Welcome to Digiticket

Home Kinh nghiệm Du lịch Sapa Kinh nghiệm du lịch Sapa tháng 12: Ăn gì, đi đâu, chơi gì?

Kinh nghiệm du lịch Sapa tháng 12: Ăn gì, đi đâu, chơi gì?

Ngày đăng : 17/01/2024
Du lịch Sapa tháng 12 nên hay không? Cùng Digiticket Blog tìm hiểu địa điểm checkin sống ảo, kinh nghiệm du lịch không thể bỏ lỡ trong bài viết.
Nội dung chính

Được mệnh danh là “Khúc tự tình mùa Đông”, du lịch Sapa tháng 12 chắc chắn sẽ là chuyến đi đầy kỉ niệm đáng nhớ của các tín đồ yêu du lịch. Cùng Digiticket khám phá trải nghiệm du lịch Sapa tháng 12 trong bài viết dưới đây nhé!

1. Thời tiết Sapa tháng 12 có gì đặc biệt?

4 mùa Sapa, mùa nào cũng đẹp. Xuân Sapa sặc sỡ, ấm áp của sự sống đua nhau đâm chồi nảy lộc. Vào Hè, Sapa lãng mạn với những cơn mưa rào bất chợt, rồi lại hửng nắng ngay lập tức. Sang Thu, vùng đất này trở mĩ miều với những thửa ruộng bậc thang chín vàng trải dài bất tận. Vậy còn Sapa mùa Đông tháng 12? 

du lịch sapa tháng 12 ảnh 1

Ảnh: Sưu tầm

Cả thị trấn nơi đây như chìm vào màn sương mờ lạnh thấu, tuyết phủ trắng xóa. Cái lạnh cắt da cắt thịt của mùa đông Sapa cũng không thể ngăn nổi sự tò mò, muốn khám phá của khách du lịch.

Trải nghiệm chuyến du lịch với nhiệt độ thấp dưới 0 độ C, du khách phải chuẩn bị đầy đủ quần áo ấm dày, ủng cao cổ, mũ len, khăn len,..để đảm bảo sức khỏe tốt nhất. Hãy tìm hiểu và chuẩn bị trước những địa điểm lưu trú, nơi ăn uống,.. để không gặp khó khăn trong những ngày ở thị trấn nhé!

3. Du lịch Sapa tháng 12 có gì?

Tuy thời tiết có phần khắc nghiệt nhưng đến với Sapa vào tháng 12, bạn sẽ săn được những trải nghiệm cực kỳ ấn tượng đấy!

Săn biển mây Sapa

Có thể nói, tháng 12 là thời điểm săn mây lý tưởng nhất tại Sapa. Tại Sapa, có rất nhiều địa điểm săm mây ấn tượng. Còn gì tuyệt hơn khi được chiêm ngưỡng biển mây bồng bềnh từ trên cao. Không có một ngôn từ nào diễn tả được nét ảo diệu và vẻ đẹp của biển mây Sapa. Chắc chắn, hành trình săn mây sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm ấn tượng cùng những bức ảnh để đời đấy!

du lịch sapa tháng 12 10

Ảnh: LuxWorld

Chìm đắm trong không gian ngập tràn tuyết

Thông thường tuyết sẽ rơi vào khoảng cuối tháng 12 hay tháng 1, khi nhiệt độ giảm xuống dưới 2 độ C. Đến Sapa vào thời điểm này, bạn sẽ có cơ hội săn được những bức hình sống ảo để đời cùng tuyết đấy.

du lịch sapa tháng 12 12

Ảnh: Sưu tầm

Check in cùng Đường hầm băng tuyết và Cây thông pha lê

Được đầu tư bởi tập đoàn Sun Group và nằm ngay ga cáp treo Fansipan, đường hầm băng tuyết và cây thông pha lê là công trình ấn tượng được nhiều du khách yêu thích. Ở đây cũng có hệ thống máy phun tuyết giả công suất lớn mang đến trải nghiệm cực "real". Đến đây, bạn có thể thỏa sức "sống ảo" với background đẹp bất ngờ.

du lịch sapa tháng 12 11

Ảnh: Sưu tầm

Lễ hội mùa Đông

Lễ hội mùa Đông Sapa kéo dài đến hết tháng 12 với hàng loạt những chương trình biểu diễn nghệ thuật đặc sắc đậm chất Tây Bắc. Đến Sapa vào tháng 12, bạn có thể hòa mình trong bầu không khí lễ hội náo nhiệt, sẽ cực kỳ đáng nhớ đấy!

Trải nghiệm đêm Giáng sinh tại Sapa

Nhà thờ đá Sapa là công trình xây dựng của kiến trúc sư người Pháp từ đầu thế kỷ thứ 20. Mặc dù trải qua nhiều dấu ấn lịch sử, nhưng nơi này vẫn giữ được những nét đặc trưng nguyên vẹn. 

du lịch sapa tháng 12 ảnh 2

Ảnh: Sưu tầm

Ngày Noel là một ngày cực kỳ trang trọng trong đời sống cộng đồng của người Sapa. Đặc biệt, lễ hội thâu đêm vào đêm giáng sinh tại khu vực sân lòng chảo nhà thờ đá Sapa chắc chắn sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm thú vị đấy!

4. Du lịch Sapa tháng 12 ăn gì cho ấm áp?

Sau khi khám phá những địa điểm sống ảo cực chill ấy, đã đến lúc nạp năng lượng cho cơ thể rồi. Vậy đến Sapa vào tháng 12 thì ăn gì ngon nhỉ?

Lẩu cá hồi

Món ăn đặc sản nổi tiếng của vùng núi Tây Bắc nhất định phải thử khi đến Sapa: Lẩu cá hồi. Món ăn được lấy nguyên liệu chính là cá hồi, kết hợp với những gia vị đặc trưng của vùng Tây Bắc khiến món ăn hấp dẫn, đậm đà hương vị riêng biệt.

du lịch sapa tháng 12 ảnh 5

Ảnh: Sưu tầm

Thời tiết lạnh giá của mùa đông tháng 12, được ngồi thưởng thức nồi lẩu cá hồi mặn, ngọt, chua cay hấp dẫn, ấm nóng thì còn gì bằng nhỉ?

Cơm lam

Cơm lam được coi là tinh túy của núi rừng Tây Bắc. Món ăn tưởng chừng dễ làm này nhưng không phải nơi nào cũng chuẩn vị Sapa.

du lịch sapa tháng 12 ảnh 6

Ảnh: Sưu tầm

Chỉ đơn giản với gạo, muối,  nước suối rừng được cho vào ống nứa nướng tới chín, cơm lam Tây Bắc đã để lại nhiều ấn tượng khó phai trong lòng thực khách.

Bạn có thể tìm mua món ăn này ở bất cứ đâu tại Sapa, từng khúc cơm lam thơm phức, ngọt béo chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng.

Đồ nướng

Nhiệt độ vùng Tây Bắc khá thấp cũng vì vậy mà đồ nướng là thực đơn mà bạn không thể thiếu khi du lịch Sapa tháng 12 sắp tới. Ngay khi bước chân vào thị trấn, bạn đã nhìn thấy hàng quán thịt nướng được này bán khói mịt mù thơm nức.

du lịch sapa tháng 12 ảnh 7

Ảnh: Sưu tầm

Một số món nướng mang hương vị Sapa đáng thử như: thịt heo nướng, thịt trâu nướng, lòng heo nướng, bắp nướng, trứng gà, trứng vịt nướng,...

Mức giá cũng khá hợp lý với 15.000 VNĐ/ xiên thịt nướng đồng giá, cơm lam và trứng nướng khoảng 8.000 VNĐ. Đứng giữa màn sương mù lạnh tê tái, thưởng thức vài xiên thịt nướng ấm bụng sẽ là trải nghiệm tuyệt vời đó!

5. Những lưu ý khi du lịch Sapa tháng 12?

Để chuyến đi được trọn vẹn nhất, đừng quên bỏ túi những kinh nghiệm du lịch Sapa tháng 12 mà Digiticket nêu dưới đây nhé!

  • Giấy tờ tùy thân như CMND/CCCD, bản khai sinh trích lục (đối với trẻ em),... sẽ là thứ mà không thể thiếu ở bất cứ chuyến du lịch nào. Bạn sẽ cần sử dụng đến nó khi di chuyển, check in khách sạn, thuê hoặc mua các dịch vụ cần thiết,...
  • Du lịch Sapa tháng 12 không thể thiếu đồ ấm: quần áo, mũ, nón, khăn, găng tay,... Nếu có thể bạn cũng nên chuẩn bị túi ấm để giữ ấm cơ thể tốt nhất giữa thời tiết lạnh giá Sapa nhé.
  • Thuốc tiêu chảy, thuốc cảm,... cũng cần được chuẩn bị. Tránh trường hợp chưa thể thích nghi kịp thời với thời tiết khắc nghiệt hoặc đồ ăn không hợp.
  • Chuẩn bị nơi lưu trú, lịch trình di chuyển từng ngày, địa điểm ăn uống,...
  • Mua một chiếc bản đồ Sapa tại hiệu sách, ga tàu hoặc thị trấn Sapa để tránh không bị lạc đường.
  • Cuối cùng, không thể thiếu chính là tiền mặt. Nhiều người có thói quen thanh toán bằng điện thoại, quẹt thẻ,... Tuy nhiên, chuẩn bị tiền mặt trong người sẽ giúp bạn chủ động trong chuyến du lịch, tránh tình huống không hỗ trợ thanh toán trực tuyến, hay gặp trục trặc khi quẹt thẻ thanh toán,...

du lịch sapa tháng 12 ảnh 8

Ảnh: Sưu tầm

Du lịch Sapa tháng 12 là một chuyến đi trải nghiệm cực đáng nhớ. Nếu có ý định đến Sapa mùa này thì đừng chần chừ, xách balo và đi thôi! Hy vọng những thông tin trong bài viết hữu ích với bạn. Chúc bạn có một chuyến đi ý nghĩa!

Có thể bạn quan tâm: 
Đăng ký nhận khuyến mãi

© DIGITICKET 2024. All rights reserved.