Welcome to Digiticket

Home Kinh nghiệm Du lịch Phú Yên Khám phá các bãi biển Phú Yên, thiên đường ‘bỏ bùa’ du khách

Khám phá các bãi biển Phú Yên, thiên đường ‘bỏ bùa’ du khách

Ngày đăng : 17/01/2024
Phú Yên là thiên đường biển đảo mà team mê vitamin sea không thể bỏ lỡ. Cùng vi vu với Digiticket khám phá bãi biển Phú Yên nhé!
Nội dung chính

Không thể phủ nhận rằng Phú Yên là viên ngọc Đông Dương đầy tiềm năng với bao la thắng cảnh. Đặc biệt là đường bờ biển trải dài đến 189km hình thành nên rất nhiều bãi biển hoang sơ đầy quyến rũ. Nắm tay Digiticket ghé thăm xứ sở ‘hoa vàng cỏ xanh’ và khám phá tất tần tật về bãi biển Phú Yên nhé!

1. Gành Ông – Bãi Xép

  • Địa chỉ: Xã An Chấn, huyện Tuy An

Bãi Xép thuộc xã An Chấn, huyện Tuy An. Từ trung tâm thành phố Tuy Hòa, bạn chỉ cần chạy dọc theo con đường ven biển Độc Lập chừng 17 km, đến khi thấy biển hiệu phim trường “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh” là tới nơi.

ganh ong bai xep

Ảnh: @mei.mei_

Bãi Xép còn khá hoang sơ với rừng phi lao bao bọc, gồm hai khối núi Gành Ông và Gành Bà, hai bãi biển trong xanh, đồi cát trắng và thảo nguyên đầy xương rồng… Mang vẻ đẹp hùng vĩ của những tàn tích núi lửa, Bãi Xép ngày nay được ví như một tảng đá đen khổng lồ vươn mình ra biển. Bãi biển Phú Yên này từng được chọn làm bối cảnh của “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh” – tác phẩm điện ảnh đã làm thay đổi du lịch xứ Nẫu.

bai bien phu yen

Ảnh: @kimhuee__

Giá cắm trại tại đây khá đắt, để tiết kiệm chi phí các bạn có thể ghé đến bãi Xép tham quan và ăn uống. Sau đó ghé đến biển Gành Ông gần đó để cắm trại. Như vậy sẽ tiết kiệm được khá nhiều chi phí du lịch đấy. Hoặc các bạn cũng có thể thuê phòng tại các khách sạn, nhà nghỉ gần bãi Xép để tiện tham quan và vui chơi hơn.

2. Ghềnh Đá Đĩa Phú Yên

Để di chuyển đến Gành Đá Đĩa, dễ dàng nhất là bạn đi từ thành phố Tuy Hòa dọc theo Quốc Lộ 1. Qua luôn cả thị trấn Chí Thạnh, đến một ngã ba có biển chỉ dẫn tới Gành Đá Đĩa, rẽ phải, chảy thẳng theo đường lớn chừng hơn 10km là tới.

Ghềnh Đá Đĩa ở Phú Yên là 1 trong 5 ghềnh đá đĩa nổi tiếng nhất trên thế giới có hiện tượng nham thạch phun trào tạo ra hình thù đẹp lạ lùng, bí ẩn. Loại đá ở đây chính là đá bazan đã hình thành cách đây 200 triệu năm, được tạo nên nhờ quá trình hoạt động của núi lửa ở vùng cao nguyên Vân Hòa.

bai bien phu yen

Ảnh: @tran.ngocchamm

Hàng chục nghìn cột đá hình lục giác, hình tròn hay hình vuông. Lớp này xếp nối lên lớp kia, liên tiếp và khít nhau như bàn tay của vị thần nào đó sắp đặt. Kết hợp với sắc nước xanh thăm thẳm khiến mọi bức hình "sống ảo" của bạn không cần thêm filter cũng đã xinh xỉu. Chuyến đi của bạn sẽ không thể nào trọn vẹn nếu bỏ lỡ "kỳ quan" thiên nhiên này.

bai bien phu yen

Ảnh: @harry.nng__

Bạn cũng lưu ý cẩn thận khi đến các bãi đá hướng ra biển. Khu vực đá này thường gồ ghề và trơn trượt. Vì vậy các bạn hãy mang một đôi giày thể thao chắc chắn hoặc giày leo núi để đảm bảo an toàn cho bản thân.

3. Bãi Môn – Mũi Điện

  • Địa chỉ: Thôn Đồng Bé, xã Hòa Tâm, huyện Đông Hòa

Nhắc đến bãi biển Phú Yên, những tín đồ "xê dịch" tuyệt đối không thể bỏ qua Bãi Môn- Phú Điện. Nếu bạn xuất phát từ Tuy Hòa thì bạn có thể đi theo 2 con đường. Một là theo đường quốc lộ 1, qua Đèo Cả rồi trái qua hướng vịnh Vũng Rô. Hoặc đi thẳng đường dọc biển Phước Tân – Bãi Ngà. Tuy nhiên, mình khuyên bạn nên di chuyển theo con đường dọc biển Phước Tân – Bãi Ngà. Bởi cung đường này dễ đi và sở hữu view cực xịn.

Bãi Môn chỉ dài khoảng 400m, nằm kẹp giữa hai ngọn núi tạo thành hình cánh cung. Vì có rất ít dân cư sinh sống ở đây nên Bãi Môn vẫn còn giữ được nét quyến rũ, hoang sơ của nó.

bai bien phu yen

Ảnh: @thuongdinh97

Đến với bãi Môn, du khách có cơ hội được hòa mình vào đất trời, ngụp lặn dưới làn nước biển trong xanh đầy mát lạnh. Hơn nữa còn có hải đăng Mũi Điện, thường được biết đến là mũi Đại Lãnh. Đây là ngọn hải đăng đón ánh mặt trời đầu tiên cả nước. Và dù đường lên hải đăng có hơi khó một chút, thì bạn vẫn sẽ "fall in love" với cảnh đẹp như tranh.

bai bien phu yen

Ảnh: @thaonguyen.1010

Khi đến bãi Môn, du khách nên hạn chế tắm biển ngoài khơi xa nếu trời có mưa hoặc sóng lớn. Vì ở đây không có nhiều cứu hộ nên để đảm bảo an toàn, bạn cũng nên chuẩn bị những dụng cụ cần thiết cho bản thân.

4. Hòn Nưa

  • Địa chỉ: chân Đèo Cả, Phú Yên

Khi đến Tuy Hòa, các bạn có thể thuê xe máy hoặc bắt xe đến chân cầu Đại Lãnh (ngày dưới chân đèo Cả). Tại đó gửi xe máy và liên hệ với người dân để thuê thuyền đi ra đảo (mất khoảng 30p là tới nơi và giá rơi vào tầm 500.000đ).

Hòn Nưa là bãi biển Phú Yên giáp ranh với tỉnh Khánh Hòa. Mẹ thiên nhiên đã ưu ái ban tặng cho nơi đây cảnh sắc mê hồn. Chạy dài theo bờ cát trắng xung quanh đảo là vô số những ghềnh đá cao dần, hướng thẳng lên bầu trời. Nhiều người còn gọi Hòn Nưa là hòn đảo Robinso vì cảm giác phiêu lưu đầy hoang dã khi bạn đặt chân đến.

bai bien phu yen st 06

Ảnh: sưu tầm

Bước lên trên những ghềnh đá ấy, du khách sẽ có cảm giác như mình đang đứng trên mũi thuyền hướng thẳng ra ngoài khơi. Hòn Nưa cũng có những trải nghiệm thú vị cho lữ khách: đốt lửa trại, ăn hải sản nướng, thả mình trong làn gió biển mát dịu vào buổi đêm yên tĩnh...

Một điều lưu ý cho các bạn là trên đảo không có sẵn đồ ăn, đồ uống. Vậy nên, các bạn phải chuẩn bị từ ngoài đất liền. Hoặc liên hệ với người dân nơi đây mua đồ ra.

5. Bãi biển Tuy Hòa

  • Địa chỉ: Xã An Phú, huyện Tuy An

Bãi biển Tuy Hòa trải dài hơn 10km, với những trảng cát lớn dãi dầu nắng nóng mưa sa. Đây là một bãi ngang hứng trọn bao mùa gió cùng vị mặn biển khơi thổi vào. Dọc bãi biển Tuy Hòa là rừng dương xanh mát ngút ngàn, như tô điểm thêm cho vẻ đẹp còn đậm nét hoang sơ của bờ biển rì rào sóng vỗ.

bai bien phu yen st 07Ảnh: sưu tầm

Du khách lưu ý bãi biển này khá dốc, nước sâu, cát lại dễ lún. Vì vậy bạn phải thật cẩn thận khi tắm ở đây, đặc biệt là vào mùa mưa, những ngày sóng mạnh, tuyệt đối không nên tắm.

Nếu bạn định đi phượt đến bãi biển Phú Yên này, hãy chú ý luôn tuân thủ luật giao thông, quan sát, mang đầy đủ giấy tờ và dụng cụ bảo vệ cần thiết cho một chuyến đi đường dài bằng xe máy. Ngoài ra nên tìm hiểu về tuyến đường đi cũng như những đặc điểm của tuyến đường đó để có những sự chuẩn bị cần thiết.

6. Một số kinh nghiệm du lịch các bãi biển Phú Yên

Thời gian nên đi du lịch bãi biển Phú Yên

Mùa hè (tháng 3 - 8) là thời điểm lý tưởng nhất để ghé thăm Phú Yên. Thời tiết lúc này nắng đẹp, ít mưa nên rất phù hợp cho các hoạt động biển. Du khách sẽ được đắm mình trong làn nước biển trong xanh, "chill so chill" với vô vàn cảnh đẹp. Đồng thời thưởng thức những món ăn đặc sản của địa phương đáp ứng đủ tiêu chí ngon-bổ-rẻ.

bai bien phu yen

Ảnh: @tastydarling_

Ngoài ra, từ tháng 9-12 hàng năm, tuy vào mùa mưa nhưng chỉ cần theo dõi thời tiết một chút chúng ta vẫn có thể lên kèo du lịch. Bởi dịp này không phải mùa cao điểm nên chi phí di chuyển và dịch vụ sẽ tiết kiệm hơn.

bai bien phu yen

Ảnh: @nganlollie

Thời tiết tại Phú Yên khá nắng nóng. Vì vậy khi vi vu tại các bãi biển, bạn nên chuẩn bị kem chống nắng, mũ rộng vành và cả kính râm nữa nhé! Cũng đừng quên những item thời trang xinh đẹp, bắt mắt để có album ảnh mãn nhãn.

bai bien phu yen

Ảnh: @khoaitaybeoroihuhu_

Tất cả những điều trên đã chứng minh bãi biển Phú Yên là nơi "ẩn náu" hoàn hảo cho kỳ nghỉ đáng nhớ và một địa điểm lý tưởng để bạn chiêm ngưỡng vẻ đẹp đích thực của tự nhiên. Đừng mãi chôn chân ở nhà, để "mùa hạ đi qua" đầy hoài phí. Mau cùng gia đình, bè bạn "du hí" đến bãi biển Phú Yên bạn nhé!

Đăng ký nhận khuyến mãi

© DIGITICKET 2024. All rights reserved.