Welcome to Digiticket

Home Kinh nghiệm Du lịch Huế Bỏ túi 4 “tọa độ" sống ảo đẹp ngỡ ngàng tại hồ Tịnh Tâm - Digiticket

Bỏ túi 4 “tọa độ" sống ảo đẹp ngỡ ngàng tại hồ Tịnh Tâm - Digiticket

Ngày đăng : 17/01/2024
Nếu chưa biết nhiều về hồ Tịnh Tâm thì trong bài viết này chúng mình sẽ gợi ý cho bạn một số điểm tham quan đẹp mãn nhãn tại hồ Tịnh Tâm.
Nội dung chính

Vốn được xem là Ngự Uyển vào đời vua Minh Mạng năm thứ 3, hồ Tịnh Tâm đã phải trải qua bao thăng trầm và biến cố lịch sử. Ngày nay nơi đây được người dân và chính quyền Huế tích cực trùng tu và cải tạo đã dần trở thành một điểm tham quan lý tưởng. Dưới đây là một số ‘tọa độ’ check-in siêu ảo diệu cho hội mê sống ảo khi đặt chân đến hồ. Khám phá ngay cùng Digiticket thui. 

1. Vị trí của hồ Tịnh Tâm

Cách Đại Nội Huế chỉ khoảng hơn 1km, nếu men dọc theo đường Đoàn Thị Điểm là bạn có thể đi thẳng đến hồ Tịnh Tâm. Hồ có diện tích lớn và vị trí khá nổi bật nên rất dễ trông thấy. Hoặc nếu thuộc team ‘mù đường’ thì hãy hỏi người dân địa phương nhé, vì hễ là dân xứ Huế thì không ai là không biết đến tên gọi của hồ.

ho tinh tam 17

Ảnh: sưu tầm

2. Cách di chuyển đến hồ Tịnh Tâm

Vì nằm ngay trung tâm thành phố Huế nên việc di chuyển đến hồ Tịnh Tâm không quá khó. Tùy theo lịch trình tham quan và điều kiện hầu bao mà bạn có thể lựa chọn đi đến đây bằng taxi, grab, hoặc xích lô đều được cả.

ho tinh tam 7

Ảnh: @jack240987

3. Những địa điểm check in quanh hồ Tịnh Tâm

Hồ Tịnh Tâm có diện tích rất rộng (khoảng 1500m2), ngay trên hồ có 3 đảo nhỏ là Bồng Lai, Phương Trượng và Doanh Châu. Khi đứng trước hồ, bạn sẽ không khỏi ngỡ ngàng trước vẻ đẹp tuyệt mỹ và quá đỗi bình yên của quang cảnh nơi này.

Lối vào hồ Tịnh Tâm

Đây là điểm đến đầu tiên trong hành trình săn ảnh đẹp tại nơi này. Dọc theo hai lối đi vào hồ Tịnh Tâm là hàng tre thẳng tăm tắp, xanh um tạo nên cảm giác mát mẻ và thư thái cho du khách khi đặt chân đến hồ.

ho tinh tam 16

Ảnh: @_24.1y

Cầu Hồng Cừ bắc qua đảo Bồng Lai

Với chiều dài ấn tượng cùng lối kiến trúc đơn giản nhưng tinh tế, cầu Hồng Cừ trên hồ Tịnh Tâm vươn mình bắc ngang một đoạn hồ rộng dẫn lối đến đảo Bồng Lai. Bên dưới cầu là mặt ao được bao phủ một màu xanh bạt ngàn của lá sen trắng, sen hồng.

Vào mùa hạ, sen tại đây nở rộ đầy ấp cả mặt hồ. Nếu may mắn đến đây vào thời điểm hoa khoe sắc thì bạn sẽ được đắm mình trong cái hương thơm ngào ngạt, tinh khiết của hoa sen và ‘rủng rỉnh’ thu về một kho hình xinh lung linh.

ho tinh tam 3

Ảnh: @ducpham2609

Vườn hoa trên đảo Bồng Lai

Ngoài sen trắng, sen hồng đua nhau khoe sắc trên khắp các mặt hồ, xung quanh đảo Bồng Lai được trồng thêm rất nhiều cây cổ thụ có gốc to và đẹp được kết hợp hài hòa với tiểu cảnh trang trí. Tại đây bạn cũng có thể tha hồ check-in với vườn hoa dừa cạn và hướng dương bạt ngàn.

ho tinh tam 19

Ảnh: sưu tầm

Chiếc cầu gỗ bắc qua đảo Phương Trượng

Thêm một điểm 'sống ảo' đẹp không kém đó là chiếc cầu tre gỗ dẫn đến đảo Phương Trượng. Chiếc cầu dài được làm từ những khúc tre già vàng óng trông rất đẹp mắt. Thành cầu được tạo thành từ những khung tre uốn cong hình vành lược.

Chính sự mềm mại và đơn sơ của chiếc cầu gỗ, kết hợp với vẻ đẹp của hoa sen dưới mặt hồ đã tạo nên một khung cảnh làng quê mộc mạc, yên bình ngay giữa lòng thành phố xa hoa.

ho tinh tam 2

Ảnh: @_iamkaitty_

Nếu bạn có dịp ghé thăm thành phố Huế thơ mộng thì hãy một lần ghé qua hồ Tịnh Tâm để thấy rằng, ngoài một Đại Nội uy nghi, ngoài một sông Hương hữu tình thì còn có một Tịnh hồ quá đỗi bình yên, khiêm tốn nép vào lòng nàng Huế kiêu sa.

Bài viết bạn quan tâm:
Đăng ký nhận khuyến mãi

© DIGITICKET 2024. All rights reserved.