Welcome to Digiticket

Home Kinh nghiệm Du lịch Ninh Thuận Bí kíp du lịch Vịnh Vĩnh Hy từ A-Z (Cập nhập mới)

Bí kíp du lịch Vịnh Vĩnh Hy từ A-Z (Cập nhập mới)

Ngày đăng : 17/01/2024
Du lịch Vịnh Vĩnh Hy được coi là địa điểm đến du lịch không được bỏ qua nếu đến Ninh Thuận, cùng Digiticket khám phá bí kíp du lịch nơi đây nhé!
Nội dung chính

Mệnh danh một trong những vịnh đẹp nhất Việt Nam nên Vịnh Vĩnh Hy được coi là địa điểm đến du lịch không được bỏ qua nếu đến Ninh Thuận. Vĩnh Hy với vẻ đẹp hoang sơ đẹp như bức tranh và bản sắc văn hoá độc đáo đã hấp dẫn khá đông khách không những là nội địa mà còn cả ngoài nước. Cùng Công ty TNHH sàn giao dịch Digiticket khám phá bí kíp du lịch Vịnh Vĩnh Hy nha!

I Tất tần tật về kinh nghiệm du lịch Vịnh Vĩnh Hy 

Vĩnh Hy được nhắc đến là một trong 4 vịnh Vĩnh Hy đẹp và nổi tiếng nhất đất nước Việt Nam, với cảnh sắc hữu tình là nơi giao hoà của mây trời và núi non. Nổi bật với vẻ đẹp hoang sơ không bị sự ảnh hưởng của thời tiết nên du lịch Vịnh Vĩnh Hy bạn sẽ được hưởng bầu không khí yên bình và mát mẻ, được chiêm ngưỡng các rặng san hô nhiều sắc màu và chinh phục con đường đèo nên thơ.

du lich vinh vinh hy

Digiticket blog sẽ chia sẻ cho bạn một vài kinh nghiệm du lịch Vịnh Vĩnh Hy sẽ giúp bạn được hòa mình giữa khung cảnh tự nhiên với vẻ đẹp hoang sơ cùng với bà con làng chài hiền lành.

1 Di chuyển khi đi du lịch Vịnh Vĩnh Hy

Vịnh Vĩnh Hy là nơi kết hợp thiên nhiên khung cảnh vườn quốc gia Núi Chúa, gồm nhiều đoạn thác và sông chảy đâm ra biển cả, với bờ cát trắng mịn màng và nước biển trong xanh biếc cùng với những điểm du lịch như suối Lồ Ồ, bãi Bà Điên, Cà Tiên, . ..

Hướng dẫn du lịch Vịnh Vĩnh Hy tự túc đầu tiên là bạn sẽ di chuyển đến Ninh Thuận bằng ô tô cá nhân, xe khách hoặc máy bay hay tàu lửa khởi hành tại Hà Nội, Sài Gòn hay Đà Nẵng.

  • Tàu hoả: Bạn mua vé tại bất kỳ nơi đâu trên những tuyến tàu hoả Bắc Nam và điểm dừng đầu tiên là ga Tháp Chàm. Thời gian di chuyển Hà Nội - Phan Rang sẽ từ 27-30 tiếng, và Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Nha Trang - Phan Rang từ 5-8 tiếng

Từ Phan Rang du khách đi taxi đến trung tâm thành phố Phan Rang.

vinh vinh hy
  • Ô tô: Du khách lựa chọn hình thức trên nếu khởi hành tại Sài Gòn. Du khách nên mua vé ở bến xe miền Đông với mức 150.000 đồng và điểm đến là bến xe Phan Rang.
  • Máy bay: Du khách mua vé máy bay tại Hà Nội hoặc TP Hồ Chí Minh rồi đáp xuống sân bay Cam Ranh cách Phan Rang chừng 60km và đến Vĩnh Hy chừng 35km. Nếu có mướn xe ô tô các bạn sẽ đến trực tiếp Vĩnh Hy.

Sau khi đến được Phan Rang, Ninh Thuận các bạn có thể tham khảo những bên taxi uy tín có tại tỉnh như: Ngọc Hoa, Ninh Thuận, Mai Linh và Asia Taxi mất 45-55 phút di chuyển.

Hoặc du khách có thể tiết kiệm chi phí du lịch vịnh Vĩnh Hy hơn bằng cách lựa chọn di chuyển bằng xe buýt. Từ trung tâm thành phố Phan Rang – Tháp Chàm, chọn xe buýt số 02 có lộ trình đi Vĩnh Hy thời gian di chuyển khoảng hơn 1 tiếng.

2 Nên du lịch Vịnh Vĩnh Hy mùa nào 

Vịnh Vĩnh Hy tọa lạc tại vị trí thuộc tỉnh Ninh Thuận và có đặc thù khí hậu miền Trung Nam Bộ. Tại Vĩnh Hy được bao phủ hầu hết các mặt là đồi núi, vì vậy không gian biển ở Vịnh Vĩnh Hy phẳng lặng và yên bình vô cùng, khí hậu mát mẻ và trong lành nên bạn có thể du lịch đến nơi đây đó bất kỳ thời điểm đâu trong năm.

vinh vinh hy

Khi nói về Vĩnh Hy chắc hẳn nhiều bạn sẽ nhớ đến biệt danh "Địa Trung Hải của Việt Nam". 

Nguồn gốc của cái danh xưng này là vì Vĩnh Hy có đặc trưng thời tiết nhiệt đới Địa Trung Hải: Mùa hè khoảng tháng 5 – 10 còn khoảng tháng 11 – tháng 4 năm sau thời tiết khô hạn rõ rệt (tổng lượng mưa dưới 40mm) và đến mùa đông mùa đông, thường mát mẻ do có mưa nhiều.

Thời điểm thích hợp nhất bạn du lịch Vịnh Vĩnh Hy là mùa hè khoảng tháng 5 – tháng 8. Đây là quãng thời gian biển Vĩnh Hy đẹp nhất, nắng vàng, dòng nước biển êm đềm và trong xanh ngắt như ngọc rất thuận tiện cho bạn trải nghiệm không khí biển đảo.

3 Dịch vụ lưu trú tại Vịnh Vĩnh Hy

Khi lựa chọn du lịch Vịnh Vĩnh Hy, các bạn cũng nên thử dành 1-2 ngày ở tại đây để cảm nhận nhịp sống ban đêm tại miền biển này nhé. Dưới đây là một số khách sạn, nhà nghỉ nổi tiếng với khách du lịch Vịnh Vĩnh Hy:

vinh vinh hy
  • Vĩnh Hy resort
  • Amanoi Resort
  • Long Thuận Resort & Spa – resort
  • Khách sạn Châu Gia
  • Thấp Thấp Homestay

4 Những lưu ý khi đi du lịch Vịnh Vĩnh Hy

  • Nên đến vịnh Vĩnh Hy vào ngày trời ít gió vào khoảng tháng 2 đến tháng 9. Thời gian lý tưởng cho một ngày khám phá tại Vĩnh Hy nên bắt đầu vào khoảng lúc 7h sáng đến 17h chiều.
  • Nên thực hiện chuyến đi kết hợp với những điểm đến lân cận như công viên đá Núi Chúa, tuyệt tác Hang Rái, vườn nho Thái An và Trùng Sơn Cổ Tự.
  • Nếu sử dụng xe máy thì nên di chuyển với vận tốc khoảng 40–55km/h trên đường đến vịnh Vĩnh Hy. Điều này sẽ đảm bảo cho bạn về an toàn giao thông vừa ngắm cảnh đẹp hai bên đường.
vinh vinh hy
  • Nên tham khảo các địa điểm vui chơi và ẩm thực trước khi đến Vĩnh Hy.
  • Lựa chọn các công ty lữ hành uy tín qua lời khuyên từ những du khách đã đi trước.
  • Cần đặt trước chỗ ở tại Vĩnh Hy đặc biệt vào dịp Lễ và cuối tuần để tránh tình trạng quá tải chỗ ở.
  • Khi tham gia hoạt động đi tàu đáy kính cần mang áo phao, thuốc say sóng và cần bảo vệ cẩn thận thiết bị điện tử.
  • Điểm tham quan Hang Rái hơi nguy hiểm, bạn cần đi đứng cẩn thận và nên đi những ngày nắng.
  • Vùng đất Ninh Thuận đầy nắng và gió nên kem chống nắng, mũ, kính râm, áo chống nắng là những vật dụng bạn đừng nên quên.

II Du lịch Vịnh Vĩnh Hy với những địa điểm đẹp mê đắm

1 Suối Lồ Ồ - Du lịch Vịnh Vĩnh Hy

  • Địa chỉ: xã Vĩnh Hải- Ninh Hải- tỉnh Ninh Thuận

Con suối Lồ Ồ Ninh Thuận ẩn mình giữa núi rừng bạt ngàn dưới tán cây cổ thụ tự nhiên cao ngút ngàn tạo nên nhiều bậc, mỗi bậc đá suối cao khoảng 5m với các tảng đá to sắp xếp theo nhiều kiểu hình thù. Có những tảng đá to giống như những cái ghế đá hoặc bàn đá là nơi khách có thể ngả lưng, thư giãn khi mệt mỏi.

vinh vinh hy

Dòng suối với làn nước trong veo mát rượi uốn lượn theo chiều cao tạo nên dòng thác nước đẹp mắt, nơi du khách có thể tắm mát, thả mình đung đưa dưới dòng suối với cảm giác thư giãn như tắm qua dòng nước mát vậy, du khách có thể thoả thích check in sống ảo với con suối, đong đưa theo dòng nước dưới con suối bạt ngàn xanh ngát.

2 Đảo Bình Ba - Du lịch Vịnh Vĩnh Hy

  • Địa chỉ: Cam Ranh, Ninh Thuận 

Là quần đảo trực thuộc thành phố Cam Ranh, tỉnh Khánh Hoà, Bình Ba cách TP Nha Trang ~60km về phía nam và cách TP Hồ Chí Minh 400km. Đảo có diện tích vào khoảng 3 km2, với biển nguyên sơ và nước màu xanh tươi trong, con người thân thiện, chi phí rẻ và đi lại rất tiện lợi. 

vinh vinh hy

3 Khu du lịch hang Rái - Du lịch Vịnh Vĩnh Hy

  • Địa chỉ: vịnh Vĩnh Hy, xã Vĩnh Hải, huyện Ninh Hải

Hang Rái Vĩnh Hy Ninh Thuận có một nét đẹp hoang sơ hiếm có. Không chỉ được vây xung quanh bằng đồi núi mà còn sông nước. Nơi đây cũng có các rặng san hô đẹp và hang đá dài ra cả biển phía Nam.

vinh vinh hy

Khi đi phượt hang Rái thì bạn nhất quyết hãy một lần thử cắm lều đón bình minh ở đây. Hang Rái tuyệt nhất là lúc mặt trời lên cao với nền trời rực hồng đầy huyền ảo.

Ngoài các rặng san hô thiên nhiên tại hang Rái Nha Trang cũng có trung tâm cứu hộ rùa biển tại Ninh Thuận. Rùa biển tại hang Rái không lớn, khoảng vài ba chục con, tuy nhiên không vì thế mà các chuyên gia bảo vệ động vật hoang dã lo ngại

4 Mũi đá Vách - Du lịch Vịnh Vĩnh Hy

  • Địa chỉ: huyện Ninh Hải, tỉnh Ninh Thuận

Du lịch Vịnh Vĩnh Hy còn nổi danh với nhiều địa điểm du lịch hấp dẫn bật nhất Ninh Thuận, hấp dẫn với những ai yêu thích du lịch biển.

vinh vinh hy

Nếu như con suối Lồ Ồ róc rách với nét đẹp hoang dã của miền rừng núi dẫn xuống các bãi biển hoang sơ (Bãi Cóc và Bãi Đen) hay khung cảnh kỳ vĩ của vườn quốc gia Núi Chúa thì Mũi Đá Vách cũng sở hữu một nét đẹp hoang sơ, khoáng đạt nhưng không thiếu lãng mạn với các tảng đá cao dựng đứng hiên ngang vươn mình đón nắng và sóng biển.

Sau 30 phút lênh đênh trên biển mênh mông thì bạn đến nơi phía Bắc của Mũi Đá – khu vực có tập hợp khá nhiều những vách núi dựng đứng với các đường xẻ lởm chởm chạy dài như ai đó muốn thách thức bản thân với năm tháng. .

5 Bãi Đá Trứng - Du lịch Vịnh Vĩnh Hy

  • Địa chỉ: huyện Ninh Hải, tỉnh Ninh Thuận

Nơi đây có làn nước xanh ngắt trong vắt giống Maldives và các bờ biển trắng mịn màng thì Bình Hưng cũng có một điểm nhấn độc đáo ở các hòn đảo khác thường không có. Đó chính là hòn đá tảng trứng khổng lồ trông giống với một bức hoạ thần tiên trên bãi cát.

vinh vinh hy

Mùa hè năm nay, đảo Bình Hưng bỗng dưng "lên ngôi" và trở nên địa điểm du lịch cực kỳ thu hút với người dân trên khắp miền tổ quốc. Hòn đảo Bình Hưng hay có tên gọi khác là Hòn Chút hoặc Hòn Tý, trực thuộc vịnh nước sâu Cam Ranh.

6 Bãi Kinh - Du lịch Vịnh Vĩnh Hy

  • Địa chỉ: huyện Ninh Hải, tỉnh Ninh Thuận

Di chuyển trên cung đường biển Ninh Thuận để đến với Bãi Kinh là một trải nghiệm vô cùng thú vị. Bạn sẽ được tận mắt ngắm nhìn biết bao nhiêu cảnh đẹp, từ núi non, biển cả, sông ngòi, cho đến các vịnh biển đẹp, núi non và đường đèo uốn lượn.

vinh vinh hy

Bãi Kinh là điểm tàu thuyền khởi hành đi ra đảo Bình Hưng (Cam Bình, Khánh Hoà), phí vào bãi 10.000 đồng. Ở đây có các mái chòi và lều giúp bạn nghỉ ngơi và thoải mái vẫy vùng tắm biển và thư giãn. Đây là điểm du lịch Vịnh Vĩnh Hy vô cùng chill và hấp dẫn.

7 Vườn nho Thái An - Du lịch Vịnh Vĩnh Hy

  • Địa chỉ: trung tâm thành phố Phan Rang – Tháp Chàm

Đến vườn nho Thái An tham quan, khách du lịch Vịnh Vĩnh Hy sẽ lạc vào một không gian bát ngát của nho tươi mọng nước. Dưới ánh mặt trời bỏng rát da của vùng cát vàng Phan Rang nhưng từng chùm nho xanh tươi vẫn vươn mình lên khoe từng cành nho xanh tươi và từng trái nho trĩu nặng.

vinh vinh hy

Đến vườn nho Thái An lần đầu tiên chắc hẳn khách du lịch ai ai cũng nghĩ rằng giống nho tại vườn nho thái an chỉ mới được gieo trồng chứ không nghĩ rằng các vườn nho đã có từ khá lâu trước đây chính vì vậy mới hấp dẫn rất đông khách du lịch.

Toàn bộ bài chia sẻ đã cho bạn biết được những kinh nghiệm du lịch vịnh Vĩnh Hy tự túc nhằm có một chuyến du lịch vui vẻ và ý nghĩa hơn. Theo dõi thêm nhiều kinh nghiệm du lịch khác ở thông tin du lịch Việt Nam

Khám phá thêm về du ịch Vịnh Vĩnh Hy Kinh nghiệm ‘sống ảo’ chất lừ tại vườn nho Ninh Thuận Lạc lối ở khu du lịch Tanyoli Ninh Thuận đẹp như tranh vẽ Kinh nghiệm du lịch Cà Ná Ninh Thuận cho hội cuồng sea
Đăng ký nhận khuyến mãi

© DIGITICKET 2024. All rights reserved.