Welcome to Digiticket

Home Kinh nghiệm Du lịch Phú Yên Thỏa sức “so deep” tại thiên đường Bãi Xép Phú Yên

Thỏa sức “so deep” tại thiên đường Bãi Xép Phú Yên

Ngày đăng : 17/01/2024
Bãi Xép Phú Yên ở đâu? Cách di chuyển đến Bãi Xép? Kinh nghiệm du lịch Bãi Xép Phú Yên mới nhất 2021 cho team mê phượt và yêu thích check-in.
Nội dung chính

Nổi lên như một hiện tượng sau bộ phim điện ảnh "Tôi Thấy Hoa Vàng Trên Cỏ Xanh", Bãi Xép Phú Yên trở thành điểm đến lý tưởng của nhiều bạn trẻ vào những dịp hè. Cùng Digiticket "oanh tạc" thiên đường biển Xứ Nẫu nhé!

1. Vị trí của Bãi Xép Phú Yên

Bãi Xếp Phú Yên là một bãi biển nhỏ có chiều dài gần 500m tọa lạc tại xã An Chấn, huyện Tuy An. Nơi này chỉ cách thành phố Tuy Hòa khoảng 14km nếu di chuyển theo hướng Bắc. Từ vị trí Bãi Xép bạn có thể dễ dàng tạt qua Đầm Ô Loan (cách 16km) và Gành Đá Dĩa Phú Yên (cách 25km) nếu di chuyển theo tuyến Mỹ Quang Bắc. Do đó bạn có thể phân bổ thời gian để tham quan hết những địa điểm này trong chuyến hành trình khám phá mảnh đất "Hoa Vàng Trên Cỏ Xanh" nhé. bai xep phu yen 11

Ảnh: @travelme.vn

2. Cách di chuyển đến Bãi Xép

Đường đến Bãi Xép tương đối bằng phẳng và dễ tìm nên bạn có thể dễ dàng bắt taxi, ô tô hoặc xe máy để di chuyển đến Bãi Xép Phú Yên. Tuy nhiên để cảm nhận hết vẻ đẹp của thiên nhiên và nắng gió miền Trung thì bạn nên phượt bằng xe máy nhé, vì cảm giác "ôm cua" và chạy bon bon trên những cung đường ven biển thật sự rất tuyệt!

bai xep phu yen 1

Ảnh: @hoainguyen.99

Xuất phát từ thành phố Tuy Hòa bạn sẽ dễ dàng tìm đến Bãi Xép theo hướng Quốc Lộ 1A. Ngoài ra, nếu muốn rút ngắn thời gian di chuyển và ngắm cảnh biển dọc đường thì bạn nên men theo hướng Lê Duẩn - Tuy An - Bãi Xép. Khi đến ngã ba bãi tắm Sao Việt chỉ cần rẽ phải và chạy thêm một đoạn ngắn là đã chạm được đích đến.
bai xep phu yen 12
Ảnh: @hhayzy

3. Du lịch Bãi Xép mùa nào đẹp nhất?

Mùa mưa ở các tỉnh miền Trung thường rơi vào khoảng từ tháng 9 đến tháng 11. Đây là khoảng thời gian Phú Yên thường xuyên xuất hiện những cơn bão biển, dông lốc và những trận mưa "thối đất thối cát". Do đó nếu muốn thưởng ngoạn, săn ảnh, tắm biển và tham gia các môn thể thao dưới nước khi du lịch Bãi Xép thì bạn nên đến đây vào mùa khô - tức từ tháng 1 đến tháng 8.

bai xep phu yen 18

Ảnh: @sakura_mint18

Thời tiết mùa này khá nóng và ánh nắng cũng có phần "gắt gỏng". Bù lại biển mùa này rất xanh và trong, mặt biển êm đềm lăn tăn sóng nên khi lên hình sẽ cực kỳ ảo diệu và xinh lung linh mà không cần đến các app chỉnh màu luôn nhé.

bai xep phu yen 13

Ảnh: @chiin_711

4. Bãi Xép Phú Yên có gì thú vị?

Vinh dự là môt trong số 16 cái tên được tờ Business Insider bình chọn là điểm đến đáng kinh ngạc, Bãi Xép Phú Yên mang trong mình vẻ đẹp bình dị và hoang sơ khiến bạn phải say đắm ngay từ cái nhìn đầu tiên.

Nơi này được thiên nhiên ưu ái ban tặng bờ cát vàng sạch sẽ ôm lấy làn nước mát lành xanh màu ngọc bích. Dọc theo bờ cát là những khối đá đen lỏm chỏm vươn mình hứng lấy từng cơn sóng bạc đầu. Nếu check-in Bãi Xép vào những ngày nắng đẹp thì đảm bảo bạn sẽ thu về cả một kho hình sống ảo xịn sò - không kém Maldives hay Florida xinh đẹp.

bai xep phu yen 17

Ảnh: @hanyyen

Không chỉ sở hữu vẻ đẹp trời phú của biển xanh - cát trắng - nắng vàng, Bãi Xép Phú Yên còn nổi bần bật với thảm cỏ xanh bất tận. Điểm xuyết trên đó là sắc vàng của những bụi cây khô cùng rặng xương rồng "thần thánh" được nhiều bạn trẻ hết mực lăng xê trong các shoot hình du lịch Phú Yên.

bai xep phu yen 10

Ảnh: @lucydo08

5. Những điểm tham quan tuyệt đẹp gần Bãi Xép

Như đã được đề cập trước đó, Bãi Xép Phú Yên có vị trí khá gần với Đầm Ô Loan và Gành Đá Dĩa, vậy nên sau khi chụp choẹt và "so deep" thì bạn có thể tích hợp tham quan 2 địa điểm này trước khi quay về trung tâm thành phố Tuy Hòa nhé.

Đầm Ô Loan

Vị trí: cách trung tâm thành phố Tuy Hòa 24km và cách Bãi Xép Phú Yên 16km

Đầm Ô Loan là cái tên quen thuộc đối với nhiều tay săn ảnh và các nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp. Nơi này mang vẻ đẹp bình yên vốn có của làng chài miền biển, nhất là vào thời khắc bình minh và hoàng hôn - khi ngư dân trở về sau một ngày dài lênh đênh mưu sinh trên biển.

Du lịch Đầm Ô Loan ngoài việc khám phá những góc chụp đẹp lịm tim thì ẩm thực xứ biển cùng là điều níu chân du khách. Đến Đầm Ô Loan thì bạn đừng quên thưởng thức món cháo hàu thơm lừng và cả cua Huỳnh Đế đặc sản xứ đầm.

bai xep phu yen 22

Ảnh: @k.h.i.n

Gành Đá Dĩa Phú Yên

Vị trí: cách đầm Ô Loan 15km và cách Bãi Xép Phú Yên 25km

Du lịch Phú Yên mà không ghé qua Gành Đá Dĩa sẽ là một thiếu sót đáng tiếc, nhất là khi nơi này cách Bãi Xép và Đầm Ô Loan một quãng đường không quá xa. Gành Đá Dĩa nổi bật với những khối đá đen nhám xếp chồng lên nhau - cao thấp hài hòa. Từ trên cao nhìn xuống, Gành Đá Dĩa trong chẳng khác gì một tổ ong khổng lồ trông rất cuốn hút. Nơi này được ví như một tuyệt tác hoàn hảo có 1-0-2 của mẹ thiên nhiên.

bai xep phu yen 7

Ảnh: @whereizhanhan

Hải Đăng Gành Đèn

Vị trí: cách Gành Đá Dĩa 1km và cách Bãi Xép Phú Yên 26km

Cách Gành Đá Dĩa chỉ khoảng hơn 1km là ngọn hải đăng Gành Đèn - tọa độ sống ảo đẹp như phim của nhiều bạn trẻ. Nếu may mắn đến đây vào khoảng nhá nhem tối bạn sẽ được tận mắt chiêm ngưỡng vẻ đẹp lãng mạn và kỳ vĩ của hoàng hôn xứ biển ngập trong sắc tím. Vậy nên sau khi tham quan Bãi Xép thì bạn hãy sắp xếp lịch trình hợp lý để không bỏ lỡ thời khắc đẹp "rụng tim" này nhé.

bai xep phu yen 21

Ảnh: @nos0194

Hy vọng với những chia sẻ của Digiticket về thiên đường Bãi Xép Phú Yên đã giúp bạn có thêm một gợi ý thú vị cho những chuyến vi vu mùa hè nhé!

Nguồn ảnh đại diện: @sakura_mint18

Bài viết bạn quan tâm:
Đăng ký nhận khuyến mãi

© DIGITICKET 2024. All rights reserved.