm bí ẩn linh thiêng. Tới với nơi đây, bạn chắc chắn sẽ bị lôi cuốn với lối kiến trúc nằm trong lòng hang độc đáo cùng với phong cảnh non nước mê hoặc làm người ta phải say đắm. Đến với chùa Hang vừa có thể tham quan và vừa có thể chiêm bái, vãn cảnh nơi đây.

4.2. Hòn Phụ Tử - vịnh Hạ Long của Kiên Giang

Từ chùa Hang du khách có thể nhìn thấy hòn Phụ Tử nổi tiếng ở Hà Tiên. Đây là hòn đảo nhỏ gồm hai khối đá dính liền nhau trên một bệ đá có chiều cao 5m so với mực nước biển. Trong đó hòn Phụ có chiều cao khoảng 33.6m và hòn Tử cao khoảng 30m. Hòn Phụ Tử cao nghiêng nghiêng cùng một chiều tượng trưng cho hình ảnh hai cha con quấn quýt bên nhau cùng trông ra biển cả.

[caption id="attachment_89678" align="aligncenter" width="2560"]du lich ha tien Du lịch Hà Tiên - Hòn Phụ Tử hùng vĩ trước gió[/caption]

Tiếc thay dưới sự tác động của tự nhiên vào năm 2006, Hòn Phụ đã gãy và hơn một nửa thân mình chìm xuống biển. Từ đó, Hòn Phụ Tử chỉ còn Hòn Phụ nhưng vẫn luôn đứng sừng sững giữa mặt biển bao la.

Nước biển ở đây rất trong, sóng vỗ nhẹ nhàng, thuê thuyền ra giữa biển chiêm ngưỡng những trụ đá cao ngất ngưởng nằm trên mặt biển nơi đây, cùng cảnh đẹp yên bình tạo nên bức tranh tuyệt đẹp.

5. Thăm chùa Sắc Tứ Tam Bảo Tự

Chùa Tam Bảo nằm ngay trung tâm khu du lịch Hà Tiên, tọa lạc tại đường Phương Thành. Toàn bộ ngôi chùa có tổng diện tích 2,5 ha. Chùa Tam Bảo Hà Tiên trở thành điểm đến thu hút du khách với kiến trúc độc đáo và cảnh quan thiên nhiên đẹp thanh tịnh.

Đây là ngôi chùa được Mạc Cửu cho xây dựng vào năm 1730 để mẹ của ông là bà Thái Thái phu nhân tu hành về già. Ngôi chùa xưa đã hỏng, chỉ còn dấu vết ở các bức tường thành. Chùa đã được trùng tu nhiều lần để có được diện mạo như hiện tại. Ngôi chùa ngày nay tuy không còn giữ được lối kiến trúc ban đầu, nhưng vẫn mang dáng vẻ thanh u, tĩnh mịch của chốn tu hành.

du lich ha tien

Hiện tại trong chùa Tam Bảo vẫn còn bức tượng Phật A-di-đà bằng đồng và đại hồng chung dưới thời Mạc Cửu. Khu vực điện phật của chùa được trang trí tôn nghiêm, với hai bên là tượng Bồ tát Đại Thế chí và Bồ tát Quán Thế Âm. Khu vực sân trước cửa chùa là khu treo tranh tượng thờ Phật và phòng phát hành kinh sách.

6. Thiên đường ăn uống chợ đêm Hà Tiên

Nếu du lịch Hà Tiên thì bạn nhớ đừng bỏ qua cơ hội tham quan chợ đêm Hà Tiên, nằm ở vị trí rất đẹp ngay trước công viên Đông Hồ Ấn Nguyệt. Mặc dù họp vào ban đêm nhưng chợ rất sầm uất và bán đủ thứ đồ từ thủ công mỹ nghệ, thổ cẩm, vải vóc, vỏ ốc đến những hải sản tươi sống, hải sản khô, đồ ăn vặt, ...

[caption id="attachment_89681" align="aligncenter" width="2048"]du lich ha tien Chợ đêm Hà Tiên luôn sôi động mọi ngày[/caption]

Điểm đặc biệt của chợ đêm là khu chợ này rất gần với nước bạn Campuchia nên còn có thể thưởng thức nét độc đáo trong ẩm thực Campuchia hay là mua một số món quà được làm từ nghệ nhân Campuchia.

Đừng quên thưởng thức những món ăn đặc sản ở Hà Tiên, công ty tnhh sàn giao dịch digiticket liệt kê sẵn cho bạn: món ăn dân dã chỉ có ở du lịch Hà Tiên - hủ tiếu hấp, tô Bún kèn bắt mắt, bánh canh chả ghẹ, gỏi cá trích, cà xỉu, ... Giá cả đều đã được niêm yết rõ ràng trên menu.

7. Núi đá dựng tuyệt tác thiên nhiên

Núi Đá Dựng được xem như món quà quý mà thiên nhiên đã ưu đãi ban tặng cho vùng đất du lịch Hà Tiên. Ngọn núi này có địa chỉ tọa lạc tại Mỹ Đức, trên con đường di chuyển tới biên giới với Campuchia. Núi Đá Dựng Hà Tiên cao khoảng 100m và được đặt tên theo hình dáng của núi.

[caption id="attachment_89684" align="aligncenter" width="2560"]du lich ha tien Đường tới núi đá dựng khu du lịch Hà Tiên[/caption]

Khi đứng từ bên trong lòng của ngọn núi này bạn sẽ được chiêm ngưỡng khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp. Toàn bộ khu vực xung quanh Núi Đá Dựng là đầm lầy, bụi rậm và cánh đồng lúa xanh bát ngát. Tất cả tạo nên bức tranh non nước, sơn thủy hữu tình tuyệt đẹp thu hút du khách tham quan.

[caption id="attachment_89685" align="aligncenter" width="1024"]du lich ha tien Một khối đá tại núi đá dựng điểm du lịch Hà Tiên[/caption]

Để di chuyển tới những hang động ở Núi Đá Dựng bạn phải leo bộ con đường dài 3.149m. Ngọn núi được kiến tạo với những khối đá vôi dưới sự tác động của thời tiết và thời gian tạo nên những hình thù độc đáo, đẹp mê hoặc du khách. Núi Đá Dựng gồm tất cả 14 hang động lớn và nhỏ, những hang động này được nối với nhau tựa như mê cung vậy. Ghé thăm hệ thống hang động ở Núi Đá Dựng du khách cứ ngỡ như đang được thưởng thức bức tranh đá điêu khắc đầy tính nghệ thuật vậy.

8. Núi Tô Châu duyên dáng

Tô Châu bao gồm hai ngọn núi là Đại Tô Châu và Tiểu Tô Châu. Núi Tô Châu cứ như một cô thôn nữ chân quê mộc mạc sở hữu vẻ đẹp dịu dàng giản dị, nhưng ẩn chứa nét duyên thầm khiến bao người phải say mê.

Tiểu Tô Châu nằm sát vũng Đông Hồ, lúc nào cũng như đang soi mình xuống mặt nước mênh mông sâu thẳm để làm duyên. Trên đỉnh Tiểu Tô Châu có rất nhiều chùa chiền, tịnh xá nằm ẩn mình dưới vườn cây trái xum xuê, rợp bóng. Chinh phục đỉnh Tô Châu, có thể vãn chùa ngắm cảnh trong sự tĩnh lặng bình yên đến tuyệt vời.

[caption id="attachment_89683" align="aligncenter" width="1024"]du lich ha tien Du lịch Hà Tiên cùng với địa điểm núi Tô Châu[/caption]

Rồi từ đỉnh Tô Châu nhìn xuống, sẽ thấy vẻ đẹp kiều diễm của Đông Hồ, xa hơn một chút là bức tranh toàn cảnh Hà Tiên với bao nét chấm phá sinh động từ nhà cửa, làng quê đến sông nước và những con đường quê nhỏ nhắn xinh đẹp như những dải lụa mềm đang trải rộng bởi gió.

Và còn rất nhiều địa điểm khác nữa tại khu du lịch Hà Tiên, hãy đến đây cùng khám phá mảnh đất xinh đẹp này.

Xem thêm: Liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ: Fanpage: https://www.facebook.com/digiticketvn  Hotline:   1900 252 580 (8h-19h)     0363 355 055 (19h-22h) Mail:        cskh@digiticket.vn
Đăng ký nhận khuyến mãi

© DIGITICKET 2024. All rights reserved.