Welcome to Digiticket

Home Kinh nghiệm Du lịch Phú Yên Sống ảo tại bãi Môn Phú Yên: Biển xanh, nắng vàng, góc check in đẹp

Sống ảo tại bãi Môn Phú Yên: Biển xanh, nắng vàng, góc check in đẹp

Ngày đăng : 17/01/2024
Bãi Môn Phú Yên không chỉ đem đến phong cảnh hài hòa mà còn ghi điểm bởi nước biển trong xanh, rất tuyệt vời để sống ảo đẹp không góc chết.
Nội dung chính

Phú Yên nổi tiếng có nhiều bãi biển đẹp, trong đó có bãi Môn. Nhờ lợi thế nằm bao bọc trong hai ngọn núi, bãi Môn không chỉ đem đến phong cảnh hài hòa mà còn ghi điểm bởi nước biển trong xanh, rất tuyệt vời để chụp choẹt. Dưới đây là những kinh nghiệm đi du lịch Bãi Môn Phú Yên cho những ai mới đi lần đầu.

Bãi Môn Phú Yên ở đâu?

Bãi Môn là bãi biển nhỏ có chiều dài khoảng 400m nhưng khung cảnh thiên nhiên rất hấp dẫn. Vị trí đắc địa của bãi biển này là được bao trọn bởi 2 ngọn núi, nhìn từ xa tựa như hình cánh cung uốn lượn. Nơi đây là một trong những danh thắng quốc gia nổi tiếng bạn nhất định phải ghé qua khi đi du lịch Phú Yên.

Bãi Môn được phát hiện từ thời kì Pháp thuộc nhờ vị trí đắc địa trong hàng hải, quân sự và hàng hải. Ngày nay, bãi Môn trở thành địa điểm du lịch lí tưởng bởi phong cảnh đẹp tự nhiên, không có sự xâm lấn của con người.

bai mon phu yen 1

Ảnh: @sakuragi303

Hướng dẫn chỉ đường đi Bãi Môn Phú Yên

Hiện nay đi bãi Môn Phú Yên có thể theo 2 cách như sau:

  • Hướng đi từ Tuy Hòa: Bạn chỉ cần men theo đường quốc lộ 1A về phía Đông Nam, di chuyển thêm 20km nữa là đến bãi Môn. Đi xe máy hoặc ô tô cá nhân rất hợp lý vì đường thông thoáng, dễ tìm.
  • Hướng đi từ Nha Trang: Từ thành phố Nha Trang bạn phải đi lộ trình khoảng 100km mới đến Bãi Môn. Bạn cứ đi dọc đường Phạm Văn Đồng, sau đó rẽ sang Quốc lộ 1A đi về phía Phú Yên. Tiếp tục đến vùng Vạn Giã – Vạn Ninh, bạn đi thêm một đoạn nữa là đến đèo Cổ Mã. Bạn đi thêm theo hướng Quộc lộ 1A, qua Đại Lãnh tới Đèo Cả, chọn ngã rẽ Phước Tân – Bãi Ngà là đến Phú Yên. Trên đường đi bạn sẽ phải di chuyển qua trạm soát vé, giá là 20.000 đồng/ người nhé! Bạn sẽ tha hồ ngắm trọn cảnh vật của núi rừng hài hòa với biển cả trên đường đi đấy!
bai mon phu yen 2

Ảnh: @kieuhiennhi

Trải nghiệm bạn nên thử khi đi bãi Môn Phú Yên

Bạn băn khoăn không biết đến bãi Môn nên chơi gì? Có vô vàn những trải nghiệm thú vị đang chờ bạn khám phá đấy.

Du ngoạn thiên nhiên đẹp, khí hậu trong lành

Bãi Môn là điểm đến tuyệt vời cho những ai yêu thích biển cả. Cảnh sắc bãi Môn có đủ những vẻ đẹp khiến du khách nào cũng phải nao lòng như: bãi cát trắng mịn màng, đường bờ biển uốn cong hình vòng cung, làn nước trong lành, sạch mát in bóng mây trời....

Bãi Môn gần như không có người dân sinh sống, mà chỉ có tàu bè neo đậu nên khung cảnh vẫn giữ nguyên những nét hoang sơ hiếm có. Những mô cát bên bờ biển còn liên tục thay đổi dạng hình theo mỗi đợt gió thổi. Chụp ảnh trên những cồn cát chắc chắn cũng khiến bạn phải trầm trồ.

bai mon phu yen 3

Ảnh: @loungovietnam111

Đón bình minh nơi bãi Môn Phú Yên

Người ta vẫn thường truyền tai nhau rằng bãi Môn là địa điểm đón Bình Minh sớm nhất trong số tất cả các bãi biển khác ở Việt Nam. Chẳng thế mà khách du lịch thường đến đây từ 4 giờ sáng để cảm nhận bình minh trên bờ biển, nhìn ngắm những ánh nắng đầu tiên ửng hồng trên nền biển xanh.

Thời khắc bãi biển chuyển từ đêm sang ngày là background tuyệt vời để bạn chụp ảnh khoe trên instargam của mình đấy! Hãy thử một đêm cắm trại trên bờ biển để tận hưởng không gian màn đêm và thức dậy ngắm trọn vẹn bình minh trên biển.

bai mon phu yen 4

Ảnh: @hienpham9112

Ngụp lặn trong biển xanh mát rượi

Không chỉ được ưu ái bởi thiên nhiên, cảnh sắc đẹp, khí hậu trong lành mà đến bãi Môn, bạn còn có thể tha hồ bơi lội, khám phá làn nước trong xanh mát lành. Biển ở đây cực kì sạch, đến mức màu nước biển trong vắt nhìn rõ những hòn đá dưới đáy. Tắm biển hoặc chơi các môn thể thao trên biển như lướt ván, nhảy dù.... cũng rất thích hợp khi đến với bãi Môn.

bai mon phu yen 5

Ảnh: @hoanghau1501

Thưởng thức trăm ngàn món hải sản ngon

Đến với bãi Môn bạn còn có cơ hội thưởng thức các loại hải sản như: cua, cá, tôm, hàu, mực.... đều được ngư dân trực tiếp đánh bắt từ biển. Nếu bạn muốn thử sức làm ngư dân hãy tham gia săn cá chình biển cùng với người dân địa phương. Chắc chắn đây sẽ là kỉ niệm đáng nhớ trong chuyến du lịch Tuy Hòa của bạn.

bai mon phu yen 6

Ảnh: @katherine.tran1910

Chụp 1001 bức ảnh đẹp nhất ở bãi Môn Phú Yên

Ngoài chụp ảnh đẹp ở bãi Môn, bạn đừng bỏ qua ngọn Hải Đăng Đại Lãnh và mũi Đại Lãnh nhé! Địa danh này nằm ngay cạnh bãi Môn nên bạn hoàn toàn có thể kết hợp du ngoại và khám phá.

Khu vực phía Tây bãi Môn còn có dòng suối nước ngọt róc rách chảy ngày đêm, vòng qua bãi tắm rồi mới đổ ra biển xanh. Địa điểm này cũng rất đẹp để chụp ảnh.

Khung cảnh ở bãi Môn không phải đẹp lộng lẫy mà thu hút khách du lịch bởi sự hoang sơ, độc đáo, hòa huyện giữa biển, núi đá, tạo nên khung cảnh hữu tình độc nhất ở Phú Yên. Hãy lưu lại ngay hàng nghìn bức ảnh đẹp với địa danh này nhé!

bai mon phu yen 7

Ảnh: @n_a.wasileva

Bãi Môn Phú Yên là một trong những bãi biển đẹp nhất, hoang sơ nhất ở Phú Yên. Hè này bạn đừng quên trải nghiệm câu cá, tắm biển, chụp ảnh, thưởng thức hải sản... ở vùng biển xanh này nhé!.

Ảnh đại diện: @hoanghau1501

Bài viết bạn quan tâm:
Đăng ký nhận khuyến mãi

© DIGITICKET 2024. All rights reserved.