Welcome to Digiticket

Home Kinh nghiệm Du lịch Phú Yên Kinh nghiệm du lịch Phú Yên tự túc từ A đến Z cho người thích trải nghiệm

Kinh nghiệm du lịch Phú Yên tự túc từ A đến Z cho người thích trải nghiệm

Ngày đăng : 17/01/2024
Phú Yên là “nàng thơ” mới trong bản đồ du lịch Việt. Cùng ghi lại những kinh nghiệm du lịch Phú Yên cho chuyến du lịch sắp tới nhé!
Nội dung chính

Mảnh đất yên bình, thơ mộng là điều được nhắc đến đầu tiên khi nhớ về Phú Yên. Bên cạnh đó, nơi đây vẫn còn biết bao điều xinh đẹp nữa mà bạn chắc chắn sẽ muốn tự mình khám phá. Vậy thì đừng quên ghi lại những kinh nghiệm du lịch Phú Yên dưới đây và chuẩn bị cho chuyến du lịch sắp tới nhé!

Vài nét về mảnh đất Phú Yên

Từ sau khi bộ phim “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh” công chiếu, Phú Yên nổi lên như một hiện tượng trong mắt những người yêu cái đẹp. Mảnh đất này thuộc miền Nam Trung Bộ, nối liền Bình Định và Khánh Hòa. 

kinh-nghiem-du-lich-phu-yen-1

Ảnh: Sưu tầm

Trước khi “một bước thành sao”, Phú Yên đã sở hữu vẻ đẹp dịu dàng, duyên dáng bao quanh 2 ngọn đèo Cù Mông và Đèo Cả.

Phú Yên đơn sơ và bình dị nhưng may mắn được thiên nhiên ưu ái cho đủ mọi “món quà” với núi non trùng điệp, bãi biển xanh mượt, đồng lúa thẳng cánh cò bay, những hòn đảo hoang sơ gập ghềnh….

kinh nghiem du lịch phu yen 1

Ảnh: @2stay

Bạn chắc chắn sẽ sớm “đổ gục” trước Phú Yên một khi đặt chân đến đây. Bởi vẻ đẹp thuần khiết, mộc mạc lại diễm lệ của vùng đất này thật khó có thể tìm thấy ở nơi khác. Cùng ghi lại những kinh nghiệm du lịch Phú Yên dưới đây trước khi lên đường khám phá nhé!

Nên đi Phú Yên vào thời gian nào?

Giống các tỉnh miền trung khác, Phú Yên sở hữu 2 mùa nắng - mưa đặc trưng. Mùa mưa sẽ kéo dài từ tháng 9 tới tháng 12. Do đó thời điểm thích hợp nhất để đi du lịch sẽ là từ tháng 1 đến tháng 9 dương lịch.

kinh nghiem du lịch phu yen 2

Ảnh: @bachhanngoccc

Mùa khô thời tiết khá đẹp, biển êm, trời quang, ngập nắng, ít mưa. Tuy nhiên, vào tầm tháng 6, 7 ,8, nắng ở Phú Yên rất gắt nên bạn cần chú ý chống nắng tránh ảnh hưởng tới sức khỏe nhé.

Theo kinh nghiệm du lịch Phú Yên là hãy chọn tháng 3, tháng 4 để khởi hành. Thời tiết dễ chịu, Phú Yên bắt đầu vào mùa đẹp rực rỡ. Giá cả dịch vụ cũng rẻ hơn nhiều so với mùa cao điểm.

kinh-nghiem-du-lich-phu-yen-2

Ảnh: Bùi Huy Khang

Đến Phú Yên bằng cách nào?

Bạn có rất nhiều lựa chọn để đi tới Phú Yên tùy theo vị trí xuất phát. Cùng tham khảo 1 số phương tiện phổ biến nhé!

Bằng máy bay

Nếu bạn ở Hà Nội hoặc Sài Gòn thì quá dễ dàng để di chuyển rồi. Bởi thành phố Tuy Hòa của tỉnh Phú Yên có sân bay nội địa với nhiều chuyến bay xuất phát từ 2 đầu cầu lớn này.

  • Giá vé máy bay từ Hà Nội tới Tuy Hòa là khoảng 1.200.000đ – 3.000.000đ/ chiều. Bạn sẽ mất khoảng 1h30p cho chuyến bay này.
  • Chuyến bay từ TP.HCM tới Tuy Hòa sẽ mất ít thời gian hơn, khoảng 1h. Vé máy bay cũng “mềm” hơn, giao động từ 500.000đ – 1.800.000đ/ chiều.

Sau khi đã đáp xuống sân bay Tuy Hòa, bạn có thể gọi taxi hoặc xe ôm vào trung tâm thành phố chỉ cách khoảng 10km.

kinh nghiem du lịch phu yen 3

Ảnh: @harryng.0605

Bằng tàu hỏa

Tàu Thống Nhất Bắc Nam có 1 điểm dừng tại ga Tuy Hòa với nhiều chuyến trong ngày cho bạn lựa chọn. Với phương tiện này, bạn có thể xuất phát từ bất kỳ tỉnh thành nào có ga tàu hỏa như: Hà Nội, Hải Phòng, Nghệ An, TP.HCM, Đà Nẵng… 

Di chuyển bằng tàu hỏa chắc chắn sẽ mất nhiều thời gian hơn, khoảng 3 tiếng đến 1 ngày nên sẽ phù hợp với những bạn dư giả thời gian và muốn ngắm cảnh đẹp dọc đường.

kinh nghiem du lịch phu yen 4

Ảnh: @yu_hae

Giá vé tàu hỏa sẽ rẻ hơn máy bay, bạn có thể tham khảo các chuyến từ Hà Nội và Sài Gòn sau:

  • Tàu Hà Nội - Tuy Hòa có mức giá dao động 350.000 – 1.400.000đ/ lượt. Với các mã tàu: SE2, SE4, SE10, TN2. 
  • Tàu Sài Gòn - Tuy Hòa có mức giá dao động 250.000 – 1.000.000đ/ lượt. Với các mã tàu: SE2, SE10, SE22, SE26, TN2, SQN2, SQN4.

Bằng xe khách

Với những người có kinh nghiệm du lịch Phú Yên, phương tiện nên chọn nhất là xe khách. Xe khách di chuyển linh động, có nhiều điểm đón và trả khách. Thích hợp với những bạn ở vùng lân cận Phú Yên hay xuất phát từ Sài Gòn.

kinh nghiem du lịch phu yen 5

Ảnh: @anhthach__

Nếu đi từ Sài Gòn, bạn có thể chọn các hãng xe phổ biến khá uy tín như Hoàng Long, Hùng Tiến, Nam Tiên… với giá vé 200.000 – 240.000đ/ lượt. Xe chạy khoảng 13 giờ là đến nơi.

Đi từ Hà Nội hiện có nhà xe Hoàng Long là quen thuộc nhất. Xe chạy trong 24 giờ với mức giá khoảng 500.000đ/ lượt.

Phương tiện di chuyển tại Phú Yên

Tùy theo bạn đi 1 mình, đi cùng nhóm bạn hay gia đình để thuê phương tiện phù hợp. Mức giá thuê xe máy là khoảng 80.000 – 150.000đ/ ngày. Bạn có thể thuê xe máy ở khách sạn, homestay bạn ở một cách dễ dàng.

kinh nghiem du lịch phu yen 6

Ảnh: @tranutngoc193

Theo kinh nghiệm du lịch Phú Yên thì xe bus sẽ là một lựa chọn hay nếu muốn hòa mình vào nhịp sống nơi đây. Mức giá một chuyến xe dao động từ 7.000 – 40.000đ/ lượt.

Nếu không thích phơi nắng gió thì book taxi là an toàn nhất. Phú Yên có nhiều hãng taxi như Mai Linh, Sao Phú Yên, Vinasun, Sun Phú Yên… uy tín với giá cả phải chăng.

Những điểm đến ở Phú Yên không thể bỏ lỡ

Phú Yên nổi tiếng với nhiều cảnh đẹp hớp hồn mọi du khách. Cùng lưu ngay những địa điểm hay ho làm phong phú kinh nghiệm du lịch Phú Yên của bạn nhé!

Bãi xép

Nếu bạn đã xem phim “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh” bạn sẽ thấy được sự lung linh của Bãi Xép. Nơi đây có những bãi đá gập ghềnh, cây cỏ tốt tươi, xanh mượt, chắc chắn sẽ là nơi dừng chân bình yên cho bạn thả trôi mọi âu lo đấy.

Xem thêm: Các bãi biển Phú Yên đẹp như thiên đường say lòng du khách

kinh nghiem du lịch phu yen 7

Ảnh: @hahinmakeup86 

Nếu đã đến Bãi Xép, đừng quên ghé qua 4 điểm là bãi đá đen dưới chân Gành Ông, Gành Ông, bãi tắm bãi Xép và Gành Bà. Đứng nhìn bãi Xép từ Gành Ông bạn sẽ thấy quang cảnh quyến rũ không khác gì trong phim đâu nhé!

kinh nghiem du lịch phu yen 8

Ảnh: Trần Minh Ánh

Bãi môn

Bãi Môn tuy không dài nhưng được bao quanh bởi 2 dãy núi nên sóng nhẹ, biển êm ả rất dễ chịu. Đây là nơi đón bình minh sớm nhất nên rất thích hợp để bạn hứng những tia nắng đầu tiên trong ngày đấy. 

kinh-nghiem-du-lich-phu-yen-5

Ảnh: Thượng Đinh

Nếu muốn có những bức ảnh rực rỡ hơn, bạn hãy chịu khó đến hải đăng Mũi Điện tại Bãi Môn. Đường lên hải đăng có hơi khó một chút nhưng bạn chắc chắn sẽ hài lòng khi thấy cảnh bình minh đẹp như tranh vẽ tại đây.

Bãi biển Tuy Hòa

Nếu Bãi Môn để ngắm bình minh thì bãi biển Tuy Hòa rất thích hợp cho bạn có một buổi chiều tắm biển thư giãn. Biển Tuy Hòa kéo dài, lại nằm ngay trung tâm thành phố, rất tiện để di chuyển. 

kinh-nghiem-du-lich-phu-yen-6

Ảnh: Trần Minh Ánh

Nếu đã có ý định tắm biển tại Tuy Hòa thì không thể bỏ qua các hoạt động thú vị như thể thao biển, dịch vụ ven bờ. Mua chút hải sản, nhắm cùng bia, rượu là đủ để bạn nhâm nhi trò chuyện cùng bạn bè đến khi mặt trời lặn.

Đồi cát trắng

Đây là một địa điểm check in mới nổi với giới trẻ nhưng đã xuất hiện trong rất nhiều thước phim của nhiếp ảnh gia nổi tiếng. 

inh-nghiem-du-lich-phu-yen-7

Ảnh: Thượng Đinh

Phú Yên có đồi cát trắng đẹp mê hồn trên con đường chạy dọc bãi biển Từ Nham 2. Bãi cát trắng phau, trải dài cảm tưởng như bất tận sẽ cho bạn những bức ảnh nghệ thuật để đời. Từ trên đồi cát, bạn sẽ thấy được toàn cảnh xung quanh vịnh Xuân Đài đẹp lung linh.

Do đó, nếu có nhiều thời gian thăm thú Phú Yên, đừng bỏ lỡ cơ hội check in tại đồi cát trắng. Đảm bảo độc lạ, xứng đáng thêm vào danh sách kinh nghiệm du lịch Phú Yên.

Di tích lịch sử con tàu không số

Phú Yên ngoài cảnh đẹp thì còn có nhiều di tích hào hùng đó là Khu di tích lịch sử Tàu không số Vũng Rô.

Đây là công trình mang ý nghĩa lịch sử đặc biệt và được đánh giá có yếu tố thẩm mỹ cao. Khuôn viên rộng 1 ha bao gồm tượng đài những chiếc tàu không số, đường dẫn ra nơi tàu không số bị đắm, sân vườn,...

kinh-nghiem-du-lich-phu-yen-8

Ảnh: @jonnyrouse7

Những gì bạn thấy tại khu di tích đều minh chứng cho lịch sử kháng chiến chống Mỹ hào hùng của cả dân tộc. Đây là nơi cho bạn hiểu thêm về quá khứ, một địa điểm mang tính tâm linh và lịch sử bạn không nên bỏ qua khi đến Phú Yên.

Đến Phú Yên ở đâu? 

Tùy theo nhu cầu của bạn mà chọn nơi lưu trú phù hợp. Bạn có thể tìm thấy những khách sạn, homestay chất lượng tốt nằm gần các điểm du lịch. Dưới đây là một số địa chỉ lưu trú theo kinh nghiệm du lịch Phú Yên mà bạn nên lưu lại:

Khách sạn Green Oasis (Ốc Đảo Xanh)

Khách sạn được thiết kế theo phong cách nhiệt đới, nằm ngay gần biển. Phòng ở đây cực rộng rãi, thoáng và sạch sẽ. Khách sạn hoạt động chưa lâu nên mọi đồ dùng vẫn còn rất mới. Bạn sẽ được phục vụ buffet sáng và bữa chính, bữa phụ khác trong ngày theo chuẩn 3 sao. 

Giá phòng tại đây dao động từ 550.000đ - 700.000đ/đêm cho 1 phòng 2 người, Giá này đã bao gồm buffet sáng. Đây là một mức giá hợp lý cho vị trí đẹp và chất lượng đạt chuẩn.

kinh-nghiem-du-lich-phu-yen-9

Ảnh: Sưu tầm

Khách sạn & Resort Rosa Alba Phú Yên

Đây là khách sạn mới mở đạt chuẩn 5 sao tại Phú Yên. Tất cả các phòng đều cực rộng với nội thất cao cấp và view hướng biển. Khách sạn có đủ hồ bơi ngoài trời, khu vực massage, bar, nhà hàng và phục vụ buffet sáng miễn phí. 

Giá phòng dao động từ 1 triệu đến 3 triệu/đêm cho 1 phòng 2 người ở, tùy vào mùa thấp điểm hay cao điểm.

kinh-nghiem-du-lich-phu-yen-10

Ảnh: Sưu tầm

Timothe Beach Bungalow

Đây là một homestay cao cấp gồm 6 phòng, tất cả đều ngay sát biển. Có 4 phòng đơn hướng biển và 2 phòng đôi hướng vườn.

Thiết kế của tất cả các phòng đều nhẹ nhàng, cảm giác rất thơ. Có đủ các vật dụng cơ bản như máy đun nước, điều hòa, quạt, máy sấy tóc… 

Giá phòng 2 phòng đôi hướng vườn cho 2 người khoảng 500.000đ/đêm. 2 phòng đơn siêu sát biển là 800.000đ/đêm, 2 phòng đơn hướng biển xa hơn là 650.000đ/đêm.

kinh-nghiem-du-lich-phu-yen-11

Ảnh: Sưu tầm

Đến Phú Yên ăn gì?

Theo kinh nghiệm du lịch Phú Yên, khi đến đây bạn nên thử những món đặc sản chưa từng ăn ở nơi khác để có trải nghiệm vị giác đặc sắc nhất. Cùng tìm hiểu xem đó là những món gì nhé!

Gỏi cá mai

Gỏi cá mai là một món ăn dễ ăn mà bạn nên thử đầu tiên. Cá mai được lọc bỏ xương rồi trộn với hành, tỏi, ớt, đường,… tạo nên đủ hương vị hấp dẫn.

kinh-nghiem-du-lich-phu-yen-12

Ảnh: Sưu tầm

Để cho cá luôn giữ được độ giòn, người bán bỏ cá vào thau nước lạnh. Trước khi ăn cho vào tô nước chanh ngâm vài phút. Khi cá có màu trắng đục tức là cá chín tái, đã có thể ăn được. Bạn có thể ăn gỏi cá mai và nhắm 1 chút rượu cảm giác đưa miệng hơn nhiều.

Địa chỉ nên thử:

  • Các quán ở khu vực đầm Ô Loan
  • Quán hải sản Lâm Hùng: Cầu Long Phú, xã An Cư, huyện Tuy An

Bún mực

Khánh Hòa và Phú Yên đều có bún mực nhưng hương vị lại hoàn toàn khác nhau đấy. Phú Yên có phiên bản bún mực hấp dẫn riêng biệt. Không sử dụng mực lá, bún mực Phú Yên sử dụng mực cơm loại nhỏ, ngọt thịt mà không quá dai.

kinh-nghiem-du-lich-phu-yen-13

Ảnh: Sưu tầm

Bún mực Phú Yên có vị chua đặc trưng. Nước lèo nấu với dứa và cà chua, ăn kèm rau sống là quá hoàn hảo cho ngày hè oi bức.

Địa chỉ nên thử:

  • Quán Hoàng Linh: 166 Hùng Vương, TP. Tuy Hòa
  • Quán Đất Phú: 169 Lê Thánh Tôn, TP. Tuy Hòa

Mắt cá ngừ đại dương

Cá ngừ đại dương là một trong những mặt hàng xuất khẩu chính của Phú Yên. Do đó mà cá ngừ đại dương được coi như đặc sản Phú Yên với nhiều cách chế biến cực hấp dẫn.

kinh-nghiem-du-lich-phu-yen-14

Ảnh: @trangpinkyy

Lần đầu tới đây, bạn hãy thưởng thức mắt cá ngừ đại dương cực bổ. Mắt cá chưng cách thủy, nêm nếm ít gia vị đã đủ đậm đà khiến bạn nhớ mãi không quên rồi.

Địa chỉ nên thử:

  • Quán Bà Tám: 289 Lê Duẩn, TP Tuy Hòa
  • 293C Lê Duẩn, P.3, TP. Tuy Hòa

Bánh hỏi lòng heo

Món ăn chất lượng, ngon miệng lại no bụng, Bánh hỏi mềm, lòng giòn ngon ăn kèm bánh tráng và rau sống. Khi ăn bạn chỉ cần chấm với nước mắm nguyên chất bỏ vài lát ớt cay là đủ dậy vị.

Địa chỉ nên thử:

  • Quán Yến: 118 Hùng Vương, P.6, TP. Tuy Hòa
  • 123 Điện Biên Phủ, TP. Tuy Hòa
Xem thêm: 8 nhà hàng Phú Yên: menu, không gian, chất lượng kinh-nghiem-du-lich-phu-yen-15

Ảnh: Sưu tầm

Lịch trình du lịch Phú Yên Tự túc 4 ngày 3 đêm

Kinh nghiệm du lịch Phú Yên tự túc giới thiệu đến bạn lịch trình khám phá Phú Yên 4 ngày 3 đêm với những điểm tham quan hấp dẫn và chi phí khoảng 3 triệu cho một người.

Dưới đây là lịch trình tham khảo của nhóm bạn Linh Chi nhé:

Ngày 1: Sân bay Nội Bài - Bãi Xép

13h: Cất cánh từ sân bay Nội Bài 14h15: Xuống sân bay Tuy Hòa, rồi nhanh chóng lên taxi về Homestay để chuẩn bị đi Bãi Xép. 15h: Check-in tại Homestay, sau đó tắm rửa nghỉ ngơi 15h30: Xuất phát ra Bãi Xép check in và bơi lội Vé bãi xép: 20k/1 người Vé tắm nước ngọt: 20k / 1 người 17h30: Trở về homestay ăn uống tự túc
 
kinh nghiem du lịch phu yen 22
Ảnh: Linh Chi

Ngày 2: Vịnh Vũng Rô - Hòn Nưa - Hải Đăng Đại Lãnh

8h: Nhóm bắt đầu khởi hành đi ăn sáng và tới vịnh Vũng Rô. Bạn có thể ăn bánh canh hẹ, bún chả. 
8h30: Đi taxi tới Vịnh Vũng Rô, trên đường đi dừng lại check in đồi cát rất đẹp.
10h: Tới Vịnh Vũng Rô,  thay đồ bơi và đi cano sang Hòn Nưa tắm biển và lặn ngắm san hô/ Vé cho tắm biển và ngắm san hô là 150k một người.
13h: Trở về vịnh Vũng Rô – ăn hải sản giá rẻ và ườn trên võng.
15h: Di chuyển ra Bãi Môn và ngắm Hải Đăng Đại Lãnh nơi có bình minh đầu tiên tại Việt Nam. Vé vào 20K/người.
18h: Trở về Homestay, tắm rửa và lấy xe máy lượn lờ food tour khắp Phú Yên.  
kinh nghiem du lịch phu yen 23
Ảnh: Linh Chi

Ngày 3: Ghềnh Đá Đĩa - Eo Gió - Hòn Khô

7h30: Khởi hành đi Quy Nhơn, sau đó ăn sáng luôn. Đến ghềnh đá đĩa chụp ảnh theo nhóm.

11h: Ăn trưa tại nhà hàng hải sản ở Eo gió. Sau đó vào thăm quan trong Eo gió luôn.

14h: Di chuyển tới hòn khô. Check in với một cây cầu dài bất tận. Sau đó bọn mình thay đồ tắm biển ở hòn khô.

17h: Trở về Phú Yên kinh nghiem du lịch phu yen 24

Ảnh: Linh Chi

Ngày 4: Check out homestay ra sân bay về Hà Nội

8h: Dạo chơi, ăn sáng check - in tại homestay 10h: Di chuyển ra Sân Bay về Hà Nội

Trên đây là toàn bộ kinh nghiệm du lịch Phú Yên cho bạn tham khảo. Hy vọng bạn đã có thêm nhiều thông tin bổ ích cho chuyến đi chơi sắp tới. Và đừng quên chia sẻ với Digiticket hành trình hạnh phúc của bạn nhé!

Đăng ký nhận khuyến mãi

© DIGITICKET 2024. All rights reserved.