Welcome to Digiticket

Home Kinh nghiệm Du lịch Ninh Thuận Lạc lối ở khu du lịch Tanyoli Ninh Thuận đẹp như tranh vẽ - Digiticket

Lạc lối ở khu du lịch Tanyoli Ninh Thuận đẹp như tranh vẽ - Digiticket

Ngày đăng : 17/01/2024
Không chỉ nổi tiếng bởi những đồi cát vàng đẹp như tranh, Ninh Thuận còn đốn tim du khách bởi khu du lịch Tanyoli - ngôi làng Mông Cổ tuyệt đẹp.
Nội dung chính

Không chỉ nổi tiếng với những đồi cát vàng đẹp như tranh, Ninh Thuận còn đốn tim du khách bởi một điểm đến mới toanh cực đẹp. Đó là khu du lịch Tanyoli - thảo nguyên Mông Cổ thu nhỏ ở Việt Nam. Cùng Digiticket tìm hiểu tất tần tật về khu du lịch Tanyoli ngay nhé!

1. Khu du lịch Tanyoli Ninh Thuận ở đâu?

  • Vị trí: Sơn Hải - Thuận Nam - Ninh Thuận
  • Thời gian hoạt động: 07:00 - 17:30
  • Giá vé vào cổng: 50.000đ/người

Khu du lịch Tanyoli (còn có tên gọi là Tango Your Life) có diện tích gần 15ha, nằm cách thành phố Phan Rang - Tháp Chàm khoảng 30km. Tanyoli gây ấn tượng với du khách bởi khoảng trời hoang sơ yên bình của nắng và gió, những cồn cát vàng, hồ nước ngọt, tiểu sa mạc đẹp như một bức tranh. Đặc biệt nơi đây có những chiếc lều mang nét đặc trưng của Mông Cổ cùng hệ thống những trò chơi mạo hiểm cực thú vị. Bạn sẽ có chuyến dã ngoại cuối tuần được vui chơi thỏa thích và check in cực chất.

khu du lich tanyoli 17

Ảnh: sưu tầm

2. Cách di chuyển đến khu du lịch Tanyoli

Đường đi đến khu du lịch Tanyoli không quá khó khăn, do đó bạn có thể lựa chọn nhiều phương tiện khác nhau như xe máy, ô tô, xe khách. Trong đó, phượt xe máy được nhiều bạn trẻ yêu thích khi được tận hưởng cảm giác phiêu lưu ngoạn mục.

khu du lich tanyoli 29

Ảnh: sưu tầm

Xuất phát từ thành phố Phan Rang, du khách đi theo tuyến đường Nguyễn Gia Tự - Hải Thượng Lãn Ông - Cầu An Đông - Đường ven biển mũi Dinh Bình Thuận. Đến km19 đi thật chậm và quan sát sẽ thấy lối vào Tanyoli.

khu du lich tanyoli 10

Ảnh: sưu tầm

Nếu xuất phát từ thành phố Hồ Chí Minh, bạn di chuyển theo hướng QL1A. Sau khi đến ngã ba Cà Ná thì quẹo phải, men dọc theo đường biển Sơn Hải thêm quãng đường 20km là đến nơi. Đây là cung đường tương đối đẹp và dễ đi nên bạn có thể ưu tiên lựa chọn xe máy hoặc ô tô để ngắm nhìn cảnh biển dọc đường đi.

khu du lich tanyoli 8

Ảnh: sưu tầm

3. Nên đến Tanyoli Ninh Thuận vào tháng mấy?

Ninh Thuận được biết đến là "vùng đất của nắng và gió" bởi khí hậu thường khô hanh, ít mưa. Để chuyến đi thuận lợi nhất, khám phá ngôi làng Mông Cổ từ A-Z thì bạn có thể tham khảo một vài thông tin sau đây:

Từ tháng 10 đến đầu tháng 12: Ninh Thuận bước vào mùa mưa bão nên đây không phải là mùa cao điểm du lịch. Nếu bạn có dự định checkin Tanyoli vào thời điểm này thì hãy thường xuyên cập nhật tình hình thời tiết nhé.

khu du lich tanyoli 9

Ảnh: sưu tầm

Từ giữa cuối tháng 12 đến giữa tháng 2 năm sau: thời tiết Ninh Thuận tương đối khó chịu - đặc biệt khô và nóng hơn những thời điểm khác trong năm.

Từ cuối tháng 2 đến tháng 9: đây là thời điểm tuyệt nhất để khám phá hết vẻ đẹp của khu du lịch Tanyoli. Lúc này thời tiết Ninh Thuận tương đối khô ráo, nắng vàng dễ chịu và ít khi xuất hiện những cơn mưa.

khu du lich tanyoli 14

Ảnh: sưu tầm

4. Review khu du lịch Tanyoli có gì thú vị?

Nếu bạn yêu thích các trò chơi mạo hiểm, muốn khám phá những vùng đất mới thì khu du lịch Tanyoli Ninh Thuận sẽ là thiên đường vui chơi - sống ảo cực kỳ xịn sò khó có thể tìm thấy ở bất cứ đâu.

Sống ảo cực chất tại khu trại Mông Cổ

Nổi bật giữa thảo nguyên xanh và đồi cát rộng mênh mông là ngôi làng Mông Cổ yên bình đậm chất thơ. Tại đây có vô số liều gỗ du mục đầy màu sắc và những đàn cừu trắng muốt để tạo nên một Tanyoli hiền hòa và thơ mộng. Nếu muốn có những bức ảnh sống ảo đẹp lịm tim thì bạn có thể thuê trang phục Bohemian hoặc những bộ trang phục Chăm Pa truyền thống.

khu du lich tanyoli 12

Ảnh: sưu tầm

Khám phá sa mạc Mũi Dinh bằng xe vượt địa hình

Một trong những hoạt động được yêu thích nhất tại khu du lịch Tanyoli là băng qua những đồi cát tuyệt đẹp bằng xe địa hình chuyên dụng. Với ưu thế gần sát đồi cát Mũi Dinh, lưng tựa núi - mặt hướng biển kết hợp với cái nắng giòn tan cùng địa hình thoải mấp mô, việc ngồi trên những con xe jeep khám phá tiểu sa mạc mênh mông chắc chắn là một trải nghiệm khó quên.

khu du lich tanyoli 4

Ảnh: sưu tầm

Chèo thuyền kayak

Đến với khu du lịch Tanyoli, bạn còn có thể trải nghiệm hoạt động chèo thuyền kayak đến bãi Vũng, bãi Tràn để câu cá và bắt nhum. Chiến lợi phẩm thu về không chỉ là những món hải sản tươi sống đượm vị biển mà còn có cả một kho hình sống ảo đẹp như mơ.

khu du lich tanyoli 13

Ảnh: sưu tầm

Tham gia chuỗi trò chơi liên hoàn

Tại khu du lịch Tanyoli, khu trò chơi liên hoàn có diện tích khá rộng được bố trí cạnh khu trượt cỏ. Đây cũng là địa điểm thích hợp để tổ chức các hoạt động teambuilding. Bên cạnh các  trò chơi vượt chướng ngại vật, bóng đụng, trượt cỏ,... bạn còn được thử sức với trò bắn cung và cưỡi ngựa đầy thách thức.

khu du lich tanyoli 19

Ảnh: sưu tầm

5. Mức giá tại khu du lịch Tanyoli Ninh Thuận

Dưới đây là một vài thông tin về giá vé và các dịch vụ vui chơi tại khu du lịch Tanyoli Ninh Thuận đã được cập nhật.

Dịch vụ lưu trú tại Tanyoli:

  • Lều Mông Cổ (sức chứa 8 người, đã bao gồm gối, nệm, chăn, kệ để giày dép, giá treo quần áo): 1.300.000đ/lều
  • Lều gỗ, lều dù (sức chứa 2 người, đã bao gồm 2 gối, 1 chăn, 1 quạt gió): 460.000đ/lều
  • Lều dã ngoại: 345.000đ/lều

Dịch vụ thuê xe địa hình vượt đồi cát:

  • Xe địa hình (UTV Moto): 600.000đ/xe/người
  • Xe cào cào: 200.000đ/xe

khu du lich tanyoli 20

Ảnh: sưu tầm

Giá vé tham gia các trò chơi liên hoàn:

  • Thả diều: 100.000đ
  • Trượt cỏ: 300.000đ/2 người
  • Cưỡi ngựa: 150.000đ/người/15 phút
  • Bắn cung: 300.000đ
  • Chèo thuyền kayak: 250.000đ/chiếc
  • Gói thi bắn cung teambuilding (áp dụng với đoàn dưới 20 khách): 2.500.000đ/gói
  • Combo bắn cung - trượt cỏ - banh đụng (áp dụng với đoàn dưới 20 khách): 3.500.000đ/gói
  • Combo liên hoàn - trượt cỏ - banh đụng (áp dụng với đoàn dưới 20 khách): 2.500.000đ/gói

Các dịch vụ khác:

  • Thuê trang phục chụp ảnh: 300.000đ/1 bộ
  • Lửa trại: 3.500.000đ/gói
  • Múa đơn lửa trại: 5.000.000đ/gói
  • Guitar acoustic: 1.500.000đ/120 phút
  • Karaoke trong nhà: 500.000đ/180 phút
  • Karaoke ngoài trời: 800.000 vnđ/180 phút
khu du lich tanyoli 20

Ảnh: sưu tầm

6. Một số điểm tham quan tuyệt đẹp gần Tanyoli

Gần khu du lịch Tanyoli có nhiều điểm tham quan vô cùng xịn sò, bạn có thể kết hợp trong lịch trình ghé thăm Ninh Thuận.

Bãi Tràng Mũi Dinh

  • Vị trí: Phước Dinh - Thuận Nam - Ninh Thuận (cách thành phố Phan Rang 40km)
  • Cách khu du lịch Tanyoli 5km

Bãi Tràng - Mũi Dinh là điểm đến hấp dẫn để bạn dung nạp "vitamin sea". Nơi này vẫn chưa phát triển du lịch nên vẫn còn khá hoang sơ. Bờ biển dài sạch sẽ, làn nước biển trong xanh cùng nhiều khối đá mấp mô đủ mọi hình thù.

Lưu ý: đường đến Bãi Tràng tương đối hẹp và khó đi. Những bạn tay lái yếu hãy cân nhắc nhé.

khu du lich tanyoli 1

Ảnh: sưu tầm

Cánh đồng điện gió Mũi Dinh

  • Vị trí: thôn Sơn Hải - Thuận Nam - Ninh Thuận
  • Cách khu du lịch Tanyoli 8km

Nằm trên cung đường ven biển đẹp nhất nhì miền Trung, cánh đồng điện gió Mũi Dinh là điểm check-in yêu thích của nhiều bạn trẻ. Đặt chân đến đây như lạc bước đến xứ sở của những gả khổng lồ trong tiểu thuyết Đôn Ki-hô-tê.

khu du lich tanyoli 3

Ảnh: sưu tầm

Đồi cát Nam Cương

  • Vị trí: thôn Tuấn Tú - xã An Hải - huyện Ninh Phước - Ninh Thuận
  • Cách khu du lịch Tanyoli 16km

Thêm một điểm dừng chân lý thú mà bạn không thể bỏ qua chính là đồi cát Nam Cương. Đây là đồi cát nổi tiếng với sự thay đổi diện mạo hiếm lạ. Chỉ cần một đợt gió thổi qua là những cồn cát lại biến đổi thành những hình thù độc đáo.

Đứng trên đỉnh của một cồn cát bất kỳ, phóng tầm mắt ra xa là bạn sẽ thấy biển Đông Hải xanh ngắt tuyệt đẹp. Phía tây nam của đồi cát Nam Cương là dãy núi Chà Bang huyền thoại. Với vị trí "đắt địa" được bao bọc bởi những dãy núi, bờ biển, xóm làng, vườn cây,... đồi cát Nam Cương trở thành thiên đường sống ảo của nhiều phượt thủ trong hành trình về với xứ nắng Bình Thuận.

khu du lich tanyoli 2

Ảnh: sưu tầm

7. Những lưu ý khi tham quan khu du lịch Tanyoli

Để hành trình khám phá khu du lịch Tanyoli thêm phần trọn vẹn thì bạn có thể tham khảo một số lưu ý sau đây:

  • Thời tiết Ninh Thuận tương đối khô nóng nên bạn hãy mang theo mũ, kính râm và kem chống nắng để bảo vệ làn da được tốt hơn.
  • Bên cạnh việc ưu tiên lựa chọn những trang phục năng động để tiện cho việc di chuyển, Digiticket khuyến khích bạn nên trang bị thêm một vài bộ cánh xinh xắn như đầm maxi, trang phục cao bồi, váy boho,... để check-in đồi cát nhé.
  • Thời điểm đẹp nhất để đến khu du lịch Tanyoli là vào buổi chiều hoặc lúc sáng sớm.
khu du lich tanyoli 18

Ảnh: sưu tầm

Khu du lịch Tanyoli nói riêng hay Ninh Thuận nói chung chính là thiên đường sống ảo tuyệt đẹp mà bạn nên đến đây ít nhất một lần trong đời. Đừng quên tìm thêm cho mình một phó nháy "có tâm" để cùng đồng hành nữa nhé!

Xem thêm:

Ảnh đại diện: sưu tầm

Đăng ký nhận khuyến mãi

© DIGITICKET 2024. All rights reserved.