Welcome to Digiticket

Home Kinh nghiệm Du lịch Ninh Thuận Kinh nghiệm du lịch Cà Ná Ninh Thuận cho hội cuồng sea

Kinh nghiệm du lịch Cà Ná Ninh Thuận cho hội cuồng sea

Ngày đăng : 17/01/2024
Bãi biển Cà Ná Ninh Thuận nổi tiếng với vẻ đẹp hoang sơ, nước biển trong lành. Giới thiệu kinh nghiệm du lịch Cà Ná đầy đủ chi tiết cho bạn đi chơi quên lối về.
Nội dung chính

Lãnh thổ Việt Nam phân nửa giáp với biển, đi từ bắc vào nam bốc bừa cũng có thể ra được một bãi biển đẹp. Bãi biển Cà Ná Ninh Thuận nổi tiếng với vẻ đẹp hoang sơ, nước biển trong xanh biếc. Giới thiệu kinh nghiệm du lịch Cà Ná đầy đủ chi tiết cho bạn đi chơi quên lối về.

du lich ca na

1. Biển Cà Ná ở đâu?

Biển Cà Ná nằm tại huyện Thuận An, tỉnh Ninh Thuận, Cà Ná nằm ngay bên đường quốc lộ 1A và đường sắt Thống Nhất tạo thành cung đường biển đẹp nhất Việt Nam mang tên "cung đường biển gọi". Theo kinh nghiệm du lịch Cà Ná được biết ở đây có tổng chiều dài lên tới 3km.

du lich ca na

Đi biển ngày nào cũng đẹp chỉ trừ mùa mưa bão, vào 3 tháng cuối năm chính là mùa mưa của Ninh Thuận, thời tiết sẽ có gió lớn, mưa nhiều, bạn nên tránh thời điểm này để không gây ảnh hưởng đến hành trình khám phá bãi biển Cà Ná.

2. Di chuyển đến biển Cà Ná

Để di chuyển tới Cà Ná không hề khó khăn chút nào. Nếu đi phượt bằng xe máy cho những bạn thích ngao du, phiêu bạt trước gió, khám phá từng cảnh quan dọc đường, thì hãy nhớ chuẩn bị những đồ dùng cần thiết để chuyến đi đảm bảo an toàn. Hoặc bạn cũng có thể đi tàu hỏa tại ga Sài Gòn để đến Phan Rang, rồi đi bãi biển Cà Ná.

Kinh nghiệm du lịch Cà Ná mách bạn những điểm xuất phát di chuyển tới biển Cà Ná:

  • Xuất phát từ thành phố Hồ Chí Minh: Đi xe khách mất khoảng 6,7 tiếng tới Phan Rang, từ đây là bạn có thể thuê taxi, xe khách, xe máy chỉ đi khoảng 30km là tới biển Cà Ná rồi. Từ Phan Rang có tuyến xe bus số 03 thẳng đến biển Cà Ná.
  • Xuất phát từ Đà Nẵng - Cần Thơ: Di chuyển bằng xe khách giường nằm đến thành phố Phan rang, sau đó lại bắt xe taxi, xe khách, xe máy tới biển Cà Ná.
  • Xuất phát từ Hà Nội: Bay các hãng hàng không tới sân bay Cam Ranh, rồi từ đó đi Ninh Thuận, bãi biển Cà Ná.
Một số hãng xe khách đi từ Sài Gòn đến thành phố Phan Rang dành cho bạn:
  • Xe Hoàng Nhân: Giá vé khoảng 130.000 – 180.000 đồng/lượt/giường nằm
  • Xe Thanh Vân: Giá vé khoảng 140.000 – 190.00 đồng/lượt/giường nằm

3. Biển Cà Ná có gì chơi?

3.1. Những trải nghiệm trên biển

Kinh nghiệm du lịch Cà Ná chia sẻ đến bạn những hoạt động vui chơi giải trí tại bãi biển. Hoạt động nổi bật trên biển hẳn là tắm biển, biển Cà Ná trong xanh vẫy gọi như vậy làm sao có thể khước từ. Rủ rê đám bạn cùng nhau vầy nước, chạy nhảy tung tăng nô đùa trên mặt biển, cảm nhận sóng nước mát lành đánh vào chân.

Hay bạn có thể tìm về tuổi thơ bằng cách tự xây lâu đài cát của riêng mình. Và nhớ chọn cho mình bộ quần áo thật chất để không quên check in tại địa điểm này.

[caption id="attachment_89560" align="aligncenter" width="1920"]du lich ca na Nô đùa trên mặt biển Cà Ná dưới nắng vàng[/caption]

Chơi mệt rồi thì đi dạo quanh bờ biển, ngồi trên một mỏm đá ngắm nhìn đường chân trời xa kia, buổi sáng thì ngắm bình minh mặt trời lên, buổi chiều thì ngắm hoàng hôn mặt trời lặn xuống biển, chắc hẳn cảnh tượng mặt trời giao thoa với mặt biển ở Cà Ná sẽ tuyệt đẹp vô cùng.

[caption id="attachment_89561" align="aligncenter" width="850"]du lich ca na kinh nghiệm du lịch Cà Ná - Hòn Lao Cà Ná[/caption]

Tại cung đường biển Cà Ná có rất nhiều mỏm đá nhô lên rất đẹp, mang các hình thù, màu sắc khác nhau. Xa Xa tầm mắt còn nhô lên một hòn đảo nho nhỏ giữa biển, người dân ở đây gọi đó là hòn Lao, hòn Lao của riêng bãi biển Cà Ná. Khám phá nơi đây chắc chắn sẽ đem lại nhiều trải nghiệm thú vị.

[caption id="attachment_89564" align="aligncenter" width="2048"]du lich ca na Tham khảo địa điểm vui chơi, nghỉ dưỡng hòn Cò Resort Cà Ná[/caption]

Còn rất nhiều điểm ở bãi biển Cà Ná chưa được khám phá hết, như là chỉ nghe trong truyền thuyết gồm: giếng Tiên, Thạch động Bảy màu, Ông Phật, ghềnh Ông Nồng,... Bạn hãy đến check in rồi gửi lại ảnh cho blog du lịch digiticket góp vào kinh nghiệm du lịch Cà Ná.

3.2. Tham quan cảng biển, làng chài

[caption id="attachment_89562" align="aligncenter" width="1800"]du lich ca na Kinh nghiệm du lịch Cà Ná - Cảng biển Tổng hợp[/caption]

Đến đây rồi hãy ghé tham quan Cảng biển Cà Ná, khu cảng biển tổng hợp rộng lớn đang trong thời gian quy hoạch với view nhìn từ trên cao chỉ toàn một màu xanh trong lành, màu xanh của đồi núi thấp hòa cùng màu xanh biển lung linh, huyền ảo. Hứa hẹn sẽ là một địa điểm du lịch Cà Ná nổi bật sau này.

Tại cảng biển Cà Ná hãy chọn mua thỏa thích các loại hải sản tươi ngon về làm quà. Kinh nghiệm du lịch Cà Ná nhắc nhỏ cho bạn nghe các món ngon từ hải sản tươi sống như: gỏi ốc, ghẹ luộc, tôm nướng, lẩu mực tươi, cháo cá mú,… Đặc biệt đừng quên món nhím biển - nhum nướng, ngon cực kỳ.

du lich ca na

Trên bãi biển Cà Ná còn có một làng chài là nơi sinh sống của những ngư dân ven biển tại đây. Đâu đâu cũng vậy những người dân đều chất phác, thật thà và mến khách lắm. Dừng chân tại nơi đây tìm hiểu hoạt động lao động hăng say một ngày của họ, trải nghiệm cuộc sống vùng chài, cùng cười giòn tan khi kéo được một mẻ lưới đầy ụ cá.

3.3. Cánh đồng muối trắng

Kinh nghiệm du lịch Cà Ná thu thập được ở đây có "kho muối" lớn nhất nước với những hạt muối đậm đà, trắng to. Đến tham quan làng muối Cà Ná, bạn sẽ được tận mắt chứng kiến cách người dân sản xuất, làm muối cho hạt sạch, trắng đẹp, nơi đây còn được giới chuyên môn đánh giá là loại muối tốt nhất ở Đông Nam Á.

[caption id="attachment_89556" align="aligncenter" width="1024"]kinh nghiem du lich ca na Kinh nghiệm du lịch Cà Ná - Cánh đồng muối Ninh Thuận[/caption]

Ruộng muối Cà Ná với diện tích lên đến khoảng 1000ha trải dài chạy dọc bờ biển, từng ô ruộng muối trắng xóa như tuyết đều tăm tắp vô cùng đẹp mắt. Đến đây vào lúc hoàng hôn, những núi muối đổi màu sang hồng dưới ánh nắng chiều tà kết hợp cùng với những dãy núi bao quanh phía xa xa tạo nên cảnh sắc tuyệt đẹp.

Không gian bốn bề trắng xóa cùng bãi cát trắng trải dài mềm mại càng tô điểm thêm cho cảnh sắc khiến cho nơi đây trở nên ấn tượng lạ kỳ. Cánh đồng muối in bóng bầu trời cao xanh thăm thẳm như mặt biển thứ hai mênh mông không có điểm dừng.

4. Kinh nghiệm du lịch Cà Ná 1 ngày

Sáng: Ăn sáng tại nhà, di chuyển tới bãi biển Cà Ná Ninh Thuận và bắt đầu dạo chơi, nô đùa quanh bãi biển trong xanh cát trắng, ra hòn Lao Cà Ná khám phá mọi ngóc ngách nơi đây, tìm kiếm những tảng đá độc đáo cho riêng mình. Đến làng chài xem người dân lao động, có thể tìm hỏi mua, tham khảo luôn giá cả hải sản để đem về.

Trưa: Sau một buổi đi chơi mệt nghỉ, hãy tìm cho mình một quán ăn thật ngon, hoặc chuẩn bị trước đồ ăn tại nhà, nghỉ ngơi lấy lại tinh thần thể lực cho một buổi chiều càng cháy hơn nữa. Kinh nghiệm du lịch Cà Ná mách nhỏ cho bạn muốn ăn ngon hãy hỏi thăm những người dân địa phương tại nơi đây, họ luôn biết ở đâu có đồ ăn ngon nhất giới thiệu đặc sản quê mình.

Chiều: Đi xa hơn nữa đến Mũi Đinh, vượt tiểu sa mạc, chinh phục đường lên hải đăng Mũi Đinh. Sau đó vui chơi tại cánh đồng cừu An Hòa. Tham quan thêm một số điểm du lịch tự chọn tại Bình Thuận nữa. Cuối buổi chiều chạy về cánh đồng muối trắng để kịp ngắm cảnh hoàng hôn, soi mình trước chiếc gương khổng lồ của tự nhiên tại đây. Lên đường về nhà.

5. Những địa điểm du lịch gần biển Cà Ná

5.1. Chinh phục Mũi Đinh

Theo tìm hiểu kinh nghiệm du lịch Cà Ná được biết Mũi Đinh chính là một mũi đất trên đó có một ngọn hải đăng thuộc xã Phước Dinh, Ninh Thuận. Nằm ở vị trí khá hẻo lánh nhưng phong cảnh rất đẹp, hoang sơ, mộc mạc. Mũi Dinh được Pháp xây dựng từ những năm 1898 và cho đến nay đây vẫn là điểm du lịch hút khách. Tuy nhiên, đường di chuyển tới đây khá khó khăn, mất khoảng 30 phút đi bộ nên chú ý cẩn thận.

[caption id="attachment_89566" align="aligncenter" width="960"]du lich ca na kinh nghiệm du lịch Cà Ná - Ngọn Hải Đăng Mũi Đinh[/caption]

Cung đường di chuyển đến đây còn băng qua tiểu sa mạc lay động lòng người. Vượt tiểu sa mạc, gặp những hồ nước ngọt trong vắt như một thanh âm mát lành. Chưa hết đau để đến được ngọn hải đăng, phải vượt qua cả đoạn đường dốc đứng sừng sững khá thử thách nhưng cũng là đoạn đường đẹp mê hồn.

Khung cảnh tại Mũi Đinh rất đẹp, với bức tranh thiên nhiên hùng vĩ. Tại ngọn hải đăng Mũi Đinh bạn sẽ có tầm nhìn triệu view ra bờ biển, ở đây hít hà hương vị biển cả, cảm nhận làn gió mát lành thổi vào đất liền. Nhìn ngắm cuộc sống thường nhật của một gia đình ngư dân sống dưới chân núi, thấy những đàn dê dạo bước đầy thư thái, màu sắc hoang sơ, tĩnh lặng mê đắm lòng người.

5.2. Vịnh biển Vĩnh Hảo hoang sơ

[caption id="attachment_89570" align="aligncenter" width="960"]du lich ca na Kinh nghiệm du lịch Cà Ná - Vịnh biển Vĩnh Hảo[/caption]

Thuộc địa phận huyện Tuy Phong, tỉnh Bình Thuận. Đây cũng là địa điểm gần với biển Cà Ná, với vẻ đẹp bình yên tĩnh lặng mà kinh nghiệm du lịch Cà Ná giới thiệu đến bạn. Bãi cát ở đây rất rộng lớn, cho bạn một mình một cõi thẩn thơ. Đến đây để có khoảng lặng trong mình, bình yên nhìn ngắm mặt biển phẳng lặng, cảm nhận từng tia nắng.

5.3. Bãi đá bảy màu biển Cổ Thạch Bình Thuận

Cách Cà Ná khoảng 25km, Bãi biển Cổ Thạch là một quần thể đá và cát với những bãi đá gồm nhiều loại đá nhỏ, tròn, dẹp, nhiều màu sắc. Mang trong mình một vẻ đẹp hoang sơ, yên bình ngày qua ngày được sóng biển, thủy triều gọt đẽo, những khối đá to chìm sâu trong lòng biển, nay hiện ra với muôn vàn màu sắc. Tạo phẩm tuyệt đẹp của thiên nhiên khiến ta an lòng.

[caption id="attachment_89569" align="aligncenter" width="1024"]du lich ca na kinh nghiệm du lịch Cà Ná - Biển Cổ Thạch Ninh Thuận[/caption]  

Men theo bờ biển khoảng 300m sẽ thấy được một bãi đá quy tụ hàng trăm ngàn viên sỏi đủ hình dạng, màu sắc khác nhau như: vàng, trắng, đen, nâu, hồng, tía,… với những đường vân đẹp màu nhiệm. Hãy thử nhẹ bước trên bãi đá, trên những làn sóng biển để xua tan biết bao phiền muộn.

5.4. Tham quan Bãi Đá Trứng

[caption id="attachment_89568" align="aligncenter" width="960"]du lich ca na kinh nghiệm du lịch Cà Ná - Bãi đá trứng Ninh Thuận[/caption]

Bãi Đá Trứng ở Ninh Thuận với nhiều viên đá lớn, nhỏ có hình dáng tròn trịa, nhẵn bóng trông  như những quả trứng nằm trải dài trên một bãi biển cát trắng tuyệt đẹp. Vịnh Đá Trứng nằm trên tuyến đường ven biển 701, đoạn qua xã Phước Dinh, Ninh Thuận. Đến với vịnh Đá Trứng để cảm nhận được phong cảnh thơ mộng nơi đây.

5.5. Đến cánh đồng cừu chơi

Đồng cừu nằm trên địa bàn thôn An Hòa, ở đây con cừu nào con nấy cũng múp míp, mập mạp, đáng yêu suốt ngày chạy tung tẩy giữa nắng đồng xanh. Những chú cừu được nuôi dưỡng xung quanh bờ hồ, bởi làn nước mát lành, cỏ xanh mơn mởn, con nào cũng hiền khô. Cừu ở đây rất nhiều, phải lên đến hàng trăm ngàn con, cho trải nghiệm cảm giác du mục trên thảo nguyên.

[caption id="attachment_89567" align="aligncenter" width="1024"]du lich ca na kinh nghiệm du lịch Cà Ná - Cánh đồng cừu An Hòa[/caption]

Một khung cảnh mỹ miều với nắng vàng – cỏ xanh – ở giữa là những chú cừu vô cùng đáng yêu, thì phải lấy máy ảnh ra ngay, chụp lấy chụp để ra hàng ngàn bức ảnh độc đáo. Bạn có thể mất phí khi tham quan và chụp ảnh với những chú cừu xinh xắn này, giá dao động từ 50.000 -150.000đ/lượt/nhóm khách.

Đi chơi mà ngại ngần mua vé tham quan các điểm du lịch thì ghé ngay Digiticket mua vé. Chỉ cần vài thao tác cơ bản là có ngay vé đi chơi cho chuyến hành trình gọn nhẹ.

Cánh đồng cừu này còn là địa điểm quay MV "Trốn tìm" của Đen Vâu, chill quá phải không nào. Chỉ cần đứng im một chỗ khung cảnh đã rất đẹp rồi. Hãy chờ đợi những chú cừu tự tiến về chỗ mình, làm quen và cùng chơi đùa trên cánh đồng.

Nếu có dịp du lịch Ninh Thuận bạn nhớ phải ghé qua bãi biển Cà Ná, "cung đường biển gọi" trong xanh tuyệt đẹp này nhé! Kinh nghiệm du lịch Cà Ná đến đây xin dừng lại, luôn chờ bạn tới khám phá, trải nghiệm.

Ảnh sưu tầm

Xem thêm:

Liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ:

Fanpage: https://www.facebook.com/digiticketvn 

Hotline:   1900 252 580 (8h-19h)     0363 355 055 (19h-22h)

Mail:        cskh@digiticket.vn

Đăng ký nhận khuyến mãi

© DIGITICKET 2024. All rights reserved.