Welcome to Digiticket

Home Kinh nghiệm Du lịch Ninh Thuận Kinh nghiệm 'sống ảo' chất lừ tại vườn nho Ninh Thuận - Digiticket

Kinh nghiệm 'sống ảo' chất lừ tại vườn nho Ninh Thuận - Digiticket

Ngày đăng : 17/01/2024
Ngoài vịnh Vĩnh Hy, vườn nho Ninh Thuận cũng là tọa độ checkin tuyệt đẹp mà bạn không nên bỏ lỡ. Xem ngay top 3 vườn nho nổi tiếng nhất
Nội dung chính

Nhắc đến những địa điểm du lịch lý tưởng mùa hè thì không thể không kể đến "xứ nắng" Ninh Thuận. Không chỉ có đồi cát vàng đẹp lịm tim, những tòa tháp Chăm cổ kính hay vịnh Vĩnh Hy thơ mộng, vườn nho Ninh Thuận cũng là tọa độ checkin đẹp như mơ tại vùng đất này. Hãy cùng Digiticket review những vườn nho đẹp nhất tại đây nhé.

1. Vườn nho Ninh Thuận ở đâu?

Được mệnh danh là vùng đất có khí hậu "gió như phan - nắng như rang", Ninh Thuận là địa phương có điều kiện tự nhiên thích hợp để phát triển cây nho. Đây cũng là nơi cung cấp sản lượng nho lớn nhất Việt Nam cho các doanh nghiệp sản xuất nho sấy, rượu nho, mứt nho,...

Vườn nho Ninh Thuận phân bố chủ yếu tại một số huyện như Thuận Bắc, Ninh Hải, Ninh Phước và thành phố Phan Rang - Tháp Chàm. Nếu có ý định đặt chân đến "xứ nắng" thì bạn có thể kết hợp tham quan những danh thắng nổi tiếng như Vịnh Vĩnh Hy, Hang Rái, Núi Chúa, Tháp Chàm,... cùng với vườn nho Ninh Thuận.

vuon nho ninh thuan 23

Ảnh: sưu tầm

2. Vườn nho Ninh Thuận tháng mấy đẹp nhất?

Các vườn nho tại Ninh Thuận chủ yếu để trái và thu hoạch quanh năm nhằm phục vụ nhu cầu tham quan của du khách. Tuy nhiên, tháng 4 và tháng 8 được xem là hai mùa nho lớn nhất trong năm. Chất lượng nho thu hoạch tại thời điểm này cũng được đánh giá cao - quả nho to tròn, căng mọng và hậu vị cũng thanh ngọt hơn. Du khách sẽ có những bức hình lung linh và có thể mua nho làm quà tặng cho bạn bè, người thân.

vuon nho ninh thuan 22

Ảnh: sưu tầm

Từ tháng 9 đến tháng 12, do ảnh hưởng của điều kiện thời tiết (mưa nhiều, độ ẩm cao), nho tại các vườn thường không cho năng suất cao, quả nho cũng không quá đẹp và rất dễ bị úng. Nếu muốn tham quan vườn nho Ninh Thuận vào giai đoạn này thì bạn hãy cân nhắc nhé.

vuon nho ninh thuan 20

Ảnh: sưu tầm

3. Giá nho Ninh Thuận tại vườn

Những chùm nho chín mọng, lúc lỉu trên cành không chỉ là bối cảnh check in đẹp mà còn là món quà ý nghĩa sau chuyến du lịch. Bạn có thể chọn và mua ngay tại vườn. Sau đây là mức giá tham khảo mà Digiticket đã tổng hợp:

  • Nho đỏ: 20.000đ - 40.000đ/kg
  • Nho xanh: 60.000đ - 80.000đ/kg
  • Nho loại I: 50.000đ - 70.000đ/kg
  • Nho loại II: 40.000đ - 60.000đ/kg
  • Nho loại III: 30.000đ - 50.000đ/kg
  • Rượu nho: 40.000đ - 80.000đ/lít
  • Mật nho: 80.000đ - 120.000đ/lít
  • Nho rim + nho sấy: 35.000đ - 60.000đ/kg
vuon nho ninh thuan 3

Ảnh: sưu tầm

4. Các vườn nho ở Ninh Thuận "sống ảo" chất lừ

Nếu có ý định checkin vườn nho Ninh Thuận thì sau đây là TOP 3 địa điểm sống ảo chất lừ mà bạn khó lòng bỏ qua.

Vườn nho Ba Mọi

  • Địa chỉ: thôn Hiệp Hòa, xã Phước Thuận, huyện Ninh Phước
  • Giá vé tham quan: Miễn phí

Vườn nho Ba Mọi là một trong những điểm du lịch sinh thái nổi tiếng tại Ninh Thuận nên bạn có thể dễ dàng hỏi đường đi để đến được vườn nho. Tại trung tâm thành phố Phan Rang, bạn đi theo tuyến QL27 về hướng Tháp Chàm. Tại đoạn dẫn vào ga Tháp Chàm bạn rẽ trái, qua đoạn Cầu Mống rồi tiếp tục rẽ trái đến trường tiểu học Hiệp Hòa. Tiếp tục đi thẳng thêm khoảng 100m là đến được vườn nho Ba Mọi.

vuon nho ninh thuan 8

Ảnh: sưu tầm

Vườn nho Ninh Thuận - Ba Mọi nổi tiếng với diện tích 15.000 mét vuông. Tại đây có 7 giống nho khác nhau, bao gồm 4 giống nho ăn tươi và 3 giống nho chuyên dùng trong sản xuất rượu vang. 

Đặt chân đến vườn nho Ba Mọi, bạn sẽ có cảm giác như bước vào mảnh đất thần kỳ với những giàn nho sai trĩu quả. Đến đây vào lúc sáng sớm, bạn có dịp thoải mái hít hà bầu không khí trong lành, mân mê những chùm nho tươi ngon ướt đẫm sương hay thích thú ngắm ngía từng tia nắng đung đưa qua tán lá.

vuon nho ninh thuan 15

Ảnh: sưu tầm

Vườn nho Thái An

  • Địa chỉ: thôn Thái An, xã Vĩnh Hải, huyện Ninh Hải
  • Giá vé tham quan: miễn phí

Được ví von như là "thủ phủ nho" của tỉnh Ninh Thuận, vườn nho Thái An có thể làm say lòng mọi du khách ghé thăm bởi những chùm nho chín mọng đẹp mắt. Nơi đây cũng là điểm đến hàng đầu của team mê check-in. Chỉ cần giơ máy ảnh lên, bạn đã có ngay những tấm hình đẹp ngất ngây đủ để làm MXH "rung chuyển". Bên cạnh đó, du khách còn được thưởng thức những quả nho tươi ngon, nếm thử mứt nho, mật nho và tìm hiểu câu chuyện nghề của những người nông dân Thái An.

vuon nho ninh thuan 12

Ảnh: sưu tầm

Đường đi đến vườn nho Thái An khá dễ dàng. Bạn chỉ cần men theo tuyến đường 16 Tháng 4 - đường Yên Ninh - vòng xoay Ninh Chữ - cầu Ninh Chữ - đường 702. Vườn nho Thái An cũng rất gần với cánh đồng muối Đầm Vua, Hang Rái và vịnh Vĩnh Hy. Do đó, bạn hãy sắp xếp lịch trình để checkin ba điểm đến thú vị này nhé.

vuon nho ninh thuan 13

Ảnh: sưu tầm

Tina Thai Vineyards Ninh Thuan

  • Địa chỉ: thôn Thái An - xã Vĩnh Hải - huyện Ninh Hải - Ninh Thuận
  • Giá vé tham quan: miễn phí

Vườn nho Ninh Thuận - Tina Thai cũng là một điểm dừng chân lý tưởng cho chuyến du lịch mùa hè. Đặc biệt, những ai thích sở hữu những bức ảnh đẹp lịm tim thì đây chính là nơi có background xinh xắn mà ai nhìn cũng mê. Những sắc màu xinh tươi như màu đỏ, màu xanh, màu tím hồng đang khoe sắc trên giàn sẽ khiến bạn xao xuyến vì quá đẹp.

Men theo lối nhỏ vườn nho, du khách sẽ được tận hưởng bầu không khí trong lành, thoáng mát, bỏ quên đi cái oi nóng ngoài kia. Cảm giác được thu hoạch và thưởng thức những trái nho chín cây sẽ thật thú vị và hào hứng.

vuon nho ninh thuan 18

Ảnh: sưu tầm

Vườn nho Tina Thai chỉ cách trung tâm thành phố Phan Rang 27km. Bạn có thể dễ dàng đến đây theo tuyến đường ĐT702, qua bãi biển Ninh Chữ và chợ Mỹ Tường. Sử dụng google map hoặc hỏi thăm những người dân địa phương nữa nhé.

vuon nho ninh thuan 11

Ảnh: sưu tầm

Một số vườn nho Ninh Thuận gần trung tâm 

Bên cạnh 3 vườn nho nổi tiếng trên, du khách có thể ghé thăm một số vườn nho mới ở xã Vĩnh Hải, xã Thái An thuộc huyện Ninh Hải gần trung tâm. Như vườn nho Vĩnh Dũng, vườn nho Gia Trinh, vườn nho Xuân Trường, vườn nho Phan Rang, vườn nho Bé Điềm...

vuon nho ninh thuan 10

Ảnh: sưu tầm

5. Kinh nghiệm đi vườn nho Ninh Thuận

  • Hầu hết vườn nho Ninh Thuận mở cửa tham quan và chụp hình miễn phí. Du khách có thể thoải mái chụp ảnh và nếm thử những chế phẩm từ nho như mứt, kẹo, rượu nho, mật nho,... Vì vậy, bạn có thể mua một ít hoa quả hoặc bánh mứt để ủng hộ nhà vườn nếu có điều kiện nhé.
  • Vườn nho Ninh Thuận mở cửa từ 7 giờ sáng đến 6 giờ chiều. Bạn có thể tham quan vườn nho kết hợp với những điểm du lịch nổi tiếng gần đây.
vuon nho ninh thuan 9

Ảnh: sưu tầm

  • Vườn nho Ba Mọi hội tụ nhiều giống nho hơn. Nếu bạn có hứng thú tìm hiểu đặc tính của các giống nho thì hãy ưu tiên vườn nho Ba Mọi nhé.
  • Khi tham quan và hái nho tại vườn, hãy sử dụng kéo và giỏ mà nhà vườn cung cấp. Tuyệt đối không dùng tay để hái nho vì dễ khiến nho bị hư hại và không thể phát triển được nữa.
vuon nho ninh thuan 17

Ảnh: sưu tầm

  • Thời gian lý tưởng nhất để thưởng thức nho tươi là cách thời điểm hái xuống tối thiểu 1 giờ. Theo cách nói của nhà vườn thì đây là lúc quả nho lại đường nên quả sẽ ngọt hơn so với lúc vừa hái xuống.
  • Theo quy định tại vườn nho, nếu bạn đã bước ra khỏi vườn thì không thể vào lại vì mỗi du khách chỉ được tham quan 1 lần.
  • Không nên tự ý mang thức ăn, nước uống từ bên ngoài vào vườn. Đồng thời hãy giữ vệ sinh chung, không xả rác hay vứt rác bừa bãi.
vuon nho ninh thuan 19

Ảnh: sưu tầm

Những vườn nho Ninh Thuận xanh ngắt, trĩu quả hứa hẹn sẽ mang đến cho bạn không gian sống ảo đẹp lịm tim. Nếu có dịp du lịch Ninh Thuận thì đừng bỏ qua vườn nho - một địa điểm tham quan thú vị mà bạn khó có thể tìm thấy ở những nơi khác nhé.

Ảnh đại diện: sưu tầm

Đăng ký nhận khuyến mãi

© DIGITICKET 2024. All rights reserved.