Welcome to Digiticket

Home Kinh nghiệm Du lịch Phú Yên Ghềnh đá đĩa Phú Yên, kỳ quan độc nhất vô nhị đất Việt

Ghềnh đá đĩa Phú Yên, kỳ quan độc nhất vô nhị đất Việt

Ngày đăng : 17/01/2024
Ghềnh Đá Đĩa Phú Yên là tuyệt tác kỳ vĩ đã vang danh khắp chốn. Hãy cùng Digiticket khám phá "quốc bảo" xinh đẹp này nhé!
Nội dung chính

Mảnh đất “hoa vàng trên cỏ xanh” không chỉ nổi tiếng với biển xanh, cát trắng, nắng vàng mà còn được biết đến với địa danh Ghềnh Đá Đĩa Phú Yên – một tuyệt tác kỳ vĩ mà thiên nhiên ưu ái dành tặng cho mảnh đất này. Hãy cùng tìm hiểu những lý do nào khiến cho điểm đến này thu hút đông đảo các tín đồ du lịch kéo nhau nườm nượp đến tham quan như vậy nhé!

1. Định vị tọa độ Ghềnh Đá Đĩa Phú Yên

Ghềnh Đá Đĩa Phú Yên cách trung tâm thành phố Tuy Hòa chừng 35km về phía Bắc. Đây là một trong những địa điểm mà bất kỳ ai đi du lịch Phú Yên đều không thể bỏ qua. Nơi đây đã được công nhận là một thắng cảnh thiên nhiên cấp quốc gia từ năm 1998.

ghenh da dia 01 @nguyenngoctung2401Ảnh: @nguyenngoctung2401

2. Hướng dẫn cách di chuyển đến Ghềnh Đá Đĩa

Từ thành phố Tuy Hòa, bạn lái xe 30km về phía Bắc. Đến thị trấn Chí Thạnh bạn rẽ phải theo phía Đông, đi thêm 15km nữa là tới Ghềnh Đá Đĩa Phú Yên. Còn nếu muốn tận hưởng làn gió biển tươi mát, khung cảnh bình dị của vùng biển miền Trung thì con đường ven biển Tuy Hòa sẽ là lựa chọn tuyệt vời dành cho bạn.

ghenh da dia 06a

Ảnh: sưu tầm

Để vào được Ghềnh Đá Đĩa Phú Yên, du khách phải mua vé. Nhưng chỉ cần bỏ ra 20.000đ, bạn đã có thể thỏa sức khám phá thiên nhiên kì vĩ .

3. Thời điểm đẹp nhất để vi vu Ghềnh Đá Đĩa

Với tuyệt tác thiên nhiên này thì mọi mùa, mọi thời điểm trong năm đều mang đến những vẻ đẹp say đắm lòng người. Nếu bình minh mang lại vẻ đẹp tinh khôi của biển thì lúc chiều tà, Ghềnh Đá Đĩa Phú Yên lại hiện ra với vẻ đẹp ma mị, đầy mê hoặc.

ghenh da dia 05 @hatrangngo

Ảnh: @hatrangngo

Nếu mùa nắng hanh khô là cảnh tượng đặc trưng “hoa vàng trên cỏ xanh”, đá xám - hoa tươi - trời xanh - biển biếc, thì mùa mưa, sắc lạnh bao phủ ghềnh đá đĩa Phú Yên, toát lên một vẻ đẹp man mác buồn.

ghenh da dia 05 @vh.chiin

Ảnh: @vh.chiin

Vào đầu tháng 2 và tháng 8 âm lịch hàng năm, ngư dân Phú Yên nói chung sẽ tổ chức lễ cầu ngư để bắt đầu và kết thúc mỗi vụ mùa cá. Du khách đến vào dịp này không những chiêm ngưỡng được danh thắng kỳ quan mà còn trải nghiệm được không khí sôi động của lễ hội quan trọng bậc nhất tại Phú Yên.

4. Lý do bạn nhất định phải đến Ghềnh Đá Đĩa 

Chiêm ngưỡng vẻ đẹp đích thực của tạo hóa

Loại đá ở đây là đá bazan, được hình thành cách đây từ 200 triệu năm. Đá bazan được tạo nên nhờ quá trình hoạt động của núi lửa ở vùng cao nguyên Vân Hòa. Nơi đây đặc biệt ở chỗ có hàng chục nghìn cột đá hình lục giác, hình tròn hay hình vuông, lớp này xếp nối lên lớp kia. Các khối đá liên tiếp và khít nhau như bàn tay của vị thần nào đó sắp đặt vậy.

ghenh da dia 04 @nhatha.phan

Ảnh: @nhatha.phan

Đi sâu xuống dưới ghềnh một chút, du khách sẽ bắt gặp một hang động sâu thẳm. Từng đợt sóng vỗ tung bọt trắng xóa.

ghenh da dia 07 @d.t.t.tra

Ảnh: @d.t.t.tra

Dù ở bất kỳ góc độ nào thì khung cảnh tại Ghềnh Đá Đĩa cũng tạo ra những bức ảnh hết sức lung linh. Vì vậy, khi đến tham quan nơi này, du khách nào cũng dự trữ thêm một thẻ nhớ trong máy ảnh hoặc điện thoại. Như vậy mới đủ để lưu giữ những bức hình đẹp và thơ mộng không tả xiết.

ghenh da dia phu yen

Ảnh: @mei.mei_

Địa điểm dành cho chuyến picnic kiểu mới

Khu vực Ghềnh Đá Đĩa Phú yên cũng có nhiều khoảng không rộng lớn. Những tảng đá bằng phẳng thu hút du khách tới vui chơi, tổ chức picnic, cắm trại. Chill cùng bè bạn giữa thiên nhiên hùng vĩ quả là trải nghiệm đáng thử phải không? Đặc biệt, với địa hình gồm nhiều gành đá thô sơ, nơi đây hứa hẹn là địa điểm câu cá tuyệt vời.

ghenh da dia 05.jpg @onganhvu

Ảnh: @onganhvu

Những du khách cũng cần đặc biệt lưu ý khi chọn chỗ cắm trại. Vì địa hình Ghềnh Đá Đĩa Phú Yên vốn đặc biệt, dễ trơn trượt. Hãy chuẩn bị sẵn những trang thiết bị cần thiết để đảm bảo an toàn cho cá nhân và gia đình. Và đừng quên giữ không gian ở đây luôn trong sạch bằng cách dọn dẹp rác trước khi đi về nhé!

Vô vàn những địa điểm hot xung quanh

Ghềnh Đá Đĩa Phú Yên gần nhiều điểm du lịch nổi tiếng. Điều đó giúp di chuyển thuận tiện cũng như giúp bạn tiết kiệm thời gian, sức lực và chi phí.

Cách đó không xa là ngọn hải đăng tại Phú Yên. Nổi bật trên gành đá hoang sơ mộc mạc là hình ảnh ngọn hải đăng với hai màu trắng – đỏ sừng sững giữa nền trời. Đứng ở đây có thể ngắm trọn phong cảnh nên thơ của Ghềnh Đá Đĩa. Ngọn hải đăng không chỉ đẹp bởi diện mạo thơ mộng mà còn là ý nghĩa đặc biệt đằng sau. Ánh sáng của nó tượng trưng cho hành trình vươn khơi bám biển đầy bản lĩnh của ngư dân Phú Yên.

ghenh da dia 10 @dungdong139Ảnh: @dungdong139

Cùng cung đường Ghềnh Đá Đĩa Phú Yên bạn nhất định không được bỏ lỡ cầu gỗ Ông Cọp.  Đây là cây cầu gỗ dài nhất Việt Nam. Chiếc cầu gỗ lọt thỏm giữa dòng nước mênh mông mà vẫn nổi bật bởi vẻ đẹp mộc mạc, duyên dáng. Chỉ với phí qua cầu là 8k/người là bạn đã có thể mang về cả mớ hình sống ảo “xịn sò” rồi.

ghenh da dia phu yen

Ảnh: @thuongdinh97

Trên đường quốc lộ 1A quay trở lại thành phố, du khách còn có cơ hội ghé thăm nhà thờ cổ nhất Việt Nam – Nhà thờ Mằng Lăng, được xây dựng cách đây 1200 năm. Với kiến trúc Gothic trong khuôn viên rộng lớn 5000 m2, đây là một trong những công trình Công giáo nổi bật nhất cả nước.

ghenh da dia 12 @nguyenngoctung2401

Ảnh: @nguyenngoctung2401

5. Gợi ý nơi lưu trú gần Ghềnh Đá Đĩa Phú Yên

Tên nơi lưu trú Địa chỉ Giá phòng tham khảo
Da Dia Reef Homestay thôn 6 Xã, An Ninh Đông, Tuy An, Phú Yên 250.000đ/ phòng/ đêm
Gành Đá Dĩa FarmStay Bãi Biển Gành Đá Đĩa, Thôn Phú Hạnh, Phú Yên 500.000đ/ phòng/ đêm
Palm Beach Hotel Thôn Giai Sơn, Tuy An, Phú Yên 1.000.000đ/ phòng/ đêm

6. Những đặc sản nên thử khi đến Ghềnh Đá Đĩa Phú Yên

Cá nục hấp

Cá Nục hấp là một món ăn không quá cầu kỳ, phức tạp. Thế nhưng nó lại mang đậm hương vị mộc mạc và dân dã của vùng đất  làng chài.

ghenh da dia 14

Ảnh: sưu tầm

Cá Nục được làm sạch, sau đó cho lên hấp cùng với các loại gia vị như gừng, tiêu, ớt, sả để xóa đi vị tanh của cá và làm dậy vị của món ăn. Khi đã chín, chắc chắn không ai có thể cưỡng lại hương vị thơm ngon từ món cá hấp này. Chuẩn bị thêm ít rau sống, một chén cơm và chén nước chấm. Chỉ cần thử một miếng bạn sẽ không thể dừng đũa được đâu.

Cua Huỳnh Đế

Cua Huỳnh Đế được mệnh danh là món ngon hấp dẫn nhất nhì Phú Yên. Bởi thịt cua có độ chắc và ngọt từ thịt, gạch sánh mịn và đặc.

ghenh da dia 14b

Ảnh: sưu tầm

Món có thể được chế biến theo nhiều cách khác nhau tùy vào sở thích của từng du khách, đảm bảo làm hài lòng cả những vị khách khó nhất.

Sò huyết Đầm Ô Loan

Đã đến Ghềnh Đá Dĩa, bạn không thể bỏ qua món sò huyết đặc biệt này. Vì sao lại nói sò huyết Ô Loan đặc biệt? Bởi vì nơi đây được mệnh danh là nơi nuôi ra sò huyết thơm ngon, to và béo nhất. Bạn có thể lựa chọn và chế biến cho mình những món ăn hấp dẫn.

ghenh da dia 14c

Ảnh: sưu tầm

Tùy vào mong muốn của thực khách mà có thể nướng hành phi, xào me hay xào tỏi. Mỗi món ăn có hương vị đặc trưng khác nhau, đều có hương vị ngon khó cưỡng khi được chế biến bởi đồ tươi sống.

Ghềnh Đá Đĩa Phú Yên nổi tiếng không chỉ trên bản đồ du lịch Việt Nam mà còn vang danh với cả bạn bè quốc tế bởi vẻ đẹp hùng vĩ. Nếu bạn là tín đồ say mê vẻ đẹp thuần khiết của thiên nhiên thì địa điểm này nên "on-top" trong cuốn cẩm nang du lịch của bạn. Digiticket hy vọng những thông tin hữu ích trên sẽ giúp bạn và hội anh em bạn dì có một cuộc du hí trọn vẹn!

Đăng ký nhận khuyến mãi

© DIGITICKET 2024. All rights reserved.