Welcome to Digiticket

Home Kinh nghiệm Du lịch Phú Yên Chợ đêm Tuy Hòa Phú Yên địa điểm ăn uống, mua sắm không thể bỏ lỡ

Chợ đêm Tuy Hòa Phú Yên địa điểm ăn uống, mua sắm không thể bỏ lỡ

Ngày đăng : 17/01/2024
Chợ đêm Tuy Hòa là một trong những điểm vui chơi sôi động về đêm. Dưới đây Digiticket chia sẻ với các bạn kinh nghiệm đi chợ đêm Tuy Hòa nhé
Nội dung chính

Chợ đêm Tuy Hòa là một trong những điểm vui chơi thú vị, sôi động về đêm tại thành phố Tuy Hòa. Đến đây, bạn sẽ được thưởng thức những món ăn đặc sản, tận hưởng không gian sôi động và mua sắm những sản vật địa phương làm kỉ niệm. Dưới đây Digiticket sẽ chia sẻ với các bạn một số kinh nghiệm khám phá chợ đêm Tuy Hòa đầy đủ nhất nhé!

1. Giới thiệu về chợ đêm Tuy Hòa

Chợ đêm Tuy Hòa là khu chợ đêm nổi tiếng nhất của Phú Yên. Chợ nằm ở trung tâm của thành phố Tuy Hòa, gần điểm giao nhau của đại lộ Hùng Vương và đường Trần Phú. Đi ra xa hơn một tí bạn sẽ đến bãi tắm Trần Phú với bãi biển đẹp có bờ cát trải dài.

cho dem Tuy Hoa 1

Ảnh: Chợ đêm Tuy Hòa 

Chợ đêm có không khí khá sôi động, náo nhiệt và mang đậm nét văn hóa truyền thống của vùng đất này. Đây là một trong những điểm thu hút khách du lịch đến mua sắm, ăn uống vào ban đêm khi du lịch Phú Yên.

2. Những trải nghiệm thú vị tại chợ đêm Tuy Hòa

Dạo một vòng chợ đêm ở Tuy Hòa bạn sẽ bắt gặp những gian hàng quần áo, ăn uống, quà lưu niệm lớn nhỏ khác nhau.

Thưởng thức đặc sản Tuy Hòa

Các dãy xiên nướng, trái cây và khu ẩm thực với những món ăn đường phố cực kì hấp dẫn sẽ đem đến cho bạn một dịp thưởng thức đặc sản mê ly. Bạn sẽ không thể nào cưỡng lại được các hàng hải sản nướng, cháo hàu, nem nướng,... và hàng loạt các món ăn đặc sắc khác.

cho dem Tuy Hoa 3

Ảnh: Chợ đêm Tuy Hòa

Bên cạnh đó, cũng có các quán ăn, cafe để bạn có thể dùng bữa tối và nhâm nhi tách cafe ngắm nhìn dòng người qua lại, thành phố lên đèn. Một số quán gần đó như: quán nhà tôi - 81 Điện Biên Phủ, Nẫu BBQ - 394 Hùng Vương, Bob's Cafe American - 43 Nguyễn Đình Chiểu, Cafe Bolero - 99 Lý Trọng,... là những điểm thường được các du khách ghé đến.

Ở khu ẩm thực tại chợ đêm tại Tuy Hòa còn có những món đặc sản bạn có thể mua về làm quà như: bò một nắng Phú Yên, bánh tráng Hòa Đa, nước mắm Phú Yên, hải sản khô đặc sản Tuy Hòa, rượu Quán Đế,...

Tham quan khu quần áo, quà lưu niệm

Bên cạnh các khu ẩm thực, đặc sản thì chợ đêm còn là địa chỉ mua các món quà lưu niệm, quần áo,... Dọc khu chợ đêm bạn sẽ thấy nhiều gian hàng bày bán các đồ thủ công mỹ nghệ, quần áo, giày dép với đa dạng các mẫu mã và màu sắc. Bạn có thể thỏa thích lựa chọn tùy theo nhu cầu và sở thích của bản thân.

cho dem Tuy Hoa 4

Ảnh: Sưu tầm

Tại chợ còn có các gian hàng bán túi xách, các loại mũ, nón và đồ đi biển... với giá cả vừa phải, nhằm phục vụ nhu cầu đi biển của khách du lịch.

Ngoài ăn uống, mua sắm thì chợ đêm Tuy Hòa còn có một khu vui chơi dành cho các em thiếu nhi và các bạn trẻ với diện tích lên đến 500 mét vuông. Đây cũng là điểm nhấn khiến cho chợ đêm Tuy Hòa đặc biệt sôi động hơn những nơi khác.

3. Một số lưu ý khi đến chợ đêm Tuy Hòa 

Hãy bỏ túi những lưu ý sau đây để tránh sự bỡ ngỡ khi khám phá chợ đêm bạn nhé:

Đầu tiên, đây là điều quan trọng nhất khi đi chợ đêm ở Tuy Hòa hoặc bất kì nơi đông người nào khác. Bạn hãy luôn bảo vệ kỹ càng ví tiền, điện thoại và các vật dụng cá nhân trên người mình để đề phòng mất cắp, hoặc thất lạc đồ.

Chợ đêm Tuy Hòa là nơi đông người, không thể tránh khỏi tình trạng chen chúc, bị móc túi và cướp giật. Bạn nên đeo balo về phía trước ngực và khóa kín túi để phòng tránh kẻ gian nhé.

Xem ngay: Kinh nghiệm du lịch Vũng Rô Phú Yên  cho dem Tuy Hoa 2

Ảnh: chợ đêm Tuy Hòa Phú Yên

Và bạn cũng nên hỏi kĩ giá cả, cũng như so sánh nhiều giá ở các gian hàng khác nhau để tìm được mức giá tốt mà bản thân cảm thấy phù hợp để tránh được tình trạng thổi giá lên cao nhé.

Vì đây là chợ đêm nên thường sẽ không có các mức giá niêm yết. Bên cạnh đó, sau khi hỏi được giá tốt bạn nên mặc cả để tránh trường bị hớ quá nhiều so với giá thị trường và chất lượng của sản phẩm nhé.

4. Các địa điểm du lịch gần chợ đêm Tuy Hòa

Gần chợ đêm Tuy cũng có khá nhiều địa điểm để tham quan và vui chơi giải trí, các bạn có thể sắp xếp lịch trình ghé chơi những điểm này trước hoặc sau khi tham quan chợ đêm nha. Digiticket sẽ gợi ý một số địa điểm ở bên dưới để các bạn tiện tham khảo nhé

Quảng trường 1 tháng 4

  • Địa chỉ: 270 Nguyễn Huệ, phường 7, Tuy Hòa, Phú Yên
  • Khoảng cánh: Cách chợ đêm 1,7km

Quảng trường 1 tháng 4 được xem như là trái tim của thành phố Tuy Hòa. Nơi đây, được thiết kế phù hợp với khá nhiều hoạt động như tập thể dục, chụp ảnh, dã ngoại,... Khuôn viên quảng trường khá thoáng mát, rộng rãi nên buổi tối thường có nhiều người tập trung tại đây để hóng gió, đi dạo.

cho dem Tuy Hoa 5

Ảnh: Sưu tầm

Biển Tuy Hòa 

Khoảng cách: Cách chợ đêm 500m

Nằm ngay cạnh thành phố với những đồi dương dập dìu cùng với tiếng sóng vỗ rất êm tai. Đây là một trong những điểm lý tưởng để bạn có thể đón bình minh hoặc hoàng hôn trên biển tại Tuy Hòa. Từ chợ đêm chỉ cần đi thêm khoảng 5 phút bạn sẽ thấy bãi biển Tuy Hòa trải dài hiện ra trước mắt.

chơ dem tuy hoa

Ảnh: @wang.thao

Bảo tàng

  • Địa chỉ: 151 Trần Phú, Phường 5, Tuy Hòa, Phú Yên
  • Khoảng cách: Cách chợ đêm 1,8km

Bảo tàng Phú Yên là một trong những công trình văn hóa tiêu biểu của tỉnh Phú Yên. Tại đây trưng bày các hiện vật, tranh ảnh về lịch sử Phú Yên, cách mạng và kháng chiến, cuộc sống đương đại. Đây là nơi bạn có thể tìm hiểu thêm về các nét đặc trưng, cũng như lịch sử hình thành và phát triển của thành phố Tuy Hòa và tỉnh Phú Yên.

cho dem tuy hoa

Ảnh: Sưu tầm

Hãy thêm ngay vào lịch trình khám phá trong ngày với lịch trình tham quan chợ đêm nhé, 2 địa điểm này cực kì gần nhau nên rất thuận tiện cho hành trình tham quan của bạn đấy.

Hy vọng thông qua bài viết này của Digiticket các bạn đã có được những kinh nghiệm đi chợ đêm Tuy Hòa vô cùng hữu ích cho bản thân. Nếu có dịp đến Phú Yên, hãy ghé đến chợ đêm để trải nghiệm những nét văn hóa đặc trưng của thành phố nhé.

Ảnh đại diện thuộc bản quyền của: Khánh Quỳnh

Xem thêm bài viết: 
Đăng ký nhận khuyến mãi

© DIGITICKET 2024. All rights reserved.