Welcome to Digiticket

Home Kinh nghiệm Du lịch Bắc Kạn Lên concept rủ bạn bè cùng sống ảo tại Hồ Ba Bể Bắc Kạn

Lên concept rủ bạn bè cùng sống ảo tại Hồ Ba Bể Bắc Kạn

Ngày đăng : 16/01/2024
Hè này hãy cùng Digi trải nghiệm hồ Ba Bể Bắc Kạn. Một địa điểm du lịch lý tưởng với khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp và cực thơ mộng.
Nội dung chính

Hồ Ba Bể Bắc Kạn dường như đã là một cái tên quen thuộc với dân “phượt thủ”. Vì toạ lạc ngay gần Hà Nội, cũng như sở hữu khung cảnh sông nước hữu tình nên đây là một địa điểm check-in khá lý tưởng.

1. Kinh nghiệm du lịch Hồ Ba Bể cập nhật mới nhất

Hồ Ba Bể Bắc Kạn nằm tại phường Nam Mẫu, quận Ba Bể, tỉnh Bắc Kạn. Nơi đây còn được biết đến là hồ nước ngọt thiên nhiên lớn nhất Việt Nam và được UNESCO công nhận là 1 trong 20 hồ nước ngọt đẹp nhất thế giới. Ngoài ra, hồ Ba Bể sở hữu nhiều phong cảnh thiên nhiên kỳ thú và đa dạng về sinh học.

1.1 Thời điểm lý tưởng thăm quan hồ Ba Bể

Có thể nói mỗi mùa của hồ Ba Bể đều mang một vẻ đẹp tuyệt trần riêng. Nhưng thời điểm được nhiều du khách lựa chọn thăm quan nhất thường là vào mùa hè. Khi mà cái nóng của thủ đô ập tới thì lựa chọn hồ Ba Bể có khí hậu mát mẻ sẽ là quyết định đúng đắn.

ho ba be bac kan

Ảnh: @cheaptravelbuddy

Ngoài ra, hai thời điểm mà dễ khiến du khách say mê lòng người nhất là vào đầu thu hoặc xuân. Đầu thu, bầu trời cùng mặt nước trong xanh hơn và đây cũng là lúc cây cối xung quanh bắt đầu thay lá.

Khung cảnh lúc này sẽ trữ tình và lãng mạn hơn rất nhiều đó! Còn mùa xuân, cây cối bắt đầu đâm chồi nảy lộc và chim chóc cũng bắt đầu sinh sôi, nảy nở nên chắc chắn khung cảnh sẽ sôi động hơn.

1.2 Hướng dẫn đường đi hồ Ba Bể Bắc Kạn

Hồ Ba Bể cách thành phố Bắc Kạn 70km về phía Tây Bắc, nằm ở trung tâm Vườn Quốc gia Ba Bể, thuộc xã Nam Mẫu, huyện Ba Bể. Và hồ Ba Bể chỉ cách trung tâm thành phố Hà Nội hơn 150km nên du khách có thể lựa chọn nhiều phương tiện để di chuyển.

duong di ho ba be bac kan

Ảnh: @mitchellmillenial

Với phương tiện cá nhân, du khách có thể lựa chọn tuyến đường cao tốc mới Hà Nội - Thái Nguyên - Chợ Mới. Tuyến đường này là thuận tiện và dễ đi nhất khi chỉ tốn 2 giờ đồng hồ là tới nơi. Du khách còn có thể lựa chọn đi các phương tiện công cộng.

Tại bến xe Mỹ Đình, có khá nhiều xe khách đến Bắc Kạn với mức giá phải chăng. Ngoài ra, du khách có thể chọn các tour du lịch hồ Ba Bể, bên tour sẽ lo liệu cả hành trình từ xe đưa đón đến việc thăm thú các địa điểm.

2. Địa điểm check in hồ Ba Bể Bắc Kạn không thể không đến

Ghé thăm hồ Ba Bể Bắc Kạn thì chắc chắn không thể bỏ qua những thắng cảnh thiên nhiên hùng vĩ và thơ mộng rồi. Mỗi địa điểm du lịch tuyệt trần mà Digiticket giới thiệu sau đây đều mang một vẻ đẹp riêng, vì vậy, bạn đừng bỏ lỡ nhé!

2.1 Động Puông

Được biết đến là một hang luồn Karst và được hình thành khi con sông Năng chảy xuyên qua bên dưới núi đá vôi Lũng Nham. Đông Puông dài 300 mét và cao hơn 30 mét với các vách đá đứng.

dong puong

Ảnh: @harikanguyen

Đặc biệt, động sở hữu nhiều nhũ đá có nhiều hình dạng và màu sắc khác nhau. Cùng với mặt nước trong xanh tạo nên một khung cảnh thiên nhiên lộng lẫy mà du khách khó mà bắt gặp ở bất cứ đâu.

2.2 Động Hua Mạ

Động Hua Mạ hay tiếng địa phương còn gọi là hang Đầu Ngựa, là một thắng cảnh thuộc vườn quốc gia hồ Ba Bể Bắc Kạn. Động toạ lạc giữa lưng chừng ngọn núi Cô Đơn, tại khu Lèo Pèn.

dong hua ma

Ảnh: @katjennyc

Khi đặt chân đến đây, du khách sẽ được chiêm ngưỡng những vết tích lịch sử và dấu ấn thời khai phá từ xa xưa. Thế nên, động Hua Mạ mang một vẻ đẹp mộc mạc, đặc biệt khi đứng trước cửa động thực khách sẽ được chiêm ngưỡng khung cảnh thiên nhiên với cây cối xanh ngát.

2.3 Thác Đầu Đẳng

Thác Đầu Đẳng nằm trên dòng sông Năng và là nơi giáp ranh giữa Bắc Kạn với Tuyên Quang. Đặc biệt, thác có chiều dài 1000 mét, tạo thành 3 bậc chảy từ trên xuống dưới. Con thác đã tạo nên một khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ, với dòng thác đổ chảy xoá cả vùng trời.

Nhiều du khách lựa chọn đây là điểm dừng chân sau chuyến hành trình khám phá hồ Ba Bể Bắc Kạn đầy mệt nhọc. Do nhiệt độ ở thác sẽ mát mẻ, cùng khung cảnh thiên nhiên thoáng mát mang đến sự thư giãn cho bạn.

2.4 Ao Tiên

Ao Tiên là một hồ nước nhỏ, rộng khoảng 3 ha. Nơi đây sở hữu những cánh rừng nguyên sinh bạt ngàn và những mạch nước ngầm thông nhau đầy thơ mộng.

ao tien

Ảnh: @tuong.dzi

Thăm quan Ao Tiên, du khách không chỉ được chiêm ngưỡng khung cảnh sông nước mênh mông, trữ tình hay được thả mình trên những dòng nước mà còn được ngắm nhìn những dấu chân kỳ tích trên các tảng đá gắn liền với sự tích Ao Tiên từ xa xưa.

2.5 Đảo Bà Goá

Đảo Bà Goá là một điểm du lịch hấp dẫn và thường được du khách ví von với cái tên “viên ngọc xanh lung linh” giữa hồ nước. Theo như tương truyền trong dân gian thì nơi đây chính là nơi sinh sống của 2 mẹ con bà góa tốt bụng luôn giúp đỡ người dân xung quanh.

dao ba goa

Ảnh: @lathlien

Hòn đảo có diện tích khá nhỏ và được tạo nên bởi những phiến đá to nhỏ và được xếp chồng lên nhau. Điều kì diệu là cây cối xung quanh hòn đảo 4 mùa quanh năm đều xanh ngát, không khí trong lành, mát mẻ.

2.6 Bản Pác Ngòi

Bản Pác Ngòi là một điểm dừng chân thú vị tại hồ Ba Bể Bắc Kạn, nơi mà du khách có thể hoà mình vào cuộc sống sinh hoạt của dân cư nơi đây. Tại đây, du khách sẽ có những trải nghiệm mộc mạc những vẫn đầy lý thú như ở tại nhà sàn, học hát then, học đan tre, được quây quần với nhau bên bếp lửa hồng,…

ban pac ngoi

Ảnh: @beanmit

Đặc biệt, cảnh sắc của Pác Ngòi cũng đầy thơ mộng với những cao nguyên, ruộng bậc thang được phủ một màu xanh bát ngát.

2.7 Thác Bạc Bản Vàng

Thác Bạc mang đến vẻ đẹp thiên nhiên nguyên sơ, thô mộc và thuần khiết. Dòng nước ở nơi đây trong vắt và mang một màu xanh ngắt nhưng mỗi mùa, khung cảnh của nó lại mang một sắc thái riêng.

thac bac ban vang

Ảnh: Sưu tầm

Thác có chiều cao khoảng 40 mét với những vách đá dựng đứng, có độ dốc cao. Có lẽ vì vậy mà dòng thác đổ xuống trắng xoá như một tấm lụa tuy mềm mại nhưng đầy hùng vĩ và cứng rắn.

3. Khám phá ẩm thực và bản sắc văn hoá hồ Ba Bể Bắc Kạn

Khám phá Bắc Kạn nói chung và hồ Ba Bể nói riêng, bạn không thể bỏ lỡ ẩm thực và bản sắc văn hoá nơi đây:

3.1 Bản sắc văn hoá

Bắc Kạn là nơi giao thoa của nhiều nền văn hoá với 5 nhóm dân tộc khác nhau. Đầu tiên, nhóm dân tộc Tày và Nùng, họ thường xây dựng nhà sàn trên 4 đến 7 hàng cột đỡ, tạo thành hai khu vực rõ rệt là nơi tiếp khách, bếp đun và nơi ở với nơi cất giữ nông cụ và chuồng nuôi gia súc, gia cầm.

nguoi dan toc o ho ba be bac kan

Ảnh: Sưu tầm

Người dân tộc Tày và Nùng chủ yếu sống nhờ chăn nuôi và đánh bắt cá. Ngoài ra, họ còn nổi tiếng với nghề dệt và thêu thổ cẩm. Thế nên, du khách khi lưu trú tại nhà dân tộc người Tàu hoặc Nùng có thể được trải nghiệm thử công việc thú vị này.

Còn về nhóm dân tộc người Dao và Mông, nhà sẽ được xây trực tiếp trên nền đất và thường sống trên khu vực núi cao. Họ chủ yếu sinh sống chủ yếu nhờ canh tác nông nghiệp trên diện tích đất dốc được khai hoang trước đây. Nông sản chủ yếu mà họ trồng và thu hoặc là ngô, thế nên, khi ghé thăm căn nhà người dân tộc Dao và Mông thì bạn dễ bắt gặp hình ảnh cô gái H’mông đang say ngô để làm “Mèn Mén” bên cạnh bếp lửa hồng.

3.2 Ẩm thực

Về ẩm thực, Bắc Kạn sở hữu nhiều món ăn ngon và khá lạ miệng. Một số món tiêu biểu mà thường xuất hiện trong mâm cơm của người dân nơi đây là rau bò khai xào tỏi, cá nhỏ rán giòn, rau dớn xào, nộm rau dớn, măng cuốn thịt,… Nhưng đặc trưng nhất phải nhắc đến cá nướng Pắc Ngòi.

am thuc ho ba be bac kan

Ảnh: @pratele_lososa

Ngoài ra, nơi đây còn có món heo sữa quay với phần thịt mềm, cùng phần da tươi vàng, giòn sần sật. Hay món gà chạy bộ với phần thịt chắc và khá thơm. Và một số món ngon nơi đây với hương vị cực độc đáo mà bạn có thể mua về làm quà như tôm chua hồ Ba Bể, lạp xưởng hun khói, bánh Cóoc Mò - một loại bánh gói bằng nếp nương với nhân lạc đỏ bùi, ngọt,…

4. Lưu trú ở đâu khi du lịch Hồ Ba Bể Bắc Kạn ?

Đến với hồ Ba Bể Bắc Kạn thì bạn sẽ có nhiều sự lựa chọn nơi lưu trú. Đầu tiên là những căn Bungalow nằm sâu trong rừng. Với không gian được thiết kế hoàn toàn từ tre, nứa cùng không khí thoáng đãng và yên tĩnh giúp thực khách hoàn toàn có thể bỏ đi âu lo, muộn phiền mà tận hưởng chuyến đi. Một số Bungalow mà Digiticket giới thiệu đến bạn: Ba Be Lakeside Bungalow,…

Hoặc du khách có thể chọn ở tại các khu resort với không gian rộng rãi và đầy sang trọng. Tại đây, bạn có thể tận hưởng được đầy đủ tiện nghi với nhiều dịch vụ. Có thể kể đến một số resort hot hit: Ba Be Eco Lodge, Ba Bể Resort,… Ngoài ra, tại hồ Ba Bể du khách còn có thể dừng chân tại khách sạn và các căn homestay.

ho ba be bac kan

Ảnh: @hellopinkhead

5. Cắm trại và các hoạt động vui chơi ở hồ Ba Bể Bắc Kạn

Nếu bạn yêu thích cảm giác phượt và muốn tận hưởng những điều mới mẻ trong chuyến đi của mình thì hãy thử cắm trại. Tại hồ Ba Bể Bắc Kạn, du khách có thể cắm tại 4 địa điểm là Thác Đầu Đẳng, bãi hội xuân bản Bó Lù, ven sông bên bản Pác Ngòi và bãi ven hồ bản Cốc Tộc. Đây đều là những nơi có khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp với cảm giác cắm trại mạo hiểm.

cam trai ho ba be bac kan

Ảnh: @sabrina.wanderlust

Đầu tiên, khu vực bản Pác Ngòi đã thương mại hoá khá nhiều về du lịch nên sẽ không có nhiều trải nghiệm nguyên sinh. Nhưng đây cũng là một lựa chọn lý tưởng nếu bạn muốn được hoà nhịp vào cuộc sống của người dân nơi đây. Còn bên Cốc Tộc, thác Đầu Đẳng hoặc Bó Lù thì du khách sẽ được thử cảm giác "phiêu lưu" khi cắm trại ngay bên trên thác.

Ngoài ra, tại đây du khách sẽ còn được tận hưởng các hoạt động vui chơi đầy lý thú như du ngoạn hồ trên bè gỗ, trekking vườn quốc gia Ba Bể hoặc đạp xe trên những cung đường quanh co, cùng thưởng thức mùi hoa cỏ và những hàng cây xanh rợp mát. Đặc biệt, buổi tối tại đây, du khách có thể trải nghiệm khu chợ đêm đầy sống động và nhộn nhịp.

cheo thuyen tren ho ba be bac kan

Ảnh: @vietnamthefocus

Bên cạnh đó, cảm giác được chèo thuyền độc mộc trên mặt hồ yên ả sẽ khiến bạn thích mê. Du khách vừa được ngắm nhìn khung cảnh thiên nhiên xung quanh, vừa đắm mình trong bầu không khí.

6. Mặc gì khi đi hồ Ba Bể Bắc Kạn để sở hữu bức hình “triệu like”?

Đến hồ Ba Bể Bắc Kạn mà không mang về những bức ảnh sống ảo “ngất ngây” thì thật đáng tiếc. Vậy hãy để Digi giới thiệu với bạn một vài trang phục lên ảnh chỉ có “ngút ngàn”!

6.1 Trang phục dân tộc

Những bộ trang phục dân tộc với màu sắc rực rỡ cùng những hoạ tiết được thuê tay tỉ mỉ thì sẽ rất nổi bật trên khung cảnh thiên nhiên của hồ Ba Bể Bắc Kạn. Đặc biệt, ngồi trên mui thuyền mà “thả dáng” với bộ váy truyền thống cùng khung cảnh sông nước xanh ngát, bầu trời trong xanh thì còn gì tuyệt hơn.

mac gi khi di ho ba be bac kan

Ảnh: @sonchuu__

6.2 Váy Bohemian

Những chuyến du lịch dù đi bất cứ nơi đâu thì váy Bohemian chắc chắn luôn là lựa chọn đúng đắn. Những bộ váy xuông dài, xoà với những hoạ tiết thổ mộc vintage sẽ giúp bạn nổi bật với khung cảnh thiên nhiên. Đặc biệt, bạn nên chọn những bộ váy mang màu sắc rực rỡ như vàng, đỏ và cam để bạn mới thực sự là “nhân vật chính” của bức ảnh.

ho ba be bac kan

Ảnh: @cherry_chu_917

6.3 Váy maxi

Nếu bạn không phải tín đồ yêu thích những hoạ tiết thổ mộc mà chỉ theo phong cách đơn giản nhưng vẫn muốn có những bức ảnh sống ảo đẹp “ngút trời” vậy hãy thử ngay những bộ váy maxi dài với màu sắc thật rực rỡ. Đặc biệt nên kết hợp thêm với đôi sandal hoặc nhiều phụ kiện khác để bộ đồ không bị “nhàm chán” nhé!

6.4 Quần áo năng động

Đây sẽ là một sự lựa chọn cho những du khách ưa thích khám phá. Do cung đường di chuyển của hồ Ba Bể Bắc Kạn có nhiều địa hình hiểm trở, đường đi dài nên những bộ quần áo năng động với giày thể thao sẽ thực sự thích hợp. Tuy nhiên, với những bộ đồ năng động hãy biến tấu nó theo phong cách của riêng bạn để tạo sự độc đáo nhé!

ho ba be bac kan

Ảnh: @yeens.joys

Khám phá những điểm du lịch đẹp nhất Việt Nam:

7. Tips chụp ảnh ở hồ Ba Bể Bắc Kạn “thơ” nhất

Đầu tiên, Digiticket sẽ giới thiệu với bạn tips chụp ảnh mà ai cùng có thể cho ra được những bức ảnh sống ảo “để đời”. Đó chính là “thả dáng” trước mui thuyền. Lúc này, bạn sẽ vừa là trung tâm của bức ảnh, lại vừa thu được khung cảnh thiên nhiên sông nước xung quanh. Vì đi thuyền sẽ khá rung lắc nên bạn nhớ mang gimbal và nên để chế độ quay phim để bắt được nhiều khoảnh khắc lung linh của mình nhé!

checkin ho ba be bac kan

Ảnh: @evivndiessen

Với tip thứ hai, khung cảnh để sở hữu bức hình “triệu tim” là ở những mỏm đá cao. Lúc này, khung cảnh thiên nhiên xung quanh đã quá hoàn mỹ rồi khi có cả rừng, núi và mây trời.  Vậy nên, bạn nên lựa chọn những bộ trang phục với màu sắc nổi bạt để khiến mình không bị chìm trong bức ảnh. Lưu ý không nên mặc trùng màu với khung cảnh xung quanh.

checkin ho ba be bac kan

Ảnh: @zhaokuan.89

Lưu ý tip cuối cùng chống chỉ định cho dân FA nhé. Với địa điểm chụp tại bến đỗ thuyền cùng khung cảnh thiên nhiên xanh ngát, bạn và “người thương” ngần ngại mà không tạo nên những bức hình “tình bễ bình”. Khi chụp, các cặp đôi nên hạn chế nhìn vào camera và trò chuyện, cũng như hành động nhẹ nhàng để bức hình được tự nhiên và tình cảm nhất!

Trên đây là những thông tin và kinh nghiệm du lịch mới nhất mà Digiticket khám phá được. Hy vọng với những chia sẻ hôm nay sẽ giúp bạn có một chuyến đi tới hồ Ba Bể Bắc Kạn sẽ thực sự vui vẻ và trải nghiệm được nhiều điều mới lạ. Mách nhỏ kinh nghiệm đi du lịch Bắc Kạn mới nhất: 
Đăng ký nhận khuyến mãi

© DIGITICKET 2024. All rights reserved.