Welcome to Digiticket

Home Ẩm thực Ẩm thực Phú Yên Top 10 quán ăn ngon ở Tuy Hòa giá rẻ không thể bỏ lỡ

Top 10 quán ăn ngon ở Tuy Hòa giá rẻ không thể bỏ lỡ

Ngày đăng : 16/01/2024
Tuy Hòa là thành phố tỉnh lỵ của tỉnh Phú Yên, cùng điểm qua 10 quán ăn ngon ở Tuy Hòa cho chuyến ghé thăm sắp tới của bạn nhé!
Nội dung chính

Tuy Hòa - Phú Yên không chỉ là điểm đến của mọi du khách trong và ngoài nước nơi đây còn có nét ẩm thực vô cùng đặc sắc. Cùng Digiticket điểm qua 10 quán ăn ngon ở Tuy Hòa Phú Yên mà nhất định bạn không thể bỏ lỡ này nhé. 

1.Quán mắt cá ngừ đại dương bà Tám

Nhắc tới những quán ăn ngon ở Tuy Hòa mà bỏ qua quán mắt cá ngừ đại dương Bà Tám thì thật là thiếu sót. Sỡ hữu hàng trăm lượt đánh giá trên google, đây là quán ăn đặc sản có tiếng mà bạn nên ghé khi đến thăm thủ phủ Tuy Hòa.

Mắt cá ngừ ăn béo, đậm vị như thịt cá hồi và thường được chế biến bằng nước thuốc Bắc nên rất tốt cho sức khỏe và thường ăn kèm với nhiều loại rau khác nhau.

quan an ngon o Tuy Hoa 1

Ảnh: @tobefood

Quán cá của Bà Tám có thể xem là lâu đời và nổi bật nhất tại Tuy Hòa, ở đây ngoài có món ăn "mắt cá ngừ" thì còn một số món khác như: lòng cá ngừ xào, bao tử cá hấp, cá ngừ luộc chấm mù tạt, lẩu cá ngừ, mì xào cá ngừ, trứng cá ngừ hấp, lườn cá ngừ nướng... với mức giá vô cùng phải chăng.

Về thiết kế, quán Bà Tám thân thuộc, gắn bó lâu ở mảnh đất Phú Yên, ngoài không gian trong quán thì còn kê nhiều bàn ghế ở ngoài vỉa hè. Quán có những bộ bàn ghế nhựa quen thuộc nhưng mang nét bình dị dân dã của một quán ăn ngon xứ biển.

quan an ngon o Tuy Hoa 2

Ảnh: Thanh Uyên

2. Bún cá Đất Phú - quán ăn ngon ở Tuy Hòa

  • Địa chỉ: 169 Lê Thánh Tôn, Phường 3, thành phố Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
  • Số điện thoại: 0979398788
  • Giờ mở cửa: 6.00AM - 22.00PM
  • Giá dao động: 25.000 - 40.000VND/món

Bún cá là món mà hầu như bạn đi đến thành phố biển nào cũng sẽ được thưởng thức, trong các quán ăn ăn ngon ở Tuy Hòa, bún cá Đất Phú là quán có độ phủ sóng rộng nhất và có nhiều chi nhánh trải dài từ Trung vào Nam.

Phong cách quán được thiết kế mang hơi hướng cổ điển với tông màu đen trắng chủ đạo tạo cảm giác rất cổ kính và sang trọng, có nhiều vị khách nói vui rằng, bước vào quán thì cảm giác đầu tiên cảm nhận được là "quán bề thế như này chắc chắn là có tên tuổi ở Phú Yên".

11 món ăn vặt Tuy Hòa ngon – bổ – rẻ

quan an ngon o Tuy Hoa 3

Ảnh: Ẩm thực Đất Phú

Quả đúng như vậy, hầu như khách du lịch đều chọn ăn sáng tại Đất Phú và bạn cũng có thể dễ dàng nghe được tên quán từ sự chỉ dẫn của lễ tân nơi bạn lưu trú.

Chỉ với 25.000VND bạn sẽ có một "mâm" thức ăn gồm có rổ rau ăn kèm + dĩa bún + nước lèo cá + gia vị được bày trí rất đẹp mắt. Bún cá ăn không béo mà chua ngon, chả cá ăn dai chứ không bở bột. Ngoài ra, quán còn bán thêm bún mực, bún hải sản, thịt luộc cuốn nêm,.. bạn có thể tham khảo.

quan an ngon o Tuy Hoa 4

Ảnh: Quán Đất Phú

3. Cháo Hàu Lê Lợi

  • Địa chỉ: 363 Lê Lợi, Phường 5, thành phố Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
  • Số điện thoại: 0257 3555 778
  • Giờ mở cửa: 6.30AM - 10.00PM
  • Giá dao động: 15.000 - 25.000VND/món

Cũng là một quán ăn ngon ở Tuy Hòa thu hút rất đông khách đến ăn sáng như bún cá Đất Phú, nên rất có thể bạn phải chờ khi đến đây vào buổi sớm đấy. Cái tên cháo hàu Lê Lợi thì lại xuất hiện từ rất lâu như mắt cá ngừ Bà Tám, người ta vẫn nhớ đến quán chủ yếu là do sự thơm ngon của món ăn.

Cháo ở quán được nhận xét là thơm đậm vị, topping gồm có hàu - mà hàu ở đây là hàu sữa nên béo hơn hàu thường rất nhiều, mà quán không chỉ cho một hai con lấy lệ mà cả tô cháo đầy ụ hào. Bên cạnh đó, còn có thêm hai quả trứng cút trần cùng với tiêu ngò ở trên và một chén tỏi hành. Vào sáng, quán thường cho kèm thêm chén gừng tươi để ăn ấm bụng.

quan an ngon o Tuy Hoa 5

Ảnh: Thanh Uyên

Quán có không gian trong nhà rộng rãi, sạch sẽ, thoáng đãng và dân dã nhưng chất lượng phục vụ điểm 10 cùng với hương vị món ăn làm người khác nhớ mãi nên luôn được bạn bè quê gốc giới thiệu khi đến đây. Cháo hàu ăn vừa ngon vừa giúp thanh lọc cơ thể, bổ máu và tăng sức đề kháng. Là một món ăn miền biển mà bạn không nên bỏ lỡ.

quan an ngon o Tuy Hoa 6

Ảnh: Sưu tầm

4. Cơm gà Tuyết Nhung - quán ăn ngon ở Tuy Hòa

  • Địa chỉ: 189 Lê Thánh Tôn, phường 3, thành phố Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
  • Số điện thoại: 091 205 56 56
  • Giờ mở cửa: 5.30AM - 14.00PM
  • Giá dao động: 25.000 - 55.000VND/món

Có một câu nói vu vơ tại Tuy Hòa mà dân du lịch hay đồn nhau là "Tại sao lại là cơm gà, tại sao lại là Tuyết Nhung", ý của câu này chính là 10 người đến thăm Tuy Hòa và hỏi thăm tiệm cơm nào ngon và nổi tiếng nhất, thì 10 câu trả lời đều là Tuyết Nhung. Vậy tại sao quán ăn ngon ở Tuy Hòa này lại được lòng người dân đến vậy?

Câu trả lời là do cơm gà ở đây thật sự gây thương nhớ. Phần cơm vàng óng ả, bóng bẩy, mềm mại và thơm nức mũi. Gà ở Tuyết Nhung toàn là gà ta nên thịt dai, mềm, cắn vào cảm giác như tan ở trong miệng. Điểm đặc biệt nhất khiến quán trở nên thu hút là phần nước chấm ăn kèm siêu ngon, mằn mặn lại ngòn ngọt.

quan an ngon o Tuy Hoa 7

Ảnh: Thanh Uyên

Về không gian quán, người ta thường nói vui điểm trừ duy nhất của quán là không có máy lạnh. Quán chỉ đơn giản là một ngôi nhà cấp 4 bình thường với những bộ bàn ghế inox quen thuộc nhưng khách lại nườm nượp từ sáng tới chiều. Chủ quán nói rằng cô không thể bán cả ngày được do lượng khách quá nhiều.

quan an ngon o Tuy Hoa 8

Ảnh: Khanh Nguyễn

5. Cơm niêu Tuy Hòa Lê Thành Phương

  • Địa chỉ: 111 Lê Thành Phương, Phường 8, thành phố Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
  • Số điện thoại: 0257 3555 235
  • Giờ mở cửa: 9.00AM - 21.30PM
  • Giá dao động: 35.000 - 275.000VND/món

"Cơm niêu Tuy Hòa - Đậm đà chất quê" là câu sologan quen thuộc khi nhắc tới nhà hàng nổi bật này. Cơm niêu là món ăn quen thuộc của người Việt Nam ta từ xưa, trong năm cơm sẽ tập hợp đầy đủ hương vị thân quen, hay gọi là "hương vị Việt".

Cơm quán ăn ngon ở Tuy Hòa này được nấu từ gạo Nàng Hương thơm ngon, sánh mịn, nấu với lửa vừa phải, và đặc biệt là được nấu trong niêu cơm nho nhỏ rất đẹp mắt. Cơm bày ra và được ăn kèm với các món ăn thêm.

quan an ngon o Tuy Hoa 9

Ảnh: @onghoangtrasua

Bạn có thể tham khảo list các món ăn kèm trứ danh và quen mặt nhất trong măm cơm niêu là: cá kho tộ, hoa thiên lý xào, canh cua đồng, thịt kho trứng, rau muống xào tỏi. Ngoài ra, quán còn nhiều món khác như: lẩu (hải sản, cá thác lác, chua cay, sứa), bò một nắng, bò nướng, cu đất nướng, cua ghẹ, tôm hấp, xào me,....

Bên cạnh chất lượng món ăn tuyệt hảo, không gian quán cũng rất đáng để thưởng thức. Theo hơi hướng dân gian Việt Nam, quán được xây dựng như một ngôi nhà giàu có trong thôn làng Việt Cũ với chất liệu chủ yếu là gỗ.

quan an ngon o Tuy Hoa 10

Ảnh: @ny_nguyen_93

6. Quán Chóp Chài - lẩu dê Tuy Hòa Phú Yên

  • Địa chỉ: 644 Nguyễn Tất Thành, xã Bình Kiến, thành phố Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
  • Số điện thoại: 0257 3847 057
  • Giờ mở cửa: 8.00AM - 22.00PM
  • Giá dao động: 30.000 - 150.000VND/món

Vốn đã rất có tiếng trong "làng lẩu" ở Tuy Hòa nhưng kể từ khi được Travel Blogger nổi tiếng Khoai Lang Thang "bưng" lên vlog đi Phú Yên của anh thì Chóp Chài càng nhận được sự đón nhận nồng nhiệt từ thực khách hơn nữa.

Thịt dê quán dùng được lấy từ những con dê núi chăn thả tự nhiên, có lẽ bạn cũng biết Phú Yên sở hữu những cánh đồng cỏ xanh rờn, tươi mát như thế nào, dê sinh trưởng trong điều kiện thoải mái về cả thức ăn và tinh thần nên thịt dê ở đây dai và ngọt nước hơn dê nuôi chuồng rất nhiều.

quan an ngon o Tuy Hoa 11

Ảnh: Sưu tầm

Về không gian quán, quán có thiết kế tiêu chuẩn của những quán lẩu ở Việt Nam nhưng rất rộng rãi cho khách thoải mái hoạt động. Quán có một menu đa dạng bao gồm: dê hấp gừng cuốn xả/lá mơ, lẩu dê, cổ/sườn dê nấu bia, dê tái chanh, dê xào chua ngọt, dê nướng, dê hấp,...

Trong số này, món nổi bật là dê hấp gừng cuốn xả và sườn dê nấu bia, sự kết hợp hương vị này sẽ cho bạn cảm giác lạ miệng lại rất đậm đà, thích hợp cho những buổi tối trời và các buổi tụ hội bạn bè.

quan an ngon o Tuy Hoa 12

Ảnh: Sưu tầm

7. Quán bánh hỏi lòng heo Yến - quán ăn ngon ở Tuy Hòa

  • Địa điểm: 118 Đại lộ Hùng Vương, Phường 6, thành phố Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
  • Số điện thoại: 0376 213 874
  • Giờ mở cửa: 6.30AM - 23.00PM
  • Giá dao động: 15.000 - 33.000VND/ món

Dọc các thành phố ven biển Duyên hải miền Trung thì món bánh hỏi lòng heo có thể được coi là một đặc sản địa phương. Tại Tuy Hòa, người dân rất yêu thích món ăn này vì sự pha trộn hương vị giữa bánh tráng, bánh hỏi, lòng heo cuộn cùng rau sống và chấm nước mắm đã chế biến.

quan an ngon o Tuy Hoa 13

Ảnh: Thanh Uyên

Bánh hỏi ăn kèm với nhiều thứ khác nhau như: giò chả, thịt luộc, dòi, thịt quay,... nhưng ngon nhất ở Tuy Hòa là bánh hỏi cộng lòng heo rồi thêm tô cháo nóng, rất ấm lòng những đêm hè. Ngoài ra, bạn còn được thêm một ít ruột, tim, gan, cật,...heo thái mỏng rồi rải lên trên bề mặt, thêm rau sống, bánh tráng hoặc một miếng cơm cháy là ăn no căng cả bụng rồi.

Điểm đặc biệt là nước chấm, nước chấm phải chua ngọt, ai ăn cay nhiều thì thêm ớt nhiều, ăn cay ít thì thêm ớt ít, nhưng phải có ớt vào thì món ăn mới tròn vị được.

quan an ngon o Tuy Hoa 14

Ảnh: Trương Nguyễn Ngọc Châu

8.Quán hải sản Chúc Xíu - quán ăn ngon ở Tuy Hòa

  • Địa chỉ: bờ kè Bạch Đằng, Phường 3, thành phố Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
  • Số điện thoại: 0399 771 531
  • Giờ mở cửa: 9.00AM - 23.00PM
  • Giá dao động: 40.000 - 400.000VND/món

Đến xứ biển mà lại bỏ qua những mâm hải sản nào là tôm, cua, mực,... nấu đủ kiểu thì thật là thiếu sót. Ngoài những cảnh đẹp tiêu biểu thì Tuy Hòa - Phú Yên cũng sở hữu sản lượng ngư nghiệp rất lớn và các hàng loạt các quán ăn chuyên hải sản phục vụ du khách. Lớn, nổi bật và được nhiều người biết tới hơn cả trong danh sách này là quán Chúc Xíu.

Mặc dù tên là Chúc Xíu nhưng quán tại rất rộng lớn, trang trí theo tông màu ấm áp - nâu trầm. Cảm giác khi nhìn vào quán là rất sáng sủa và ấm úng, bàn ghế được sắp xếp gọn gàng ngay ngắn với một bàn tầm 8 người ngồi. Khu để hải sản sạch sẽ, ngăn nắp với hàng tá các loại khác nhau cho bạn tha hồ lựa chọn.

quan an ngon o Tuy Hoa 15

Ảnh: @bachuaviahe

Đến quán bạn có thể gọi tôm, cá, nghêu, hàu, sò cua, ghẹ, ốc, thịt rừng, rau rừng, các món lẩu... và nhờ đầu bếp chế biến món ăn theo ý thích và cũng có thể mua tươi sống mang về. Ngoài không gian ăn ở bên ngoài quán cũng có các loại phòng VIP, karoke, hầm rượu,...

quan an ngon o Tuy Hoa 16

Nguồn: @thinh.91

9. Bánh xèo Lê Thánh Tôn

  • Địa chỉ: 20 Lê Thánh Tôn, Phường 1, thành phố Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên (gần ga Tuy Hòa)
  • Số điện thoại: đang cập nhật
  • Giờ mở cửa: 6.00AM - 21.30PM
  • Giá dao động: 15.000 - 30.000VND/món

Tận dụng không gian trong nhà kê những bộ bàn ghế nhỏ nhắn, quán bánh xèo của hai cô chú đã được mở từ lâu và quen mặt với những ai tìm đến món bánh xèo ghi ghé thăm Tuy Hòa. Bánh ở đây mang màu trắng chứ không phải vàng rực. Ăn vào lớp bột thơm ngon, mềm mịn, mặc dù nhiều bột nhưng chấm cùng nước mắm chua ngọt lại ăn không hề ngán chút nào.

quan an ngon o Tuy Hoa 17

Ảnh: @hutaxuta.foodie

Nhân bánh gồm có 2 con tôm sú to bự, cắn vào rất đã miệng, ngoài ra còng có đậu xanh, giá đỗ. Ăn kèm với rau các loại, mặc dù khá khác biệt nhưng ăn rất lạ miệng và dậy mùi. Bạn nên đến quán sớm nhé vì thường rất đông, nếu đến trễ thì sẽ phải đợi hoặc gặp trường hợp hết chỗ đấy.

10. Quán nem nướng - chả dông Nguyễn Công Trứ

  • Địa chỉ: 92 Nguyễn Công Trứ, Phường 3, thành phố Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
  • Số điện thoại: 0257 3824 033
  • Giờ mở cửa: 15.00PM - 22.30PM
  • Giá dao động: 15.000 - 30.000VND/món

Cũng dùng không gian trong nhà làm quán ăn nhỏ như tiệm bánh xèo Lê Thánh Tôn, quán nem nướng - chả dông Nguyễn Công Trứ được biết đến nhiều nhờ hương vị món ăn, giá cả rẻ cho với chất lượng và sự mến khách của chị chủ.

Hai món ăn chủ lực ở đây là chả dông lá lốt và nem cuốn bánh tráng. Chả dông vị ngòn ngọt, cay cay cuốn với lá lốt có hương vị hăng đặc trưng, chấm với một xíu sốt chua ngọt thì tuyệt cú mèo. Nem ướp gia vị vừa phải, được nướng trên lửa than hồng, mùi thơm phức lan truyền cả quán ăn cuốn với bánh tráng, thêm rau dưa để là dậy mùi. Tất cả hòa quyện lại tạo thành một hương vị món ăn ngon khó cưỡng lại.

quan an ngon o Tuy Hoa 18

Ảnh: Thanh Uyên

Ngoài ra, quán còn bán bò nướng lá lốt, dông nướng lá lốt. Một điều đặc biệt là trước khi chuyển sang bán nem và chả dông thì chị chủ quán có mở một tiện bún thịt nướng, giờ món này vẫn nằm trong menu nên bạn có thể gọi thử để ăn nhé, mùi vị cũng rất tuyệt.

Quán ăn này so với các quán kể trên thì diện tích là nhỏ nhất, cũng không nằm tại trung tâm của xã mà chỉ đơn giản là một quán ăn nhỏ bình dị. Nhưng cũng chính vì vậy đến đây bạn sẽ cảm nhận được cuộc sống hằng ngày của những người dân chân chất diễn ra như thế nào, để thấy thêm yêu mảnh đất Tuy Hòa Phú Yên.

Miền Trung đầy thân thương luôn thu hút người khác với vẻ đẹp cảnh quan và ẩm thực của mình. Qua list 10 quán ăn ngon ở Tuy Hòa trên, hy vọng bạn đã có cho mình một list quán để vi vu trong chuyến ghé thăm Phú Yên gần nhất nhé!

Ảnh đại diện thuộc bản quyền của Bún cá Đất Phú

Xem thêm bài viết: 
Đăng ký nhận khuyến mãi

© DIGITICKET 2024. All rights reserved.