Welcome to Digiticket

Home Kinh nghiệm Du lịch Phú Yên Du lịch Vũng Rô Phú Yên - nơi sở hữu vẻ đẹp “say đắm” lòng người

Du lịch Vũng Rô Phú Yên - nơi sở hữu vẻ đẹp “say đắm” lòng người

Ngày đăng : 17/01/2024
Bạn muốn đi du lịch nhưng chưa biết chọn địa điểm nào? Vậy bạn hãy tham khảo ngay Vũng Rô Phú Yên - nơi sở hữu vẻ đẹp thiên nhiên tuyệt đỉnh.
Nội dung chính

Vũng Rô là một vịnh nhỏ nằm ngay sát rìa dãy núi Đèo Cả và là ranh giới tự nhiên trên biển giữa Phú Yên với Khánh Hoà. Vịnh còn được biết đến là một địa điểm du lịch sở hữu khung cảnh thiên nhiên nguyên sơ, mộc mạc nhưng lại làm “say đắm” lòng người. Vậy bạn còn chờ gì mà không cùng Digiticket khám phá Vũng Rô Phú Yên - điểm đến lý tưởng cho chuyến du lịch sắp tới.

1. Thời điểm lý tưởng đi du lịch

Vũng Rô Phú Yên bốn mùa mỗi mùa đều sở hữu một vẻ đẹp riêng làm say động lòng người. Nhưng 2 mùa đẹp nhất và thích hợp để du lịch là mùa xuân và mùa hè. Mùa xuân, cảnh vật như được thay một tấm áo mới làm bừng lên khung cảnh ngập tràn sắc hoa với biển xanh ngát. Mùa hè với ánh nắng chói chang xen lẫn từng kẽ lá, chiếu xuống mặt biển óng ả tạo nên một khung cảnh như “chốn bồng lai thiên tử”.

Digiticket cũng sẽ gợi ý thêm cho bạn hai thời điểm nhìn ngắm Vũng Rô cực đỉnh là lúc bình minh và hoàng hôn. Đây đều là những thời điểm vàng giúp bạn săn được những bức hình đẹp nhất.

vung ro phu yen 2

Ảnh: @pin.gramm

2. Phương tiện di chuyển đến Vũng Rô Phú Yên

Vũng Rô là một vịnh nhỏ thuộc xã Hòa Xuân Nam, huyện Đông Hòa, tỉnh Phú Yên. Và nằm cách trung tâm thành phố Tuy Hoà, Phú Yên khoảng 30 km nên du khách có thể lựa chọn nhiều phương tiện. Du khách có thể thuê xe máy để tự túc di chuyển hoặc đi taxi cũng khá nhanh và rẻ. Nhưng dù đi phương tiện gì thì du khách cũng chỉ đến được bờ.

Để đi đến được vịnh Vũng Rô thì lý tưởng nhất là di chuyển bằng thuyền máy hoặc thúng chài. Bạn sẽ được thử cảm giác lênh đênh trên mặt Bãi Nhãn nổi tiếng. Du khách sẽ được nhìn ngắm khung cảnh những bãi biển trong xanh và mát mẻ đan xen với bãi cát trải dài, trắng tinh khôi.

vung ro phu yen 3

Ảnh: @lucydo08

3. Trải nghiệm thú vị tại Vịnh Vũng Rô Phú Yên 

Vịnh Vũng Rô thu hút du khách ghé thăm và trải nghiệm với các bãi nhỏ như bãi Lách, bãi Mù U, bãi Chùa, bãi Chân Trâu, bãi Lau, bãi Nhãn,… Các bãi nhỏ đều sở hữu bãi cát trắng mềm mịn, làn nước trong xanh. Vào những ngày hè nóng nực, du khách sẽ còn được thỏa thích vùng vẫy trong làn nước mát lành.

Đặc biệt, du khách có thể buông cần câu cá trên biển, rồi nhờ những ngư dân tại đó chế biến hộ và thưởng thức trực tiếp. Ngoài ra, du khách còn có thể thăm quan mô hình nuôi tôm hùm hay lặn biển để ngắm vẻ đẹp tuyệt vời của những rặng san hô ở đây.

vung ro phu yen 4

Ảnh: @lugo.jpg

Địa điểm thứ hai mà bạn không thể bỏ qua khi đến du ngoạn vịnh là ngọn Hải Đăng, bãi Môn và đặc biệt là Mũi Điện. Đây là 3 địa điểm khá gần nhau nên du khách có thể lần lượt thăm quan. Đặc biệt, tại đây, du khách đều có thể nhìn ngắm một khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ.

vung ro phu yen 5

Ảnh: @tienphong.ng

Còn với những du khách thích leo núi thì núi Đá Bia là một địa điểm thích hợp. Ngọn núi thường được ví như một bức bình phong chắn gió cho vịnh Vũng Rô. Cung đường leo lên đỉnh núi khá dài và vất vả với những bậc thang gập ghềnh. Vậy nên du khách nên lựa chọn đi vào thời điểm sáng sớm vì thời tiết mát mẻ và có thể chiêm ngưỡng được hoàng hôn nơi đây.

vung ro phu yen 6

Ảnh: @ssk.hustle

Vũng Rô còn là nơi tổ chức nhiều cuộc đua hấp dẫn, đặc biệt là đối với những tay phượt hay những tay đua xe đạp được diễn ra trên các cung đường uốn lượn, nhỏ hẹp nơi đây.

vung ro phu yen 7

Ảnh: @khoingn

5. Ăn gì khi đến Vũng Rô Phú Yên

Vũng Rô sở hữu nhiều món ăn đặc trưng với hương vị độc đáo mà chắc chắn khi đến đây bạn không nên bỏ qua. Với vô vàn món ngon, có lẽ du khách sẽ khó lòng lựa chọn. Vậy nên, Digiticket sẽ gợi ý một vài món ăn đặc biệt nhất.

Hải sản

Đây có lẽ không phải một món ăn quá xa lạ, hay đặc biệt gì nhưng tại Vũng Rô Phú Yên thì bạn sẽ được thưởng thức các phần hải sản tươi ngon nhất. Vì ngư dân sẽ đánh bắt mỗi ngày và các nhà hàng sẽ mua trực tiếp, rồi chế biến ngay lập tức để giữ được độ tươi và dinh dưỡng. Ngoài ra, du khách còn có thể trực tiếp đến ven bờ để mua hải sản tự chế biến.

Một số địa điểm phục vụ các phần hải sản theo nhiều cách độc đáo với hương vị mới lạ:

  • Nhà hàng 5 Binh: Chợ Bãi Ngà, Cảng Vũng Rô, Huyện Đông Hoà, Phú Yên
  • Nhà hàng Bè Hải Sản BB: QL29, Vịnh Vũng Rô, Huyện Đông Hoà, Phú Yên
  • Bốn Binh - Nhà Bè Hải Sản: Vịnh Vũng Rô, Huyện Đông Hoà, Phú Yên
vung ro phu yen 8

Ảnh: @khanhhuyenh2

Bánh canh hẹ

Là một món ăn với hương vị nhẹ nhàng, nhưng lại dễ in sâu vào trong vị giác của du khách. Phần bánh canh với các nguyên liệu đơn giản như trúng cút, chả cá,… Nhưng nổi bật nhất của món ngon này là phần nước hầm thanh ngọt, kết hợp với nhiều hẹ giúp hương vị được đậm đà và dậy hương hơn.

Digiticket sẽ gợi ý cho bạn một vài địa chỉ thưởng thức các phần bánh canh hẹ thơm ngon, đậm đà:

  • Bánh canh hẹ Nguyễn Huệ: 89 Nguyễn Huệ, Phường 1, Tuy Hoà, Phú Yên
  • Bánh canh cô Mai: 54 Hoa Sứ, Phường 7, Tuy Hoà, Phú Yên
  • Quán Thanh Tâm: 53 Điện Biên Phủ, Phường 7, Tuy Hoà, Phú Yên
vung ro phu yen 9

Ảnh: @aanhphuongg

Bánh xèo

Bánh xèo là đặc trưng của nhiều vùng miền nhưng đến với mảnh đất miền Trung này thì bạn sẽ được thưởng thức hương vị độc đáo. Phần vỏ bánh được làm từ bột gạo nên khi chiên, lớp vỏ bên ngoài giòn và thơm hơn. Phần nhân khá đầy với nhiều loại như tôm, thịt, giá,… Đặc biệt, được gói ăn kèm với rau sống và chấm cùng nước mắm chua ngọt nên càng “đỉnh cao” hơn.

Một số địa chỉ giúp bạn thưởng thức các phần bánh xèo chuẩn vị và ngon miệng nhất:

  • Bánh xèo 98: 98 Lê Trung Kiên, Phường 1, Tuy Hoà, Phú Yên
  • Bánh xèo BoBo: 303 Lê Duẩn, Phường 7, Tuy Hoà, Phú Yên
  • Bánh xèo Lê Thánh Tôn: 20 Lê Thánh Tôn, Phường 1, Tuy Hoà, Phú Yên

vung ro phu yen 14

Ảnh: @liuliufood01

Bánh bèo

Bánh bèo được biết đến là một món ăn đặc trưng tại Vũng Rô Phú Yên mà chắc chắn bạn không nên bỏ qua. Bánh bèo được phục vụ trong những chiếc chén nhỏ nên khá hợp để ăn xế. Món ăn là sự hoà quyện tuyệt vời của phần bột mịn, mướt với phần chà bông đậm đà và mỡ hành bùi, béo. Và chan cùng phần nước mắm ngọt còn đỉnh hơn nữa.

Một vài địa chỉ chất lượng giúp bạn thưởng thức các phần bánh bèo chuẩn vị nhất:

  • Bánh Bèo Chén: 92 Lê Trung Kiên, Phường 1, Tuy Hoà, Phú Yên
  • Bánh Bèo Nong: 248 Trường Chinh, Phường 7, Tuy Hoà, Phú Yên
  • Bánh Bèo Nóng 2 Cơ: 166B Lê Thành Phong, Phường 8, Tuy Hoà, Phú Yên
vung ro phu yen 10

Ảnh: @aanhphuongg

Bánh hỏi lòng heo

Được biết đến là một món ăn có thể ăn sáng, ăn trưa hay cả ăn tối rất được lòng nhiều du khách. Phần bánh hỏi được làm từ bột gạo nên mềm, mịn và khá dẻo. Được cuốn ăn kèm với phần nội tạng heo được sơ chế kỹ càng cùng các loại rau thơm, chuối và khế. Phần nước chấm mặn ngọt đủ vị giúp món ăn được đậm đà, quyện vị hơn.

Một số quán thưởng thức bánh hỏi lòng heo được người dân địa phương giới thiệu:

  • Bánh hỏi lòng heo Bà Triệu: 121 Điện Biên Phủ, Phường 7, Tuy Hoà, Phú Yên
  • Bánh hỏi lòng heo cô Hạnh: 178 Lê Trung Kiên, Phường 2, Tuy Hoà, Phú Yên
vung ro phu yen 11

Ảnh: @chuyendicuamai

6. Một số lưu ý khi du lịch tự túc tại Vũng Rô

Để chuyến đi của bạn được trọn vẹn và thuận lợi nhất, bạn nên lưu ý một số vấn đề sau:

  • Vịnh Vũng Rô Phú Yên với diện tích khá lớn nên để ngắm nhìn hết khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp nơi đây thì bạn nên thuê tàu để thăm quan.
  • Vì nơi đây chủ yếu phương tiện di chuyển chính là thuyền, tàu nên bạn nên mặc trang phục vận động, đơn giản và nên mang thêm 1 bộ quần áo.
  • Khi đến các nhà hàng hoặc quán ăn ven đường thì du khách đều nên hỏi giá trước khi gọi món.
  • Kết hợp tham quan vịnh Vũng Rô, mũi Đại Lãnh và bãi Môn vì đây đều là những địa điểm thăm quan gần nhau.
vung ro phu yen 12

Ảnh: @leni.0207

Trên đây là những kinh nghiệm du lịch Vũng Rô Phú Yên mà Digiticket muốn giới thiệu với bạn. Hy vọng với những kinh nghiệm này sẽ giúp bạn có một chuyến đi ghé thăm Phú Yên sắp tới thật vui vẻ và suôn sẻ.

Ảnh đại diện: Sưu tầm

Bài viết bạn quan tâm:
Đăng ký nhận khuyến mãi

© DIGITICKET 2024. All rights reserved.