Welcome to Digiticket

Home Kinh nghiệm Du lịch Phú Yên [Tổng hợp] Kinh nghiệm du lịch Tuy Hòa Phú Yên chi tiết & mới nhất

[Tổng hợp] Kinh nghiệm du lịch Tuy Hòa Phú Yên chi tiết & mới nhất

Ngày đăng : 17/01/2024
Cùng Digiticket bỏ túi ngay những kinh nghiệm bạn nhất định phải biết khi đi du lịch Tuy Hòa Phú Yên để biết ăn gì, chơi ở đâu giá rẻ.
Nội dung chính

Nhắc đến những địa điểm du lịch hot nhất trong mùa hè thì không thể không kể đến Tuy Hòa Phú Yên. Đây là nơi tụ họp rất nhiều phong cảnh đẹp, có núi, có biển, có những con đập lớn... cho bạn vừa trải nghiệm khám phá thiên nhiên vừa tha hồ thưởng thức những món ẩm thực độc đáo. Cùng Digiticket bỏ túi ngay những kinh nghiệm bạn nhất định phải biết khi đi du lịch Tuy Hòa Phú Yên nhé!

Thời điểm du lịch Tuy Hòa Phú Yên đẹp nhất 

Tuy Hòa có đặc điểm khí hậu chia làm mùa mưa và mùa khô rõ rệt. Vì vậy, kinh nghiệm đi du lịch Tuy Hòa Phú Yên đẹp nhất vẫn là mùa khô, từ tháng 3 đến tháng 9 hàng năm. Đây là lúc tiết trời ấm áp, có nắng vàng cực kì thích hợp để tắm biển.

Tuy nhiên, đây cũng là mùa du lịch cao điểm ở Tuy Hòa, nên bạn hãy lưu ý đặt phòng trước khi đi. Mức giá cả khách sạn, ăn uống, các dịch vụ cũng đắt đỏ hơn đấy!

Những tháng còn lại trong năm khả năng gặp mưa bão cao, hoặc đầu năm trời hơi lạnh nhưng bù lại giá máy bay, giá cả lưu trú, ăn uống đều rẻ hơn so với mùa cao điểm. Vì vậy, nếu bạn mong muốn chuyến đi tiết kiệm chi phí có thể lựa chọn những ngày nắng, tránh ngày mưa để có thể thoải mái khám phá Tuy Hòa nhé!.

tuy hoa phu yen 1

Ảnh: @bobtokki

Đi du lịch Tuy Hòa bằng phương tiện gì? 

Nếu bạn di chuyển từ Hà Nội đến Tuy Hòa có thể tham khảo:

  • Phương tiện máy bay: Lộ trình bay từ Hà Nội đến Tuy Hòa khoảng 1 tiếng 30 phút, mức giá vé khứ hồi khoảng 2 – 4 triệu/ người. Nếu bạn săn được giá vé trước 1 – 2 tháng có thể săn được vé máy bay siêu rẻ chỉ vài trăm nghì đồng.
  • Phương tiện tàu hỏa: Bạn có thể đi tuyến đường sắt Bắc Nam, thời gian di chuyển khoảng 22 tiếng. Giá vé tài chỉ từ 550.000 đồng/ vé khứ hồi, tùy thuộc vào khoang tàu bạn chọn. Trải nghiệm đi tàu rất tuyệt vời để khám phá thiên nhiên nhưng thời gian di chuyển rất lâu nên bạn hãy cân nhắc nhé!.
  • Xe khách: Bạn có thể tham khảo một số nhà xe từ Mỹ Đình lộ trình đi Hà Nội – Tuy Hòa giá khoảng 600.000 đồng/ vé như: xe khách Hoàng Long (số điện thoại 024 39282828), nhà xe Phượng Hoàng (số điện thoại: 1900575725), nhà xe Phương Trang (số điện thoại: 0344 128 094)....
tuy hoa phu yen 2

Ảnh: @changzooo

Nếu bạn đi từ thành phố Hồ Chí Minh đi Tuy Hòa cũng có thể chọn các phương tiện trên. Tuy nhiên, đi máy bay thời gian chỉ khoảng 1 tiếng, giá vé chỉ từ 1 – 3 triệu đồng. Thời gian di chuyển bằng tàu hỏa chỉ khoảng 10 tiếng đồng hồ, giá từ 300.000 đồng/ vé trở lên.

Nếu bạn muốn di chuyển bằng xe khách giá chỉ từ 250.000 đồng/ vé trở lên. Bạn có thể tham khảo nhà xe Thanh Huệ (số điện thoại: 0914 180850), nhà xe Phúc Thuận Thảo (số điện thoại: 02835.112.957) hoặc nhà xe Phương Trang (số điện thoại: 19006067)....

Nếu bạn ở gần thì phượt xe máy đến Tuy Hòa Phú Yên là lựa chọn tuyệt vời để ngắm nhìn toàn bộ cảnh quan thiên nhiên.

tuy hoa phu yen 3

Ảnh: @mihanhz

Đến Tuy Hòa di chuyển bằng phương tiện nào?

Ngoài phương tiện xe bus, xe taxi, xe ôm thì kinh nghiệm lý tưởng nhất khi đi du lịch Tuy Hòa là bạn hãy chọn thuê xe máy vừa tiết kiệm chi phí, vừa tiện lợi để khám phá các địa điểm. Giá thuê xe chỉ khoảng 80.000 đồng – 120.000 đồng/ ngày.

Bạn có thể tham khảo thuê xe máy Cô Bé ở số 264 Trường Chinh, Phường 7, Tuy Hòa, Phú Yên; thuê xe máy Anh Sang ở 19 Đường Lê Thánh Tôn- P1- TP Tuy Hòa- Phú Yên hoặc ở Ga Tuy Hòa ở 29-31 Lê Thánh Tôn, phường 1 Tuy Hòa, Phú Yên....

tuy hoa phu yen 4

Ảnh: @pinwongshakorn

Nhà nghỉ, khách sạn đẹp, tiện nghi ở Tuy Hòa

Kinh nghiệm du lịch Tuy Hòa Phú Yên là nếu bạn đi vào mùa cao điểm nên đặt trước các khách sạn, nhà nghỉ hoặc homestay để tránh trường hợp cháy phòng. Giá thuê khách sạn thường khoảng 1.500.000 đồng/ đêm trở lên, nhà nghỉ giá rẻ hơn khoảng 500.000 đồng/ đêm. Bạn có thể tham khảo một số khách sạn bình dân dưới đây nhé:

Tên khách sạn  Địa chỉ
Royal Hotel Tuy Hòa Số B88-89 Hoàng Văn Thụ, phường 5, Tp Tuy Hòa
VietStar Resort & Spa Núi Thơm, An Phú, Trung tâm thành phố Tuy Hòa
Nhiet Doi Hotel Số 216, Nguyễn Huệ, Phú Yên, Tuy Hòa, Biển Tuy Hòa
Khách Sạn Sala Tuy Hòa 51 đường Độc Lập, Phường 7, Tuy Hòa, Phú Yên
Khách Sạn Kaya (Kaya Hotel) Số 238, Đại Lộ Hùng Vương, Biển Tuy Hòa
 

Nếu bạn muốn tiết kiệm chi phí và muốn gần gũi với thiên nhiên hơn nên chọn homestay, giá chỉ khoảng 400.000 đồng/ đêm trở lên. Hãy tham khảo một số homestay siêu đẹp dưới đây nhé:

Homestay Địa chỉ
Nhà Mình Homestay
  • Trương Định, Phường 8, Tuy Hòa, Phú Yên
  • Điện thoại: 0903 277 723
Nẫu House
  • 275 Lê Duẩn, Phường 6, Tuy Hòa, Phú Yên
  • Điện thoại: 083 333 5505
Trại Hoa Vàng Homestay
  • 99 Võ Thị Sáu, Phú Thạnh, Tuy Hòa, Phú Yên
  • Điện thoại: 093 474 71 47
tuy hoa phu yen 5

Ảnh: @thuthao5497

Top địa điểm du lịch Tuy Hòa Phú Yên đẹp nhất

Bạn đang không biết đi Tuy Hòa nên chơi gì, ở đâu chụp ảnh đẹp? Đừng bỏ lỡ những địa điểm du lịch hấp dẫn này nhé:

1.Bãi Môn - Mũi Điện – Đại Lãnh

  • Tọa độ: Đông Hòa, Tuy Hòa, Phú Yên

Bãi Môn - Mũi Điện - Đại Lãnh nằm trong quần thể khu du lịch, rất nổi tiếng ở Tuy Hòa. Bãi Môn là một trong những bãi biển đẹp nhất, cuốn hút bởi sự hoang sơ, tự nhiên do tạo hóa ban tặng. Đến bãi Môn, bạn không chỉ được tắm mát, ngắm cảnh đẹp, câu cá, chèo thuyền mà còn tha hồ chụp ảnh đẹp, thưởng thức ấm thực hải sản phong phú.

Mũi Đại Lãnh trước kia có tên gọi là Mũi Điện. Mũi Đại Lãnh có ngọn Hải Đăng được xây dựng từ thời kì Pháp thuộc, là nơi bạn có thể chiêm ngưỡng toàn bộ vẻ đẹp của biển cả từ trên cao. Đây cũng là nơi tuyệt vời để bạn thử cắm trại qua đêm và thức dậy đón bình minh tuyệt đẹp.

tuy hoa phu yen 6

Ảnh: @linh.lihh

2. Hòn Chùa

  • Tọa độ: xã An Phú, TP Tuy Hòa, Phú Yên

Hòn Chùa thuộc địa phận biển Long Thủy, cách đất liền khoảng 7km. Hòn Chùa nổi bật lên giữa biển cả như một tấm thảm xanh khổng lồ. Hòn Chùa được tạo nên từ những tảng đá nằm chồng chất lên nhau. Trên đảo có rặng dừa, phi lao và những cây bàng cổ thụ đem đến vẻ hoang sơ, bình dị hiếm có.

Ngoài không khí trong lành, Hòn Chùa còn có rặng san hô trải dài lên tới 100ha với nhiều sắc màu rực rỡ, đa chủng loại. Bạn hãy tham khảo tour lặn dưới biển để thoải mái khám phá vẻ đẹp dưới đại dương xanh.

tuy hoa phu yen 7

Ảnh: @_nguyenanhnhu

3. Núi Nhạn – Tháp Nhạn

  • Tọa độ: 72 Lê Trung Kiên, Phường 1, Tuy Hòa, Phú Yên

Núi Nhạn ở ngay trung tâm thành phố nên rất dễ tìm. Núi Nhạn có độ cao khoảng 64m so với mực nước biển, được ví đẹp như đôi cánh chim nhạn dang rộng giữa bầu trời. Núi Nhạn có phong cảnh hấp dẫn. Đứng trên đỉnh núi Nhạn bạn sẽ được khám phá trọn vẹn cảnh thành phố thu gọn trong tầm mắt.

Trên đỉnh núi Nhạn còn có Tháp Nhạn được xây dựng từ thế kỉ XI mang đậm kiến trúc Chăm Pa cổ đại. Tháp Nhạn cao 25m, bên ngoài chạm khắc hình rồng phượng tinh xảo. Ước tính kiến trúc của Tháp Nhạn đã có tuổi đời 800 năm. Xung quanh tháp Nhạn còn có các phiến đá, bia đá cổ được chạm khắc chữ Phạn gắn liền với những giai thoại kì bí.

Nếu may mắn đi đúng dịp lễ hội, khu vực núi Nhạn tổ chức rất nhiều hoạt động văn hóa, ca hát làm chuyến đi của bạn thêm phần thú vị.

tuy hoa phu yen 8

Ảnh: @uyen.babi

4. Núi Chóp Chài – Chùa Bảo Lâm

  • Tọa độ: xã Bình Kiến và xã Hòa Kiến, Tuy Hòa, Phú Yên

Núi Chóp Chài chỉ cách trung tâm thành phố khoảng 4km. Ngọn núi này có độ cao 391m so với mực nước biển, nhìn từ xa tựa như một kim tự tháp khồng lồ rất hùng vĩ. Đi núi Chóp Chài vào thời điểm cuối năm bạn sẽ được ngắm nhìn khung cảnh đẹp tựa chốn bồng lai bởi mây phủ bồng bềnh. Từ trên đỉnh núi bạn có thể ngắm trọn vẻ đẹp của thành phố Tuy Hòa từ trên cao.

Ghé thăm núi Chóp Chài bạn cũng đừng quên tới thăm chùa Bảo Lâm, chùa Minh Sơn, Khánh Sơn và hang Dơi (rộng khoảng 5m). Trong đó nổi bật nhất là chùa Bảo Lâm nằm ngay ở chân núi. Chùa có bức tượng Phật cao tới 18m được xây dựng sát với vách núi Chóp Chài. Ngôi chùa được xây dựng từ năm 1945, trải qua nhiều biến cố lịch sử của dân tộc nhưng vẫn giữ được những nét kiến trúc văn hóa Phật giáo độc đáo, đáng để trải nghiệm.

tuy hoa phu yen 9

Ảnh: @lethanhthuy.039

5. Khu du lịch sinh thái Thuận Thảo

  • Tọa độ: 2 Hải Dương, Phường 1, Tuy Hòa, Phú Yên

Khu du lịch sinh thái Thuận Thảo nằm ngay ở trung tâm thành phố Tuy Hòa. Ngày nay nơi đây được gọi là trung tâm Giải trí và sinh thái Thuận Thảo với nhiều loại hình vui chơi đa dạng như: biển nhân tạo, chơi cầu máng trượt, tàu điện, xe lửa, câu cá dã ngoại... Ngoài ra, Thuận Thảo còn phục vụ ăn uống, vũ trường, tổ chức tiệc cưới, ca nhạc, café miệt vườn....

6. Bãi biển Long Thủy

  • Tọa độ:  xã An Phú, thành phố Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên

Bãi biển Long Thủy cách trung tâm thành phố Tuy Hòa khoảng 12km về phía Bắc. Bãi biển hấp dẫn khách du lịch bởi vẻ đẹp bình dị, hoang sơ, sóng vỗ rì rào. Đến đây, du khách có thể trải nghiệm tắm biển, câu cá, cắm trại qua đêm hoặc du thuyền đi thăm các hòn đảo gần đó như: Hòn Yến, Hòn Dứa, Hòn Than... đều là những đảo nổi tiếng ở Phú Yên.

tuy hoa phu yen 10

Ảnh: @maianh889

7. Bãi biển Tuy Hòa

  • Tọa độ: 151 Trần Phú, Phường 5, Tuy Hòa, Phú Yên

Biển Tuy Hòa cũng được đánh giá là biển đẹp, nước trong xanh, bãi cát trải dài. Đường bãi biển dài uốn lượn tạo thành những đường cong hấp dẫn, đem đến khung cảnh thiên nhiên trữ tình thích hợp để nghỉ dưỡng. Mặc dù nằm ngay giữa thành phố tấp nập nhưng bãi biển Tuy Hòa vẫn giữ được những nét tuyệt mĩ của thiên nhiên.

tuy hoa phu yen 11

Ảnh: @ngaan_98

8. Bảo tàng Phú Yên

  • Tọa độ: 151 Trần Phú, Phường 5, Tuy Hòa, Phú Yên

Bảo tàng Phú Yên nằm ở phường 5 thành phố Tuy Hòa. Đây là nơi lưu giữ rất nhiều kỉ vật, nhiều chứng tích lịch sử. Kiến trúc của bảo tàng mang vẻ đẹp hiện đại, tựa như một trung tâm hành chính – văn hóa.

Thiết kế bảo tàng gồm có 3 tầng, chia làm các khu hành chính, khu hiện vật và khu cổ vật quý. Bạn sẽ được khám phá lịch sử của vùng đất Phú Yên, nhiều hiện vật cổ như trống đồng Đông Sơn tuổi đời trên 2000 năm, cổ vật đá....

tuy hoa phu yen 15

Ảnh: @phamthiphuongthaohd

Gợi ý ăn ngon - bổ - rẻ khi du lịch Tuy Hòa Phú Yên

Dưới đây là một số món ngon đặc sản của Tuy Hòa bạn đừng quên thưởng thức nhé:

  • Sò huyết: Nhất là sò huyết Đầm Ô Loan cực ngon, béo, ngậy đảm bảo bạn không thể chối từ. Hãy nhớ thử sò nướng muối ớt, sò sốt me, nướng mỡ hành.... nhé!
  • Chả dông: Đây là món ăn thú vị được làm từ con dông, trộn với nấm bào, bách thảo cuốn bánh tráng rồi đem chiên giòn. Chả dông ăn với rau thơm và nước chấm đảm bảo cực kì khó quên.
  • Bánh hỏi lòng heo: Món ngon này là đặc sản của đất Tuy Hòa Phú Yên. Bánh hỏi ăn kèm với lòng heo hoặc thịt quay, thêm chút mỡ hành rất tuyệt vời.
  • Bánh canh: Món bánh canh bình dân nhưng hấp dẫn. Ngoài bánh canh hẹ, bạn còn có thể thưởng thức bánh canh bột lọc, bánh canh bột gạo, bánh canh chả cá....
tuy hoa phu yen 12

Ảnh: @doanxuantuoanh

  • Bánh bèo nóng: Món “ăn chơi” nhất ở Tuy Hòa có lẽ là món bánh bèo được làm từ bột gạo, thêm chút bánh mì chiên giòn, chà bông và mỡ hành.
  • Bánh ướt: Bánh ướt ở đây cũng gần giống bánh cuốn nóng ở ngoài miền Bắc. Bánh ướt lúc nào cũng nóng hổi, ăn thêm với ruốc tôm, chấm chung với nước mắm tỏi ớt no nê mà không ngán.
  • Bánh xèo Phú Yên: Món bánh xèo truyền thống của người dân địa phương được làm từ bột gạo, thịt băm, giá đỗ, nhân tôm, mực. Đặc biệt nước chấm ở đây có 2 loại cho bạn lựa chọn là nước chấm đục hoặc nước chấm trong. Công thức làm nước chấm cổ truyền rất ngon và vừa miệng.

Tuy Hòa Phú Yên còn rất nhiều món hải sản ngon như nhum biển, cua, ghẹ, cá ngừ và nhiều món dân dã như búp bắp, bún bò, mỳ Quảng, nem Ninh Hòa... Một số địa chỉ ăn ngon nổi tiếng bạn có thể tham khảo như:

  • Quán Bà Tám - Cá Ngừ Đại Dương ở đường 289 Lê Duẩn,  Tp. Tuy Hòa, Phú Yên.
  • Bánh Bèo Chén – Lê Trung Kiên ở số 92 Lê Trung Kiên, P. 1,  Tp. Tuy Hòa, Phú Yên.
  • Quán Nem Ninh Hòa 159 - Lê Thánh Tôn.
  • Quán Bánh Xèo Lê Thánh Tôn.
  • Quán bánh canh Bưu điện ở góc Bưu điện Trần Hưng Đạo (gần chợ Tuy Hòa).
tuy hoa phu yen 13

Ảnh: @thuy.sandra

Du lịch Tuy Hòa Phú Yên nên mua gì về làm quà?

Bạn đang muốn tìm mua quà về cho người thân, đừng bỏ qua gợi ý dưới đây của Digiticket:

  • Hải sản tươi sống: Ở đây có vô vàn món ngon cho bạn chọn lựa như: tôm, cua, ghẹ... được đánh bắt trực tiếp từ biển cho bạn thoải mái chọn lựa.
  • Món bò một nắng: Đây là đặc sản của Tuy Hòa, giá khoảng 500.000 đồng/kg trở lên.
  • Món hải sản khô: Các loại như tôm, mực khô, cá khô... giá dao động từ 600.000 đồng/ kg trở lên.
  • Bánh tráng Hòa Đa: Loại bánh tráng này thường được dùng để ăn kèm với gỏi cuốn hoặc nướng lên ăn.
  • Nước mắm: Phú Yên nổi tiếng với các thương hiệu nước mắm như Mỹ Quang, bà Mười, Gành đỏ... đều là nước mắm nguyên chất được chế biến từ cá biển.
  • Muối kiến vàng: Loại muối chấm này được tạo nên từ kiến vàng, đem phơi khô rồi rang chín, trộn lên với ớt xay, sả... chấm gà luộc, xoài xanh thì ngon còn gì bằng.
  • Khô cá đét Sông Cầu: Cá đét tươi dùng để lấu nẩu, nấu canh chua. Còn cá đét khô được dùng để làm mắm, ăn với cơm vừa ngọt thịt vừa đậm đà khó quên.
tuy hoa phu yen 14

Ảnh sưu tầm 

Một số địa chỉ mua đặc sản Tuy Hòa Phú Yên về làm quà cho người thân bạn nên tham khảo như:

  • Chợ đêm Tuy Hòa: Nằm ngay bên đường Trần Phú, thời gian mở cửa từ 18h – 12h đêm hàng ngày.
  • Chợ Tuy Hòa: Chợ tọa lạc trên đường Trần Hưng Đạo, phường 4, bán đủ loại hải sản tươi sống, hải sản khô, quần áo, giày dép... Chợ hoạt động cả ngày bạn nhé!
  • Vincom Plaza Tuy Hòa: Nằm ở đường Hùng Vương, phường 7. Đây là địa chỉ uy tín cho bạn chọn lựa hàng hóa mà không lo bị chặt chém.
  • Cửa hàng đặc sản Hòa Yên: Nằm ở số 307 Lê Duẩn, Phường7, Tuy Hòa. Địa chỉ này có đủ các loại bánh, hải sản khô, nước mắm... giá cả niêm yết cho bạn lựa chọn.

Trên đây là tổng hợp kinh nghiệm du lịch Tuy Hòa Phú Yên: chơi gì, ăn gì, ở đâu cho bạn tham khảo. Chúc bạn có chuyến đi khám phá vùng biển xanh nắng vàng ngập tràn kỉ niệm vui nhé!

Bài viết bạn quan tâm:
Đăng ký nhận khuyến mãi

© DIGITICKET 2024. All rights reserved.