Welcome to Digiticket

Home Kinh nghiệm Du lịch Phú Yên Top 10 Địa Điểm Du Lịch Phú Yên phải đến hè này

Top 10 Địa Điểm Du Lịch Phú Yên phải đến hè này

Ngày đăng : 17/01/2024
Bạn đang tìm địa điểm du lịch Phú Yên cho kỳ nghỉ 2022? Tham khảo 10 địa điểm đang làm mưa làm gió trên mạng cùng Digiticket nhé
Nội dung chính

Nếu ai đã xem bộ phim “Hoa vàng trên cỏ xanh” chắc hẳn phải ngỡ ngàng trước vẻ đẹp thiên nhiên trong bộ phim này. Cảnh sắc mà bạn được thấy trong phim chính là những địa điểm du lịch Phú Yên nổi tiếng. Cùng Digiticket khám phá các tọa độ checkin “đẹp thần sầu” của Xứ Nẫu trong bài viết này nhé. 

1.Tháp Nghinh Phong

  • Vị trí: Bình Kiến, Tuy Hòa, Phú Yên

Ai đang có dự định khám phá Xứ Nẫu, bạn sẽ phải “trầm trồ” với địa điểm du lịch Phú Yên mới - Tháp Nghinh Phong hay còn được gọi là quảng trường Nghinh Phong. Phú Yên qua cảm nhận của du khách hầu hết là vẻ đẹp lãng mạn, bình yên và dịu dàng. Nhưng khi tới tháp Nghinh Phong, bạn sẽ thấy một vẻ đẹp hiện đại của kiến trúc, độc lạ và có phần “viễn tưởng” như nhiều người nhận xét.

dia diem du lich phu yen 1

Ảnh: Sưu tầm

Công trình này nổi bật, thu hút khách du lịch tại nút giao thông giữa đường Nguyễn Hữu Thọ và Độc Lập tại thành phố Tuy Hòa. Được lấy ý tưởng từ Ghềnh Đá Đĩa và gắn liền với truyền thuyết Lạc Long Quân - Âu Cơ, kèm theo đó là biểu tượng của Phú Yên. Cột đá cao nhất với 35m ở giữa tựa như cha Lạc Long Quân, cột đá cao thứ nhì ở giữa 30m biểu tượng cho mẹ Âu Cơ, bên dưới là 50 khối đá được xếp chồng lên nhau. Tháp Nghinh Hòa sẽ mang tới cho bạn những bức hình “cool ngầu” đầy cá tính.

2.Cầu gỗ Ông Cọp 

  • Vị trí: Cầu gỗ Ô Cọp, An Ninh Tây, Tuy An, Phú Yên

Địa điểm du lịch Phú Yên tiếp theo mà bạn không thể bỏ qua đó là cầu gỗ Ông Cọp. Được mệnh danh là chiếc cầu gỗ dài nhất Việt Nam, cây cầu được bắc ngang sông Phú Ngân có tổng chiều dài là 800m và chiều rộng là 1.5m. 

dia diem du lich phu yen 2

Ảnh: Sưu tầm

Cầu Ông Cọp là nút thắt giao thông quan trọng của người dân, giúp mọi người di chuyển dễ dàng giữa hai khu vực xã An Ninh Tây và phường Xuân Đài. Chiếc cầu gỗ trải dài, mộc mạc, bắc ngang qua sông xanh thơ mộng thu hút các phượt thủ tới thỏa sức sáng tạo quay phim và chụp ảnh. 

3.Hải đăng Đại Lãnh - Mũi Điện 

  • Vị trí: Địa phận xã Hòa Tâm, thị xã Đông Hòa, Phú Yên

Hải đăng Đại Lãnh hay còn gọi là Mũi Điện, Mũi Đại Lãnh tọa lạc tại xã Hòa Tâm, huyện Đông Hòa, Phú Yên. Trên bản đồ đất nước hình chữ S, nơi đây chính là điểm cực Đông của Việt Nam và cũng là nơi đón bình minh sớm nhất cả nước. 

dia diem du lich phu yen 3

Ảnh: Sưu tầm

Tới đây, du khách có dịp chinh phục con đường tới ngọn Hải đăng Đại Lãnh. Khung cảnh ở đây tuyệt đẹp, một bức tranh thiên nhiên với màu xanh của biển, sống động của đá và cây cối. Nếu bạn muốn đón bình minh sớm nhất cả nước, hãy đến đây vào lúc 5 giờ sáng. Hoặc ngắm mặt trời lặn trên biển với người mình thương vào lúc 4 giờ chiều nhé. 

4.Ghềnh Đá Đĩa

  • Vị trí: Xã An Ninh Đông, huyện Tuy An, Phú Yên

Biển Phú Yên xanh trong, cát trắng mịn, nắng vàng ươm nhưng không thể không nhắc đến vẻ đẹp của đá. Ghềnh Đá Đĩa sẽ là địa điểm du lịch Phú Yên để lại ấn tượng mạnh trong bạn với hình khối sáng tạo của đá.

dia diem du lich phu yen 4

Ảnh: Sưu tầm

Một món quà từ mẹ thiên nhiên ban tặng, Ghềnh Đá Đĩa nổi bật với bãi đá bazan, đến nay đã được 200 triệu năm tuổi đời. Do sự vận động của núi lửa vùng Vân Hòa, dòng nham thạch nóng đỏ lửa trào xuống gặp nước biển lạnh thì hóa cứng. Từ đó, bãi đá này được hình thành với màu huyền bí, mang vẻ đẹp độc đáo. Những cột đá có hình vuông, tròn hay lục giác được xếp chồng và nối tiếp thành từng lớp mà không ở đâu có được. 

5.Tháp Nhạn 

  • Vị trí: Nằm trên núi Nhạn, Tuy Hòa, Phú Yên

Một địa điểm du lịch Phú Yên độc đáo khác mà bạn nhất định phải checkin khi tới đây - Tháp Nhạn. Tọa lạc gần đỉnh núi Nhạn ở bờ sông Đà Rằng, ngọn tháp này chứa nhiều vẻ đẹp bí ẩn chờ du khách khám phá.

dia diem du lich phu yen 5

Ảnh: Sưu tầm

Ngắm nhìn Tháp Nhạn, bạn có thể dễ dàng nhận thấy kiến trúc Chăm truyền thống quen thuộc và nổi bật với màu đỏ gạch nung. Chiều cao 25m, chân tháp được xây theo hình vuông vững chắc, thân to và đỉnh nhỏ dần. Trên đỉnh là tượng Linga, được biết như một biểu tượng tâm linh của người Chăm - pa xưa.

Trải qua bao nhiêu năm nắng mưa, Tháp Nhạn mang vẻ đẹp cổ kính, huyền bí thu hút các vị khách tới thăm. Xung quanh tháp có cây cối xanh tươi, du khách có thể dừng chân dưới tháp, ngồi nghỉ dưới bóng cây râm mát và ngắm cảnh.

6.Chùa Thanh Lương

  • Vị trí: Xã An Chấn, huyện Tuy An, Phú Yên

Trong chuyến khám phá này, du khách hãy cùng Digiticket ghé thăm địa điểm du lịch Phú Yên tâm linh tại chùa Thanh Lương. Được xây dựng tại xã An Chấn, huyện Tuy An, chùa Thanh Lương có vẻ đẹp kiến trúc độc đáo và lạ lẫm. Khung cảnh quanh chùa rất yên bình, có gió biển mát mẻ, cây cối xanh tươi.

dia diem du lich phu yen 6

Ảnh: Sưu tầm

Điểm đặc biệt ở ngôi chùa này chính là câu chuyện xoay quanh bức tượng Quan Thế Âm. Được biết, bức tượng này trôi dạt từ khơi xa về và người dân cùng nhà chùa liền rước tượng về. Bức tượng khổng lồ, chỉ có phần tay và đầu của đức Quan Thế Âm Bồ Tát nhưng lại tạo nên vẻ đẹp độc đáo. 

7.Nhà thờ Mằng Lăng

  • Vị trí: xã An Thạch, huyện Tuy An, Phú Yên

Nhà thờ Mằng Lăng Là một trong những địa điểm du lịch Phú Yên được các bạn trẻ chụp hình nhiều nhất. Nhà thờ được xây dựng tính đến nay đã hơn trăm tuổi đời với vẻ đẹp cổ điển theo phong cách kiến trúc Gothic Châu Âu. Ở hai bên được gọi là lầu chuông, ở giữa có một thập tự giá. Cả nhà thờ đều có màu xanh và xám tạo sự cổ kính. 

dia diem du lich phu yen 7

Ảnh: Sưu tầm

Tại sao lại có tên Mằng Lăng? Tên gọi này nghe khá lạ tai, nhiều người dân kể lại rằng, trước đây, không có mấy ai sinh sống ở đây, chỉ có loài hoa bằng lăng tím nở rộ nổi bật. Người dân gọi loài hoa này là hoa mằng lăng và đặt tên luôn cho nhà thờ với cái tên này. 

8.Bãi Xép 

  • Vị trí: xã An Chấn, huyện Tuy An, Phú Yên

Nếu bạn đã từng đến Bãi Xép Quy Nhơn, địa điểm du lịch Phú Yên cũng có một Bãi Xép thơ mộng, hùng vỹ cho bạn thưởng thức cảnh đẹp. Thuộc xã An Chấn, Tuy Hòa, nơi đây dài 500m, không quá dài nhưng lại có vẻ đẹp hoang sơ của biển, núi đá, và rặng phi lao ngút ngàn.

dia diem du lich phu yen 8

Ảnh: Sưu tầm

Mọi người biết đến Bãi Xép qua những thước phim của “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh”. Trước đó, Bãi Xép chưa có sự đầu từ vào du lịch nên hoang vắng. Biển ở đây trong xanh như ngọc, cát vàng óng rực và nổi bật với bãi đá đen nhô về phía biển tạo sự kỳ thú. Hội yêu biển đừng bỏ qua địa điểm này nhé. 

9.Hải đăng Gành Đèn

  • Vị trí: An Ninh Đông, Tuy An, Phú Yên

Đừng mải mê Bãi Xép, Ghềnh Đá Đĩa mà quên mất hải đăng Gành Đèn. Tên đầu tiên là Gành Đá Đen, địa điểm du lịch này cũng chứa đựng vẻ đẹp của đại dương mênh mông, thơ mộng không kém những tọa độ kể trên.

dia diem du lich phu yen 9

Ảnh: Sưu tầm

Ngoài ngọn hải đăng màu đỏ trắng mới xây, vẻ đẹp của Gành Đèn được thể hiện qua tạo hình của bãi đá. Những phiến đá có hình thù lạ, kích thước to bé khác nhau, xếp chồng chéo lên nhau tạo nên cảnh tượng tạo hóa mãn nhãn.  

10. Kè chắn sóng Xóm Rớ

  • Vị trí: Tô Hiệu, Phú Đông, Tuy Hòa, Phú Yên

Có một nơi khác vô cùng đặc biệt khi đi du lịch Phú Yên đó là kè chắn sóng Xóm Rớ. Địa điểm du lịch Phú Yên này mang một màu xanh rêu mát mắt. Đây là công trình kè chắn sóng, chống sạt lở bên bờ biển tại xóm Rớ. Người ta sử dụng những khối bê tông hình vuông thả xuống biển, thời gian trôi, các lớp rêu xanh bám vào tảng đá sinh sôi, nảy nở tạo nên cảnh tượng độc đáo.

dia diem du lich phu yen 10

Ảnh: Sưu tầm

Vẻ đẹp của nước biển, màu xanh rêu nổi bật cả một vùng trời, cùng với sóng vỗ và nắng vàng khiến nơi đây đẹp như tranh vẽ. Du khách tới đây tha hồ thả mình, sáng tạo bên các tảng đá phủ đầy rêu xanh, ngắm bình minh hay ngắm hoàng hôn cũng đều tuyệt vời và khó quên. 

Trên đây là 10 địa điểm du lịch Phú Yên tuyệt đẹp mà bạn nhất định không thể bỏ qua khi tới Xứ Nẫu. Ngoài vẻ đẹp thiên nhiên, ẩm thực Phú Yên cũng có rất nhiều điểm đặc sắc. Đừng quên cập nhật thêm các chủ đề về du lịch Phú Yên cùng Digiticket nhé!

Bài viết bạn quan tâm:
Đăng ký nhận khuyến mãi

© DIGITICKET 2024. All rights reserved.