Welcome to Digiticket

Home Kinh nghiệm Du lịch Sài Gòn Review chi tiết Làng du lịch Bình Quới - Không gian, giá vé, dịch vụ,...

Review chi tiết Làng du lịch Bình Quới - Không gian, giá vé, dịch vụ,...

Ngày đăng : 17/01/2024
Nếu còn đang không biết nên đi khu nào thì hãy cùng tham khảo khu du lịch Bình Quới trong bài viết dưới đây của Digiticket nhé! 
Nội dung chính

Khu du lịch Bình Quới là quần thể tổng hợp bao gồm Bình Quới 1, 2 và 3 cho bạn thỏa sức khám phá! Nếu còn đang băn khoăn không biết nên cùng gia đình vui chơi ở đâu cuối tuần này thì hãy cùng tham khảo trong bài viết dưới đây của Digiticket nhé! 

1. Địa chỉ Làng du lịch Bình Quới ở đâu?

Khu du lịch Bình Quới là tên gọi chung của cả quần thể 3 khu Bình Quới 1, Bình Quới 2 và 3. Tổ hợp cả 3 khu du lịch này đều có vị trí trên bán đảo Thanh Đa. Quần thể du lịch này có thể nói là đã dành được vị trí đắc địa tại Sài Gòn khi mà chỉ cách trung tâm thành phố từ 7-8 km và lại còn dễ dàng di chuyển tới.

khu du lich binh quoi dia chi

Ảnh: @cherihyeri_94

Nơi đây nằm tiếp giáp ngay với sông Sài Gòn nên gần như đón được trọn vẹn gió hướng từ sông vào nên có riêng cho mình một bầu không khí trong lành, mát mẻ, khác hẳn với cái nóng hầm hập trong thành phố. Một Việt Nam nông thôn ngày xưa được tái hiện rõ nét qua từng bụi tre, mái lá, những chiếc xuồng nhỏ xinh,...

khu du lich binh quoi gioi thieu

Ảnh: @travelandleisureasia

Rất nhiều lễ hội được tổ chức tại đây, lễ hội nào cũng hướng đến tôn vinh vẻ đẹp văn hóa của dân tộc, quảng bá nét đẹp đơn xơ, giản dị của một làng quê Việt Nam xưa bình dị và an yên. Có lẽ vì thế mà nơi đây thu hút hàng ngàn lượt khách du lịch đến thăm quan hàng năm với những nét đặc trưng riêng vốn có.

Gợi ý: Nếu bạn thích trượt tuyết thì tại quận 2 có Snow Town ở Sài Gòn - thị trấn tuyết mát lạnh cực nổi tiếng. Bạn sẽ được vui chơi thoải mái tại đây. Hãy cùng bạn bè đến đây nhé!

2. Đường đi khu du lịch Bình Quới Thanh Đa

Với vị trí ở đặc biệt nằm tương đối gần với trung tâm thành phố Sài Gòn nên việc di chuyển tới đây của bạn sẽ dễ dàng. Các bạn hoàn toàn có thể lựa chọn và chủ động chuyến đi của mình bằng nhiều phương tiện khác nhau như: xe máy, ô tô hoặc xe bus.

khu du lich binh quoi duong di

Ảnh: Sưu tầm

Ngoài ra một bật mí cho chuyến đi của bạn thú vị hơn thì bạn hãy thử tới Bình Quới bằng đường thuỷ. Bên bờ sông Sài Gòn hiện nay mở dịch vụ cano cao tốc mở dịch vụ đón du khách tại bến Bạch Đằng. Ngồi trên cano bạn có thể ngắm nhìn 2 bên thành phố Sài Gòn nhộn nhịp. Và chỉ một chút nữa thôi, khi cập bến bán đảo Thanh Đa bạn sẽ nhìn thấy những hình ảnh tươi mát khác xa phố phường nhộn nhịp.

Đây là một trong những cách di chuyển khá thú vị mà cũng không hề tốn thời gian, chỉ mất chừng 20 phút là bạn đã tới nơi vậy nên đừng vội bỏ qua trải nghiệm thú vị này nhé.

Gợi ý: Khám phá thêm khu du lịch The BCR ở Tam Đa, quận 9. Đây là một địa điểm vui chơi giải trí với nhiều trò chơi hấp dẫn: bắn súng sơn, mini golf, đá banh nước,... Bạn hãy đến đây cùng bạn bè và người thân ngay hôm nay nhé!

2. Vui chơi thả ga tại KDL Bình Quới 1, 2 và 3

Khu du lịch Bình Quới khá rộng được phân làm 3 khu. Mỗi khu có một đặc trưng riêng cuốn hút du khách đến vui chơi, vãng cảnh:

2.1 Khu du lịch Bình Quới 1 - miền Tây sông nước thu nhỏ 

  • Địa chỉ: Số 1147 đường Bình Quới, Phường 28, Quận Bình Thạnh, TP. HCM

Có thể nói, trong số 3 địa điểm thì Bình Quới 1 là khu có tổng diện tích lớn nhất với 34.635 m2 đất. Điều mà bạn sẽ cảm nhận thấy rõ nhất chính là sự thay đổi không khí. Nếu Sài Gòn ngột ngạt khói bụi thì tại đây, bạn sẽ được hưởng bầu không khí trong lành và rất thoáng đãng.

khu du lich binh quoi 1

Ảnh: Sưu tầm

Cùng với không khí trong lành đó là sự hiện lên đẹp đẽ của khung cảnh miền sông nước Tây Nam Bộ khiến ai cũng mê mẩn. Đây chắc hẳn sẽ là điều khiến bạn vô cùng ngạc nhiên vì không thể tin giữa lòng Sài Gòn náo nhiệt, ồn ào lại ẩn chứa một không gian xanh tuyệt vời như vậy.

Tới Bình Quới 1, bạn đừng quên trải nghiệm cảm giác ngồi trên những con xuồng nhỏ chòng chành chở đủ các thứ hoa quả, bánh trái. Trải nghiệm này chắc chắn sẽ làm bạn liên tưởng tới một miền Tây đầy nắng gió. Vào những ngày hè, Bình Quới 1 gần như đón trọn vẹn làn không khí mát mẻ từ sông Sài Gòn.

mien tay song nuoc

Ảnh: Sưu tầm

Các lễ hội mang đậm giá trị văn hóa và truyền thống như: Hạt lúa quê tôi, Đất phương Nam, Hội thi nấu cơm... thường được tổ chức tại khu du lịch Bình Quới 1. Những lễ hội này cũng là dịp để tôn vinh nét đẹp văn hóa của dân tộc, đem bản sắc văn hóa vùng miền.

Các dịch vụ tại Bình Quới 1

Tại Bình Quới 1 có phục vụ buffet với mức giá:

  • Người lớn: 320k/người | Trẻ em: 170k/người
  • Thời gian phục vụ buffet: Ăn trưa từ 11h00 - 14h00 | Ăn tối từ 17h00 - 20h00.

Lưu ý: buffet không phải ngày nào cũng có. Vì thế bạn nên liên hệ trước với khu du lịch để có thêm thông.

Khu vực phục vụ buffet rộng hơn 3000 m2 được bố trí như khung cảnh một khu chợ quê Việt Nam xưa. Mỗi một buổi phục vụ buffet bạn sẽ có cơ hội thử đến hơn 80 món ăn khác nhau, chắc chắn sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm mới lạ.

khu du lich binh quoi 1 buffet

Ảnh: Sưu tầm

Ngoài buffet, bạn cũng có thể lựa chọn hình thức ăn gọi món. Khu du lịch có những chòi lá phục vụ đồ ăn riêng cũng rất ngon và sạch sẽ. Một số món ăn được rất nhiều du khách yêu thích là: Cá lóc nướng trui, gỏi ngũ sắc, lẩu hoa đồng nội, mực nướng sa tế,...

2.2 Khu du lịch Bình Quới 2 - làng chài Nam Bộ

  • Địa chỉ: Cuối đường Bình Quới, phường 28, quận Bình Thạnh, TP. HCM

Nếu như Bình Quới 1 mang đến không gian miền Tây sông nước thì tại Bình Quới 2 bạn sẽ được đặt chân đến với khu làng chài Nam Bộ. Với tổng diện tích cảnh quan lên tới 25.380 m2, nơi đầy chắc chắn không hề kém cạnh gì so với Bình Quới 1 đâu nhé. Nhưng điều hạn chế của Bình Quới 2 đó là khu vực có vị trí xa nhất ở đây, bạn phải đi đến cuối bến đò mới có thể đến.

khu du lich binh quoi 2

Ảnh: @vivi_darling_

Không gian tại Bình Quới 2 đa sống là sông nước nên nó hiện lên như một bức tranh thủy mặc tái hiện lại cuộc sống của những vùng quê miền biển Nam Bộ. Tại đây được bố trí những chiếc chòi nhỏ để làm nơi nghỉ chân cho khách du lịch khi đến nghỉ dưỡng, thư giãn dài ngày.

lang chai nam bo

Ảnh: Sưu tầm

Các hoạt động tại Bình Quới 2

Đến với Bình Quới 2, bạn và gia đình sẽ được tận hưởng các dịch vụ và giải trí tiện nghi. Bể bơi tại đây vô cùng sạch sẽ vì sẽ có người dọn dẹp vệ sinh thường xuyên. Đặc biệt, có khu vực bể bơi dành cho trẻ em. Điều này sẽ giúp các gia đình có con nhỏ an tâm hơn.

Nếu yêu thích các môn thể thao vận động thì khu vực hai sân tennis đạt chuẩn quốc tế chắc chắn sẽ làm bạn hài lòng đấy nhé. Ngoài ra nơi đây cũng thường xuyên mang đến các hoạt động trải nghiệm văn hóa nghệ thuật truyền thống như: ca múa nhạc dân tộc, đờn ca tài tử,…

ca nhac dan toc

Ảnh: @terryawhile_

Đặc biệt, bạn sẽ đựcc trải nghiệm như một người dân Nam Bộ đích thực với các hoạt động như tung lưới bắt cá hay câu tôm,.... "Vật phẩm" chiến thắng sẽ được chế biến ngay thành những món tươi ngon để bạn thưởng thức.

cau tom

Ảnh: @hyein.s0419

Dịch vụ ăn uống tại Khu du lịch Bình Quới 2

Chủ đề ẩm thực chính của nhà hàng buffet tại Bình Quới 2 là “Món ngon miền biển”. Bạn sẽ có cơ hội thưởng thức hơn 70 món hải sản cùng các cách chế biến độc đáo, phong phú. Chắc chắn sẽ làm bạn mê mẩn không thể chối từ.

  • Giá buffet: Người lớn: từ 290k/người | Trẻ em: từ 150k/người

Bật mí cho bạn trước một vài món ăn có phong vị ngon hơn mặt bằng chung như: tôm rang muối, gà quay lu, gỏi nghêu bắp chuối,... Ngoài ra tại đây cũng phục vụ cả món lẩu mắm. Một trong những đặc sản không thể thiếu của làng chài Nam Bộ mà nhất định bạn phải thưởng thức.

khu du lich binh quoi 2 buffet

Ảnh: @hyein.s0419

2.3 Khu du lịch Bình Quới 3 - không gian dã ngoại ngoài trời

  • Địa chỉ: Số 1019 đường Bình Quới, phường 28, quận Bình Thạnh, TP. HCM

Điểm đến cuối cùng trong quần thể khu du lịch này chính là Bình Quới 3. Đây là khu vực nghỉ dưỡng mới đi vào hoạt động. Thế nhưng Bình Quới 3 đã ngay lập tức trở thành một trong những địa điểm nghỉ dưỡng thú vị và thu hút rất nhiều du khách.

khu du lich binh quoi 3

Ảnh: @fpyap

Tại khu du lịch Bình Quới 3, bạn sẽ được tận thưởng nhạc sống trong một không gian ngoài trời thoáng đãng. Khu vực khuôn viên của Bình Quới 3 có view nhìn ra bờ sông rất đẹp nên địa điểm này thường được nhiều cặp đôi lựa chọn để tổ chức tiệc cưới cho mình.

khong gian ngoai troi

Ảnh: @fpyap

Không giống với sự quen thuộc của miền Tây ở Bình Quới 1, sự nhộn nhịp ở Bình Quới 2 mà tại Bình Quới 3 bạn sẽ cảm nhận một vẻ cổ kính và ấm áp từ không gian của nơi đây. Bình Quới 3 là khu vực lý tưởng cho các bé tha hồ hoạt động. Ngoài ra, còn được bố trí các trò chơi như bập bênh, xích đu, tô tượng,... Các buổi hoạt động team building hay hội nhóm cũng rất thích hợp khi tổ chức tại đây.

to chuc team building

Ảnh: Sưu tầm

Dịch vụ tại Khu du lịch Bình Quới 3

Hiện nay tại Bình Quới 3 thì chưa mở dịch vụ phục vụ buffer mà chuyên phục vụ đồ ăn theo hình thức gọi món. Thực đơn hầu hết là các món ăn đặc trưng của vùng Đồng bằng sông Cửu Long. Tuy nhiên một số nhà hàng cũng có phục vụ thêm một số món ăn Tây Âu.

Một trong những điểm đặc sắc ở Bình Quới 3 đó là nguyên liệu để nấu nướng đều lấy từ vườn rau sạch trồng trực tiếp trong khuôn viên. Đây là những nông sản trông theo các phương pháp khoa học nhằm mục tiêu phục vụ nguồn nguyên liệu sạch và hữu cơ.

ca phe dung dinh

Ảnh: Sưu tầm

Ở khu du lịch Bình Quới 3 thời gian vừa qua đã khai trường thêm Vườn Bia và chuỗi sản phẩm Cà phê Đủng Đỉnh. Nhờ đó mà du khách sẽ có nhiều sự lựa chọn hơn cho bữa ăn của mình.

Sau khi vui chơi tại KDL Bình Quới, bạn có thể ghé qua những địa điểm sau:

3. Giá vé khu du lịch sinh thái Bình Quới 

Cả 3 khu du lịch này đều không thu vé vào cổng. Nhưng bạn cần lưu ý là nếu muốn sử dụng tiệc buffet Bình Quới thì bạn bắt buộc phải mua vé và giữ vé đó nhé vì đó là vé buffet. Giá vé buffet tại Bình Quới cập nhật năm 2021 có mức giá dao động từ 270.000đ/người lớn và 140.000đ - 150.000đ/trẻ em.

(Thông tin giá vé này chỉ mang tính chất tham khảo và sẽ có thể thay đổi theo từng thời điểm khác nhau. Để biết được mức giá chính xác bạn nên liên hệ theo số điện thoại đến trực tiếp khu du lịch để được tư vấn)

khu du lich binh quoi

Ảnh: @ria.on.air

4. Kinh nghiệm du lịch Bình Quới

  • Bên trong KDL có nhiều nhà hàng và các điểm phục vụ ăn uống với giá cả hợp lý. Vì thế, bạn không cần thiết phải mang đồ ăn từ bên ngoài vào nhé.
  • Vé buffet đã mua lúc vào cổng chỉ có khung giờ phục vụ cố định và chỉ có giá trị trong ngày. Vậy nên nếu đã mua vé từ trước thì bạn hãy cố gắng đến sớm thưởng thức buffet để không bị bỏ lỡ nhé!
  • Mặc dù đây được coi là một địa điểm dã ngoại, tuy nhiên quy định không cho phép bạn trải bạt hay dựng lều trại trên thảm cỏ đâu nha. Vậy nên để cẩn thận khi đi đông người bạn hãy thuê 1 chiếc chòi nhỏ để có chỗ dừng chân nghỉ ngơi và ăn uống cho cả đoàn nhé.

choi nho

Trên đây là tất tần tật review về khu du lịch Bình Quới 2021. Hi vọng với những chia sẻ trên đây của Digiticket, bạn đã có thể lên kế hoạch cuối tuần cho mình cùng bạn bè và gia đình một chuyến tham quan để có những trải nghiệm đáng nhớ.

Xem thêm các điểm du lịch đẹp khác tại TPHCM được giới trẻ yêu thích:

Đăng ký nhận khuyến mãi

© DIGITICKET 2024. All rights reserved.