Welcome to Digiticket

Home Kinh nghiệm Du lịch Phú Yên Trọn bộ lịch trình du lịch Phú Yên 3 ngày 2 đêm

Trọn bộ lịch trình du lịch Phú Yên 3 ngày 2 đêm

Ngày đăng : 17/01/2024
Gợi ý lịch trình du lịch Phú Yên 3 ngày 2 đêm chi tiết giúp bạn khám phá cảnh đẹp và thưởng thức những món ngon Phú Yên đầy đủ
Nội dung chính

Phú Yên là điểm du lịch với nhiều địa danh nổi tiếng vậy nên để khám phá được hết những địa điểm đẹp thì bạn cần chuẩn bị những gì? Lịch trình di chuyển và nghỉ ngơi ra sao? Hôm nay, Digiticket sẽ giới thiệu đến bạn lịch trình du lịch Phú Yên 3 ngày 2 đêm mới nhất để bạn có chuyến đi ý nghĩa nhé.

1. Vài nét về cảnh đẹp Phú Yên

Phú Yên là một tỉnh thuộc Nam Trung Bộ giáp với biển Đông. Được thiên nhiên ban tặng cho vẻ đẹp hoang sơ với 3 mặt là núi và mặt còn lại là biển. Một năm có 2 mùa rõ rệt là mùa mưa và mùa nắng nên lại càng khiến vùng đất nơi đây trở thành một trong những địa điểm du lịch được nhiều người yêu thích.

Đến Phú Yên thực sự có nhiều cảnh đẹp nên bạn sẽ băn khoăn không biết nên đi địa điểm nào trước, nên ăn món gì. Đặc biệt đối với những bạn đi lần đầu rất dễ bị bỏ lỡ địa điểm đẹp và chưa biết căn thời gian hợp lý. Nếu như bạn có kế hoạch du lịch 3 ngày 2 đêm thì những địa điểm trong lịch trình dưới đây khá hấp dẫn, phân chia thời gian ăn uống nghỉ ngơi hoàn hảo giúp bạn vừa trải nghiệm vừa tham quan hết các địa điểm đẹp.

du lịch Phú Yên 3 ngày 2 đêm 1

Ảnh: @hyhan.22

2. Lịch trình du lịch Phú Yên 3 ngày 2 đêm chi tiết

Có rất nhiều người khi đến Phú Yên sẽ tự mình lên kế hoạch, tuy nhiên để trọn vẹn hơn thì hãy tham khảo lịch trình du lịch Phú yên 3 ngày 2 đêm dưới đây nhé

Ngày 1: Hà Nội/Sài Gòn - Sân bay Tuy Hoà - Trung tâm thành phố 

07h00 - 12h00: Khởi hành từ các tỉnh/thành phố sẽ được di chuyển đến sân bay Tuy Hoà - Phú Yên. Có rất nhiều chuyến bay với khung thời gian da dạng để bạn lựa chọn. Sau đó, từ sân bạn di chuyển đến khách sạn nghỉ ngơi và ăn trưa.

14h00: Sau khi hoàn tất các thủ tục, nghỉ ngơi và ăn trưa, bạn chuẩn bị váy áo và bắt đầu chuyến đi nhé.

16h00: Thăm quan bảo tàng Phú Yên. Ở đây trưng bày các hiện vật lịch sử cũng như ôn lại quá khứ hào hùng của quân và người dân đất Phú Yên. Sau đó bạn di chuyển đến Tháp Nhạn, ngọn tháp Chăm trên núi Ngạn - biểu tượng của thành phố Tuy Hoà.

17h30: Thăm thú xong gợi ý bạn nên trở về nhà hàng Cơm Niêu Tuy Hòa để thưởng thức món đặc sản, sau khi ăn bạn có thể di chuyển, dạo quanh khu vực này.

8h00: Buổi tối bạn có thể di chuyển ra chợ đêm Phú Yên để tham quan ăn uống và mua sắm nhé

du lịch Phú Yên 3 ngày 2 đêm 2

Ảnh: @hhoang.93

Ngày 2: Hải Đăng Mũi Điện - Vịnh Vũng Rô - Hòn Nưa - Lặn ngắm san hô

Khởi đầu ngày mới bằng bữa sáng ở khách sạn. Lưu ý bạn nhớ ăn xong trước 7h30 nhé.

07h30: Bạn bắt đầu di chuyển đến Mũi Điện, đây là điểm cực đông của tổ quốc. Khi đến đây bạn có thể chiêm ngưỡng toàn cảnh từ độ cao 26,5m rồi di chuyển qua Bãi Môn ở dưới chân Mũi Điện. Vì là mới nên ở đây khá hoang sơ, bạn có thể "tung tăng" chụp ảnh dưới bờ cát mịn và ngắm nhìn dòng nước trong vắt.

09h30: Tiếp tục di chuyển đến vịnh Vũng Rô, đây là một trong những vịnh đẹp và nổi tiếng ở ven biển miền Trung. Tham quan xong gợi ý bạn nên ăn hải sản trên bè nổi Vũng Rô, hải sản tươi sống ngon và đặc biệt. Ăn xong bạn nghỉ trưa một chút để chiều tiếp tục đi.

13h30: Bạn bắt đầu lên cano cao tốc để đền Hòn Nưa. Ở đây bạn sẽ được ngắm những gành đá, hang yến, tắm biển và lặn ngắm san hô. Ngoài ra, bạn còn có thể chinh phục Hải Đăng tại Hòn Nưa hoặc leo lên gành đá ngắm dấu chân của người khổng lồ.

Vui chơi đển khoảng 5h30 bạn nên bắt xe về khách sạn nghỉ ngơi ăn tối nhé. Buổi tối bạn nên dạo quanh khu vực nghỉ ngơi như đi cà phê, dạo bộ hoặc check in ảnh tại khách sạn. Không nên đi quá xa để giữ sức cho ngày mới với lịch trình tiếp theo nhé.

du lịch Phú Yên 3 ngày 2 đêm 3

Ảnh: @mon_joe92

Ngày 3: Gành Đá Dĩa - nhà thờ Mằng Lăng - Bãi Xép - Tiễn ra sân bay

06h00: Bạn có thể trả phòng khách sạn luôn hoặc nếu nhiều đồ đặc có thể để sau chuyến đi. Tranh thủ buổi sớm ăn sáng, rồi di chuyển đến Nhà thờ Mằng Lăng, đây là nhà thờ cổ nhất ở Việt Nam với lối kiến trúc Gothic và truyền thống.

09h30: Di chuyển đến Gành Đá Dĩa là một trong những địa điểm mà bạn phải đến khi tới Phú Yên. Đây được mệnh danh là tổ ong bằng đá khổng lồ trên biển. Nhìn từng đợt sóng xô vào đá, thêm bầu trời xanh tạo nên một phong cảnh tuyệt đẹp.

11h00: Đoàn dừng lại ăn trưa với thực đơn nhiều món hải sản tươi ngon ở Ô Loan Chill. Ở đây còn có nhiều chỗ đẹp nên bạn ăn xong có thể thoải mái đi chụp ảnh nhé.

13h30: Di chuyển đến Bãi Xép Phú Yên, một bãi biển đẹp với những bãi đá đen tuyền xếp ven bờ biển tạo nên một nét đẹp của thiên nhiên. Nếu còn thời gian bạn nên di chuyển đến Ghềnh Ông để chụp ảnh địa điểm "siêu hot" của bộ phim Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh.

Kết thúc chuyến đi bạn nên mua sắm các đặc sản địa phương để làm quà rồi di chuyển ra sân bay. Vậy là chuyến đi du lịch Phú Yên 3 ngày 2 đêm đã hoàn thành rồi đấy nhé.

du lịch Phú Yên 3 ngày 2 đêm 4

Ảnh: @duythanh.foto

5. Một số lưu ý khi du lịch Phú Yên 3 ngày 2 đêm nhé

Dưới đây là một số kinh nghiệm du lịch Phú Yên mà Digiticket muốn chia sẻ đến bạn. Hãy tham khảo để lựa chọn thời gian du lịch cũng như chuẩn bị những vật dụng cần thiết cho chuyến đi của mình thêm hoàn hảo nhé.

Thời gian để du lịch Phú Yên 

Phú Yên thuộc miền Trung nên nên sẽ có 2 mùa là mùa mưa và mùa khô. Mùa mưa bão vào các tháng từ 9, 10, 11, 12, mùa khô từ tháng 1 đến tháng 8. Vậy nên bạn nhớ lựa chọn thời gian đẹp nhất là từ tháng 1 đến tháng 8 nhé. Trong khoảng thời gian này thời tiết hầu như không mưa, nắng vàng rực rỡ, cạnh đẹp thiên nhiên trong lành. Nhất định bạn sẽ có 1000+ ảnh tấm ảnh đẹp và thoải mái tham gia vào nhiều trò chơi hấp dẫn đấy.

du lich phu yen 3 ngay 2 dem 5

Ảnh: @nthaongn

Phương tiện di chuyển

Để đến Phú Yên bạn có thể sử dụng 3 phương tiện là xe ô tô, tàu hỏa và máy bay. Các loại phương tiện đều có sẵn nên bạn chỉ cần đặt trước là được. Nếu như bạn xuất phát ở Hà Nội/TP. Hồ Chí Minh thì có thể đặt các phương tiện như sau:

Hà Nội: Vì quãng đường từ Hà Nội - Phú Yên khá là dài nên những du khách từ Hà Nội sẽ đi bằng máy bay. Giá vé khoảng từ 500.000 - 2.000.000 đồng/chuyến sẽ tùy vào từng khoảng thời gian cũng như kinh nghiệm săn vé máy bay của bạn. Ngoài ra, bạn cũng có thể lựa chọn tàu hỏa và nên chọn chuyến SE3 đi vào lúc 10h tối và đến nơi lúc 8h30 sáng ngày hôm sau. Tuy nhiên, chúng mình vẫn khuyên bạn nên đi bằng máy bay để tiết kiệm thời gian.

TP. Hồ Chí Minh:
  • Xe ô tô: Bạn có thể mua vé trước trên website hoặc tới thẳng tới bến xe miền Đông để mua vé. Giá vé từ Sài Gòn - Phú Yên dao động từ 180.000 - 300.000 đồng/chuyến.
  • Xe limousine Phú Yên Sài Gòn: Nếu không đi xe khách bạn có thể đi xe limousine Phú Yên – Sài Gòn như: Hoa Nho Limousine, Sao limousine, Thành Ban limousine, Mạnh Mùi...
  • Tàu hỏa: Từ đây bạn có thể chọn chuyến tàu SE2 và SE4 nhé. Ngoài ra bạn có thể tham khảo ở trang web mua vé của tàu hỏa.
  • Máy bay: Cũng tương tự như cách mua ở Hà Nội, bạn cũng có thể đặt vé máy bay ở các trang website của Vietnamair, Vietjetair, Bamboo,... Giá vé cũng dao động từ 500.000 - 1.500.000 đồng/chuyến.

du lich phu yen 3 ngay 2 dem 6

Ảnh: @thao.lph

Du lịch Phú Yên 3 ngày 2 đêm ở đâu?

Khi đến Phú Yên bạn nên nghỉ tại một số khách sạn, ở trung tâm để có thể dễ dàng di chuyển. Digiticket gợi ý cho bạn một số địa điểm như:

Tuy Hoa Beach Hotel
  • Địa chỉ: Số 51 Độc Lập, Phường7, Tuy Hòa, Tỉnh Phú Yên
    Điện thoại: 0257 3686 666
Sala Grand TuyHoa Hotel
  • Địa chỉ: Số 9 đường Độc Lập, phường 7, Tuy Hòa, Tỉnh Phú Yên
  • Điện thoại: 1900 6406
Sun Flower Hotel
  • Địa chỉ: Số 341 đường Lê Duẩn, Phường7, Tuy Hòa, Phú Yên
  • Điện thoại: 0257 2202 222
Marina Hotel
  • Địa chỉ: Số 343 Lê Lợi, Phường 5, Tuy Hòa, Tỉnh Phú Yên
  • Điện thoại: 0257 6510 988
Du lịch Phú Yên 3 ngày 2 đêm

Ảnh: Sala Grand TuyHoa Hotel

Ăn gì khi đến Phú Yên

Phú Yên không chỉ được thiên nhiên ưu ái cho nhiều địa điểm đẹp mà còn đa dạng các món ăn truyền thông. Đến đây tham quan bạn đùng bỏ qua các món sau nhé:

Món bánh hỏi lòng heo: Là một món ăn truyền thống lâu đời của người dân Phú Yên. Bánh được hấp cách thủy khi ăn kèm với lòng heo hoặc thịt nướng, chấm thêm cùng nước mắm pha chua ngọt đảm bảo rất lạ và ngon.

Cơm gà Phú Yên: Nhắc đến cơm gà không còn xa lạ với du khách nhưng Cơm gà Phú Yên được nấu bằng nước luộc gà thêm chút nghệ xay nên cơm có màu vàng đẹp mắt. Phần cơm dẻo thơm, thịt gà dai chắc, khi ăn thường kèm với nước súp và rau thơm sẽ rất ngon.

Sò huyết đầm Ô Loan: Là đặc sản danh bất hư truyền của tỉnh Phú Yên, sò ở đây có thịt dày, ngon ngọt và đậm đà. Nhất định đến đây bạn phải tìm món này để thử nhé.

Mắt cá ngừ đại dương: Cũng là món ăn nhất định phải thử khi đến Phú Yên mà không nơi nào có được, món ăn béo ngậy hầm cùng với các vị thuốc bắc như táo tàu, kỷ tử đảm bảo ngon và bổ dưỡng.

du lich phu yen 3 ngay 2 dem 8.

Ảnh: Sưu tầm

Ngoài ra còn rất nhiều những món ăn ngon nổi tiếng khác mà bạn không thể bỏ lỡ như: Bánh canh hẹ, bún mực, gỏi cá mai... Nếu bạn chưa biết thưởng thức các món này ở đâu có thể xem ngay danh sách quán ăn ngon ở Tuy Hòa giá rẻ nhé.

Nên mang gì khi du lịch Phú Yên

Khi đi du lịch Phú Yên bạn cần mang theo những vật dụng, đồ dùng cá nhân nào đặc biệt là trang phục để có thể vừa chụp ảnh vừa thoải mái di chuyển. Vậy thì hãy tham khảo một số gợi ý từ Digiticket:

  • Đầu tiên bạn cần chuẩn bộ quần áo ngủ, quần áo phù hợp khi chuyển và đồ vệ sinh cá nhân.
  • Tiếp theo khi đến Phú Yên bạn không thể không chuẩn bị kem chống nắng (dành cho da mặt và body), áo chống nắng, khẩu trang, mũ.
  • Chuẩn bị thêm vài bộ quần áo, váy để thay đổi trong trường hợp bạn đi nhiều nơi và muốn có nhiều ảnh.
  • Mang sạc dự phòng khi máy sắp hết pin.
  • Cung cấp đầy đủ các thông tin theo yêu cầu để công ty đăng ký bảo hiểm du lịch.
  • Nếu có trẻ em đi cùng thì hãy chú ý và quan sát trẻ.

Phú Yên không chỉ có thiên nhiên trong lành, tuyệt đẹp mà còn được yêu thích bởi người dân thân thiện, dễ gần. Và hy vọng du lịch Phú Yên 3 ngày 2 đêm mà Digiticket vừa giới thiệu cho bạn hy vọng sẽ giúp bạn có một trải nghiệm vui vẻ ở đây. Chúc bạn có một chuyến đi tuyệt vời!

Ảnh đại diện: @thuwnta

Đăng ký nhận khuyến mãi

© DIGITICKET 2024. All rights reserved.