Welcome to Digiticket

Home Kinh nghiệm Du lịch Vũng Tàu Xem ngay kinh nghiệm đi tàu cao tốc Vũng Tàu đầy đủ từ A đến Z

Xem ngay kinh nghiệm đi tàu cao tốc Vũng Tàu đầy đủ từ A đến Z

Ngày đăng : 16/01/2024
Cùng tham khảo những kinh nghiệm đi tàu cao tốc Vũng Tàu Sài Gòn dưới đây để chuẩn bị cho một kỳ nghỉ thật đặc sắc và thoải mái nhé!
Nội dung chính

Vũng Tàu vẫn luôn là địa chỉ du lịch tuyệt vời cho mọi nhà. Và chuyến vi vu này có thể tuyệt vời hơn nữa nếu bạn có cơ hội tận hưởng gió biển lồng lộng trên tàu cao tốc. Cùng tham khảo những kinh nghiệm đi tàu cao tốc Vũng Tàu dưới đây để chuẩn bị cho một kỳ nghỉ thật đặc sắc nhé!

1. Giới thiệu tàu cao tốc Vũng Tàu

Tàu cao tốc xuất hiện với nhiều ưu thế về thời gian di chuyển, độ an toàn đã trở thành lựa chọn của rất nhiều khách đi du lịch Vũng Tàu. Nếu như trước đây bạn đi từ Sài Gòn đến Vũng Tàu phải mất 2h - 3h thì giờ đây với tàu cao tốc hành trình sẽ rút xuống chỉ còn 90 phút là đến nơi.

tau cao toc di vung tau

Ảnh: @travel4sure

Hơn nữa, di chuyển bằng tàu cao tốc mang lại trải nghiệm mới khá thú vi, từ trên khoang tàu bạn có thể thoải mái ngắm cảnh, check - in, tận hưởng không khí trong lành của biển cả và những dịch vụ sang trọng ở trên tàu.

Tàu cao tốc đi Vũng Tàu hiện nay, so với xe khách thì tiện lợi hơn rất nhiều. Nếu xe khách 1 ngày chỉ có khoảng 2-3 chuyến thì tàu cao tốc có 4 chuyến cố định. Chưa kể những chuyến phát sinh. Bạn có thể được chọn bất cứ khung giờ nào phù hợp.

tau cao toc di vung tau

Ảnh: @ng.ngockieulinh

Nếu bạn muốn tận hưởng một chuyến đi kích thích và mới lạ thì nên chuyển sang trải nghiệm tàu cao tốc đi Vũng Tàu. Cùng tham khảo thêm những kinh nghiệm đi tàu cao tốc Vũng Tàu Sài Gòn dưới đây nhé.

2. Tàu cao tốc Vũng Tàu có bao nhiêu chuyến 1 ngày? 

Việc sắp xếp các tuyến tàu cao tốc đi Vũng Tàu khá linh hoạt. Hầu hết các tàu cao tốc đi Vũng Tàu đều có nhiều chuyến trong ngày. Khung giờ xuất phát của tàu từ 8h00 sáng đến 14h00 chiều mỗi ngày.

Bên cạnh việc di chuyển bằng tàu cao tốc ra các địa điểm du lịch, các bạn có thể lựa chọn cáp treo Vũng Tàu để đi Hồ Mây hay núi lớn Vũng Tàu.

tau cao toc di vung tau

Ảnh: Sưu tầm

Với tốc độ đi rất nhanh so với các phương tiện khác, các hãng tàu luôn cố gắng bố trí linh động giờ di chuyển để chiều lòng du khách. Dưới đây là một số đặc điểm của các tuyến tàu cao tốc đi Vũng Tàu phổ biến cho bạn tham khảo:
Tuyến Đặc điểm
Sài Gòn - Vũng Tàu
  • Thời gian: 90 phút
  • Giá vé: 280.000đ (đối với người lớn), 200.000đ (đối với người trên 62 tuổi), 150.000đ (đối với trẻ từ 6 – 11 tuổi)
  • Không phải xếp hàng chờ mua vé, có nhiều tuyến trong ngày, di chuyển nhanh chóng,…
  • Lưu ý: Lịch trình chạy có thể thay đổi nếu điều kiện thời tiết không cho phép hoặc các yếu tố khách quan khác.
Vũng Tàu - Côn Đảo
  • Độ dài: Hơn 3h đồng hồ
  • Giá vé: 550.000đ (đối với khoang thường), 660.000đ (đối với khoang hạng sang) và 1.200.000đ (đối với khoang VIP).
  • Lưu ý: Lịch trình có thể bị hoãn hoặc thay đổi nếu điều kiện thời tiết, khí hậu không cho phép. Và chỉ có chuyến từ thứ 5 đến thứ 7
Bến Tre - Vũng Tàu
  • Độ dài: 2h30 phút
  • Giá vé: 199.000đ (đối với người lớn), 140.000đ (đối với người trên 62 tuổi), 100.000đ (đối với trẻ em từ 6 – 12 tuổi)
  • Có nhiều tuyến trong ngày, thích hợp dành cho các du khách muốn thăm quan miền Tây sông nước
  • Lưu ý: Đối với những trường hợp bất khả kháng như thời tiết, kỹ thuật,.. tàu có quyền hủy hoặc thay đổi lịch trình và không chịu bất kỳ trách nhiệm nào

3. Các hãng tàu cao tốc Vũng Tàu - Sài Gòn uy tín

Kinh nghiệm đi tàu cao tốc Sài Gòn - Vũng Tàu là tìm được hãng tàu uy tín, giá cả hợp lý và có chính sách rõ ràng. Dưới đây là 3 hãng tàu được lòng khách du lịch nhất, bạn có thể tham khảo:

3.1 Vina Express

Bến tàu cánh ngầm Vũng Tàu

  • Địa chỉ: 120 - 126 Hạ Long, Phường 2, thành phố Vũng Tàu
  • Số điện thoại:  0254 385 6565

Bến tàu cánh ngầm TP HCM

Theo kinh nghiệm đi tàu cao tốc Sài Gòn Vũng Tàu thì hãng tàu Vina Express đề cao sự hài lòng của hành khách. Chất lượng tàu tốt với hệ thống phục vụ bài bản, chuyên nghiệp nên thời gian di chuyển rất nhanh. Bạn sẽ chỉ mất khoảng 1h15 phút cho lộ trình từ Sài Gòn với Vũng Tàu. 

tau cao toc di vung tau

Ảnh: @berrysurprise

Khoang tàu được thiết kế rộng rãi, sạch sẽ, không có mùi lạ. Do đó bạn có thể yên tâm thư giãn trên tàu, không lo bị say sóng, khó chịu trong lúc di chuyển.

3.2 Pacific Express

  • Địa chỉ: 231 Đào Duy Anh, Phường 9, Quận Phú Nhuận
  • Số điện thoại: 028 3997 1962

Hãng Pacific Express được biết đến là một địa chỉ đáng tin cậy có nhiều chuyến đi trong ngày cho khách du lịch. Hãng có 4 chuyến cố định là 8h, 10h, 12h, 14h 1 ngày. Theo kinh nghiệm đi tàu cao tốc Vũng Tàu, được biết hãng còn phục vụ cả những ngày cuối tuần, lễ Tết nên bạn không cần lo sẽ không book được vé.

tau cao toc di vung tau

Ảnh: Sưu tầm

Một điểm cộng của Pacific là êm ái và hiện đại. Những nhân viên tàu đều có kinh nghiệm kỳ cựu sẽ giúp bạn di chuyển một cách nhanh chóng và dễ chịu nhất.

Tàu cũng chia ra nhiều khoang tiện lợi phục vụ đủ mọi nhu cầu của khách. Với nhiều trang thiết bị như: máy lạnh, tivi, nhà vệ sinh, khu vực dành cho khách hút thuốc.

3.3 Greenlines DP

  • Địa chỉ: 01A Trần Phú, Phường 1, Thành phố Vũng Tầu, Bà Rịa - Vũng Tàu
  • Số điện thoại: 098 800 9579

Nếu bạn muốn “nâng tầm” chuyến đi thì nên book chỗ ngồi tại khu vực VIP của Greenlines DP. Đây là hãng tàu hỗ trợ bạn xuyên suốt hành trình với rất nhiều tiện nghi như ghế ngồi thư giãn, khoang hành lý rộng rãi…

tau cao toc di vung tau

Ảnh: @taucaotoc_greenlinesdp

Với khu vực VIP, ngoài những tiện nghi trên, bạn sẽ được tận hưởng quang cảnh thiên nhiên nhờ thiết kế không gian mở. Một điểm nhấn nữa mà Digiticket Blog muốn chia sẻ là cửa sổ tàu làm bằng kính trong suốt có những khoảng góc rộng giúp bạn tha hồ check - in sống ảo. 

4. Địa điểm đón tàu cao tốc Vũng Tàu

Với kinh nghiệm đi tàu cao tốc Vũng Tàu của dân du lịch kỳ cựu, bạn nên lưu lại những địa điểm đón tàu cố định để tránh tình trạng lỡ tàu. Dưới đây là một số địa chỉ đón tàu phổ biến:

  • Bến tàu Vũng Tàu: Cao tốc Hồ Mây, Cảng Cầu Đá

Giờ mở cửa: 6h – 23h

tau cao toc di vung tau

Ảnh: Sưu tầm

  • Bến tàu Côn Đảo: Cảng Bến Đầm

Giờ mở cửa: 6h – 23h

  • Bến tàu cao tốc TPHCM: 10B Đường Tôn Đức Thắng, Bến Nghé, Quận 1, Hồ Chí Minh

Giờ mở cửa: 6h – 23h

  • Bến tàu cao tốc Bến Tre: Tân An Thượng, Châu Thành, Bến Tre

Giờ mở cửa: 6h – 23h

tau cao toc di vung tau

Ảnh: @taucaotoc_greenlinesdp

5. Thời điểm thích hợp đặt vé tàu cao tốc Vũng Tàu

Thời điểm đặt vé phụ thuộc vào việc bạn du lịch vào mùa thấp điểm hay mùa cao điểm:

  • Vào những ngày thường, bạn chỉ cần đến bến tàu làm thủ tục mua vé đơn giản và di chuyển ngay lập tức. Việc mua vé cũng không tốn nhiều thời gian. Bạn chỉ cần đến trước giờ tàu chạy khoảng 45 phút đến nửa tiếng là được.
tau cao toc di vung tau

Ảnh: Sưu tầm

Còn vào những ngày lễ Tết, mùa du lịch cao điểm, việc cháy vé diễn ra thường xuyên. Do đó, bạn nên tránh việc mua vé trực tiếp và đi luôn trong ngày. Thay vào đó hãy đặt vé online sớm trước 1 - 2 tuần để đề phòng nhé.

6. Kinh nghiệm đi tàu cao tốc Vũng Tàu Sài Gòn

Dưới đây là một số lưu ý khi đi tàu cao tốc Sài Gòn Vũng Tàu, nếu bạn chưa có kinh nghiệm thì đừng bỏ qua nhé:

  • Nên tìm hiểu kỹ các dịch vụ của từng hãng tàu, sau đó mới lựa chọn. Vì từng hãng tàu sẽ có ưu nhược điểm khác nhau, phù hợp với nhiều đối tượng khác nhau. 
tau cao toc di vung tau
  • Bạn bị say sóng hoặc trong gia đình có người già, trẻ nhỏ, nên chọn loại tàu có ghế ngồi dễ chịu, không có mùi lạ, di chuyển êm ái…
  • Nếu bạn có nhu cầu sinh hoạt trên tàu như ăn uống, đi vệ sinh, giải trí, nên chọn những hãng tàu và loại vé có đủ những tiện nghi bạn cần. Một số tàu không bán nhiều đồ ăn, chỉ có trứng và mì gói, còn hết rất nhanh. Nên bạn nhớ chuẩn bị đồ ăn mang theo nhé.
  • Nếu bạn có nhu cầu mang xe máy, xe đạp ra đảo thì cần tìm hiểu kỹ xem tàu cao tốc có phục vụ không.

Trên đây là tất cả những điều bạn cần về kinh nghiệm đi tàu cao tốc Vũng Tàu. Hy vọng bạn đã có thêm nhiều thông tin hữu dụng cho chuyến du lịch sắp tới của mình!

Gợi ý địa điểm vui chơi dành cho du khách đến du lịch thành phố biển này:
Đăng ký nhận khuyến mãi

© DIGITICKET 2024. All rights reserved.